[Funland] Các cụ bóng bàn về Phái sinh hàng hóa

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,637
Động cơ
245,681 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
MXV hiện mới là broker, chưa thực sự là sở giao dịch với sản phẩm của riêng mình. Nhưng việc có giấy phép của Bộ CT, được chuyển ngoại tệ ra nước ngoài, khách chơi ko cần hợp đồng hàng thực, mấy tháng trước xin được launch thêm hợp đồng xăng dầu thì cũng ko đơn giản đâu, đứng sau toàn tay to thôi.
Món này các bank cũng làm broker 15 năm nay rồi, nhưng theo quy định của NHNN chỉ cung cấp cho doanh nghiệp, phải có hàng hóa thực & mức phí giao dịch vì vậy mềm hơn MXV.
Các sàn để chơi toàn là đầu mối giao dịch chính của mặt hàng đó: dầu thô ở Nymex, ICE Eu, kim loại Comex, ngũ cốc CBOT, cao su Tocom, Sicom, cà phê, bông, đường ICE Eu, ICE US... Kí quỹ loanh quanh 3-5%~ đòn bẩy cỡ 20-30 lần. Thanh khoản cao, giá rõ ràng, platform CQG ngon mượt mỗi tội phí sử dụng hàng tháng đắt, phí giao dịch 350k ~ 15$ lot/chiều -> giá chạy có lợi 1, 2 tick là huề. Trade thì cũng như chứng khoán, forex thôi, nhưng nhớ là hợp đồng cuốn chiếu theo tháng giao hàng, tránh chơi tháng quá gần. Cũng như forex, cái cần nhất là kỷ luật, còn phân tích cơ bản, kỹ thuật hay đến mấy mà ko stoploss thì cũng thương nặng đến tử vong như bao chiến sĩ khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

LeThiChich

Xe hơi
Biển số
OF-385274
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
147
Động cơ
241,830 Mã lực
MXV hiện mới là broker, chưa thực sự là sở giao dịch với sản phẩm của riêng mình. Nhưng việc có giấy phép của Bộ CT, được chuyển ngoại tệ ra nước ngoài, khách chơi ko cần hợp đồng hàng thực, mấy tháng trước xin được launch thêm hợp đồng xăng dầu thì cũng ko đơn giản đâu, đứng sau toàn tay to thôi.
Món này các bank cũng làm broker 15 năm nay rồi, nhưng theo quy định của NHNN chỉ cung cấp cho doanh nghiệp, phải có hàng hóa thực & mức phí giao dịch vì vậy mềm hơn MXV.
Các sàn để chơi toàn là đầu mối giao dịch chính của mặt hàng đó: dầu thô ở Nymex, ICE Eu, kim loại Comex, ngũ cốc CBOT, cao su Tocom, Sicom, cà phê, bông, đường ICE Eu, ICE US... Kí quỹ loanh quanh 3-5%~ đòn bẩy cỡ 20-30 lần. Thanh khoản cao, giá rõ ràng, platform CQG ngon mượt mỗi tội phí sử dụng hàng tháng đắt, phí giao dịch 350k ~ 15$ lot/chiều -> giá chạy có lợi 1, 2 tick là huề. Trade thì cũng như chứng khoán, forex thôi, nhưng nhớ là hợp đồng cuốn chiếu theo tháng giao hàng, tránh chơi tháng quá gần. Cũng như forex, cái cần nhất là kỷ luật, còn phân tích cơ bản, kỹ thuật hay đến mấy mà ko stoploss thì cũng thương nặng đến tử vong như bao chiến sĩ khác.
Thanks cụ. Sao e tưởng ko có đòn bẩy mà cụ bảo 20 30 lần. Chỗ này là sao cụ.
 

Teen

Xe điện
Biển số
OF-43892
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
2,645
Động cơ
484,098 Mã lực
5%/ tháng thì ko có lương thiện dồi :))
 

LHX

Xe hơi
Biển số
OF-397770
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
100
Động cơ
233,710 Mã lực
Ớ đang có sàn này rồi hả bro lê 💉
 

LeThiChich

Xe hơi
Biển số
OF-385274
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
147
Động cơ
241,830 Mã lực
Nếu ai cũng có mức lợi nhuận 5%/tháng thì khủng quá. VN chính thức chưa có Sở giao dịch hàng hóa. Cụ tin cứ đưa tiền cho cò, thua nộp đủ, thắng đố cụ rút dc tiền.
Cái này tài khoản là sở hàng hóa VN nắm mà cụ. Tiền nhà nước cầm sao mình ko lấy được ạ.
 

LeThiChich

Xe hơi
Biển số
OF-385274
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
147
Động cơ
241,830 Mã lực
Ớ đang có sàn này rồi hả bro lê 💉
Hà Nội có, Sài Gòn có rồi cụ. Em định vào, vừa trade vừa môi giới kiếm thêm. Mà chưa hiểu luật nhà nước lắm. Xưa toàn chơi luật rừng.
 

nhatlongcamera2

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-84732
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,794
Động cơ
446,680 Mã lực
Nơi ở
hanoi
em hiểu sơ sơ ví dụ các cụ có thể ôm 1000 lít xăng, giá đang là 15k, sang tháng lên 17k bán đi là lãi hơn 10% rồi.
và 1000 lít xăng này nằm trên giấy tờ chứ ko cần kho bãi .
 

LeThiChich

Xe hơi
Biển số
OF-385274
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
147
Động cơ
241,830 Mã lực
em hiểu sơ sơ ví dụ các cụ có thể ôm 1000 lít xăng, giá đang là 15k, sang tháng lên 17k bán đi là lãi hơn 10% rồi.
và 1000 lít xăng này nằm trên giấy tờ chứ ko cần kho bãi .
Là vậy đó cụ. Ngoài ra giờ các doanh ngiệp còn đang chơi bài lập lệnh tham chiếu. Ví dụ cụ nhập khẩu thật về doanh nghiệp là 10 tỷ tiền vật liệu là đồng. Chạy theo đường biển hết 1 tháng. Nhưng khi làm hợp đồng xong cụ cảm thấy giá nó sẽ giảm + vận chuyển => cụ sẽ lỗ. Lúc này cụ sẽ lập hợp đồng điện tử lệnh bán ra. Khi hàng về đến việt nam cụ lỗ 1 tỷ. Nhưng hợp đồng điện tử lãi 1 tỷ. Vậy là cân bằng tiền vốn.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,821
Động cơ
230,612 Mã lực
em hiểu sơ sơ ví dụ các cụ có thể ôm 1000 lít xăng, giá đang là 15k, sang tháng lên 17k bán đi là lãi hơn 10% rồi.
và 1000 lít xăng này nằm trên giấy tờ chứ ko cần kho bãi .
Ví dụ xuống 12k/lit thì cũng 25% dồi
 

Teen

Xe điện
Biển số
OF-43892
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
2,645
Động cơ
484,098 Mã lực
Đây là link từ VTV em cũng chưa đọc được https://vtv.vn/so-giao-dich-hang-hoa-viet-nam.html
Đây là video của nó.
Đây là giấy phép thành lập từ năm 2018 nhưng hình như tháng 9 năm 2019 mới đủ pháp chế để được chạy thì phải
View attachment 5416040
Em nghĩ đây là hàng hoá vật chất trong nước, điều tiết cung cầu...chứ chưa rõ bản chất Giao dịch hoặc phạm vi Quốc tế cũng như system/ công cụ giao dich?
 

LeThiChich

Xe hơi
Biển số
OF-385274
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
147
Động cơ
241,830 Mã lực
Ví dụ xuống 12k/lit thì cũng 25% dồi
Vậy cụ phải học thêm kỹ năng chỉ bắt lệnh chắc chắn lãi.
Em nghĩ đây là hàng hoá vật chất trong nước, điều tiết cung cầu...chứ chưa rõ bản chất Giao dịch hoặc phạm vi Quốc tế cũng như system/ công cụ giao dich?
Nó ko phải là trong nước đâu bác. Giao dịch quốc tế. Sở hàng hóa VN chưa setup được việc giao nhận hàng hóa. Nên nhà đầu tư chỉ được đầu tư dưới hình thức online. Mọi lệnh từ vn đều do sở nắm và chịu trách nhiệm. Bản chất sở VN là môi giới và bảo lãnh cho nhà đầu tư giao dịch với sàn quốc tế.
Giao dịch các mặt hàng là hàng hóa. Lỗ thì để ngâm thêm, lãi thì chốt. Còn đối với nhà đầu tư nước ngoài thì họ có thể nhận tiền về tk hoặc nhận sản phẩm về kho.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Em đang tìm hiểu bộ môn này ạ. Việt Nam thì em nghe nói đã triển khai món này. Với tên gọi là Sở giao dịch gì gì đó.. thuộc bộ công thương thì phải.
Em có kinh nghiệm về FX về trade coin, về bet bóng, tài xỉu, nuôi trâu cày...
Mời các bác cho em ít thông tin về thị trường này với.
Đòn bẩy bao nhiêu, Việt Nam quy định có khác quốc tế không, fee quá đêm nhu nào, giao dịch sàn của sở hay sàn tư nhân mở ra,.. liệu sàn có hay dump giết gà ko? Bla bla...
Klq lắm nhưng cái nick nhạy cảm nên em hóng
 

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,090
Động cơ
-273,964 Mã lực
Nộp tiền vào cho chúng nó tiêu là nhanh, em có kinh nghiệm đánh Forex mấy năm mà vào sòng PS còn bị chúng nó thịt.
Khi vào mình đã thua luôn ở khoản phí giao dịch cao rồi.
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
Là vậy đó cụ. Ngoài ra giờ các doanh ngiệp còn đang chơi bài lập lệnh tham chiếu. Ví dụ cụ nhập khẩu thật về doanh nghiệp là 10 tỷ tiền vật liệu là đồng. Chạy theo đường biển hết 1 tháng. Nhưng khi làm hợp đồng xong cụ cảm thấy giá nó sẽ giảm + vận chuyển => cụ sẽ lỗ. Lúc này cụ sẽ lập hợp đồng điện tử lệnh bán ra. Khi hàng về đến việt nam cụ lỗ 1 tỷ. Nhưng hợp đồng điện tử lãi 1 tỷ. Vậy là cân bằng tiền vốn.
Đấy là nghiệp vụ swap (hoán đổi) để phòng ngừa rủi ro biến động giá đối với doanh nghiệp sản xuất cũng như XNK cụ.
 

LeThiChich

Xe hơi
Biển số
OF-385274
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
147
Động cơ
241,830 Mã lực
Nộp tiền vào cho chúng nó tiêu là nhanh, em có kinh nghiệm đánh Forex mấy năm mà vào sòng PS còn bị chúng nó thịt.
Khi vào mình đã thua luôn ở khoản phí giao dịch cao rồi.
😂😂😂 fx thì kinh rồi. Đòn bẩy toàn vài trăm cơ mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top