[ATGT] Các cụ cẩn thận đè vạch liền trên ql 5

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật VN cũng không xử phạt nếu "đè vạch nếu có chướng ngại vật hoặc tình huống nguy hiểm" nó được xem như tình huống bất khả kháng
Cụ cho trích dẫn cái. Nếu có thì sẽ rất tuyệt vì nhiều khi có bẫy của xxx mà nhiều lái xe không thể cãi. Như vụ có thanh gỗ trên đường trên cao mà lái xe phải xuống cãi nhau với xxx.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn Hải Dương bẩn thỉu mà không ai làm gì chúng nó
Bẩn đâu ko bít, nhưng chuyện bắt lỗi đè vạch liền thì em thấy họ làm đúng luật chứ có bẩn gì đâu.
 

dunghy7

Xe đạp
Biển số
OF-347391
Ngày cấp bằng
19/12/14
Số km
43
Động cơ
269,830 Mã lực
Chiều nay em mới đi qua đây cũng bị lỗi đè vạch :(
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
499
Động cơ
442,114 Mã lực
Hải Dương chỉ bắt lỗi đè vạch thôi nhé, bỏ vượt phải rồi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ cho trích dẫn cái. Nếu có thì sẽ rất tuyệt vì nhiều khi có bẫy của xxx mà nhiều lái xe không thể cãi. Như vụ có thanh gỗ trên đường trên cao mà lái xe phải xuống cãi nhau với xxx.
LUẬT Xử lý vi phạm hành chính:

"Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
…..
11. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
12. Phòng vệ chính đáng là hành vi của cá nhân vì bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà chống trả lại một cách cần thiết người đang có hành vi xâm phạm quyền, lợi ích nói trên.
13. Sự kiện bất ngờ là sự kiện mà cá nhân, tổ chức không thể thấy trước hoặc không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi nguy hại cho xã hội do mình gây ra.
14. Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.

"

"Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
…."

Quy định xử phạt vi phạm hành chinh trong lĩnh vực giao thông đường bộ đương nhiên phải tuân thủ Luât Xử lý vi phạm hành chính
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LUẬT Xử lý vi phạm hành chính:

"Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
…..
11. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
12. Phòng vệ chính đáng là hành vi của cá nhân vì bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà chống trả lại một cách cần thiết người đang có hành vi xâm phạm quyền, lợi ích nói trên.
13. Sự kiện bất ngờ là sự kiện mà cá nhân, tổ chức không thể thấy trước hoặc không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi nguy hại cho xã hội do mình gây ra.
14. Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.

"

"Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
…."

Quy định xử phạt vi phạm hành chinh trong lĩnh vực giao thông đường bộ đương nhiên phải tuân thủ Luât Xử lý vi phạm hành chính
Mù mờ quá. Luật là cần phải ghi rõ như thế này:
".. không được chèn vạch... trừ trường hợp có chướng ngại vật, tình huống bất khả kháng"
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Mù mờ quá. Luật là cần phải ghi rõ như thế này:
".. không được chèn vạch... trừ trường hợp có chướng ngại vật, tình huống bất khả kháng"
Luật mà rõ như cụ muốn thì phải dài cả nghìn trang. Khi đó cụ lại kêu dài không thuộc được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật mà rõ như cụ muốn thì phải dài cả nghìn trang. Khi đó cụ lại kêu dài không thuộc được.
Đâu cần nghìn trang ? Luật bọn tây cũng ghi vậy mà. Chỉ thêm đúng 1 hoặc 2 dòng, và những trường hợp như vậy cũng không nhiều.
Mà quan trọng là: luật cần rõ ràng. Mấy chỗ cụ trích dẫn rất mù mờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Đâu cần nghìn trang ? Luật bọn tây cũng ghi vậy mà. Chỉ thêm đúng 1 hoặc 2 dòng, và những trường hợp như vậy cũng không nhiều.
Mà quan trọng là: luật cần rõ ràng. Mấy chỗ cụ trích dẫn rất mù mờ.
Luật tây có giải thích thế nào là chướng ngại vật không cụ, thế nào là bất khả kháng không. Nếu có thì nó giải thích như thế nào? nó có liệt tất cả các trường hợp ra cho rõ không. Nó có trích lại hết các nội dung của các Luật cao hơn vào các Luật dưới phải kế thừa không?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
cần thiết hay ko, phải có cam hành trình thì mới ra vde, chứ nói mồm với nhau thì em nghĩ khó cãi lắm, trừ trường hợp quá cần thiết:D Em có vụ này, muốn hỏi các cụ, xe khách nhà em dừng đèn đỏ sau mít 1 xe công (cách khoảng 2m), tài xế xe công chắc non tay, lúc đèn xanh xe bị trôi, húc đầu xe nhà em. Mà số nhà em đen, húc chỉ ăn khoảng hơn nửa đầu xe, chứ ko nguyên cái mít xe công ăn vào nguyên đầu xe khách nhà em.Theo các cụ, xe công phải đền xe nhà em ko? (tổng sửa hết 25 củ), theo các cụ đền bao nhiêu?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ nói thế nào ý chứ. Đến ngã tư đương nhiên cụ giảm tốc độ. Cụ đi thẳng thì đằng nào cụ chả phải sang làn đi thẳng. Còn cụ rẽ trái thì cụ cứ đi vào mấy cái vạch đấy để vào làn rẽ trái thôi ah. Ko thể bị tạt đầu đc vì làn nào cũng uốn rồi cụ.
Cụ xem đây, vạch kẻ như này và gặp tình huống này em né vào đâu? Sau lưng là cả 1 đoàn xe nối đuôi nhau với tốc độ cho phép là 60, phanh thì dễ bị múc mít, chuyển làn cũng không được. Có phải việc kẻ vạch như này là tăng thêm nguy hiểm cho người tham gia giao thông không.

(Theo quy định thì vạch ngựa vằn trước mặt kia là đảo phân luồng giao thông, cấm đè qua)



 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật tây có giải thích thế nào là chướng ngại vật không cụ, thế nào là bất khả kháng không. Nếu có thì nó giải thích như thế nào? nó có liệt tất cả các trường hợp ra cho rõ không. Nó có trích lại hết các nội dung của các Luật cao hơn vào các Luật dưới phải kế thừa không?
Em nghĩ từ chướng ngại vật là đủ để hiểu rồi: một cái ổ gà, một cành cây hay thậm chí một cái xe chết máy v.v.. đâu cần phải nói rõ hơn nữa. Ngay cả câu bất khả kháng cũng đủ để hiểu, không cần thiết phải làm rõ nghĩa hơn. Còn mấy đoạn của ta mà cụ trích dẫn ghi rất chung chung, không rõ ràng, chỉ để cho các luật sư cãi nhau ở tòa án khi việc đã xẩy ra chứ không đẻ cho một lái xe bình thường có thể hiểu ngay và luôn và tuân thủ.
Đường thẳng bình thường thì đi đúng làn ko chèn vạch nó quá dễ, chỉ trừ những người không quan trọng việc này mới đè vạch liền (ở mình hơi bị nhiều). Nhưng những lúc có tình huống (ví dụ hòn đá nằm giữa đường), lái xe có thể né ra để tránh nguy hiểm và như vậy là đúng tinh thần của luật giao thông: luật đưa ra là để cho mọi người đi an toàn chứ không phải ngược lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,516
Động cơ
390,088 Mã lực
Xxx đường 5 bây giờ bắt mạnh lỗi đè vạch liền lắm!
 

thanglacceti

Xe tăng
Biển số
OF-147304
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
1,103
Động cơ
368,968 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Số 5 Nguyễn Khánh Toàn-0986596666
E quê HD đây, đi đường 5 suốt, chỉ chuyển làn khi vạch đứt và xi nhan, chả bao giờ bị tuýt lại cả.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Em nghĩ từ chướng ngại vật là đủ để hiểu rồi: một cái ổ gà, một cành cây hay thậm chí một cái xe chết máy v.v.. đâu cần phải nói rõ hơn nữa. Ngay cả câu bất khả kháng cũng đủ để hiểu, không cần thiết phải làm rõ nghĩa hơn. Còn mấy đoạn của ta mà cụ trích dẫn ghi rất chung chung, không rõ ràng, chỉ để cho các luật sư cãi nhau ở tòa án khi việc đã xẩy ra chứ không đẻ cho một lái xe bình thường có thể hiểu ngay và luôn và tuân thủ.
Đường thẳng bình thường thì đi đúng làn ko chèn vạch nó quá dễ, chỉ trừ những người không quan trọng việc này mới đè vạch liền (ở mình hơi bị nhiều). Nhưng những lúc có tình huống (ví dụ hòn đá nằm giữa đường), lái xe có thể né ra để tránh nguy hiểm và như vậy là đúng tinh thần của luật giao thông: luật đưa ra là để cho mọi người đi an toàn chứ không phải ngược lại.
Không có cái chung chung thì làm sao hiểu được các thứ cụ thể mà cụ nhắc nó là thế nào. Những khái niệm "chướng ngại vật", "bất khả kháng", "quan trọng" đuơc hiểu khác nhau, đặc biệt giữa xxx và lái xe.
 

bietlaixe

Xe hơi
Biển số
OF-181260
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
172
Động cơ
337,480 Mã lực
cảm ơn cụ chủ nhé, mai e đi đường 5 đây, mà cụ nói rõ hơn cái đoạn vượt phải mà chỉ cần xi nhan được là như nào ạ, nhờ cụ thông cho e chút :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có cái chung chung thì làm sao hiểu được các thứ cụ thể mà cụ nhắc nó là thế nào. Những khái niệm "chướng ngại vật", "bất khả kháng", "quan trọng" đuơc hiểu khác nhau, đặc biệt giữa xxx và lái xe.
Tóm ại là tại sao không làm luật đơn giản hơn để cho từ lái xe taxi tới anh hướng dẫn tại trường dậy lái cũng biết : đè vạch liền là phạm luật, nhưng cho phép khi có chướng ngại vật. Em thề là đã nói với nhiều lái xe và họ biết là phạm luật mà ko biết vế 2. Chính thế mới có chuyện bẫy trên đường HCM khi xxx bắt xe chẹt vạch liền vì tránh xe tải đỗ hoặc một hòn đá nào đó. Kể cả xxx cũng ko hiểu luật.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
792
Động cơ
282,914 Mã lực
Em thấy việc kẻ vạch như này chả có tác dụng gì hết, thậm chí gây xung đột giao thông, dễ tai nạn và dễ có cớ cho xxx kiếm xèng. Em vẽ mô phỏng nó như này, có thể ko chính xác lắm nhưng tự dưng mọc ra cái "nhọt" giữa đường như thế, người không biết thì trèo qua bị xxx thịt, người biết thì phải né và 2 làn xe tự dưng xẹo xọ sang 1 bên, ko tỉnh là va nhau ngay. Mỗi lần đi qua đây em lo nhất là có xe bồn, xe cont đi bên cạnh hay đằng sau, mình chuyển làn mà nó ko chuyển hoặc ko phanh kịp là tèo.

Em đồng ý với cụ, trên đường 32 đoạn Hoài Đức và qua cầu Phùng có cái đảo này, nếu không quen đường rất dễ đè, nhiều khi đến nơi mới nhìn thấy giật mình đánh lái lại gây nguy hiểm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top