Các cụ cho chút ý kiến về biển báo và vạch kẻ đường này. E thấy bá đạo quá@@

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Tháng trước e đi Đà Nẵng, ngắm biển báo phân làn trong đó mà thấy thèm. Đường phân làn toàn chia 3 làn, sát trái 4b, làn giữa hỗn hợp, sát phải 2b. E cứ nghĩ càng vào trong biển báo càng ok, vì tài xế nhưng hnay e vào Cần thơ thì quá thất vọng. Có cái ảnh đường trước Khách sạn Ninh kiều 2, bưu điện thành phố Cần thơ. Mời các cụ cho ý kiến. Hà nội mà kẻ thế này chắc toi@@

 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,012
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sao thất cụ? Đòi hỏi giá long môn này nọ à?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tháng trước e đi Đà Nẵng, ngắm biển báo phân làn trong đó mà thấy thèm. Đường phân làn toàn chia 3 làn, sát trái 4b, làn giữa hỗn hợp, sát phải 2b. E cứ nghĩ càng vào trong biển báo càng ok, vì tài xế nhưng hnay e vào Cần thơ thì quá thất vọng. Có cái ảnh đường trước Khách sạn Ninh kiều 2, bưu điện thành phố Cần thơ. Mời các cụ cho ý kiến. Hà nội mà kẻ thế này chắc toi@@

Cụ có thử đi theo kiểu Hà Nội không và có bị vịn không ?
Em thì quen rồi vì đi trong đó nhiều, thấy bình thường và người dân khá tuân thủ. Giao thông đỡ lộn xộn hơn ngoài này.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Sao thất cụ? Đòi hỏi giá long môn này nọ à?
Biển gộp giống hệt đường 5, làn cho 4b kẻ vạch liền dàu tít tắp từ giao cắt này đến giao cắt kia. Nghĩa là tất cả 4b đều chỉ được đi 1 làn bé tí và nối đuôi nhau đi. E chả hiểu sao làn 4b lại kẻ vạch liền như vậy. Nhìn chán luôn
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ có thử đi theo kiểu Hà Nội không và có bị vịn không ?
Em thì quen rồi vì đi trong đó nhiều, thấy bình thường và người dân khá tuân thủ. Giao thông đỡ lộn xộn hơn ngoài này.
E bay vào đây nên toàn đi taxi thôi. Đường ko có biển và vạch cấm dừng đỗ. E chưa hiểu đi kiểu j cho đúng luật nếu đang đi muốn tạt vào dừng đỗ đâu đó or nhập làn 4b kiểu j cho đúng luật từ chỗ dừng đỗ giữa đường??? Đèn xanh chỗ e đứng có 19s, mặc dù xe chưa đông nhưng xe dừng gần cuối cũng phải 2 đèn mới đi được vì nối đuôi nhau. Chuối cả nải@@ và cụ để ý xem, 2 làn cơ giới bé tí, làn thô sơ to vật vã nhưng e chưa thấy cái xe đạp nào@@
 
Chỉnh sửa cuối:

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Cụ có thử đi theo kiểu Hà Nội không và có bị vịn không ?
Em thì quen rồi vì đi trong đó nhiều, thấy bình thường và người dân khá tuân thủ. Giao thông đỡ lộn xộn hơn ngoài này.
Cụ bẩu tuân thủ mà em thấy cái ảnh xe máy đi hết vào làn xe thô sơ. Mà sao cái làn xe thô sơ trong đó to thế các cụ? Phải gấp đôi làn oto.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E bay vào đây nên toàn đi taxi thôi. Đường ko có biển và vạch cấm dừng đỗ. E chưa hiểu đi kiểu j cho đúng luật nếu đang đi muốn tạt vào dừng đỗ đâu đó or nhập làn 4b kiểu j cho đúng luật từ chỗ dừng đỗ giữa đường??? Đèn xanh chỗ e đứng có 19s, mặc dù xe chưa đông nhưng xe dừng gần cuối cũng phải 2 đèn mới đi được vì nối đuôi nhau. Chuối cả nải@@ và cụ để ý xem, 2 làn cơ giới bé tí, làn thô sơ to vật vã nhưng e chưa thấy cái xe đạp nào@@
Cái chữ chuối cả nải của cụ chính là một điểm mà em nghĩ trong Nam hơn ngoài Bắc. Hầu như 4b không bao giờ cố tình đi sai làn , ví dụ như biển đã cho thì chỉ 2 làn ô tô là cùng. Chậm cũng chờ, như vậy mới thấy ngăn nắp. Còn ở đường GP em đi hằng ngày, ô tô đi có lúc 6 làn. Sáng hôm nay (em đi 2b) được nghe 1 câu 'chửi' của một mợ đi 2b: ***, ô tô đi hết vào đây thì xe máy đi thế nào đây. Chắc mợ này từng sống trong Nam nên mới có bức xúc thế.
Có lần em đón một cậu bạn lần đầu tiên vào SG, từ sb TSN về, nó nhìn đường Hoàng Văn thụ 2 hàng ô tô kéo dài, bên xe máy thoáng hơn mà không xe nào tách làn, cậu ta phải thốt lên : ngoạn mục !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ bẩu tuân thủ mà em thấy cái ảnh xe máy đi hết vào làn xe thô sơ. Mà sao cái làn xe thô sơ trong đó to thế các cụ? Phải gấp đôi làn oto.
Đây có lẽ là một sự sai lầm của người làm biển. Các biển em gặp thường làn sát lề đường chỉ vẽ xe 2b (cả xe đạp và xe máy). Tuy nhiên trường hợp này làn đường 2b và xe thô sơ có vạch đứt nên có thể trộn.
Ví dụ biển phân làn trong tp HCM:
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Một bộ phận không nhỏ dân trong Nam chưa nắm luật GTĐB, tuy nhiên số lượng người tham gia vào các diễn đàn về xe cộ để cập nhật về luật lại không nhiều. Đó chính là lí do để xxx dựa vào những cái biển và vạch như trên để kiếm bánh mì.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một bộ phận không nhỏ dân trong Nam chưa nắm luật GTĐB, tuy nhiên số lượng người tham gia vào các diễn đàn về xe cộ để cập nhật về luật lại không nhiều. Đó chính là lí do để xxx dựa vào những cái biển và vạch như trên để kiếm bánh mì.
Em đi cả hai miền, tất nhiền đi ở ngoài này nhiều hơn, và em chẳng biết miền nào nắm luật rõ hơn, nhưng nhận xét một cách khách quan là giao thông ở trong đó không hỗn độn như ngoài này.
Thực ra là cách đây mấy năm, có một văn bản của bộ GTVT xuống cho Sở GT tp HCM về vấn đề phân làn và biển báo liên quan. Hôm nào em tìm lại và pót lên.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cái chữ chuối cả nải của cụ chính là một điểm mà em nghĩ trong Nam hơn ngoài Bắc. Hầu như 4b không bao giờ cố tình đi sai làn , ví dụ như biển đã cho thì chỉ 2 làn ô tô là cùng. Chậm cũng chờ, như vậy mới thấy ngăn nắp. Còn ở đường GP em đi hằng ngày, ô tô đi có lúc 6 làn. Sáng hôm nay (em đi 2b) được nghe 1 câu 'chửi' của một mợ đi 2b: ***, ô tô đi hết vào đây thì xe máy đi thế nào đây. Chắc mợ này từng sống trong Nam nên mới có bức xúc thế.
Có lần em đón một cậu bạn lần đầu tiên vào SG, từ sb TSN về, nó nhìn đường Hoàng Văn thụ 2 hàng ô tô kéo dài, bên xe máy thoáng hơn mà không xe nào tách làn, cậu ta phải thốt lên : ngoạn mục !
riêng việc kẻ làn thô sơ to vậy trong khi thực tế chẳng có cái xe đạp nào đã là quá chuối rùi. Lúc chờ đèn đỏ thì em thấy xếp hàng ngay ngắn thật. Nhưng vạch liền chia làn 4b kẻ liên tục từ giao cắt này đến giao cắt kia. Và 4b rẽ phải vẫn phải đè vạch để áp phải rẽ@@ Em chả hiểu thằng nào nghĩ ra cái kiểu biển báo và vạch kẻ phân làn đường củ chuối như vậy. Mà cái đường này có ngắn đâu. Em đứng 1 lúc mà đủ thể loại xe đi trộn các làn, chỉ có mỗi 2b ko đâm vào làn 4b thôi (vì nó quá bé dành cho 4b rồi, 2 làn kia thoáng đãng nên chẳng 2b nào chui vào làn 4b làm j ợ). Còn việc 2b đi vào làn thô sơ thì thường xuyên luôn. 4b thì lúc tạt vào lề đường cũng phải đè vạch, đi kiểu j cũng sai trừ khi là bám làn bên trái đi thẳng 1 lèo@@

Còn gần bến Ninh kiều, nhiều đoạn cấm 4b 1 chiều nhưng biển cấm 4b ko cắm ở đầu đường đó đâu ợ, mà cắm ở cuối đường đâm vào đường đó(ngã 3)@@ Chỗ Em nhìn lúc đầu cũng chả hiểu nó cấm chiều nào khi đi từ 1 đường cắm vào đường qua bến Ninh kiều. Chỉ khi thấy 4b đi mới hiểu, ah nó cắm cuối đường nghĩa là rẽ phải cấm 4b, còn rẽ trái ko cấm@@ Kiểu cắm biển này cũng ác chiến ghê@@

Hôm kia em ở Phú quốc, sau bắt tàu về Kiên giang để lên Cần Thơ. Lúc qua bến xe rạch sỏi (thành phố Rạch giá), thấy ngay quả vạch kẻ phân làn đường 2 vạch nét đứt song song@@ Đường từ Kiên Giang về Cần thơ em đánh giá quá kém, chả biết xa thủ đô, xa trung tâm hay sao mà đường như ****, đi hơn 100km mà mất 3h30 phút mới đến@@ Hình như trong nam chỉ chú trọng mấy đường chính thiết yếu, các đường kia em đánh giá kém ngoài bắc xa. Vợ em còn phải thốt lên, lâu lắm rùi mới đi cái kiểu đường như thế này@@
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
riêng việc kẻ làn thô sơ to vậy trong khi thực tế chẳng có cái xe đạp nào đã là quá chuối rùi. Lúc chờ đèn đỏ thì em thấy xếp hàng ngay ngắn thật. Nhưng vạch liền chia làn 4b kẻ liên tục từ giao cắt này đến giao cắt kia. Và 4b rẽ phải vẫn phải đè vạch để áp phải rẽ@@ Em chả hiểu thằng nào nghĩ ra cái kiểu biển báo và vạch kẻ phân làn đường củ chuối như vậy. Mà cái đường này có ngắn đâu. Em đứng 1 lúc mà đủ thể loại xe đi trộn các làn, chỉ có mỗi 2b ko đâm vào làn 4b thôi (vì nó quá bé dành cho 4b rồi, 2 làn kia thoáng đãng nên chẳng 2b nào chui vào làn 4b làm j ợ). Còn việc 2b đi vào làn thô sơ thì thường xuyên luôn. 4b thì lúc tạt vào lề đường cũng phải đè vạch, đi kiểu j cũng sai trừ khi là bám làn bên trái đi thẳng 1 lèo@@

Còn gần bến Ninh kiều, nhiều đoạn cấm 4b 1 chiều nhưng biển cấm 4b ko cắm ở đầu đường đó đâu ợ, mà cắm ở cuối đường đâm vào đường đó(ngã 3)@@ Chỗ Em nhìn lúc đầu cũng chả hiểu nó cấm chiều nào khi đi từ 1 đường cắm vào đường qua bến Ninh kiều. Chỉ khi thấy 4b đi mới hiểu, ah nó cắm cuối đường nghĩa là rẽ phải cấm 4b, còn rẽ trái ko cấm@@ Kiểu cắm biển này cũng ác chiến ghê@@

Hôm kia em ở Phú quốc, sau bắt tàu về Kiên giang để lên Cần Thơ. Lúc qua bến xe rạch sỏi (thành phố Rạch giá), thấy ngay quả vạch kẻ phân làn đường 2 vạch nét đứt song song@@ Đường từ Kiên Giang về Cần thơ em đánh giá quá kém, chả biết xa thủ đô, xa trung tâm hay sao mà đường như ****, đi hơn 100km mà mất 3h30 phút mới đến@@ Hình như trong nam chỉ chú trọng mấy đường chính thiết yếu, các đường kia em đánh giá kém ngoài bắc xa. Vợ em còn phải thốt lên, lâu lắm rùi mới đi cái kiểu đường như thế này@@
Vùng đồng bằng sông Cửu long cụ đi như bây giờ là quá tốt rồi, Cách đây tầm 10 năm thì còn tệ hơn rất nhiều. Lụt lội nhiều nên đường cũng kém. Nay mới mở nhiều tuyến đường mới, đường 1 rộng rãi xuống tận Cà mau và mấy cây cầu qua sống Tiền và sông Hậu so với cỡ chục năm trước là như thấy ánh mặt trời lắm rồi.
Trong đó nhiều vùng đi ghe còn tiện hơn 2b hoặc 4b cụ ạ.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Dù không đúng chuẩn nhưng thiết nghĩ vẫn nên tự giác chấp hành, mà tính tự giác chấp hành trong nam hơn hẳn ngoài bắc_bắc kỳ, bon chen mọi lúc mọi nơi
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
904
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Tháng trước e đi Đà Nẵng, ngắm biển báo phân làn trong đó mà thấy thèm. Đường phân làn toàn chia 3 làn, sát trái 4b, làn giữa hỗn hợp, sát phải 2b. E cứ nghĩ càng vào trong biển báo càng ok, vì tài xế nhưng hnay e vào Cần thơ thì quá thất vọng. Có cái ảnh đường trước Khách sạn Ninh kiều 2, bưu điện thành phố Cần thơ. Mời các cụ cho ý kiến. Hà nội mà kẻ thế này chắc toi@@

Không biết có phải do góc chụp không, em chỉ thấy cái biển này nó toát lên là xe càng to thì làn càng bé --> Hài. Còn chả tác dụng gì ngoài việc hướng dẫn.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Em đi cả hai miền, tất nhiền đi ở ngoài này nhiều hơn, và em chẳng biết miền nào nắm luật rõ hơn, nhưng nhận xét một cách khách quan là giao thông ở trong đó không hỗn độn như ngoài này.
Thực ra là cách đây mấy năm, có một văn bản của bộ GTVT xuống cho Sở GT tp HCM về vấn đề phân làn và biển báo liên quan. Hôm nào em tìm lại và pót lên.
Do dân trong Nam sợ xxx hơn dân Bắc nên chấp hành có phần nghiêm chỉnh thôi.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Không biết có phải do góc chụp không, em chỉ thấy cái biển này nó toát lên là xe càng to thì làn càng bé --> Hài. Còn chả tác dụng gì ngoài việc hướng dẫn.
Trong đấy ít xe ô tô nên kẻ thế là chuẩn rồi mà cụ. Các quan đi xe công cũng đã phải nhường hết đường cho dân đi xe máy, xe đạp chỉ dành cho mình 1 làn bé tẹo.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do dân trong Nam sợ xxx hơn dân Bắc nên chấp hành có phần nghiêm chỉnh thôi.
Cũng có thể. Nhưng như thế mà có được sự đi lại chuẩn hơn, đỡ lộn xộn hơn thì em nghĩ cũng nên học.
Bọn tây nó đi nghiêm chỉnh cũng là do sợ xxx mà thôi. Em từng ở bên đó nên biết, mà sợ nhất là mấy thằng xxx cưỡi ngựa !
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Không biết có phải do góc chụp không, em chỉ thấy cái biển này nó toát lên là xe càng to thì làn càng bé --> Hài. Còn chả tác dụng gì ngoài việc hướng dẫn.
Đúng là làn thô sơ to gần bằng 2 làn kia cộng lại đó ợ. E đứng 10 phút ngoài cửa khách sạn Ninh kiều 2 mà chả thấy mống thô sơ nào đi qua. Thế mới thấy cái biển làm quá quan liêu. Trong Sài gòn cũng biển gộp nhưng ít người kêu ca vì phân làn khá hợp lý. Cái biển ở Cần thơ này + biển gộp Hn củ chuối nên mới bới móc nó ko trong quy chuẩn để phản đối. Mấy ông GTCC làm biển nghĩ cho dân thì ai kêu làm j. Cụ chắc chưa ngắm được làn 4b kẻ vạch liền ợ? Từ giao cắt này qua giao cắt kia. 4b muốn tạt vào or nhập làn từ giữa đường 100% sai dù ko có biển cấm dừng đỗ
 
Chỉnh sửa cuối:

K_80A

Xe điện
Biển số
OF-76576
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,847
Động cơ
448,744 Mã lực
Không biết có phải do góc chụp không, em chỉ thấy cái biển này nó toát lên là xe càng to thì làn càng bé --> Hài. Còn chả tác dụng gì ngoài việc hướng dẫn.
Góc chụp cụ ơi... kích cỡ nó = nhau cả mà :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top