Bật nóng hay lạnh phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài!
Em đã chạy ở xứ lạnh, về mùa đông chống mờ kính toàn bật sưởi, nhưng chạy ở VN thì tình huống phải bật sưởi không nhiều!
Nếu so sánh nhanh thì bật AC lạnh+sấy kính sẽ làm kính trong nhanh hơn khi trời rất lạnh bật gió nóng. Nhưng từ thứ 6 tuần này, khi nhiệt độ bên ngoài xuống dưới 10oC thì em nghĩ chỉ có cách bật sưởi, vì lạnh sâu hơn 10oC thì sẽ chẳng còn "nhanh" mà người ngồi trong xe cũng cóng hết, cũng giống như hồi đầu tiên mới về nước, nhiệt độ bên ngoài cao hơn 20oC em vẫn bật nóng, vừa bật xong cả cái xe mù mịt hơi nước!
Tuy vậy nếu bật nóng thì có thể bật đến mức ngồi trong xe chịu được, còn gặp hôm mưa mà bật lạnh để chênh lệch nhiệt độ bên trong ca bin và bên ngoài quá mức thì hơi nước sẽ bám phủ phía ngoài kính, khó trị hơn rất nhiều (và khác với bật nóng, nên thổi luồng gió điều hoà trực tiếp lên kính cho chóng khô, thì bật lạnh lại phải tránh để luồng gió tực tiếp lên kính)!