- Biển số
- OF-12498
- Ngày cấp bằng
- 7/1/08
- Số km
- 1,429
- Động cơ
- 537,570 Mã lực
Kính thưa các cụ!
Tình trạng nhà em (SienaED 1.3) đang bị mắc cái bệnh xơi xăng không giới hạn, em xin báo cáo các triệu chứng lâm sàng của em nó như sau:
- Hiện trạng xe vẫn đang chạy bình thường, máy ngọt, bốc, khỏe êm ái.
- Em mới vệ sinh họng hút mấy hôm trước, thay 4 con buzi Delso loại 2 trấu K20. Sau khi làm xong hai việc đấy thì tình trạng máy chạy cực ngọt, hơ tay vào ống xả thì thấy nước đọng lại chảy thành giọt nhưng mà khói xe có mùi xăng, cay hết cả mắt.
- Em dự chạy đường trường thì ước khoảng 8 lít/100km đến 9 lít/100km, chạy đường trong phố thì ước khoảng trên 12 lít/100km (Hình như tiêu chuẩn em nó đâu có 5l/100km-7l/100km gì đó thôi phải không các cụ?)
- Đi đường trong phố nếu tắc đường >5 phút thì garanti máy cứ nhỏ dần nhỏ dần và chết máy còn tắc đường độ vài phút thì mọi thứ không vấn đề gì (Tối qua em đưa cả nhà đi ăn bị hai phát như thế ở đường Trần Duy Hưng). Sau đó đường quang, hơi ùn một tẹo thì lại chạy bình thường, ngọt ngào như chưa từng có điều gì sảy ra cả.
- Hôm qua (4/2/2015) em đi đăng kiểm thấy các đ/c bên ý có ý kiến về vấn đề khí thải, thừa xăng, xăng đốt không hết (Em phải nhờ cụ Magic nên mọi thứ thủ tục vẫn OK).
Em đang đoán mò là em nó bị toi cái cảm biến khí xả, làm thế nào để kiểm tra cho chính xác được và ở đâu kiểm tra cái cảm biến này các cụ? Các thông số kỹ thuật của nó như thế nào? Có khắc phục được một cách cơ học không (tháo ra lau rửa chẳng hạn)?
Nếu mà phải thay thì mua ở đâu được để có giá ok mà đảm bảo hả các cụ?
Và điều gì sẽ sảy ra nếu rút cái cảm biến đấy ra không dùng đến nữa? Em thấy có mấy cái camry đời nhà tống (cũng phun điện tử, cũng điều khiển phun, đánh lửa qua ECU) rút vứt cái đấy ra vẫn chạy bình thường, chả hiểu Siena thì như nào?
Các lão làng cho em thêm ít kinh nghiệm với. Em nghĩ cũng có một số anh em đi Fiat cũng bị mắc bệnh như thế này nhưng mà không để ý đến thôi (vì máy chạy vẫn ngọt, ăn xăng thì có hơn một chút nên chẳng để ý).
Tình trạng nhà em (SienaED 1.3) đang bị mắc cái bệnh xơi xăng không giới hạn, em xin báo cáo các triệu chứng lâm sàng của em nó như sau:
- Hiện trạng xe vẫn đang chạy bình thường, máy ngọt, bốc, khỏe êm ái.
- Em mới vệ sinh họng hút mấy hôm trước, thay 4 con buzi Delso loại 2 trấu K20. Sau khi làm xong hai việc đấy thì tình trạng máy chạy cực ngọt, hơ tay vào ống xả thì thấy nước đọng lại chảy thành giọt nhưng mà khói xe có mùi xăng, cay hết cả mắt.
- Em dự chạy đường trường thì ước khoảng 8 lít/100km đến 9 lít/100km, chạy đường trong phố thì ước khoảng trên 12 lít/100km (Hình như tiêu chuẩn em nó đâu có 5l/100km-7l/100km gì đó thôi phải không các cụ?)
- Đi đường trong phố nếu tắc đường >5 phút thì garanti máy cứ nhỏ dần nhỏ dần và chết máy còn tắc đường độ vài phút thì mọi thứ không vấn đề gì (Tối qua em đưa cả nhà đi ăn bị hai phát như thế ở đường Trần Duy Hưng). Sau đó đường quang, hơi ùn một tẹo thì lại chạy bình thường, ngọt ngào như chưa từng có điều gì sảy ra cả.
- Hôm qua (4/2/2015) em đi đăng kiểm thấy các đ/c bên ý có ý kiến về vấn đề khí thải, thừa xăng, xăng đốt không hết (Em phải nhờ cụ Magic nên mọi thứ thủ tục vẫn OK).
Em đang đoán mò là em nó bị toi cái cảm biến khí xả, làm thế nào để kiểm tra cho chính xác được và ở đâu kiểm tra cái cảm biến này các cụ? Các thông số kỹ thuật của nó như thế nào? Có khắc phục được một cách cơ học không (tháo ra lau rửa chẳng hạn)?
Nếu mà phải thay thì mua ở đâu được để có giá ok mà đảm bảo hả các cụ?
Và điều gì sẽ sảy ra nếu rút cái cảm biến đấy ra không dùng đến nữa? Em thấy có mấy cái camry đời nhà tống (cũng phun điện tử, cũng điều khiển phun, đánh lửa qua ECU) rút vứt cái đấy ra vẫn chạy bình thường, chả hiểu Siena thì như nào?
Các lão làng cho em thêm ít kinh nghiệm với. Em nghĩ cũng có một số anh em đi Fiat cũng bị mắc bệnh như thế này nhưng mà không để ý đến thôi (vì máy chạy vẫn ngọt, ăn xăng thì có hơn một chút nên chẳng để ý).