Về mặt lô gích, việc cấm xe chuyển làn trên đường nhiều làn là cần thiết ở những khúc cua, đoạn nhập làn, bởi vậy cần phải có một dấu hiệu nào đó để làm việc này. Chắc chắn không gì tốt hơn vạch liền. Có thể chúng ta chưa hiểu hết nội dung của quy chuẩn. Luật nước ngoài cũng cấm chẹt lên vạch liền ở đường nhiều làn, tuy nhiên họ 'thoáng' hơn ta ở chỗ: cho đè vạch nếu có chướng ngại vật hoặc tình huống nguy hiểm.
Em nhớ quãng năm 2000, em sang Đức. Thằng em em chở đi. Lúc xe bắt đầu xuống hầm, có con xe bồn đi ở làn phải, xe bọn em di sát trái, thực ra là đi sát tường, mà lại đang vào cua. Em thấy cả 2 xe đều giữ tốc độ khoảng 80km/h, chạy sát sàn sạt. Em bảo: sao cậu đi ẩu thế, nhường nó tí. Cậu em bảo: ôi dào, đường ai nấy đi, nó mà chẹt vạch là chết ngay. À, đơn giản là xe ko chẹt vạch là không thể va chạm ! Nhưng lúc đó em vẫn cho rằng đi như thế là nguy hiểm. Giờ mới hiểu: tụi nó luôn giữ luật nên đi như vậy quen rồi, ko thấy nguy hiểm.