Các bệnh thường gặp của Magnus.

magnus03148

Xe đạp
Biển số
OF-309556
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
20
Động cơ
299,200 Mã lực
Nơi ở
khối 1 thị trấn hương khê-hà tĩnh
Nhờ các bác tư vấn con Magnus của em

Chào các bác

Em đang chạy con Magnus L6 2.5 số tự động khá ổn, tuy nhiên thời gian gần đây có hiện tượng em đỗ xe ngoài nắng và rất nóng khoảng 1 tiếng khi đề lại thì khó nổ, phải để 2,3 lần rất dài mới nổ, thỉnh thoảng còn chết máy. khi vào số thì lại Ok.

Có bác nào đã bị tình trạng trên thì giúp em hướng xử lý với, bệnh này em sợ vào hãng cũng khó kiểm tra vì thông thường đề nổ vẫn ngon. Em đã check bugi và lọc xăng gần đây.

Cảm ơn các bác rất nhiều.
bác đã khắc phục được bệnh đề dài chưa ạ, xe em bị i hệt xe bác ạ, nan dải chỗ em thợ bó tay
 

magnus03148

Xe đạp
Biển số
OF-309556
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
20
Động cơ
299,200 Mã lực
Nơi ở
khối 1 thị trấn hương khê-hà tĩnh
Do kim phun cụ ah,e định thay mới luôn,mà tận 6 cái lận,hơi mặn tí
kim phun bị sao ah cụ, xe em bị i hệt vậy, chạy điều hoà mà ra sô mo là xe chết máy, đề thì đề dài, luc trước thỉnh thoảng vẫn đề một phát là nổ, nhưng dsoj này bệnh trầm trọng hơn,đề 2 phát dài mới chịu nổ
 

magnus03148

Xe đạp
Biển số
OF-309556
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
20
Động cơ
299,200 Mã lực
Nơi ở
khối 1 thị trấn hương khê-hà tĩnh
Em mới đưa vợ 2 đi khám, đưa lên cầu nâng kiểm tra 4 bánh long sòng sọc, viện nó báo giá thế này, các cụ xem giúp em có ổn không với ạ, mới các cụ ly vodka
em đang đinh thay cao du càng a sau và giằng ngang cụ đã thay chưa cho em địa chỉ em đặt hàng với a
 

DuongChu

Xe đạp
Biển số
OF-372875
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
41
Động cơ
249,810 Mã lực
kim phun bị sao ah cụ, xe em bị i hệt vậy, chạy điều hoà mà ra sô mo là xe chết máy, đề thì đề dài, luc trước thỉnh thoảng vẫn đề một phát là nổ, nhưng dsoj này bệnh trầm trọng hơn,đề 2 phát dài mới chịu nổ
Cụ thay kim phun đi,thay mới xong vặn cái máy nổ ầm ầm
 

Tungdgt

Xe đạp
Biển số
OF-409259
Ngày cấp bằng
9/3/16
Số km
27
Động cơ
225,170 Mã lực
Tuổi
36
Nhờ cccm thỉnh giáo cho e chút. V 2 e dạo này hay gặp tình trạng k nổ đc. Mỗi khi không nổ đc e tháo tẩu buzi số 4 (tẩu dây dài nhất) đề lại nổ, sau khi đã nổ e tắt đi cắm lại thì đề rất dể nổ. V 2 e còn bị lỗi đèn host khi nổ máy đc 1 chút (khoảng 2 - 5p), chạy hơi bì máy. Khi chạy số 3 ở vận tốc 30-40 có hiện tượng giật nhẹ. E đã đi thợ kiểm tra buzi, bơm xăng, bướm ga, kim phun nhưng vẫn k đc. V 2 e là magnus 2.0 ạ. Cụ nào đã gặp lỗi trên hay biết xin chỉ giáo giúp e. E xin cảm ơn.
 

Nano2012

Xe máy
Biển số
OF-173840
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
61
Động cơ
342,427 Mã lực
Kính chào các cụ!
Xe em hôm qua mới phát sinh bệnh như sau: Đang đi tự nhiên tua xe lên cao, toàn 2k vòng trở lên. Em làm theo các cụ chỉ cách tháo cọc bình, sau đó bật chìa thì vài lần trở lại bình thường, nhưng khi bật điều hòa lại bị, lúc bật điều hòa, tua máy nhảy từ 2k đến 2k500 vòng. Máy rất nóng, nước làm mát bị hao. Lúc tắt máy, lật nắp capo xe lên thì nghe như có tiếng nước sôi vậy. Khi đi cảm giác nhảy số ở vòng tua cao hơn bình thường. Các cụ có cao kiến gì giúp em vụ này không ah?
 
Chỉnh sửa cuối:

Obabasa

Xe tải
Biển số
OF-357313
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
241
Động cơ
263,810 Mã lực
bác đã khắc phục được bệnh đề dài chưa ạ, xe em bị i hệt xe bác ạ, nan dải chỗ em thợ bó tay
3 vấn đề kiểm tra từ 1-3:
- đổi 1 con acquy khác xem có thay đổi không?
- vệ sinh kim phun.
- vệ sinh hoặc thay cảm biến cam.
Chỉ có 3 trường hợp này thôi, ngoài ra hi hữu là dầu nhớt hết đát hoặc thay không đúng loại. (Cái này cơ lúc em cũng bị )

Cụ thay kim phun đi,thay mới xong vặn cái máy nổ ầm ầm
Vậy chúc mừng bác và chia buồn sâu sắc nếu như bác thay 1.5x6 ;)) vì lỗi bác chỉ cần vệ sinh kim phun sẽ hết ( trường hợp này em cũng gặp rồi - nếu kim phun có vấn đề thật thì nó đã báo lỗi và xe đi sẽ cảm nhận ngay)

Nhờ cccm thỉnh giáo cho e chút. V 2 e dạo này hay gặp tình trạng k nổ đc. Mỗi khi không nổ đc e tháo tẩu buzi số 4 (tẩu dây dài nhất) đề lại nổ, sau khi đã nổ e tắt đi cắm lại thì đề rất dể nổ. V 2 e còn bị lỗi đèn host khi nổ máy đc 1 chút (khoảng 2 - 5p), chạy hơi bì máy. Khi chạy số 3 ở vận tốc 30-40 có hiện tượng giật nhẹ. E đã đi thợ kiểm tra buzi, bơm xăng, bướm ga, kim phun nhưng vẫn k đc. V 2 e là magnus 2.0 ạ. Cụ nào đã gặp lỗi trên hay biết xin chỉ giáo giúp e. E xin cảm ơn.
Đính chính là HOLD ko phải HOST, nếu nổi hold không thường xuyên thì bác thay dầu hộp số và dầu máy có khi sẽ hết, nếu không hết hoặc bị thường xuyên thì tốt nhất thay cả bộ hộp số, chứ sửa đi sửa lại cũng ko ăn thua đâu mà tốn tiền + thời gian mệt mỏi, còn giật nhẹ là nó chuyển số thôi, nhưng nếu hơi ko nhẹ thì là mòn bố nồi hộp số, mà bổ cái hộp số ra thì cũng quá cha mua hộp mới cho nhanh :)

Kính chào các cụ!
Xe em hôm qua mới phát sinh bệnh như sau: Đang đi tự nhiên tua xe lên cao, toàn 2k vòng trở lên. Em làm theo các cụ chỉ cách tháo cọc bình, sau đó bật chìa thì vài lần trở lại bình thường, nhưng khi bật điều hòa lại bị, lúc bật điều hòa, tua máy nhảy từ 2k đến 2k500 vòng. Máy rất nóng, nước làm mát bị hao. Lúc tắt máy, lật nắp capo xe lên thì nghe như có tiếng nước sôi vậy. Khi đi cảm giác nhảy số ở vòng tua cao hơn bình thường. Các cụ có cao kiến gì giúp em vụ này không ah?
Hiện tượng tắc nước rất cao, nên vệ sinh và thay nước làm mát + thay gas máy lạnh + lọc gas, ngoài ra nên vệ sinh bướm ga nếu thợ làm được ko thì bỏ qua chứ lơ tơ mơ ko trả về nguyên bản được đâu (cái này chú ý) ngoài ra bác nên kiểm tra các giắc cắm, bảo thợ nó vệ sinh lại tất cả luôn, bác có thể tự kiểm tra bằng cách nổ máy mở nắp capo rồi rung lắc tất cả các giắc cắm bác có thể nhìn được xem tua máy nó có tăng giảm gì không.
Riêng cái vụ máy rất nóng + nước sôi hao thì kể từ lúc bác đọc dòng này nên luôn phải bật AC không thì sẽ rất rất hối hận đấy ( nên kiểm tra quạt giải nhiệt có chạy không)
Bác nên đem xe ra làm tất cả các note em nêu cho bác sớm nhất có thể đi, tốn ít còn hơn tốn nhiều rồi hối hận muộn màng đấy.

Thân các bác, xe nó cũng như người có biểu hiện gì mang đi chữa ngay, cái nào cũ quá, cái nào hết hạn thì thay tất, vệ sinh định kì máy móc sẽ như ý, chỉ việc đổ xăng và chạy thôi, còn các bác bỏ bê kệ chạy ráng thì nó hỏng sang cái khác rồi cái nọ... mọi người bảo hay hỏng vặt là thế :)
Yêu xe như yêu vợ thì nó sẽ yêu lại mình y hệt :)
 

Tungdgt

Xe đạp
Biển số
OF-409259
Ngày cấp bằng
9/3/16
Số km
27
Động cơ
225,170 Mã lực
Tuổi
36
3 vấn đề kiểm tra từ 1-3:
- đổi 1 con acquy khác xem có thay đổi không?
- vệ sinh kim phun.
- vệ sinh hoặc thay cảm biến cam.
Chỉ có 3 trường hợp này thôi, ngoài ra hi hữu là dầu nhớt hết đát hoặc thay không đúng loại. (Cái này cơ lúc em cũng bị )


Vậy chúc mừng bác và chia buồn sâu sắc nếu như bác thay 1.5x6 ;)) vì lỗi bác chỉ cần vệ sinh kim phun sẽ hết ( trường hợp này em cũng gặp rồi - nếu kim phun có vấn đề thật thì nó đã báo lỗi và xe đi sẽ cảm nhận ngay)


Đính chính là HOLD ko phải HOST, nếu nổi hold không thường xuyên thì bác thay dầu hộp số và dầu máy có khi sẽ hết, nếu không hết hoặc bị thường xuyên thì tốt nhất thay cả bộ hộp số, chứ sửa đi sửa lại cũng ko ăn thua đâu mà tốn tiền + thời gian mệt mỏi, còn giật nhẹ là nó chuyển số thôi, nhưng nếu hơi ko nhẹ thì là mòn bố nồi hộp số, mà bổ cái hộp số ra thì cũng quá cha mua hộp mới cho nhanh :)



Hiện tượng tắc nước rất cao, nên vệ sinh và thay nước làm mát + thay gas máy lạnh + lọc gas, ngoài ra nên vệ sinh bướm ga nếu thợ làm được ko thì bỏ qua chứ lơ tơ mơ ko trả về nguyên bản được đâu (cái này chú ý) ngoài ra bác nên kiểm tra các giắc cắm, bảo thợ nó vệ sinh lại tất cả luôn, bác có thể tự kiểm tra bằng cách nổ máy mở nắp capo rồi rung lắc tất cả các giắc cắm bác có thể nhìn được xem tua máy nó có tăng giảm gì không.
Riêng cái vụ máy rất nóng + nước sôi hao thì kể từ lúc bác đọc dòng này nên luôn phải bật AC không thì sẽ rất rất hối hận đấy ( nên kiểm tra quạt giải nhiệt có chạy không)
Bác nên đem xe ra làm tất cả các note em nêu cho bác sớm nhất có thể đi, tốn ít còn hơn tốn nhiều rồi hối hận muộn màng đấy.

Thân các bác, xe nó cũng như người có biểu hiện gì mang đi chữa ngay, cái nào cũ quá, cái nào hết hạn thì thay tất, vệ sinh định kì máy móc sẽ như ý, chỉ việc đổ xăng và chạy thôi, còn các bác bỏ bê kệ chạy ráng thì nó hỏng sang cái khác rồi cái nọ... mọi người bảo hay hỏng vặt là thế :)
Yêu xe như yêu vợ thì nó sẽ yêu lại mình y hệt :)
3 vấn đề kiểm tra từ 1-3:
- đổi 1 con acquy khác xem có thay đổi không?
- vệ sinh kim phun.
- vệ sinh hoặc thay cảm biến cam.
Chỉ có 3 trường hợp này thôi, ngoài ra hi hữu là dầu nhớt hết đát hoặc thay không đúng loại. (Cái này cơ lúc em cũng bị )


Vậy chúc mừng bác và chia buồn sâu sắc nếu như bác thay 1.5x6 ;)) vì lỗi bác chỉ cần vệ sinh kim phun sẽ hết ( trường hợp này em cũng gặp rồi - nếu kim phun có vấn đề thật thì nó đã báo lỗi và xe đi sẽ cảm nhận ngay)


Đính chính là HOLD ko phải HOST, nếu nổi hold không thường xuyên thì bác thay dầu hộp số và dầu máy có khi sẽ hết, nếu không hết hoặc bị thường xuyên thì tốt nhất thay cả bộ hộp số, chứ sửa đi sửa lại cũng ko ăn thua đâu mà tốn tiền + thời gian mệt mỏi, còn giật nhẹ là nó chuyển số thôi, nhưng nếu hơi ko nhẹ thì là mòn bố nồi hộp số, mà bổ cái hộp số ra thì cũng quá cha mua hộp mới cho nhanh :)



Hiện tượng tắc nước rất cao, nên vệ sinh và thay nước làm mát + thay gas máy lạnh + lọc gas, ngoài ra nên vệ sinh bướm ga nếu thợ làm được ko thì bỏ qua chứ lơ tơ mơ ko trả về nguyên bản được đâu (cái này chú ý) ngoài ra bác nên kiểm tra các giắc cắm, bảo thợ nó vệ sinh lại tất cả luôn, bác có thể tự kiểm tra bằng cách nổ máy mở nắp capo rồi rung lắc tất cả các giắc cắm bác có thể nhìn được xem tua máy nó có tăng giảm gì không.
Riêng cái vụ máy rất nóng + nước sôi hao thì kể từ lúc bác đọc dòng này nên luôn phải bật AC không thì sẽ rất rất hối hận đấy ( nên kiểm tra quạt giải nhiệt có chạy không)
Bác nên đem xe ra làm tất cả các note em nêu cho bác sớm nhất có thể đi, tốn ít còn hơn tốn nhiều rồi hối hận muộn màng đấy.

Thân các bác, xe nó cũng như người có biểu hiện gì mang đi chữa ngay, cái nào cũ quá, cái nào hết hạn thì thay tất, vệ sinh định kì máy móc sẽ như ý, chỉ việc đổ xăng và chạy thôi, còn các bác bỏ bê kệ chạy ráng thì nó hỏng sang cái khác rồi cái nọ... mọi người bảo hay hỏng vặt là thế :)
Yêu xe như yêu vợ thì nó sẽ yêu lại mình y hệt :)
Cảm ơn bác Obabasa. E đã thay dầu nhớt máy và nhớt số rồi. Xe e là xe số sàn. Lỗi Hold xe em lỗi hold báo thường xuyên khi xe nổ đc vài phút. Bác cho e hỏi nếu do hộp số thì e có thể thay hộp số ở đâu và giá ntn đc k ạ.
 

magnus03148

Xe đạp
Biển số
OF-309556
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
20
Động cơ
299,200 Mã lực
Nơi ở
khối 1 thị trấn hương khê-hà tĩnh
Cụ thay kim phun đi,thay mới xong vặn cái máy nổ ầm ầm
liêu bơm xăng có bị sso hok bác, xe cchỵ bật điều hoà ra mo là chết máy cụ nào bị như vạy mà sửa được chưa ạ, chứ em chsyj nóng toát mồ hôi hok dám bật điều hoà, hix
 

DuongChu

Xe đạp
Biển số
OF-372875
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
41
Động cơ
249,810 Mã lực
liêu bơm xăng có bị sso hok bác, xe cchỵ bật điều hoà ra mo là chết máy cụ nào bị như vạy mà sửa được chưa ạ, chứ em chsyj nóng toát mồ hôi hok dám bật điều hoà, hix
Thế thì bơm xăng của cụ có vẫn đề rồi,trước e cũng bị như thế đang đi tự nhiên chết máy mà đường lại đông may mà nhanh tay nổ lại máy ,rồi đang dừng đèn xanh đèn đỏ di chuyển giữa N và D cũng chết máy.Cụ nên kt lại bơm xăng,còn nếu dc thì cụ thay mới luôn cho nó sướng
 

Obabasa

Xe tải
Biển số
OF-357313
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
241
Động cơ
263,810 Mã lực
Cảm ơn bác Obabasa. E đã thay dầu nhớt máy và nhớt số rồi. Xe e là xe số sàn. Lỗi Hold xe em lỗi hold báo thường xuyên khi xe nổ đc vài phút. Bác cho e hỏi nếu do hộp số thì e có thể thay hộp số ở đâu và giá ntn đc k ạ.
Ôi thế thì nhanh quá, số sàn thì ace gara họ làm tốt, mở ra xem số nào bị thay côn nồi số đó thôi, với lại dây điện hộp số + rẻ quạt hộp số vệ sinh là được, không cần thay cả bộ, thay cả bộ là hộp AT cơ, hộp MT đơn giản :)
 

magnus03148

Xe đạp
Biển số
OF-309556
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
20
Động cơ
299,200 Mã lực
Nơi ở
khối 1 thị trấn hương khê-hà tĩnh
Thế thì bơm xăng của cụ có vẫn đề rồi,trước e cũng bị như thế đang đi tự nhiên chết máy mà đường lại đông may mà nhanh tay nổ lại máy ,rồi đang dừng đèn xanh đèn đỏ di chuyển giữa N và D cũng chết máy.Cụ nên kt lại bơm xăng,còn nếu dc thì cụ thay mới luôn cho nó sướng
vị bơm xăng em thay 350 k mà chắc thay phải bơm đểu bác ạ, bác biết cho nào bán cao su giằng sau của xe magnus hok cho em địa chỉ với a
 

magnus03148

Xe đạp
Biển số
OF-309556
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
20
Động cơ
299,200 Mã lực
Nơi ở
khối 1 thị trấn hương khê-hà tĩnh
3 vấn đề kiểm tra từ 1-3:
- đổi 1 con acquy khác xem có thay đổi không?
- vệ sinh kim phun.
- vệ sinh hoặc thay cảm biến cam.
Chỉ có 3 trường hợp này thôi, ngoài ra hi hữu là dầu nhớt hết đát hoặc thay không đúng loại. (Cái này cơ lúc em cũng bị )


Vậy chúc mừng bác và chia buồn sâu sắc nếu như bác thay 1.5x6 ;)) vì lỗi bác chỉ cần vệ sinh kim phun sẽ hết ( trường hợp này em cũng gặp rồi - nếu kim phun có vấn đề thật thì nó đã báo lỗi và xe đi sẽ cảm nhận ngay)


Đính chính là HOLD ko phải HOST, nếu nổi hold không thường xuyên thì bác thay dầu hộp số và dầu máy có khi sẽ hết, nếu không hết hoặc bị thường xuyên thì tốt nhất thay cả bộ hộp số, chứ sửa đi sửa lại cũng ko ăn thua đâu mà tốn tiền + thời gian mệt mỏi, còn giật nhẹ là nó chuyển số thôi, nhưng nếu hơi ko nhẹ thì là mòn bố nồi hộp số, mà bổ cái hộp số ra thì cũng quá cha mua hộp mới cho nhanh :)



Hiện tượng tắc nước rất cao, nên vệ sinh và thay nước làm mát + thay gas máy lạnh + lọc gas, ngoài ra nên vệ sinh bướm ga nếu thợ làm được ko thì bỏ qua chứ lơ tơ mơ ko trả về nguyên bản được đâu (cái này chú ý) ngoài ra bác nên kiểm tra các giắc cắm, bảo thợ nó vệ sinh lại tất cả luôn, bác có thể tự kiểm tra bằng cách nổ máy mở nắp capo rồi rung lắc tất cả các giắc cắm bác có thể nhìn được xem tua máy nó có tăng giảm gì không.
Riêng cái vụ máy rất nóng + nước sôi hao thì kể từ lúc bác đọc dòng này nên luôn phải bật AC không thì sẽ rất rất hối hận đấy ( nên kiểm tra quạt giải nhiệt có chạy không)
Bác nên đem xe ra làm tất cả các note em nêu cho bác sớm nhất có thể đi, tốn ít còn hơn tốn nhiều rồi hối hận muộn màng đấy.

Thân các bác, xe nó cũng như người có biểu hiện gì mang đi chữa ngay, cái nào cũ quá, cái nào hết hạn thì thay tất, vệ sinh định kì máy móc sẽ như ý, chỉ việc đổ xăng và chạy thôi, còn các bác bỏ bê kệ chạy ráng thì nó hỏng sang cái khác rồi cái nọ... mọi người bảo hay hỏng vặt là thế :)
Yêu xe như yêu vợ thì nó sẽ yêu lại mình y hệt :)
em thay bình mới và 4 cái buri tồi ah, nhưng mà để nguội máy là đề dài, nổ máy rồi tắt đề lại là nổ ngay, bacx mào đã từng bị như thế mà sữa được chưa ạ?
 

Obabasa

Xe tải
Biển số
OF-357313
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
241
Động cơ
263,810 Mã lực
Cụ mới làm 1 dòng thôi, còn 2 dòng sau cụ chưa làm mà :)
Cứ làm đi sẽ rõ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top