Cu tra loi nhu chuyen gia hay qua. Cho em xin so de tu van nhe. So em la 0913531386
Lướt OF nhiều, được các cụ trên này hướng dẫn, chỉ bảo và đọc thêm các tài liệu liên quan, em cũng hiểu ra nhiều điều thú vị không chỉ ở lĩnh vực giao thông mà còn nhiều lĩnh vực khác trong cái xã hội ưu việt này đấy cụ ạ.
Qua đây em cũng xin chia sẻ quá trình hình thành văn hóa giao thông:
Trong mọi lĩnh vực của xã hội, bao gồm cả lĩnh vực giao thông, văn hóa giao thông chỉ hình thành được từ việc Tuyên truyền, giáo dục ==> Nâng cao nhận thức của người dân ==> Người dân thay đổi hành động khi tham gia giao thông ==>Hình thành ý thức của mỗi người dân khi tham gia giao thông ==> Văn hóa giao thông của cộng đồng, xã hội.
Ở nước ta, trên văn bản giấy tờ các khâu trong quá trình hình thành và xây dựng văn hóa giao thông luôn đầy đủ, có thể nói là không thiếu khâu nào. Cụ thể là kinh phí cho việc tuyên truyền giáo dục năm nào cũng có và được khẳng định bằng văn bản của Nhà nước (Thông tư số 89/2007/TT-BTC). Các quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ (Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT), ...
Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã triển khai các văn bản này thế nào? Ai cũng biết nhưng chẳng ai trả lời được. Chúng ta chỉ biết rằng, một số tiền rất lớn hằng năm được chi tiêu vào các nội dung này nhưng giá trị mang lại trong việc xây dựng văn hóa giao thông là con số "0".
Để khắc phục tình trạng này, Chính phủ lựa chọn giải pháp tăng các mức phạt nhằm răn đe người dân không được vi phạm Luật giao thông (Nghị định 34 và 71).
Nhưng hỡi ôi, người dân có biết gì về Luật giao thông. Tuyên truyền thì à uôm bát nháo, vẽ bậy bạ mấy cái khẩu hiệu cắm trên đường, các trường, trung tâm đào tạo lái xe thì các cụ cũng biết cả rồi em chẳng cần nêu ra.
==> Như vậy, giải pháp nâng cao chế tài xử phạt là một giải pháp không đúng đắn, giải quyết phần ngọn mà không giải quyết phần gốc. Thể hiện sự bất lực của ngành GT nói riêng đồng thời cho thấy sự phối hợp liên ngành của ta là rất yếu kém. Không những thế với cách quản lý kiều "Top down" mang nặng tính áp đặt đã để lại những hậu quả đáng tiếc
http://dantri.com.vn/xa-hoi/khong-co-tien-nop-phat-vi-pham-2-thieu-nu-tu-tu-725796.htm.
Còn nhiều vấn đề khác mà em rất muốn chia sẻ với các cụ nhưng thời gian không cho phép vì phải kiếm xiền nuôi các cháu nên em rất mong các cụ bổ sung, chia sẻ. Biết đâu đấy, những điều mà anh em OF trăn trở một ngày đẹp trời lại được các Lờ Đờ quan tâm.
Đừng để niềm tin của người dân trở thành của hiếm, nguy hiểm lắm!