Em tiếp nào
- Loại xe: con bọ của Mexico xuất mẽo đời 2007-2008 thì phải
- Chiệu trứng bệnh: nhiệt nước lên cao, bốc khói nghi ngút
- Nguyên nhân: xe về VN không phù hợp khí hậu nên phải chế lại chế độ hoạt động của cả hai quạt làm mát, khi bật điều hòa cả hai quạt đều quay ở tốc độ tối đa. Hoạt động quá tải trong thời gian dài dẫn đến chập điện, quạt không hoạt động. Khi lắp ráp quạt thợ làm ẩu dẫn đến quạt to cho két nước nóng tì nào két nước >> kẹt cốt kêu rất to, quạt nhỏ cho dàn nóng điều hòa chém vào dây & chi tiết khác vỡ cánh, cong trục ....
- Cách khắc phục & hiệu quả: Chạy lại dây điện, thay cả hai quạt, làm sạch bộ điều khiển quạt (nó có vị trí lắp đặt rất không phù hợp với ở VN, nằm ở ngay gầm bên bánh lái nên ngập nước tí là dính ngay) & tráng một lớp nhựa thông lên bề mặt của mạch giảm thiểu chạm chập khi ngập nước. Sau khi thao tác xong thì quạt chạy rất êm, ngồi trong xe khó cảm nhận được tuy bật cả hai quạt với tốc độ cao nhất.
Quạt to thay thế rất dễ vì phụ tùng tương đối sẵn, thay quạt WV vào là ok. Riêng cái quạt nhỏ rất khoai chế quạt Nhật vào lập tức tiếng gió ù rất to, nghe cực khó chịu. Việc loại bỏ chế độ cưỡng bức quạt cũng tương đối khoai. Rơ le cưỡng bức đã gỡ ra mà cả hai quạt vẫn chạy tốc độ cao nhất khi bật điều hòa. Chắc phải ngâm cứu thêm phần ECU xem phần mềm nó hoạt động ntn. Sơ đồ điện của con bọ nhà Gay đã chuyển cho bên e nhưng sơ đồ thấy tương đối đơn giản, bộ điều khiển quạt thực chất là rơ le với bóng Transistor kích đầu vào.