[Funland] Các cụ chạy bộ mua đôi này cũng đc đấy!

Kavalan

Xe hơi
Biển số
OF-739983
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
174
Động cơ
8,537 Mã lực
Các cụ chạy nhiều quá, cẩn thận hỏng hết đầu gối
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,442
Động cơ
412,514 Mã lực
Em mua của cô bạn bán online, lâu rồi không thấy có lại.


B376F2D5-784B-41E5-82FB-D308BA6C0046.jpeg
6C434E43-E2B8-4EE2-810A-BB389B970C2D.jpeg



Ah đế Eva trơn ntn thì đúng là lâu mòn rồi, giờ em cũng toàn mua giày Tàu ntn mà. Có mấy đôi Anta, Xtep mua đầu 2018 vẫn luân phiên chạy đến giờ (chắc cũng 1000km vì đế đã xẹp).
Ghét cái bọn này làm form hơi thô và giày vẫn hơi dốc.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Các cụ chạy nhiều quá, cẩn thận hỏng hết đầu gối
Cụ không biết rồi, các ông chăm chạy thực chất là lấy cớ đến trốn quỳ, mà không quỳ mấy thì sao hỏng đầu gối được.
 

Nani2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752438
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
754
Động cơ
60,663 Mã lực
Tuổi
39
Chân cụ thế nào ý chứ, giầy Nike em chạy 1500 km mà đế vẫn tương đối ngon nhé
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,442
Động cơ
412,514 Mã lực
Chân cụ thế nào ý chứ, giầy Nike em chạy 1500 km mà đế vẫn tương đối ngon nhé
Em hay chạy đường nhựa nên bị bào nhanh cụ ah. Nếu chạy đường ốp đá hay đường sỏi trong svđ thì chắc phải đỡ mòn gấp 2.
Hồi 2016 em chạy Pegasus với 2019 chạy Downshifter thì vẫn mòn nhanh như thường. Nên sau em chán chả mua mấy hãng nổi tiếng cũng như mấy loại có đế ngoài ốp cao su nữa.
 

Nani2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752438
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
754
Động cơ
60,663 Mã lực
Tuổi
39
Em hay chạy đường nhựa nên bị bào nhanh cụ ah. Nếu chạy đường ốp đá hay đường sỏi trong svđ thì chắc phải đỡ mòn gấp 2.
Em cũng toàn chạy đường nhựa đây
Giầy này em chạy được 1500 km rồi
37EC1AC0-AB0D-4876-8822-BD0A0DED22C7.jpeg
1707582C-5347-4D96-B4B3-3783426FC90C.jpeg
EF1826F2-E6B9-417C-85FB-F250C5F0C385.jpeg
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,442
Động cơ
412,514 Mã lực
Em cũng toàn chạy đường nhựa đây
Giầy này em chạy được 1500 km rồi
37EC1AC0-AB0D-4876-8822-BD0A0DED22C7.jpeg
1707582C-5347-4D96-B4B3-3783426FC90C.jpeg
EF1826F2-E6B9-417C-85FB-F250C5F0C385.jpeg
Đôi của cụ tên j vậy, trc em chạy Pegasus và Downshifter cũng chỉ đc hơn 1000km là mòn ăn vào hết phần đế Eva rồi. Vẫn chạy đc tiếp nhưng thấy nó mòn nhanh chả # mấy đôi Tàu đế trơn mấy.
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,977
Động cơ
131,432 Mã lực
Tầm này quan tâm xem giày nó êm, chạy đỡ hại khớp gối ko chứ mòn ít hay nhiều đáng bao nhiêu, đôi das 1-1.5tr chạy cả năm tính ra cũng có 100k/tháng.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,298
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
tiếc quá. mới mua 2 đôi nai kỳ gần 10t rồi đôi đen chạy sáng đôi trắng chạy tối :(
 

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,066
Động cơ
-221,667 Mã lực
Em vừa chạy về xong, "nuốt" 11km mà cái đế vẫn gần như còn nguyên, chỉ hơi mòn ở phần gót má ngoài. Đánh giá là cái đế ít mòn nhất trong tất cả các loại từng chạy từ trc đến giờ.

IMG_20210124_171102_480.jpg


Em chạy cũng tương đối (ngày nào cũng tối thiểu 10km) nên giày mòn khá nhanh. Cứ mòn vẹt gần nhẵn thín đế là phải bỏ mặc dù upper thân giày vẫn còn nguyên. Vì nhiều giày t/đổi luân phiên nên ko tính đc chứ nếu chỉ chạy l.tục 1 đôi thì chắc chỉ trụ đc trên dưới 2 tháng là cùng.
Các hãng nổi tiếng cứ quảng cáo đế làm từ lốp xe, rồi thì vật liệu chống bào mòn này nọ. Thực tế chả ăn thua mấy đâu các cụ ah. Giày thì toàn bị đắt chênh lên bởi mấy cái pr công nghệ đó chứ chạy thực thì vẫn mòn vẹt nhanh như thường (trên 15km là bắt đầu thấy mòn trông thấy ở phần gót má ngoài). Nên sau em chán mới bỏ hết Das, Ascis, Nike, Reebok... để mua giày Tàu. Và chọn luôn loại đế Eva chứ chả có ốp thêm đế ngoài cao su làm j (mắc hơn kha khá mà độ mài mòn chắc hơn đc 100km là cùng).
Có vài đợt mua bata Tàu (loại có 2 cái lỗ lưới nhỏ 2 bên) với Warrior fake (sau em mới biết hàng Tàu mà cũng bị nhái lại:-B). Chạy cũng thích vì đúng kiểu minimalist cho người quen chạy tiếp giữa. Mỗi tội vẫn nhanh mòn vãi, với nó ko có phần đế giữa Eva nên đã mòn là thủng hẳn vào đáy giày luôn:))
H.trc mới đặt con Warrior Tàu hịn này về thì đúng là # bọt hẳn. Cái đế thoạt nhìn giống giày Wika, Thượng Đình, bata Tàu nhái các kiểu nhưng thực chất thì chất liệu trong hơn, nhìn lỳ và đẹp hơn. Độ dày cũng hơn hẳn nên chạy êm hơn và nhất là chịu mài mòn tốt hơn trông thấy.
Phần upper cổ gót giày làm cứng cáp theo khuôn chứ ko bị mềm gãy như mấy loại kia. Form giày và chất vải phải nói là đẹp, sạch nên em vừa đặt thêm mấy đôi # về, còn đôi này để đi casual.
Giày hịn thì bên trong bên ngoài chỉ toàn tiếng Khựa và Anh và bao giờ cũng phải có box của hãng. Giá từ 210-250k mà đc 1 đôi minimalist chuẩn ntn (giày minimalist các hãng nổi tiếng khá đắt, cụ nào từng mua Newton, Altra chắc sẽ rõ) em thấy khá hời. Méo hiểu sao chạy bộ tới 6 năm giời mà giờ em mới chạy đến đôi này:-B

IMG_20210124_171307_675.jpg
IMG_20210124_171148_637.jpg
IMG_20210124_171102_480.jpg
IMG_20210124_171006_340.jpg
Cụ chạy ác ghê, e xin thông tin mua với, thank cụ
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Đế này thì em chiụ, chả chạy được.
 

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,299
Động cơ
621,900 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Giày chạy thì chỉ nên chạy 800-1000km là bỏ thôi, em cứ làm đôi Das hoặc Nike tầm trên dưới 1 củ chạy cho đỡ xót tiền.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ko, đôi đó em chạy đc 4 buổi cụ ah, đế nó mòn cũng ngang mấy loại Duramo, Galaxy của Das. Tầm 100km em nghĩ chắc mòn gần hết đám cao su rồi.
Mới 100km mà đã mòn thì giày quá lởm. Đôi Nike em chạy 750 km em mới thay.
Chạy như giày của cụ chắc mỗi buổi em thay 1 đôi.
4DFF03F0-F1E4-4633-ACAB-10639EEE4378.png
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,769
Động cơ
323,919 Mã lực
Em không rõ cụ chạy lâu chưa. Nhưng em chạy thì không bị mòn phía ngoài của phần sau giày như vậy.
Em nghĩ cụ tìm hiểu về cách tiếp đất khi chạy, vì theo ý kiến cá nhân của em, cụ tiếp đất bằng gót chân nên mới bị mòn phía sau như vây?
Em không phải dân chuyên chạy nhưng cũng chịu khó rèn luyện nên em đoán vậy. Mong các cụ có kinh nghiệm cho thêm ý kiến.
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,442
Động cơ
412,514 Mã lực
Em không rõ cụ chạy lâu chưa. Nhưng em chạy thì không bị mòn phía ngoài của phần sau giày như vậy.
Em nghĩ cụ tìm hiểu về cách tiếp đất khi chạy, vì theo ý kiến cá nhân của em, cụ tiếp đất bằng gót chân nên mới bị mòn phía sau như vây?
Em không phải dân chuyên chạy nhưng cũng chịu khó rèn luyện nên em đoán vậy. Mong các cụ có kinh nghiệm cho thêm ý kiến.
Mới 100km mà đã mòn thì giày quá lởm. Đôi Nike em chạy 750 km em mới thay.
Chạy như giày của cụ chắc mỗi buổi em thay 1 đôi.
4DFF03F0-F1E4-4633-ACAB-10639EEE4378.png
Em tiếp giữa midfoot, chủ yếu ở má ngoài lai gan bàn chân nhưng do em chạy bước nhỏ nên thường có xu hướng miết chân trên mặt đường (mòn nhanh chủ yếu do cái này).
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực
Em vừa chạy về xong, "nuốt" 11km mà cái đế vẫn gần như còn nguyên, chỉ hơi mòn ở phần gót má ngoài. Đánh giá là cái đế ít mòn nhất trong tất cả các loại từng chạy từ trc đến giờ.

IMG_20210124_171102_480.jpg


Em chạy cũng tương đối (ngày nào cũng tối thiểu 10km) nên giày mòn khá nhanh. Cứ mòn vẹt gần nhẵn thín đế là phải bỏ mặc dù upper thân giày vẫn còn nguyên. Vì nhiều giày t/đổi luân phiên nên ko tính đc chứ nếu chỉ chạy l.tục 1 đôi thì chắc chỉ trụ đc trên dưới 2 tháng là cùng.
Các hãng nổi tiếng cứ quảng cáo đế làm từ lốp xe, rồi thì vật liệu chống bào mòn này nọ. Thực tế chả ăn thua mấy đâu các cụ ah. Giày thì toàn bị đắt chênh lên bởi mấy cái pr công nghệ đó chứ chạy thực thì vẫn mòn vẹt nhanh như thường (trên 15km là bắt đầu thấy mòn trông thấy ở phần gót má ngoài). Nên sau em chán mới bỏ hết Das, Ascis, Nike, Reebok... để mua giày Tàu. Và chọn luôn loại đế Eva chứ chả có ốp thêm đế ngoài cao su làm j (mắc hơn kha khá mà độ mài mòn chắc hơn đc 100km là cùng).
Có vài đợt mua bata Tàu (loại có 2 cái lỗ lưới nhỏ 2 bên) với Warrior fake (sau em mới biết hàng Tàu mà cũng bị nhái lại:-B). Chạy cũng thích vì đúng kiểu minimalist cho người quen chạy tiếp giữa. Mỗi tội vẫn nhanh mòn vãi, với nó ko có phần đế giữa Eva nên đã mòn là thủng hẳn vào đáy giày luôn:))
H.trc mới đặt con Warrior Tàu hịn này về thì đúng là # bọt hẳn. Cái đế thoạt nhìn giống giày Wika, Thượng Đình, bata Tàu nhái các kiểu nhưng thực chất thì chất liệu trong hơn, nhìn lỳ và đẹp hơn. Độ dày cũng hơn hẳn nên chạy êm hơn và nhất là chịu mài mòn tốt hơn trông thấy.
Phần upper cổ gót giày làm cứng cáp theo khuôn chứ ko bị mềm gãy như mấy loại kia. Form giày và chất vải phải nói là đẹp, sạch nên em vừa đặt thêm mấy đôi # về, còn đôi này để đi casual.
Giày hịn thì bên trong bên ngoài chỉ toàn tiếng Khựa và Anh và bao giờ cũng phải có box của hãng. Giá từ 210-250k mà đc 1 đôi minimalist chuẩn ntn (giày minimalist các hãng nổi tiếng khá đắt, cụ nào từng mua Newton, Altra chắc sẽ rõ) em thấy khá hời. Méo hiểu sao chạy bộ tới 6 năm giời mà giờ em mới chạy đến đôi này:-B

IMG_20210124_171307_675.jpg
IMG_20210124_171148_637.jpg
IMG_20210124_171102_480.jpg
IMG_20210124_171006_340.jpg
Cái đế ngoài chuyện mòn còn giảm chấn khi cụ chạy longrun nữa. Nói chung 10km/ngày thì cũng có cần nước, GU gel gì đâu nên giầy đó vẫn ok. Nhưng cụ sa vào hố vôi chạy trail, chạy long run thì khác đó.

Tất nhiên còn cơ địa mỗi người vì chạy chân đất vẫn nuốt FM ngon lành
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,769
Động cơ
323,919 Mã lực
Em tiếp giữa midfoot, chủ yếu ở má ngoài lai gan bàn chân nhưng do em chạy bước nhỏ nên thường có xu hướng miết chân trên mặt đường (mòn nhanh chủ yếu do cái này).
À vâng, nếu cụ biết được nhược điểm do cách chạy của mình thì em nghĩ sửa lại cũng nhanh.
Em cũng hay lọ mọ tìm mấy cái clip hướng dẫn cách chạy đúng trên youtube để tự sửa.
Chúc cụ mãi dẻo chân trên mọi nẻo đường.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,973
Động cơ
506 Mã lực
E chạy bộ bằng hãng giày có chữ S bền vãi lái, chạy 3 năm rồi mà ko xi nê gì giờ vẫn chạy tiếp, trong khi các đôi nike và das đều có vấn đề. Đôi này e được tặng nên ko biết của hãng nào

1611495179994.png
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,598 Mã lực
Tuổi
51
E chạy bộ bằng hãng giày có chữ S bền vãi lái, chạy 3 năm rồi mà ko xi nê gì giờ vẫn chạy tiếp, trong khi các đôi nike và das đều có vấn đề. Đôi này e được tặng nên ko biết của hãng nào

View attachment 5857187
Hãng Sketcher, hãng mới nổi sau này. Nó hợp với bác nên bền hơn những đôi khác.
Cá nhân em ko đánh giá cao hãng này, họ ko nhiều kinh nghiệm như những hãng lâu đời, nhà máy của họ cũng vậy.
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,442
Động cơ
412,514 Mã lực
À vâng, nếu cụ biết được nhược điểm do cách chạy của mình thì em nghĩ sửa lại cũng nhanh.
Em cũng hay lọ mọ tìm mấy cái clip hướng dẫn cách chạy đúng trên youtube để tự sửa.
Chúc cụ mãi dẻo chân trên mọi nẻo đường.
Tiếc là ko đổi đc cụ ah vì đây là cách chạy cá nhân em thấy là tối ưu nhất với em rồi. Mấy buổi chạy dài 25-35km mới thấy chạy kiểu vậy mới đảm bảo đc sức bền mà vẫn duy trì đc tốc độ. Em chân ngắn có 1m66 nên muốn chạy nhanh mà cẳng chân mở góc lớn thì tốn sức lắm.
Nên em cũng x.định đổi lại bằng giày bị mòn nhanh rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top