[Thảo luận] Các cụ cẩn thận đè vạch liền trên ql 5

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
Xin lỗi nếu em nói hơi quá chứ đó là sự vận dụng/áp dụng ngu xuẩn. Muốn giảm tốc có vạch giảm tốc, muốn hướng dẫn các phương tiện chuyển làn phù hợp có biển chỉ dẫn. Tại sao ko dùng cho đúng tín hiệu báo trước để giao thông đảm bảo an toàn, chỉ thích dùng tín hiệu cấm bất ngờ để gây nguy hiểm, để dễ bề bắt bẻ dân???
Em cũng hay đi đường 5, đoạn này em cũng biết ở chiều HP-HN nhưng ko nhớ ngã tư nào kẻ vạch này. Nhưng nếu lái xe cẩn thận, đi đúng tốc độ thì em thấy chấp hành cái vạch này cũng ko phải là khó. Xung đột 1 chút chỗ chia đảo, còn hơn lên chỗ đèn đỏ xung đột. Em nghĩ đơn giản vậy thui.
 

NewFiater

Xe tải
Biển số
OF-347197
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
298
Động cơ
272,580 Mã lực
Đường 5 từ lâu được đi 2 làn ôtô, vượt phải trái đều được, nhớ xi nhan khi sang làn, tốc độ tối đa 80, trừ 1 số đoạn.
Tuy nhiên đi phải chú ý, nhiều chỗ có vạch liền, hạn chế cắt qua vì đó là những cái bẫy. Em đi quen rồi thì giờ thấy rất nhàn
 

Esse blue

Xe tải
Biển số
OF-203755
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
376
Động cơ
323,483 Mã lực
Hôm rồi em đi từ Hà Nội rẽ qua Hải Dương qua Tứ Kỳ về Quý Cao gặp nhung nhúc không biết bao nhiêu là xxx ở khắp mọi đường. Chỗ nào cũng thấy người bị tóm, ấy thế mà trộm vía cả đi cả về đều không bị vợt lần nào. May thế!
 

boolayn

Xe hơi
Biển số
OF-330096
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
146
Động cơ
284,674 Mã lực
Cám ơn bác chia sẻ kinh nghiệm tránh xxx kiếm tiền.
 
Biển số
OF-330390
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
50
Động cơ
283,300 Mã lực
Tuổi
47
e thấy đi ql 5 bây h nhàn mà,chỉ chú ý vạch liền vài chỗ thôi
 

Phamhien1994

Xe đạp
Biển số
OF-351741
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
17
Động cơ
266,270 Mã lực
Lỗi này thì ko có j để bàn rồi cụ ạ.cụ chuyển làn có xi nhan và vượt bên phải xe đi làn trong sát dải phân cáchvà đi trong giới hạn tốc độ cho phép thì hoàn toàn đúng nhưng đè vach liền thì ko đc ah.
 

anhtqus

Xe tải
Biển số
OF-46734
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
262
Động cơ
464,020 Mã lực
Lỗi này thì ko có j để bàn rồi cụ ạ.cụ chuyển làn có xi nhan và vượt bên phải xe đi làn trong sát dải phân cáchvà đi trong giới hạn tốc độ cho phép thì hoàn toàn đúng nhưng đè vach liền thì ko đc ah.
Bay jo xxx hd lai ko bat de vach lien nua, quay lai bat loi re phai ko xi nhan doan ks Nam cuong
 

GSM

Xe hơi
Biển số
OF-71666
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
111
Động cơ
428,010 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa đi QN qua ql5 về, bọn xxx với bọn GT ở đó có vẻ tạo đk cho nhau kiếm xèng của dân. Chả hiểu sao mấy chỗ gần ngã tư, làn sát trái tự dưng kẻ vạch ngựa vằn bắt các xe phải oánh võng trước khi rẽ trái đè đầu xe đang đi thẳng, nguy hiểm vãi, vạch liền kẻ dài dặc, chẳng may bị tạt đầu thì né vào đâu.
Cụ nói thế nào ý chứ. Đến ngã tư đương nhiên cụ giảm tốc độ. Cụ đi thẳng thì đằng nào cụ chả phải sang làn đi thẳng. Còn cụ rẽ trái thì cụ cứ đi vào mấy cái vạch đấy để vào làn rẽ trái thôi ah. Ko thể bị tạt đầu đc vì làn nào cũng uốn rồi cụ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,676
Động cơ
627,334 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trong QCVN 41: 2012 không có loại vạch liền nào phân chia các làn đường dành cho xe cơ giới cùng chiều.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong QCVN 41: 2012 không có loại vạch liền nào phân chia các làn đường dành cho xe cơ giới cùng chiều.
Về mặt lô gích, việc cấm xe chuyển làn trên đường nhiều làn là cần thiết ở những khúc cua, đoạn nhập làn, bởi vậy cần phải có một dấu hiệu nào đó để làm việc này. Chắc chắn không gì tốt hơn vạch liền. Có thể chúng ta chưa hiểu hết nội dung của quy chuẩn. Luật nước ngoài cũng cấm chẹt lên vạch liền ở đường nhiều làn, tuy nhiên họ 'thoáng' hơn ta ở chỗ: cho đè vạch nếu có chướng ngại vật hoặc tình huống nguy hiểm.
Em nhớ quãng năm 2000, em sang Đức. Thằng em em chở đi. Lúc xe bắt đầu xuống hầm, có con xe bồn đi ở làn phải, xe bọn em di sát trái, thực ra là đi sát tường, mà lại đang vào cua. Em thấy cả 2 xe đều giữ tốc độ khoảng 80km/h, chạy sát sàn sạt. Em bảo: sao cậu đi ẩu thế, nhường nó tí. Cậu em bảo: ôi dào, đường ai nấy đi, nó mà chẹt vạch là chết ngay. À, đơn giản là xe ko chẹt vạch là không thể va chạm ! Nhưng lúc đó em vẫn cho rằng đi như thế là nguy hiểm. Giờ mới hiểu: tụi nó luôn giữ luật nên đi như vậy quen rồi, ko thấy nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Trong QCVN 41: 2012 không có loại vạch liền nào phân chia các làn đường dành cho xe cơ giới cùng chiều.
Có mà cụ. Vạch 35 Phụ lục G. Chỉ trên đường có tốc độ <60km/h mới không có. Chắc đường có tốc độ <60km/h không có loại có hai làn xe cho một chiều.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,676
Động cơ
627,334 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cái chính lả vạch liền đó phải có trong quy chuẩn mới thực thi pháp luật được.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Về mặt lô gích, việc cấm xe chuyển làn trên đường nhiều làn là cần thiết ở những khúc cua, đoạn nhập làn, bởi vậy cần phải có một dấu hiệu nào đó để làm việc này. Chắc chắn không gì tốt hơn vạch liền. Có thể chúng ta chưa hiểu hết nội dung của quy chuẩn. Luật nước ngoài cũng cấm chẹt lên vạch liền ở đường nhiều làn, tuy nhiên họ 'thoáng' hơn ta ở chỗ: cho đè vạch nếu có chướng ngại vật hoặc tình huống nguy hiểm.
Em nhớ quãng năm 2000, em sang Đức. Thằng em em chở đi. Lúc xe bắt đầu xuống hầm, có con xe bồn đi ở làn phải, xe bọn em di sát trái, thực ra là đi sát tường, mà lại đang vào cua. Em thấy cả 2 xe đều giữ tốc độ khoảng 80km/h, chạy sát sàn sạt. Em bảo: sao cậu đi ẩu thế, nhường nó tí. Cậu em bảo: ôi dào, đường ai nấy đi, nó mà chẹt vạch là chết ngay. À, đơn giản là xe ko chẹt vạch là không thể va chạm ! Nhưng lúc đó em vẫn cho rằng đi như thế là nguy hiểm. Giờ mới hiểu: tụi nó luôn giữ luật nên đi như vậy quen rồi, ko thấy nguy hiểm.
Luật VN cũng không xử phạt nếu "đè vạch nếu có chướng ngại vật hoặc tình huống nguy hiểm" nó được xem như tình huống bất khả kháng
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
có vạch 35 (rộng 15 cm) cấm chuyển làn trên đường cùng chiều nhưng áp dụng cho đường trên 60 km/h thì phải. Em đi đường cứ thấy vạch liền là cố ko đè, chứ ở đó mà ngắm xem nó rộng 15 hay 10 cm thì có mà là thánh@@
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
có vạch 35 (rộng 15 cm) cấm chuyển làn trên đường cùng chiều nhưng áp dụng cho đường trên 60 km/h thì phải. Em đi đường cứ thấy vạch liền là cố ko đè, chứ ở đó mà ngắm xem nó rộng 15 hay 10 cm thì có mà là thánh@@
Đã là vạch liền kẻ dọc theo đường là không được đè nếu không phải trường hợp bất khả kháng hay cần thiết.
 

mxm

Xe hơi
Biển số
OF-23162
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
180
Động cơ
494,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Bọn Hải Dương bẩn thỉu mà không ai làm gì chúng nó
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
Đã là vạch liền kẻ dọc theo đường là không được đè nếu không phải trường hợp bất khả kháng hay cần thiết.
Vâng, cụ đi đường VN rùi đừng bao h đè vạch liền em xem, cố ko đè là cố lắm rùi đấy ợ. Đường thông hè thoáng thì ai đè làm cái j. Đầy đường 1 làn mỗi chiều, gồm cả xe máy, đạp, 4b, thậm chí 2 cẳng, bò... mà kẻ vạch liền, ko đè tí nào hơi phí:|
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top