Xã hội cần nên án mạnh mẽ hoạt động của các xe này. Chắc chắn phải có sự bảo kê thì mới dám chạy ầm ầm trên đường nội đô như vậy.
Chà chà. Việc xe khách, xe tải, xe đầu kéo chạy ẩu là có. Nhưng trong nhóm này, xe khách là ẩu nhất vì nhiều lý do như các cụ trên đã nói.
Nói rộng hơn, văn hoá DN do người chủ DN quy định. Nếu chủ có văn hoá tốt thì sẽ yêu cầu nhân viên tốt, ông NV nào không cố gắng tốt thì sẽ bị loại. Cụ đổ hết việc chạy láo cho cánh TX là không công bằng với họ đâu.
Còn về công việc của TX, cụ đừng cực đoan như vậy. Em không biết cụ làm gì, thu nhập thế nào. Nhiều kỹ sư, bác sỹ có thu nhập chưa bằng 1/2 TX container đâu cụ ạ. Đừng coi thường người ta.
E đang lái 1 4c, 1 16c nên ko đi Limo các tuyến khác ko dám nói, còn tuyến HP-HN e đi mấy chuyến ngoài giờ lv, thấy chạy cũng chỉ tầm 125km/h trở lại (e kịch chỉ 120 trừ theo đoàn nên dự vậy), chỉ đón khách tại 2 đầu rồi chạy luôn, trung chuyển đã có xe 4-7c. Về thu nhập thì lái trung chuyển 9tr/tháng, làm 1 ngày từ 4h-22h, nghỉ 1 ngày, lái Limo thì 220k/vòng, ngày thêm 50k tiền ăn, có nhà công vụ nghỉ nếu ngủ lại, làm 6 ngày nghỉ 2 ngày, tăng ca tăng chuyến tính thêm... mấy chuyến rồi e có hỏi tương đối kỹ vì cũng có ý định sẽ chạy. (À mà e đang là cave bậc 7/9, còn có nghề tay trái là ksxd, qlda gần 30 niên của Bộ Lúa ợ)Cháu thì chưa bao giờ đi dạng xe này. Tài xế chạy thì vút tầm, trong phố thì lạng lách đánh võng để đón khách.
thu nhập thì nói lên được văn hóa? ra đường chạy như kịp về chịu tang bố mấy ông ý thì thu nhập 100tr/tháng liệu làm đc cái j, đúng tư duy còi, à, lại còn kiểu ông chủ văn hóa tốt nhân viên mới văn hóa tốt??? ủa, zì zợ, văn hóa của mình phụ thuộc người khácChà chà. Việc xe khách, xe tải, xe đầu kéo chạy ẩu là có. Nhưng trong nhóm này, xe khách là ẩu nhất vì nhiều lý do như các cụ trên đã nói.
Nói rộng hơn, văn hoá DN do người chủ DN quy định. Nếu chủ có văn hoá tốt thì sẽ yêu cầu nhân viên tốt, ông NV nào không cố gắng tốt thì sẽ bị loại. Cụ đổ hết việc chạy láo cho cánh TX là không công bằng với họ đâu.
Còn về công việc của TX, cụ đừng cực đoan như vậy. Em không biết cụ làm gì, thu nhập thế nào. Nhiều kỹ sư, bác sỹ có thu nhập chưa bằng 1/2 TX container đâu cụ ạ. Đừng coi thường người ta.
Cậu có hiểu “văn hoá doanh nghiệp” là gì không?thu nhập thì nói lên được văn hóa? ra đường chạy như kịp về chịu tang bố mấy ông ý thì thu nhập 100tr/tháng liệu làm đc cái j, đúng tư duy còi, à, lại còn kiểu ông chủ văn hóa tốt nhân viên mới văn hóa tốt??? ủa, zì zợ, văn hóa của mình phụ thuộc người khác
thế bác nhầm từ nãy giờ rồi, cầm cái vô lăng ra đường bảo văn hóa doanh nghiệp??? ủa kì zợCậu có hiểu “văn hoá doanh nghiệp” là gì không?
Nếu cậu đi làm, Cty yêu cầu mặc đồng phục hoặc quần dài thì cậu cứ mặc quần ngắn đi làm cho không phải phụ thuộc nhé.
Tôi ví dụ về việc cầm volante của TX một DN vận tải nào đó nó thể hiện 1 phần của văn hoá DN đó nhé:thế bác nhầm từ nãy giờ rồi, cầm cái vô lăng ra đường bảo văn hóa doanh nghiệp??? ủa kì zợ
Tai nạn chết người là điều ko tài xế nào muốn đâu cụ. Phải có video xem lại mới biết được ai đúng ai sai cụ ạ. Nhiều lúc các bà các bác sáng đi tập thể dục cũng đi ngược chiều ấy. Nói chung vụ này khổ ba bên, khổ gđ người bị nạn, khổ nhà xe và khổ cả bác tài.
Vừa chiều nay chỗ Hoàn cầu, mà bọn xe này giờ được đi lại đón trả khách tự do luôn à cc?
úi trời, đội lx ra ngoài nó vứt cái đó vào sọt rác ngayTôi ví dụ về việc cầm volante của TX một DN vận tải nào đó nó thể hiện 1 phần của văn hoá DN đó nhé:
- Nếu 1 chủ DNVT yêu cầu các TX phải chạy đúng luật, phải nhã nhặn, lịch sự với khách, cấm phóng nhanh vượt ẩu. Ông nào sai thì phạt. Nếu TX chạy ẩu mà gặp DN quy định như này sẽ phải điềm đạm lại.
- Một chủ DNVT khác lại yêu cầu TX phải chạy nhanh cho kịp giờ; đường thì đông, nhỏ, đáng lẽ phải chạy 3h mới đúng nhưng chỉ cho 2-2,5h; nếu không đạt thời gian sẽ bị phạt. Dó đó, nếu TX điềm đạm mà gặp DN như này sẽ phải chạy ẩu hoặc nghỉ/bị phạt.
Việc yêu cầu thế nào nó thể hiện văn hoá DN thế đó. Lặp đi lặp lại cách chạy xe như vậy sẽ hình thành thói quen của TX. TX chạy ẩu cũng có thể do chủ DN yêu cầu, cũng có thể do bản tính của TX.
Còm hôm qua cậu có giọng rất coi thường cánh TX. Chưa chắc cậu đã bằng hoặc hơn người ta đâu, nên tem tém lại.
P/s: tôi chẳng có bất kỳ liên quan gì đến xe khách từ to tới nhỏ nhé. Ra đường gặp cảnh tạt đầu cũng bực bme ra đấy. Nhưng nên đánh giá cho khách quan.
Bọn này nó chạy liên tỉnh chứ chạy trong phố chỉ là đón khách thôi.Thực ra chả ai dung túng bọn này đâu cụ.
Theo cụ ai có thể dung túng bọn xe Limousine này chạy láo, chạy ẩu ?
Theo cụ thì các CQ chức năng HN làm cách nào để có thể thực hiện cái mà cụ nói là "làm chặt" ?
Bọn xe này do nhỏ gọn, chạy trong phố thì cũng như các loại xe con khác thôi, chỉ có lương tâm bọn lái xe mới có thể tự "làm chặt" được chúng nó, chứ chả có CQ chức năng nào đủ lực lượng, đủ nguồn lực để ngăn cản bọn nó chạy ẩu, phóng nhanh, chạy láo ....
Cũng có nhiều đường không có camera giao thông, chứ nếu 100% đường có CAM thì bọn này chúng nó đã sợ.Bọn này nó chạy liên tỉnh chứ chạy trong phố chỉ là đón khách thôi.
Cụ cứ suy luận ai có khả năng phạt mà không phạt khi đi láo như vậy sẽ trả lời được ai dung túng.
Muốn phạt thì chỉ cần phạt nguội là đủ bằng chứng với bọn này (ví dụ đường trên cao đội này chuyên chạy vào làn khẩn cấp), khi ăn đủ phạt thì nó sẽ tự biết không chạy ẩu, láo nữa.
Chuẩn ạ, e thấy mấy lx ấy cũng rén khi đi vào làn khẩn cấp trên VĐ3, đt hỏi nhau liên tục, còn e có hỏi 1 tx thì nói nếu bị phạt là chịu hết, ko ai đỡ gì. Có điều PL ko nghiêm và ko làm chặt nên vấn để cũng chỉ là bao nhiêu dần làm lx nhờn và liều. E đi cũng gặp lx chạy tương đối nghiêm túc, gọi là cũng lx nhưng e rất ko đồng tình khi thấy ai vừa lái vừa cầm đt buôn (e dùng tai Blu), có ông còn nhắn tin, giấy bút viết lách, hãi bomeBọn này nó chạy liên tỉnh chứ chạy trong phố chỉ là đón khách thôi.
Cụ cứ suy luận ai có khả năng phạt mà không phạt khi đi láo như vậy sẽ trả lời được ai dung túng.
Muốn phạt thì chỉ cần phạt nguội là đủ bằng chứng với bọn này (ví dụ đường trên cao đội này chuyên chạy vào làn khẩn cấp), khi ăn đủ phạt thì nó sẽ tự biết không chạy ẩu, láo nữa.