[Thảo luận] các cao nhân ếch cho em hỏi tý ạ.

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,112
Động cơ
519,281 Mã lực
em có con ếch 3.0 đời 202. mọi khi em chạy vù vù chẳng làm sao cả và cũng chẳng để ý đến nước làm mát, hôm vừa rồi tý toáy mở ra xem thấy nó vơi vơi, em lấy nước thường đổ thêm vào và vặn nắp cũng ko chặt, chạy Thái Bình -Hn, em vít 120km/h như mọi khi , thì thấy bật nắp bình nước và xì hơi nước, nhiệt độ tăng vọt, em kiểm tra quạt gió ko sao, dầu vẫn đủ. em để nguội máy sau đó nổ máy và đổ thêm nước thường vào chạy máy một lúc thấy nhiệt độ ko lên thì từ từ chạy về hn với vận tốc 80km/h. và chạy về đến hn an toàn. em sờ vào bình nước thì thấy nóng rực, hỏi anh bạn thì anh ấy nói dòng ếch chạy két nước vòng tuần hoàn kín, ko như xe Nhật có nắp tiếp nước ở két, nên bình nước nó nóng, em có xem mấy xe ếch khác thì cũng thấy nó nóng vậy, ko biết có đúng ko?
ngày hôm sau em cho dung dịch xúc két vào súc két , sau khi đã xả hết nước trong két. thì cũng chỉ đổ được khoảng 2 lít nước thôi ạ, em thấy lạ vì bình thường những xe khác nó phải đổ khoảng 3,5 đến 4l mới đủ. sau khi súc két xong em đổ nước làm mát vào thì cũng chỉ được khoảng 2 l mặc dù đã xả e dưới đáy két. em nổ máy và để mở nắp bình nước thì thấy nó sôi ùng ục, nhưng nhiệt độ báo vẫn bt, em chẳng hiểu tại sao nó lại thế, hay dòng ếch nó thế hả các bác? vậy bác nào biết vấn đề này giải ngố cho em với. xin cảm ơn các bác
 

Cube_touring

Xe tải
Biển số
OF-103352
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
252
Động cơ
399,569 Mã lực
Cụ đổ đúng nước làm mát động cơ thì không bị sôi. Cụ đổ nước thông thường lên khoảng 100 độ là nó sôi thôi.
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,112
Động cơ
519,281 Mã lực
vâng sau khi em súc két thì có mua nước mát chuyên dùng nhưng mở nắp vẫn thấy nó sôi ùng ục, đậy nắp chặt lại thì đồng hồ vẫn bt mà ko báo nhiệt độ cao bác ạ, nên em mới bó cả tay lẫn chân với em ếch này luôn
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
772
Động cơ
368,975 Mã lực
em có con ếch 3.0 đời 202. mọi khi em chạy vù vù chẳng làm sao cả và cũng chẳng để ý đến nước làm mát, hôm vừa rồi tý toáy mở ra xem thấy nó vơi vơi, em lấy nước thường đổ thêm vào và vặn nắp cũng ko chặt, chạy Thái Bình -Hn, em vít 120km/h như mọi khi , thì thấy bật nắp bình nước và xì hơi nước, nhiệt độ tăng vọt, em kiểm tra quạt gió ko sao, dầu vẫn đủ. em để nguội máy sau đó nổ máy và đổ thêm nước thường vào chạy máy một lúc thấy nhiệt độ ko lên thì từ từ chạy về hn với vận tốc 80km/h. và chạy về đến hn an toàn. em sờ vào bình nước thì thấy nóng rực, hỏi anh bạn thì anh ấy nói dòng ếch chạy két nước vòng tuần hoàn kín, ko như xe Nhật có nắp tiếp nước ở két, nên bình nước nó nóng, em có xem mấy xe ếch khác thì cũng thấy nó nóng vậy, ko biết có đúng ko?
ngày hôm sau em cho dung dịch xúc két vào súc két , sau khi đã xả hết nước trong két. thì cũng chỉ đổ được khoảng 2 lít nước thôi ạ, em thấy lạ vì bình thường những xe khác nó phải đổ khoảng 3,5 đến 4l mới đủ. sau khi súc két xong em đổ nước làm mát vào thì cũng chỉ được khoảng 2 l mặc dù đã xả e dưới đáy két. em nổ máy và để mở nắp bình nước thì thấy nó sôi ùng ục, nhưng nhiệt độ báo vẫn bt, em chẳng hiểu tại sao nó lại thế, hay dòng ếch nó thế hả các bác? vậy bác nào biết vấn đề này giải ngố cho em với. xin cảm ơn các bác
Em góp vài ý, cụ tìm hiểu thêm:
- sử dụng ếch 3.0 có 3 cái cần Quan tâm là : hệ thống giải nhiệt, hệ thống điện và hộp số tự động, nếu không thì nhiều khi Em ấy bị mang tiếng oan.
- lượng nước làm mát của ếch 3.0 khoảng 11 lít, cụ xả ra có thể không hết nhưng nếu mới chỉ đổ vào 2 lít thì chắc thiếu. Xe em mỗi lần thay nước mát em mua 3 can (12 lít) chính hãng pha sẵn, đừng tiếc vài trăm mà đổ nước lã hoặc nước Tinh khiết.
- xả e ở đáy két thì xả làm sao được? Toàn chảy nước ra còn không khí vẫn đầy trong hệ thống nên nó sôi ùng ục là phải.
- chả cứ ếch, xe khác cũng vậy. Nước mát thiếu thì đầu tiên là nó sôi, nặng nữa không giải nhiệt kịp thì đồng hồ nhiệt báo cao, tiếp nữa thì vào xưởng.
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,112
Động cơ
519,281 Mã lực
vâng thế cụ cho em hỏi xả ở chỗ nào cho hết được nước ạ?
 

choitoiben

Xe hơi
Biển số
OF-423242
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
105
Động cơ
218,860 Mã lực
Tuổi
46
Em góp vài ý, cụ tìm hiểu thêm:
- sử dụng ếch 3.0 có 3 cái cần Quan tâm là : hệ thống giải nhiệt, hệ thống điện và hộp số tự động, nếu không thì nhiều khi Em ấy bị mang tiếng oan.
- lượng nước làm mát của ếch 3.0 khoảng 11 lít, cụ xả ra có thể không hết nhưng nếu mới chỉ đổ vào 2 lít thì chắc thiếu. Xe em mỗi lần thay nước mát em mua 3 can (12 lít) chính hãng pha sẵn, đừng tiếc vài trăm mà đổ nước lã hoặc nước Tinh khiết.
- xả e ở đáy két thì xả làm sao được? Toàn chảy nước ra còn không khí vẫn đầy trong hệ thống nên nó sôi ùng ục là phải.
- chả cứ ếch, xe khác cũng vậy. Nước mát thiếu thì đầu tiên là nó sôi, nặng nữa không giải nhiệt kịp thì đồng hồ nhiệt báo cao, tiếp nữa thì vào xưởng.
Cụ còm như truyện kiếm hiệp ý, nhiều chương hồi quá, đang hóng cụ đến đoạn làm sao mà xả hết nước và châm đủ nước thì Cụ lại không nói (:. lót dép hóng hồi sau của Cụ!
 

yeu4banh1983

Xe hơi
Biển số
OF-455712
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
145
Động cơ
205,910 Mã lực
Tuổi
41
E cũng hóng kn của các cụ mới tậu đc ếch 3.0 2004 mà chưa có kn gì :D
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,112
Động cơ
519,281 Mã lực
hỏi mãi các Cụ trên này nhưng cuối cùng vẫn ko có câu giải đáp chính xác và cụ thể, nhiều Cụ có tư vấn nhưng cũng chỉ là cho xe vào gara hoặc trên lý thuyết chứ chưa Cụ nào làm trực tiếp, hôm qua được nghỉ chủ nhật em làm chuột bạch luôn. việc đầu tiên em làm là mở nắp bình nước phụ, chui xuống gầm mở con vít nhựa nằm ngang gần đáy két phía bên phụ, vặn gần ra hết thì có nước chảy ra, sau đó quay sang tháo nốt cái ống to bằng cổ tay đáy két phía bên lái, khi thao lưu ý nước bắn vào mắt là khổ đấy. khi tháo cái ống này thì nước chảy ào ào ra hết luôn. các Cụ lắp lại luôn nhé. ( nếu cái ống này nó kém thì thay luôn nhé, em mua của Tùng Ford, 381 trần khát chân là 580k/c)
- em tháo nốt cái vòi cao su đáy bình nước phụ cho nước còn trong đấy ra hết luôn và lắp lại
- pha dung dịch xúc két đổ vào bình phụ, nhìn xuống gầm xem nước ở con vít đen đến khi naò thấy nước chảy ra thì vặn con vít đen lại.
- nổ máy và vẫn để nắp bình nước phụ mở, khi máy chạy nước có thể nóng sôi, và xả e, tụt nước thì các Cụ đổ thêm vào. chạy khoảng 20-30p thì tăt máy. chờ nước nguội và mở xả như lần đầu.
- sau đó cho nước lã vào cho chảy thoải mái một lúc thì lấy vòi hơi cho vào bình nước phụ( đã tháo hết nước bình nước phụ) bịt cái giẻ vào và xì cho hết nước trong két ra ngoài
- các Cụ lắp lại các đường ống, van vòi và đổ nước làm mát vào , em đổ lần đầu chỉ được khoảng 3L. mặc dù đã xả E nhưng không ăn thua, em chạy một vòng khoảng 2km thì thấy nhiệt độ lên, em dừng máy để nguội và nổ máy tiếp thêm nước thì được thêm khoảng 2 lít, yên tâm chạy lên Xuân Mai ngon lành nhiệt độ chuẩn, đánh xong trận bóng ra kiểm tra, thì thấy nước trong bình phụ thiếu, em đổ bổ xung được hơn 1 L nữa, chạy về nhà thì thấy ok, hôm nay ra kiểm tra thấy nước trong bình còn đủ. vậy là ok rồi.\
Em ko biết có phải con xe em nó cũn quá ko nhưng thấy em ếch này thay nước có vẻ khoai phết, nó xả E mất nhiều thời gian quá. em thấy em này nếu thay nước thì sẽ mất khoảng 6 lít mới đủ. vậy các Cụ tham khảo và cho thêm ý kiến ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Em tưởng nước LaVie không nên đổ vào hệ thống nước làm mát của xe chứ cụ? Vì nó là nước khoáng mà. Nếu cần bổ sung nước trắng, em chỉ dám đổ Aquafina thôi.
Cụ đã bật chế độ sưởi để nước lưu thông vào giàn nóng phía trong cabin chưa ạ? Trước em thay nước làm mát đều thường làm thế, không biết là có tác dụng gì không nhưng cũng thấy nước ở bình phụ có hụt đi 1 tí.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,450
Động cơ
330,294 Mã lực
...em có con ếch 3.0 đời 202.
...2 lít nước thôi ạ,
...mặc dù đã xả e dưới đáy két...
Nếu cụ chăm xe và hiểu xe theo kiểu này, đến hôm nay nó còn chạy được có nghĩa cụ đã may mắn với được một kỳ thích về cơ khí và độ bền rồi ạ. Lượng nước làm mát thì cụ dưới đã nói. Còn cách xả e ở đáy két thì quả thật em ko dám nghĩ nữa ạ. Gara nào làm cho cụ thế, để anh em còn biết mà tránh ạ (tất nhiên, em thì em toàn vào chỗ...biết làm ạ).

Em góp vài ý, cụ tìm hiểu thêm:
- sử dụng ếch 3.0 có 3 cái cần Quan tâm là : hệ thống giải nhiệt, hệ thống điện và hộp số tự động, nếu không thì nhiều khi Em ấy bị mang tiếng oan.
- lượng nước làm mát của ếch 3.0 khoảng 11 lít, cụ xả ra có thể không hết nhưng nếu mới chỉ đổ vào 2 lít thì chắc thiếu. Xe em mỗi lần thay nước mát em mua 3 can (12 lít) chính hãng pha sẵn, đừng tiếc vài trăm mà đổ nước lã hoặc nước Tinh khiết.
- xả e ở đáy két thì xả làm sao được? Toàn chảy nước ra còn không khí vẫn đầy trong hệ thống nên nó sôi ùng ục là phải.
- chả cứ ếch, xe khác cũng vậy. Nước mát thiếu thì đầu tiên là nó sôi, nặng nữa không giải nhiệt kịp thì đồng hồ nhiệt báo cao, tiếp nữa thì vào xưởng.
Cụ phán chuẩn ạ.
Bonus cho chủ thớt:
Fuel capacity: 62 liter / 16.4 U.S. gal / 13.6 imp. gal
Engine lubricant oil capacity: 5.7 liter / 6 U.S. qt / 5 imp. qt
Engine coolant capacity: 10 liter / 10.6 U.S. qt / 8.8 imp. qt

http://www.automobile-catalog.com/auta_details1.php
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,112
Động cơ
519,281 Mã lực
Em tưởng nước LaVie không nên đổ vào hệ thống nước làm mát của xe chứ cụ? Vì nó là nước khoáng mà. Nếu cần bổ sung nước trắng, em chỉ dám đổ Aquafina thôi.
Cụ đã bật chế độ sưởi để nước lưu thông vào giàn nóng phía trong cabin chưa ạ? Trước em thay nước làm mát đều thường làm thế, không biết là có tác dụng gì không nhưng cũng thấy nước ở bình phụ có hụt đi 1 tí.
em đổ nước thường vào rửa két thôi ạ, còn sau khi đã rửa xong thì đổ nước đóng can chuyên dùng 3,8l/can ạ
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,112
Động cơ
519,281 Mã lực
Nếu cụ chăm xe và hiểu xe theo kiểu này, đến hôm nay nó còn chạy được có nghĩa cụ đã may mắn với được một kỳ thích về cơ khí và độ bền rồi ạ. Lượng nước làm mát thì cụ dưới đã nói. Còn cách xả e ở đáy két thì quả thật em ko dám nghĩ nữa ạ. Gara nào làm cho cụ thế, để anh em còn biết mà tránh ạ (tất nhiên, em thì em toàn vào chỗ...biết làm ạ).



Cụ phán chuẩn ạ.
Bonus cho chủ thớt:
Fuel capacity: 62 liter / 16.4 U.S. gal / 13.6 imp. gal
Engine lubricant oil capacity: 5.7 liter / 6 U.S. qt / 5 imp. qt
Engine coolant capacity: 10 liter / 10.6 U.S. qt / 8.8 imp. qt

http://www.automobile-catalog.com/auta_details1.php
vâng , em cũng hay nghịch và tí toáy , nhiều khi là nghịch dại nữa ạ, hihi. cảm ơn Cụ đã cho ý kiến
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,429
Động cơ
537,570 Mã lực
Còn một vấn đề như thế này nữa cụ thử kiểm tra xem sao?
Đấy là cái van hằng nhiệt, có khả năng là có vấn đề chập chờn, bị kẹt do lâu ngày bị đóng cặn. Khi nó kẹt ở trạng thái đóng cụ sẽ thấy nước sôi ùng ục vì nó không được tuần hoàn qua két làm mát cụ ạ :)
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,112
Động cơ
519,281 Mã lực
Còn một vấn đề như thế này nữa cụ thử kiểm tra xem sao?
Đấy là cái van hằng nhiệt, có khả năng là có vấn đề chập chờn, bị kẹt do lâu ngày bị đóng cặn. Khi nó kẹt ở trạng thái đóng cụ sẽ thấy nước sôi ùng ục vì nó không được tuần hoàn qua két làm mát cụ ạ :)
vâng , em cảm ơn Cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top