[Thảo luận] Các cụ cao thủ cho em hỏi với

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,211
Động cơ
596,440 Mã lực
Nhà em đã phải nói đi nói lại là đèn rẽ trái xanh thì em rẽ luôn vào Nguyễn Sơn rồi mà. Cụ đọc kỹ trước khi comment nhé. Em cần các cụ tư vấn là trường hợp này có được đi thẳng không, nếu đi thẳng mà bị xxx vịn thì làm thế nào chứ không hỏi các cụ là em dừng ở đấy đúng hay sai và xe sau còi đèn chửi bới gì cả :(
Vâng ý em comment là nếu đèn rẽ trái là xanh, đèn đi thẳng đỏ mà cụ dừng lại trước vạch, thì cụ sẽ bị kêu, lúc đó cụ rẽ như đã làm là đúng rồi.

Trường hợp của cụ nếu đèn đi thẳng xanh cụ đi tẹt ga, biển phân làn trước đó cho phép cụ đi thẳng. XXX vịn cụ là bố láo. Cái này có bác NgocPhanXLS đã chiến XXX rồi ạ
 

quocchim

Xe buýt
Biển số
OF-116721
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
622
Động cơ
391,831 Mã lực
Trường hợp này có nhiều thớt nói lắm rồi mà cụ chủ. Nguyên tắc thì cụ đi không sai luật nhưng về tinh thần và văn hóa giao thông thì cụ chủ đi kiểu đấy lại làm cản trở các phương tiện giao thông muốn rẽ trái khi đèn xanh (trong khi đi thẳng đèn đỏ).
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
330
Động cơ
358,280 Mã lực
E cũng đã có lần vào Nguyễn Sơn chơi bất đắc dĩ rồi. E cũng tính đi thẳng nhưng vì quan sát đằng sau có xe xin rẽ trái thế nên đành phải lịch sự vào Nguyễn Sơn tham quan mất một đoạn, tới chỗ cái ngã ba thì quay ngược lại. Biển chỗ này hơi tù mù.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thằng GT nào kẻ vạch hay chỉnh đèn kiểu đó chắc đầu nó là đầu tôm. Đã kẻ vạch, lắp biển cho đi thẳng và rẽ trái thì còn chỉnh đèn lệch pha làm gì nữa để lại các xe ở làn đó lại phải chờ nhau. Thường thì từ xa chỉ nhìn rõ được biển báo chứ đèn lệch pha hay không làm sao biết được (nhiều khi nó cùng đỏ hoặc cùng xanh, chỉ lệch nhau mươi giây). Khi phát hiện ra đèn lệch pha thì hoặc là đã nằm trong khung vạch liền dài ngoẵng hoặc làn giữa đã chật kín xe chuyển làn thế chó nào được.

Xét về Luật thì cứ theo biển báo mà đi thôi. Đèn chỉ báo hướng nào phải dừng lại hay được đi chứ ko có tác dụng phân làn.
 

HAI.TBS

Xe tải
Biển số
OF-178316
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
277
Động cơ
341,299 Mã lực
cụ ko sai nhưng đi như vậy đèn ko trùng nhau sẽ gây tắc đường xe rẽ trái.
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
theo ý em là đi được ạ. nhưng sẽ bị nó gọi vào, nói chuyện loằng ngoằng rồi mới thả. nhưng nếu không đi, nhỡ đèn đi thẳng sang đỏ mà đèn rẽ mới xanh thì lại khổ với người đứng sau. nói chung là nên đi ạ :D
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,948
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Đây là sản phẩm của mấy cái đầu toàn mứt của GTCC đấy các cụ ạ
Em nhà quê ...nhìn mà loạn hết cả nhịp...chả hiểu cái mô tê gì...thế này có cho vàng em cũng ko dám vác vợ 2 của em lướt lên Thủ đô...
 

Kéo Xe

Xe hơi
Biển số
OF-195649
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
121
Động cơ
327,910 Mã lực
Cụ đi thoải mái, thằng nào bắt cụ cứ bảo nó lập bb, bố chúng nó cũng ko dám lập đâu, cháu thề đấy
có câu này của cụ là anh em mạnh dạn hẳn lên. cụng ly thôi...
 

Kéo Xe

Xe hơi
Biển số
OF-195649
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
121
Động cơ
327,910 Mã lực
Thằng GT nào kẻ vạch hay chỉnh đèn kiểu đó chắc đầu nó là đầu tôm. Đã kẻ vạch, lắp biển cho đi thẳng và rẽ trái thì còn chỉnh đèn lệch pha làm gì nữa để lại các xe ở làn đó lại phải chờ nhau. Thường thì từ xa chỉ nhìn rõ được biển báo chứ đèn lệch pha hay không làm sao biết được (nhiều khi nó cùng đỏ hoặc cùng xanh, chỉ lệch nhau mươi giây). Khi phát hiện ra đèn lệch pha thì hoặc là đã nằm trong khung vạch liền dài ngoẵng hoặc làn giữa đã chật kín xe chuyển làn thế chó nào được.

Xét về Luật thì cứ theo biển báo mà đi thôi. Đèn chỉ báo hướng nào phải dừng lại hay được đi chứ ko có tác dụng phân làn.
cụ ơi nó bày trận để vịn mà. nghề rồi.......
 

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
666
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
Cu tra loi nhu chuyen gia hay qua. Cho em xin so de tu van nhe. So em la 0913531386
Em thì em hiểu thế này:
Theo thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu quy định trong Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia số về báo hiệu giao thông đường bộ: 41/2012/BGTVT: 1) Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông => Tín hiệu đèn hoặc cờ => Hiệu lệnh của biển báo hiệu => Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
Theo Luật GTĐB quy định tại khoản 3, điều 10: a) Tín hiệu xanh là được đi; b) Tín hiệu đỏ là cấm đi; c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
==> Khi đi qua ngã 4 cụ sẽ phải tuân thủ theo 2 thứ trong hệ thống báo hiệu:
1. Biển 411: Với biển báo như trên cụ hoàn toàn được phép đi thẳng ở làn ngoài cùng nơi quy định rẽ trái và đi thẳng.
2. Tín hiệu đèn: Nếu đèn tín hiệu đi thẳng xanh thì cụ cứ lướt, đỏ thì cụ dừng (Đèn không có chức năng phân làn)

Tuy nhiên:
- Để tránh gây cản trở cho các phương tiện rẽ trái khi dừng đèn đỏ thì cụ nên đi vào 2 làn giữa. Đây cũng là cách mình thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông.
- Nếu đèn báo hiệu đi thẳng đang màu xanh, làn ngoài cùng không bị cản trở bởi phương tiện rẽ trái dừng đỗ chờ đèn, cụ tính toán thời gian hợp lý lướt làn ngoài cùng vừa nhanh, tránh ùn tắc và vừa thể hiện sự hiểu biết cũng như văn hóa khi tham gia giao thông.
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,078
Động cơ
486,103 Mã lực
riêng chỗ này cụ phải vào làn giữa nhé, ko là phệt đới đừng có dại mà theo biển
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,108
Động cơ
559,586 Mã lực
riêng chỗ này cụ phải vào làn giữa nhé, ko là phệt đới đừng có dại mà theo biển
Xin lỗi em nói bậy, cụ này đ.éo hiểu gì về luật GT. Loại người như cụ bọn xxx chúng nó yêu lắm đấy.
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cu tra loi nhu chuyen gia hay qua. Cho em xin so de tu van nhe. So em la 0913531386
Lướt OF nhiều, được các cụ trên này hướng dẫn, chỉ bảo và đọc thêm các tài liệu liên quan, em cũng hiểu ra nhiều điều thú vị không chỉ ở lĩnh vực giao thông mà còn nhiều lĩnh vực khác trong cái xã hội ưu việt này đấy cụ ạ.
Qua đây em cũng xin chia sẻ quá trình hình thành văn hóa giao thông:
Trong mọi lĩnh vực của xã hội, bao gồm cả lĩnh vực giao thông, văn hóa giao thông chỉ hình thành được từ việc Tuyên truyền, giáo dục ==> Nâng cao nhận thức của người dân ==> Người dân thay đổi hành động khi tham gia giao thông ==>Hình thành ý thức của mỗi người dân khi tham gia giao thông ==> Văn hóa giao thông của cộng đồng, xã hội.

Ở nước ta, trên văn bản giấy tờ các khâu trong quá trình hình thành và xây dựng văn hóa giao thông luôn đầy đủ, có thể nói là không thiếu khâu nào. Cụ thể là kinh phí cho việc tuyên truyền giáo dục năm nào cũng có và được khẳng định bằng văn bản của Nhà nước (Thông tư số 89/2007/TT-BTC). Các quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ (Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT), ...
Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã triển khai các văn bản này thế nào? Ai cũng biết nhưng chẳng ai trả lời được. Chúng ta chỉ biết rằng, một số tiền rất lớn hằng năm được chi tiêu vào các nội dung này nhưng giá trị mang lại trong việc xây dựng văn hóa giao thông là con số "0".
Để khắc phục tình trạng này, Chính phủ lựa chọn giải pháp tăng các mức phạt nhằm răn đe người dân không được vi phạm Luật giao thông (Nghị định 34 và 71).

Nhưng hỡi ôi, người dân có biết gì về Luật giao thông. Tuyên truyền thì à uôm bát nháo, vẽ bậy bạ mấy cái khẩu hiệu cắm trên đường, các trường, trung tâm đào tạo lái xe thì các cụ cũng biết cả rồi em chẳng cần nêu ra.
==> Như vậy, giải pháp nâng cao chế tài xử phạt là một giải pháp không đúng đắn, giải quyết phần ngọn mà không giải quyết phần gốc. Thể hiện sự bất lực của ngành GT nói riêng đồng thời cho thấy sự phối hợp liên ngành của ta là rất yếu kém. Không những thế với cách quản lý kiều "Top down" mang nặng tính áp đặt đã để lại những hậu quả đáng tiếc http://dantri.com.vn/xa-hoi/khong-co-tien-nop-phat-vi-pham-2-thieu-nu-tu-tu-725796.htm.
Còn nhiều vấn đề khác mà em rất muốn chia sẻ với các cụ nhưng thời gian không cho phép vì phải kiếm xiền nuôi các cháu nên em rất mong các cụ bổ sung, chia sẻ. Biết đâu đấy, những điều mà anh em OF trăn trở một ngày đẹp trời lại được các Lờ Đờ quan tâm.

Đừng để niềm tin của người dân trở thành của hiếm, nguy hiểm lắm!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,797
Động cơ
630,346 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...

Chúng ta chỉ biết rằng, một số tiền rất lớn hằng năm được chi tiêu vào các nội dung này nhưng giá trị mang lại trong việc xây dựng văn hóa giao thông là con số "0".

Để khắc phục tình trạng này, Chính phủ lựa chọn giải pháp tăng các mức phạt nhằm răn đe người dân không được vi phạm Luật giao thông (Nghị định 34 và 71)...

==> Như vậy, giải pháp nâng cao chế tài xử phạt là một giải pháp không đúng đắn, giải quyết phần ngọn mà không giải quyết phần gốc. Thể hiện sự bất lực của ngành GT nói riêng đồng thời cho thấy sự phối hợp liên ngành của ta là rất yếu kém. Không những thế với cách quản lý kiều "Top down" mang nặng tính áp đặt đã để lại những hậu quả đáng tiếc http://dantri.com.vn/xa-hoi/khong-co-tien-nop-phat-vi-pham-2-thieu-nu-tu-tu-725796.htm.
...
Post thêm bài báo kụ Romantic nêu cho các kụ tham khảo




Hạu quả
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,191
Động cơ
348,745 Mã lực
Nhà cháu xin có 2 ý kiến như sau:

1- Đèn xanh đỏ không có chức năng phân làn (như kụ Romantic nói ở trên).
Vì vậy kụ chủ có quyền vô tư đi vào làn bên trái sát dải phân cách để đi thẳng, đúng theo hướng dẫn của biển 411 cắm trước đó.
Khi đèn đi thẳng xanh thì kụ chạy thẳng khi đèn đi thẳng đỏ thì kụ dừng lại theo đúng tín hiệu đèn của hướng kụ di chuyển.

2- Làn ngoài cùng bên trái sát dải phân cách là làn hỗn hợp, dành chung cho cả 2 hướng đi thẳng và hướng rẽ trái. Luật không quy định hướng rẽ trái có quyền được ưu tiên hơn hướng đi thẳng, và ngược lại.
Vì vậy,phương tiện di chuyển trên làn hỗn hợp này phải theo nguyên tắc văn minh là "xếp hàng": ai đến trước đi trước, ai đến sau đi sau. Xe gặp đèn đỏ thì phải dừng. Xe trước chưa đi được thì xe sau vẫn phải chờ.

Đơn giản vậy thôi ợ.
E thích cái vụ xếp hàng này đấy! Nhưng có điều các cụ ở sau hay bóp còi nháy đèn loạn lên ý chứ
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,978
Động cơ
469,161 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Nói chúng chúng nó làm ra để bẫy anh em chúng ta.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,797
Động cơ
630,346 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
E thích cái vụ xếp hàng này đấy! Nhưng có điều các cụ ở sau hay bóp còi nháy đèn loạn lên ý chứ
Nếu các kụ OF nhà mình ủng hộ văn minh xếp hàng thì cũng đỡ được ối còi đèn ấy chứ, kụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top