[Funland] các cụ cho e hỏi Nội Bài đi Hà Giang mất 3 tiếng có khả thi không

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
964
Động cơ
314,843 Mã lực
Thường thì cứ nghe nói thì vậy mà cụ ơi!



Tầm giờ em chạy đêm, em cũng mất cỡ 5h hoặc hơn chút cho tuyến này.
Lịch trình của em hay chạy là: 21h30 hoặc 22h00 đi từ HN, tầm 2h30 đến 3h hôm sau lên đến Hà Giang. Không nghỉ mà tiếp tục lên Lũng Cú thì khi em lên đến chân cột cờ là tầm dưới 8h sáng.
Chạy HN - HG 5 tiếng là kinh rồi, gần 300 km trong 5 tiếng là tốc độ duy trì phải tầm 70-80km/h. Ông nào bảo chạy 3h25' chắc ông ý tính HG là ở cái cổng chào Bắc Quang :))
 

sieutoc123

Xe tải
Biển số
OF-138352
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
320
Động cơ
370,177 Mã lực
Xem qua thì rất nhiều người thực sự không nắm được thông tin nhưng chém hơi quá.
Đây là chủ tịch Hà Giang nói trong tương lai khi hoàn thiện cao tốc Nội bài - Lào Cai nối với Hà Giang nhé.
Chính phủ đã đồng ý về chủ trương chỉ còn đợi thu xếp vốn.
Trong đề xuất có 3 tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang liên quan đến dự án này.
Đường nối này là tuyến đường mới hoàn toàn, không phải chạy từ Hà Nội đến Lào Cai rồi mới nối tiếp mà cắt nửa chừng, ví dụ Hà Nội - Văn Yên - Than Uyên - Lai Châu.
Như vậy quãng đường sẽ rút ngắn nhiều hơn so với tuyến đường hiện tại.
Nên nói Hà Nôi - Hà Giang mất 3 tiếng thì chắc chắn trong phạm vi 300k và đường cho phép chạy tốc độ 100k/h hoặc quãng đường tương đương với tốc độ cao nhất cho phép trong 3h.
Một ông Chủ tịch tỉnh 100% không dám phát biểu ý đó nếu không phải ngành Giao thông Vận tải mớm lời hoặc đưa ra nhận định.
Nếu cụ nào chưa hiểu rõ, tìm hiểu thông tin rồi hãy bình luận.
 

NVQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302125
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
365
Động cơ
308,400 Mã lực
Có mình cụ hiểu như vậy thôi. Từ HG nếu đấu nối vào NB-LC thì đương nhiên ko qua TQ. Ông CT chém hơi quá đà tý.
ý a Sơn chủ tịt chắc là đấu nối từ Phù Ninh cụ ạ, a ấy "đơn giản hoá" 320km HG-HN, 100km/h.
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,312
Động cơ
943,369 Mã lực
Ko chạy đc cụ ạ, bây h xe tải nặng nhiều lắm, đi đêm càng nhiều. Từ Tq lên HG khó mà đạt được mức 2 tiếng, riêng quãng TQ lên HY thôi cũng có chuyến em đi mất hơn 1 tiếng rồi.
Đấy là e tính cho tốc độ cảm tử nà cụ. Chứ bt thì TQ-HG phải >3h rồi. HN TQ chạy cao tốc đến ic9 cũng mất 2.5h.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,679
Động cơ
589,937 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Xem qua thì rất nhiều người thực sự không nắm được thông tin nhưng chém hơi quá.
Đây là chủ tịch Hà Giang nói trong tương lai khi hoàn thiện cao tốc Nội bài - Lào Cai nối với Hà Giang nhé.
Chính phủ đã đồng ý về chủ trương chỉ còn đợi thu xếp vốn.
Trong đề xuất có 3 tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang liên quan đến dự án này.
Đường nối này là tuyến đường mới hoàn toàn, không phải chạy từ Hà Nội đến Lào Cai rồi mới nối tiếp mà cắt nửa chừng, ví dụ Hà Nội - Văn Yên - Than Uyên - Lai Châu.
Như vậy quãng đường sẽ rút ngắn nhiều hơn so với tuyến đường hiện tại.
Nên nói Hà Nôi - Hà Giang mất 3 tiếng thì chắc chắn trong phạm vi 300k và đường cho phép chạy tốc độ 100k/h hoặc quãng đường tương đương với tốc độ cao nhất cho phép trong 3h.
Một ông Chủ tịch tỉnh 100% không dám phát biểu ý đó nếu không phải ngành Giao thông Vận tải mớm lời hoặc đưa ra nhận định.
Nếu cụ nào chưa hiểu rõ, tìm hiểu thông tin rồi hãy bình luận.
Ủa, Lai Châu thì có liên quan gì đến cao tốc Hà Nội Lào Cai và ghép nối sang Hà Giang cụ nhỉ, Liệu cụ có nhầm không ạ???
Đồng ý với cụ là nếu cắt nửa chừng cao tốc Hà Nội - Lào Cai (ví dụ đoạn Phù Ninh hoặc xa hơn là Yên Bái) và xây cao tốc mới xuất phát từ đoạn nửa chừng đó thì có thể rút ngắn được thời gian chạy xe. Tuy nhiên cao tốc đó phải đạt được đặc điểm như đoạn Nội Bài - Yên Bái (100km/h) thì mới có thể rút ngắn được thời gian (cũng không chắc là đi được trong 3h như đồng chí chủ tịch nói), còn nếu cao tốc mà vẫn dạng tương tự đoạn Yên Bái - Lào Cai (80km/h) thì em nghĩ cũng không rút ngắn được nhiều thời gian!
 

ngắmgiăng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-402185
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
2,914
Động cơ
251,529 Mã lực
Nội Bài qua IC8 lên TP Tuyên Quang mất 1 giờ, từ TQ lên Hà Giang mất 2 giờ nữa - nhưng phải xe biển xanh mới chạy được
Thứ 5 tuần trước cháu đi mất đúng 2.5 tiếng, cháu đi xe 80A của công ty, trạm Sai Nga xxx còn ra đứng chào.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,304
Động cơ
335,681 Mã lực
Khả thi nếu làm như bên Tàu:gặp núi đào hầm,gặp sông bắc cầu!
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,116
Động cơ
689,104 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,116
Động cơ
689,104 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em đã từng đi, năm 2009, xe camry 2.2, xuất phát ở HG 21h đêm, đến HN lúc 1h15, tức là mất 4 tiếng 15p. Gần như ko nghỉ, dừng 1 lần đi lái và hút thuốc mất chừng 5-7p thôi. Chạy tắt nhiều mới đc như vậy, chạy hết TQ rẽ cầu An Hoà về qua Sơn Nam, xuống Tam Dương rồi ra Vĩnh Yên, quãng đường nó vào khoảng ngoài 280km. Chứ nếu cứ tằng tằng QL2 e chừng ko đi đc như vậy.
Đó là lần em đi nhanh nhất, sau này toàn 6-7 tiếng thôi, già rồi nên sợ. :(:(
Cụ thớt hỏi từ Nội Bài đi HG thì cụ trừ cho em 30 phút đoạn TT Hà Nội lên Nội Bài và 30 phút đoạn Sơn Dương về Vĩnh Yên so với chạy cao tốc IC8 đến Nội Bài
 

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,333
Động cơ
585,675 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
Cứ làm đi rồi xem có lên HG đc 3h ko đã , ít nhất nó mọc thêm 2 cái tram BOT fake thì có đi nhanh vào mắt . Nhanh thì cũng phải 4 tiếng nếu ko bị bắn tóic độ
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,223
Động cơ
193,745 Mã lực
Gọi Cân Đẩu Vân thì may ra hehe
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em chạy hôm trước rồi, đi bình thường phải 5 tiếng, đi Hà nội Hà giang đc 4 tiếng là hãi lắm
Chạy đêm xe tốt họ vẫn chạy 4,5 tiếng đâý cụ ạ, tất nhiên là ko nhiều. Còn trung bình cả nghỉ ăn uống đàng hoàng thì cứ phải 6 tiếng.
Cụ thớt hỏi từ Nội Bài đi HG thì cụ trừ cho em 30 phút đoạn TT Hà Nội lên Nội Bài và 30 phút đoạn Sơn Dương về Vĩnh Yên so với chạy cao tốc IC8 đến Nội Bài
Làm sao từ Sơn Dương về VY cụ đi 30p đc? :(:(:( quãng này 55km cơ mà?
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,116
Động cơ
689,104 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Chạy đêm xe tốt họ vẫn chạy 4,5 tiếng đâý cụ ạ, tất nhiên là ko nhiều. Còn trung bình cả nghỉ ăn uống đàng hoàng thì cứ phải 6 tiếng.
Làm sao từ Sơn Dương về VY cụ đi 30p đc? :(:(:( quãng này 55km cơ mà?
Không, ý em là đi từ cầu An Hoà về ql2 vào IC8 - Nội Bài sẽ nhanh hơn lúc cụ đi An Hoà - Sơn Dương - VY - NB được 30 phút (năm 2009 cụ đi đường Sơn Dương bé tẹo, chưa có áphalt nữa).Nếu giờ cụ chạy được như vậy thì từ NB lên HG chỉ 3 giờ 15 phút thôi.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,021
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều cụ chỉ đọc tít rồi chém ghê quá.

Người ta nói là trong tương lai đấu nối cao tốc đi Hà Giang từ cao tốc Hà nội - Lào cai. Khi đó có thể đi trong 3 tiếng hay không thì phải dựa vào thực tế đường.

Nếu đấu nối tại Bảo Hà thì:
Nội Bài - Bảo Hà: 220 km
Bảo Hà - Hà Giang: 120 km (dự kiến)
Như thế tổng là 340 km.

Với tốc độ thiết kế 100 kmh đoạn CT05 và 120kmh đoạn Hà Giang thì rõ là chạy hết 3 tiếng chứ còn gì nữa.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Không, ý em là đi từ cầu An Hoà về ql2 vào IC8 - Nội Bài sẽ nhanh hơn lúc cụ đi An Hoà - Sơn Dương - VY - NB được 30 phút (năm 2009 cụ đi đường Sơn Dương bé tẹo, chưa có áphalt nữa)
Ko đâu cụ nhé, thậm chí chạy đường ngoài QL2 còn lâu hơn là khác. Hiện nay chạy đường trong chỉ xấu mất 4km từ cầu An Hoà ra QL2 thôi. Từ Đoan Hùng về Phù Ninh có đi nhanh đc đâu.
Hồi trước em đi thì đường nó cũng xấu nhưng cứ đều đều, ko có chỗ nào khó, xe tốt vẫn chạy nhanh đc.
 

sieutoc123

Xe tải
Biển số
OF-138352
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
320
Động cơ
370,177 Mã lực
Ủa, Lai Châu thì có liên quan gì đến cao tốc Hà Nội Lào Cai và ghép nối sang Hà Giang cụ nhỉ, Liệu cụ có nhầm không ạ???
Đồng ý với cụ là nếu cắt nửa chừng cao tốc Hà Nội - Lào Cai (ví dụ đoạn Phù Ninh hoặc xa hơn là Yên Bái) và xây cao tốc mới xuất phát từ đoạn nửa chừng đó thì có thể rút ngắn được thời gian chạy xe. Tuy nhiên cao tốc đó phải đạt được đặc điểm như đoạn Nội Bài - Yên Bái (100km/h) thì mới có thể rút ngắn được thời gian (cũng không chắc là đi được trong 3h như đồng chí chủ tịch nói), còn nếu cao tốc mà vẫn dạng tương tự đoạn Yên Bái - Lào Cai (80km/h) thì em nghĩ cũng không rút ngắn được nhiều thời gian!
Nhà cháu vừa làm việc Sở GT Lai Châu, Yên Bái và Hà Giang.
Các tuyến đường nối từ Lai Châu - Hà Giang là các dự án khác nhau nhưng cùng trình Chính phủ một lần và đã được phê duyệt.
Đường nối HN-LC với Lai Châu lẽ ra khởi công đầu 2018 (theo chương trình Hội nghị XTĐt Lai Châu năm 2016) nhưng do Quốc hội ra nghị quyết cắt giảm đầu tư công nên phải lùi thời hạn triển khai. Song đây sẽ là công trình ưu tiên đầu tư trong kế hoạch trung hạn 2020-2025 vì là công trình trọng điểm đa mục tiêu, nhiều ý nghĩa.
Tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD vay nước ngoài chứ không BOT. Đã thu xếp xong nguồn vay.
Đường nối HN-LC và Hà Giang chậm hơn và chưa tìm được chỗ vay??? Nhưng vẫn triển khai giai đoạn 2020-2025.
Chỉ có điều, phát biểu của Chủ tịch Hà Giang là trên cơ sở dự án trình Chính phủ chứ không phải chém gió nhưng nhiều cụ... tưởng tượng hoặc ở tầm thông tin một số cụ mợ chưa nắm được nhưng lại nhận định họ nói... láo.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,116
Động cơ
689,104 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top