Các cụ cho e hỏi: Đường 5- ôtô được chạy làn nào?

Xe ôm

Đi bộ
Biển số
OF-9003
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
3
Động cơ
536,430 Mã lực
:( e là lái mới. Nên đi đường 5 e toàn đi làn bên phải, vì làn ngoài các xe thường vượt và chạy tốc độ cao. E đi 2 lần rồi, nhưng chưa có lần nào bị tuýt. Các cụ chỉ giáo e với, e chạy làn trong có bị sai làn k ạ?
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,775
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Kụ phải nói rõ là đi xe gì ? Nếu là xe tải , xe khách trên 16 chỗ ngồi đi làn cùng làn với xe máy , xe con đi làn ngoài cùng bên trái kụ nhé ! Công an Hải Dương luôn dình lỗi này kụ phải chịu khó lên diễn đàn để khỏi nộp tiền cho XXX . :>
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Kụ phải nói rõ là đi xe gì ? Nếu là xe tải , xe khách trên 16 chỗ ngồi đi làn cùng làn với xe máy , xe con đi làn ngoài cùng bên trái kụ nhé ! Công an Hải Dương luôn dình lỗi này kụ phải chịu khó lên diễn đàn để khỏi nộp tiền cho XXX . :>
Chẳng có quy định nào bắt xe con phải chạy ở làn ngoài cùng bên trái cả, kể cả Quy chế sử dụng Đưởng 5 lẫn mấy cái biển phân làn vớ vẩn treo ở đầu đường. Nguyên tắc quan trọng nhất đã được ghi rõ trong điều 13 Luật GTĐB là: Xe chạy chậm phải đi về phía bên phải. Chính cách hiểu lệch lạc, không đến đầu đến đũa như thế này đã làm cho hiện tượng xe chạy chậm vẫn cứ nhất định chiếm làn trái không nhường đường cho xe chạy nhanh hơn trở thành phổ biến. Đây là một hiện tượng rất thiếu văn minh và trái luật, có lẽ chỉ thấy ở Việt Nam.
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,775
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Chẳng có quy định nào bắt xe con phải chạy ở làn ngoài cùng bên trái cả, kể cả Quy chế sử dụng Đưởng 5 lẫn mấy cái biển phân làn vớ vẩn treo ở đầu đường. Nguyên tắc quan trọng nhất đã được ghi rõ trong điều 13 Luật GTĐB là: Xe chạy chậm phải đi về phía bên phải. Chính cách hiểu lệch lạc, không đến đầu đến đũa như thế này đã làm cho hiện tượng xe chạy chậm vẫn cứ nhất định chiếm làn trái không nhường đường cho xe chạy nhanh hơn trở thành phổ biến. Đây là một hiện tượng rất thiếu văn minh và trái luật, có lẽ chỉ thấy ở Việt Nam.
Kụ thử chạy con 1 tấn làn ngoài mà không xi nhan xem có bị vẫy không ? rồi xuống tranh luận với XXX ? Post lên cho anh em nể ( Xe 1 tấn tốc độ như xe con đấy nhé ! ) Mời kụ
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,727
Động cơ
482,156 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Cụ chạy ở 2 đầu đường 5 thì phải theo biển phân làn theo phương tiện. Qua ngã tư gần nhất thì xe tải, xe khách làn thứ 2 từ bên trái - khi vượt được ra làn thứ nhất. Xe con thì làn thứ nhất và làn thứ 2 từ bên trái. Cụ xem chi tiết ở quy chế sử dụng khai thác đường 5.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Kụ thử chạy con 1 tấn làn ngoài mà không xi nhan xem có bị vẫy không ? rồi xuống tranh luận với XXX ? Post lên cho anh em nể ( Xe 1 tấn tốc độ như xe con đấy nhé ! ) Mời kụ
Điều quan trọng là tham gia giao thông một cách văn minh và đúng luật, chứ không phải cứ cắm đầu cắm cổ nghe theo mấy chú xxx đứng đường! Đi lại ngoài đường tôi luôn tuân thủ nguyên tắc: Chạy chậm thì đi về phía bên phải, đường nhiều làn thì chạy làn bên phải ngoài cùng (Trừ khi đã có xe chạy chậm hơn chiếm làn). Chưa bao giờ xxx phạt tôi được lỗi ấy, dù đã bị dừng xe vài lần. Việc này chẳng có gì vẻ vang mà mang lên khoe với anh em. Đối với tôi, đó chỉ là một cách đóng góp rất nhỏ bé, như muối bỏ biển, hy vọng cái mớ hỗn độn mang tên giao thông ở Việt Nam có thể được cải thiện, văn minh hơn một phần nào
 

Nokobit

Xe hơi
Biển số
OF-98330
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
167
Động cơ
400,745 Mã lực
Nơi ở
www.dtm.com.vn
Website
www.dtm.com.vn
Đi chậm thì đi bên phải là rất văn minh rồi, nhưng em không hiểu sao đường nhiều làn cụ lại cứ chạy làn bên phải ngoài cùng là sao? em nhớ có nhiều tuyến đường xe con mà chạy làn bên phải ngoài cùng là dính chưởng đó ạ (vì có tuyến nó quy định xe con chạy làn trái ngoài cùng)
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,775
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Đi chậm thì đi bên phải là rất văn minh rồi, nhưng em không hiểu sao đường nhiều làn cụ lại cứ chạy làn bên phải ngoài cùng là sao? em nhớ có nhiều tuyến đường xe con mà chạy làn bên phải ngoài cùng là dính chưởng đó ạ (vì có tuyến nó quy định xe con chạy làn trái ngoài cùng)
Mỗi tuyến đường quy định làn xe khác nhau ,điều quan trọng là thực hiện theo đúng chỉ dẫn của biển , XXX luôn vin vào điều đó mà biển báo thì lại là của mấy ông giao thông công chính ( Có chạy xe đâu mà biết ) , Em đã từng bị vịn ở đây ít nhất 2 lần vì vấn đề làn ( Đoạn qua cầu Như Quỳnh hướng Hải Phòng_ Hà Nội ) 1 lần xe 1 tấn chỉ vì chánh 1 chú 2b phải ra làn ngoài cùng bên trái , tất nhiên không làm gì được nhau vì em đã xi nhan trái . Nói chung xe con cứ làn ngoài mà phang , mình đi chậm kụ nào xin vượt ( Đủ ĐK an toàn ) Xi nhan phải vào làn cho vượt , rồi lại xi nhan trái ra làn ngoài ,Xe tải dưới 3,5 tấn đi làn trong , khi vượt nhớ xi nhan rồi lại vào làn kụ đi như vậy chẳng thèng XXX nào nó vịn cả .
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đi chậm thì đi bên phải là rất văn minh rồi, nhưng em không hiểu sao đường nhiều làn cụ lại cứ chạy làn bên phải ngoài cùng là sao? em nhớ có nhiều tuyến đường xe con mà chạy làn bên phải ngoài cùng là dính chưởng đó ạ (vì có tuyến nó quy định xe con chạy làn trái ngoài cùng)
Đường nhiều làn cũng luôn phải chạy ở làn sát bên phải (Trừ khi có xe chạy chậm hơn đang chiếm làn) mới đúng luật, vì nếu mình chạy làn bên trái mà để một xe khác chạy làn bên phải nhanh hơn mình thì mình sẽ phạm vào điều 13 của Luật GTĐB vì chạy chậm hơn mà không chịu đi về phía bên phải. Chính vì thế, ở các nước văn minh (Mà theo hệ thống giao thông bên phải) xe cộ luôn bám làn bên phải, chỉ chuyển sang làn bên trái khi vượt lên thôi, sau đó lại quay về làn bên phải. Các bác đi nước ngoài nhiều đều công nhận điều này. Ở Việt Nam, điều này có vẻ xa lạ với nhiều người, nhưng đó là quy định của Luật và là nguyên tắc cơ bản của giao thông văn minh.
Việc bác cho rằng có tuyến quy định xe con chạy làn bên trái ngoài cùng là hiểu sai, nghe theo số đông hoặc nghe theo công an mà không chịu xem các văn bản luật. Ngay cả Quy chế sử dụng đường 5 cũng không bắt buộc xe con chạy làn bên trái, mà quy định làn bên trái dành cho xe con và để vượt nhau, chứ không hề cấm xe con đi vào làn bên phải khi đi chậm, cũng không hề cấm xe tải đi vào làn bên trái khi muốn vượt.
Còn các biển phân làn theo phương tiện treo ở đầu đường 5 chỉ là các biển chỉ dẫn, thậm chí không hề có trong hệ thống biển báo giao thông của Việt Nam, nó chỉ có ý nghĩa khuyến cáo thôi chứ không bắt buộc phải tuân thủ.
 

bb_9650

Xe buýt
Biển số
OF-138495
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
642
Động cơ
373,350 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
đọc mãi mà chưa thấy cụ nói cụ đi loại xe nào nhỉ
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,775
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Em thấy ở bển nó giành hẳn làn ngoài cùng bên trái là làn vượt , chỉ đi vào làn này khi vượt xe khác , nhưng với những gì ta đang có áp dụng vào e là thiếu khả thi , có một điều đáng buồn nữa là , nhiều văn bản dưới luật khi ban hành rất ít khi được đưa lên thônng tin đại chúng cho người dân, thành ra khi bị bắt mới biết " À có cái luật đó " Giống như hôm rồi em có hỏi 1080 về nghị định mới cấm giờ xe tải Van bảo : không có , mấy chú xxx ở Mai Động thì bảo: có , gọi xếp XXX thì bảo: chưa nghe thấy , Em lên google tìm cũng không thấy giề ! Vậy có bác nào biết ới em câu nhé !
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Tốt nhất là ô tô đi vào làn 2b, còn 2b đi vào làn ô tô, như thế là ko sợ tai nạn =))
 

udic2010

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145807
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
192
Động cơ
363,080 Mã lực
Nơi ở
dừng đâu cũng là nhà
Chẳng có quy định nào bắt xe con phải chạy ở làn ngoài cùng bên trái cả, kể cả Quy chế sử dụng Đưởng 5 lẫn mấy cái biển phân làn vớ vẩn treo ở đầu đường. Nguyên tắc quan trọng nhất đã được ghi rõ trong điều 13 Luật GTĐB là: Xe chạy chậm phải đi về phía bên phải. Chính cách hiểu lệch lạc, không đến đầu đến đũa như thế này đã làm cho hiện tượng xe chạy chậm vẫn cứ nhất định chiếm làn trái không nhường đường cho xe chạy nhanh hơn trở thành phổ biến. Đây là một hiện tượng rất thiếu văn minh và trái luật, có lẽ chỉ thấy ở Việt Nam.
cụ này nói rất hay vậy iem hỏi cụ khi đi đường 5 cụ đi làn nào nếu cụ chạy làn bên phải mà dính xxx hải dương iem nghĩ cụ lại mất xiền đó ợ, cụ làm cách nào thay đổi đc ko
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
cụ này nói rất hay vậy iem hỏi cụ khi đi đường 5 cụ đi làn nào nếu cụ chạy làn bên phải mà dính xxx hải dương iem nghĩ cụ lại mất xiền đó ợ, cụ làm cách nào thay đổi đc ko
theo thông tư 31 thì cụ được phép chạy ở làn 2 và làn 3 ạ. xxx mà vịn cụ cứ đập vào mẹt nó xem nó phạt thế nào? cái quan trọng là cụ có tự tin vào mình để cãi lại nó hay không thôi. xxx cứ vịn, gặp tài non thì xin tí huyết, gặp tài cứng thì xờ lờ. bác thích tnao thì thể hiện với nó thế í ;;)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
theo thông tư 31 thì cụ được phép chạy ở làn 2 và làn 3 ạ. xxx mà vịn cụ cứ đập vào mẹt nó xem nó phạt thế nào? cái quan trọng là cụ có tự tin vào mình để cãi lại nó hay không thôi. xxx cứ vịn, gặp tài non thì xin tí huyết, gặp tài cứng thì xờ lờ. bác thích tnao thì thể hiện với nó thế í ;;)
Kể cả làn số 1 cũng chạy vô tư bác ạ. Bác đọc kỹ cái quyết định 31 nhé. Nó quy định xe tải, xe công tơ nơ, xe máy...thì chỉ được chạy ở làn 1, trừ khi vượt. Không hề có dòng nào quy định xe con chỉ được đi ở làn 2, làn 3 mà không được đi ở làn 1 đâu nhé.
Giả sử quyết định này có cấm xe con đi ở làn 1 đi nữa thì nó sẽ xung đột với Luật GTĐB và tự nó sẽ bị vô hiệu hóa do nó là văn bản do cấp thấp hơn ban hành (Bộ GTVT)
Đúng như bác nói, XXX chỉ ăn tiền được của những người không chịu học luật thôi!
 

Xe ôm

Đi bộ
Biển số
OF-9003
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
3
Động cơ
536,430 Mã lực
:) sáng e bận nên k vào nghe các cụ chỉ giáo đc. E chạy xe con các cụ ạ. Vậy là e chạy dư vậy là đúng phải k ạ?
E bị vịn là e k dám cãi đâu, e mới lái nên kinh nghiệm với các xxx cũng ngon. Nên e cứ đúng luật mà chạy thôi :-s
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:( e là lái mới. Nên đi đường 5 e toàn đi làn bên phải, vì làn ngoài các xe thường vượt và chạy tốc độ cao. E đi 2 lần rồi, nhưng chưa có lần nào bị tuýt. Các cụ chỉ giáo e với, e chạy làn trong có bị sai làn k ạ?
Không sai cụ à, trừ đoạn đầu chỗ cầu Chui đi ra tới cầu Vĩnh tuy là có mấy chỗ phân làn. Cụ đi chậm cứ vào làn giữa cho nó lành.
 

nonut

Đi bộ
Biển số
OF-112399
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
7
Động cơ
388,970 Mã lực
Các bác chú ý, đi từ đoạn Savico tới chân cầu Vĩnh Tuy luôn luôn có 1 đội bắt xe ko chạy đúng làn.

Tất cả xe con đều phải chạy về bên trái ngoài cùng, xe tải phải chạy làn bên phải làn xe con.

Chỗ đó họ kiếm tiền liên tục. Bản thân em đi từ cầu Vĩnh Tuy xuống khu Savico mà cũng bị dính 1 lần. Cãi là ko có biển và sắp rẽ phải sang Savico mà cũng bị bọn nó hành: giữ bằng, muốn kiện thì T6 tuần sau lên đội nó kiện. Đành phải mất 500k cho nó.
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
nonut nói:
Các bác chú ý, đi từ đoạn Savico tới chân cầu Vĩnh Tuy luôn luôn có 1 đội bắt xe ko chạy đúng làn.

Tất cả xe con đều phải chạy về bên trái ngoài cùng, xe tải phải chạy làn bên phải làn xe con.

Chỗ đó họ kiếm tiền liên tục. Bản thân em đi từ cầu Vĩnh Tuy xuống khu Savico mà cũng bị dính 1 lần. Cãi là ko có biển và sắp rẽ phải sang Savico mà cũng bị bọn nó hành: giữ bằng, muốn kiện thì T6 tuần sau lên đội nó kiện. Đành phải mất 500k cho nó.
Sao các cụ không đăng báo cho ầm ỹ lên?

Sent from my iPhone using Forum Runner
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top