[ATGT] Các cụ cho e hỏi tý

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
910
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
các cụ nào biết cho e hỏi là nếu xe bục kết nước thì nếu ko phát hiện ra kịp thời thì sau bao km thì đi bộ máy ạ? thank ạ
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,250
Động cơ
523,245 Mã lực
Để nhà cháu thử xong báo cáo kết quả cho cụ ạ !
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,887
Động cơ
572,007 Mã lực
Tùy trường hợp cụ thể thôi bác ạ, thường thì người lái xe có kinh nghiệm sẽ phát hiện ra qua một số hiện tượng: đồng hồ nhiệt độ nước tăng cao, máy yếu và có tiếng gõ như đi ép số, nếu cứ để thế chạy thì có thể bó máy, động cơ chết máy, không đề được nữa, còn nếu bác muốn "đi bộ máy " thì múc nước dội vào luôn:)) Còn bục két nước mà cố chạy xem được bao nhiêu km thì nhà cháu không dám thử ạ^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ nào biết cho e hỏi là nếu xe bục kết nước thì nếu ko phát hiện ra kịp thời thì sau bao km thì đi bộ máy ạ? thank ạ
Nhà em chưa thử nên chưa biết. Em có ông bạn đi Altis, xe bắt đầu bục két nước ở Bắc Ninh, cố bò được về HN thì toi gần trăm củ (thay toàn bộ máy). Chẳng biết nó bục hết từ khúc nào nữa.
Em đọc được đâu đó thì nghe nói: két nước rỗng, cụ đi được khoảng 2km ! sau đó là ... tèo.
 
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
332
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Trước em chạy xe tải HN - Huế; trước khi ra mang xe đi làm vài thứ trong đó có tăng cu roa, sau khi chất hàng xong chạy đến giữa đèo Ngang thì vỡ bu ly quạt nước do thợ tăng quá căng cu roa mà em không kiểm tra lại, may mà thấy xe lạ và nhìn đồng hồ; đêm đông mà dùng clê để tháo bu ly thì các Cụ tưởng tượng được rồi đấy, hàn xong lắp lại mới dám chạy tiếp. Cụ chủ thớt thử xong như thế nào thì cho em biết với nhé =))
 

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
910
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
hôm nay e bị bục két nước nhưng may quá phát hiện kịp vì thấy cảm giác lạ lạ,nhìn đồng hồ nước sụt luôn,e dừng lại ngay và mở nắp cabo khoảng 1h cho mát máy rồi đổ tạm nước vào rồi bò nốt từ gần Xuân mai - hà tây cũ về tới Hn,e thấy có hiện tượng nước nhỏ giọt dưới két nước,khi dừng xe thấy ơi khét ở máy,về Hn đã qua Gara hàn lại két nước,giờ thì ok ( xe e bị vỡ két nc 1 lần giờ bị nứt chỗ cũ ) . ko hiểu có cần test gì thêm ko các cụ nhỉ? xin các cụ 1 lời ạ
 

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
910
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Tùy trường hợp cụ thể thôi bác ạ, thường thì người lái xe có kinh nghiệm sẽ phát hiện ra qua một số hiện tượng: đồng hồ nhiệt độ nước tăng cao, máy yếu và có tiếng gõ như đi ép số, nếu cứ để thế chạy thì có thể bó máy, động cơ chết máy, không đề được nữa, còn nếu bác muốn "đi bộ máy " thì múc nước dội vào luôn:)) Còn bục két nước mà cố chạy xem được bao nhiêu km thì nhà cháu không dám thử ạ^:)^
e chỉ kịp phát hiện khi vù chân Ga thấy khác hẳn nên e nhìn ngay đồng hồ cụ ạ.và stop ngay ạ
 

Hoang Khoi

Xe buýt
Biển số
OF-39752
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
590
Động cơ
474,640 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng - LB - HN
Sợ nhỉ! e chưa gặp bi giờ dưgn mà thấy bẩu ngoài đồng hồ báo nhiệt tăng còn thấy hơi nước bốc lên capo, nếu đi chậm mới nhìn thấy thì phải.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Bị rò, thủng két nước là cực kỳ nguy hiểm nêu ko phát hiện và xử lý kịp thời và đúng cách.
Chủ yếu phát hiện thông qua cảm nhận về đông cơ của tài xế + quan sát đc đồng hồ báo nhiệt(cái này dễ bị lơ là).
Khi phát hiện đc rồi thì phải dừng nay tắp lự và xử lý như cụ chủ top: để máy nguội rồi châm nước lại từ từ, ít một sau đó nếu chỉ rò thì vừa đi vừa quan sát kim nhiệt, sau đó vừa chạy (dừng lại) bổ sung đủ nước cho đến khi về gara để sửa.
Cty em năm kia bi 1 quả như thế, bác tài già lâu năm mà ko có kinh nghiệm xử lý:
Ngay khi thấy máy nóng quá, máy yếu, dừng xe giữa đường đổ nứoc lã vào!!!! Thôi xong cả cái máy, làm lại hết mấy chục củ vì xe cũng cũ rồi!
 

congdung04

Xe tải
Biển số
OF-35142
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
271
Động cơ
476,780 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Anh Dũng - Dương Kinh - Hải Phòng
Nhà cháu một lần chạy Morning cũng dính, cái tội đi đường đá hộc đang làm dở, bị một hòn đá nào đó quyẹt vào, két nước rò từ từ. Cứ thế đi như không, được khoảng 10Km thì đèn két nước sáng (hồi đó nhà cháu còn không biết là tại sao nó lại sáng), máy từ từ lịm, giật giật rồi chết. Nhà cháu đề lên đi tiếp, được vài chục mét thì lại chết, nhà cháu lại đề nhưng đề không nổ. Mở capo ra xem thấy nong vô cùng. Nhà cháu gọi cho người thân, nó bảo kiếm phích nước sôi đổ vào kẻo đi tong cái máy. Cháu làm theo, đợi máy nguội, đề và bò vào gara nhà nó hàn két nước. Hú vía.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Bị rò, thủng két nước là cực kỳ nguy hiểm nêu ko phát hiện và xử lý kịp thời và đúng cách.
Chủ yếu phát hiện thông qua cảm nhận về đông cơ của tài xế + quan sát đc đồng hồ báo nhiệt(cái này dễ bị lơ là).
Khi phát hiện đc rồi thì phải dừng nay tắp lự và xử lý như cụ chủ top: để máy nguội rồi châm nước lại từ từ, ít một sau đó nếu chỉ rò thì vừa đi vừa quan sát kim nhiệt, sau đó vừa chạy (dừng lại) bổ sung đủ nước cho đến khi về gara để sửa.
Cty em năm kia bi 1 quả như thế, bác tài già lâu năm mà ko có kinh nghiệm xử lý:
Ngay khi thấy máy nóng quá, máy yếu, dừng xe giữa đường đổ nứoc lã vào!!!! Thôi xong cả cái máy, làm lại hết mấy chục củ vì xe cũng cũ rồi!
Trường hợp đang đi thủng két , hết nước , nhiệt đô máy tăng cao ,muốn đi tiếp được đổ nước sôi vào , nếu không phải đợi nguội bớt mới đổ nước lã , phải nổ máy và đổ từ từ ,
còn hết sạch nước chỉ đi khoảng 4 km là biết ngay...:-??
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
4,361
Động cơ
503,642 Mã lực
Sợ nhỉ,lỗi này lái mới như cháu mà bị thì bó tay.Chắc về thay máy mới...
 

Leo101

Xe tải
Biển số
OF-94579
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
497
Động cơ
404,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
wedecorvietnam.com
Hôm trước nhà em cũng bị 1 quả. Con xe cỏ đang đi tự dưng đồng hồ nhiệt tăng dần. Từ đầu đường Thanh Niên cố bò tới đầu Hoàng Hoa Thám (đoạn gần Lăng). Nhà em chưa gặp trường hợp này bao giờ nên cũng không biết tại sao. Chỉ biết đồng hồ nhiệt nó cao quá nên dừng lại. Gọi điện hỏi người thân thì được hướng dẫn đổ nước vào bình nước phụ. Mua 2 chai Lavie đổ vào, đợi 1 lúc chạy tiếp. Về tới Nhà khách HV lại nóng, lại dừng, lại đổ (vào bình phụ) rồi ngồi chơi hơn 30' cho máy nó nguội. Nhân dịp lê la với 1 bác Taxi rảnh việc. Bác ấy phán là khả năng bị hỏng quạt két rồi @$%^**&*((... bảo em thôi thì cố bò về tới gara nào đó.
Cơ khổ là đường HN em có biết cái Gara nào đâu. Nên cố ì ạch chạy về tới Thanh Xuân. Lạy trời là nó cứ hơi nóng lên em lại chạy từ từ thì cái kim nhiệt nó lại xuống. Về tới Thanh Xuân nhà 1 ông bạn, lão ấy bảo kiểu này sợ hết nước két. Thế là lại được ngồi chơi tiếng đồng hồ. Chờ máy nguội mở két ra hóa ra đúng thật. @-)@-)@-)@-)@-)
Tới lúc này thì ông bạn đã hướng dẫn tận tình roài, đúng theo các bác vẫn nói: Chờ máy nguội, nổ máy, đổ nước từ từ.... Túm lại là em về được tới nhà. Mấy hôm bận quá vẫn chưa đem xe ra gara kiểm tra được. Mong đừng bác nào giống như em. :(
 

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
675
Động cơ
542,166 Mã lực
Ôi dào, tưởng gì, hồi e tập xe của thầy, con chuồng gà hết nước suốt, máy nóng quá là nó tự tắt vì xi lanh doãng to hơn piston, tụt hết hơi, để nguội lại đề máy đi tiếp, tầm 15' là lại tắt máy, he he. Ô thầy đang mải đánh bài nên cũng ko biết, e cứ thế tập suốt buổi.

Sau đến lúc lấy xe về thầy mới phát hiện ra, xử lý: nước sôi rót vào két nước thủng, rót từ từ

Theo e biết thì con xe ấy đến giờ vẫn là cần câu cơm chuẩn của thầy.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,107
Động cơ
500,930 Mã lực
két nước có dễ bị hỏng và bị vỡ k bác, đọc bài này mà thấy cóng quá
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
3,038
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Két nước hoàn toàn có thể như cụ nói...
EM cũng bị 1 lần và may là em phát hiện ra đc liền......
Cách e xử lý tạm thời thì cực bẩn nhưng tác dụng cực ác: lấy 1 bãi phân (trâu hay bò gì đó trên đường) - hồi đó em bị ở đèo Lũng Lô - táng vào chỗ bị chảy.... chờ lúc cho thêm nước nóng vào chạy tiếp... về đến Thanh Sơn thì sửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top