Các bệnh thường gặp của Magnus.

dream1616

Xe buýt
Biển số
OF-86667
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
513
Động cơ
414,063 Mã lực
Bệnh Hold nổi là do giắc điện phần hộp số bị ẩm hoặc tiếp xúc kém, vệ sinh đi cái là hết ngay thôi.

Đạp chân ga bị lì đi rất nguy hiểm, bệnh này do cảm biến thân bướm ga, bác bảo ông thợ rút cái giắc điện ở cảm biến thân bướm ga ra vệ sinh thật sạch rồi cắm lại nhé. Nếu vẫn bị thì 90% là chết cảm biến thân bướm ga.
Em tháo cái bướm ga ra rồi thấy cái cảm biến vị trí bướm ga nó đơn giản vãi ra ý. Chỉ là hệ thống cơ thôi ạ. Giống cái chiết áp có vài vòng than ko liền mạch.
Cho nên em nghĩ hiếm khi hỏng được hoặc là nếu có hỏng thì sửa cũng dễ.
Đạp chân ga bị lỳ có thể còn do cảm biến nào khác vì nó ko thường xuyên liên tục và chỉ bị khi ở tốc độ thấp thôi ạ.
 

dream1616

Xe buýt
Biển số
OF-86667
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
513
Động cơ
414,063 Mã lực
Mà bác cho em hỏi cảm biến gió vs oxy của mất nết nó năm chỗ nào vì máy em nó rung bần bật ở chế độ ko tải í! Vòng tua thì ổn định ở mức 500rpm, 8 năm rồi, em nghĩ chắc cảm biến chết hết rồi vì hôm nọ thay con cảm biến nhiệt nước nó mòn ko còn ji luôn :)

Còn cái vụ bật ac nó kêu rộc rộc thì mấy bác thợ online phán là cụm tăng bi ji ấy, không biết như nào?

Với lại cho e hỏi con này ( dưới hình) là cảm biến ji và làm sao biết nó chết?

mạo mội nhờ các bác nếu rảnh ghé đọc giúp em, nhà em ở xa mà thợ ko ưng cái bụng vs mất nết nên khổ thân em lắm bác ah :((




Em up tiếp, ko biết con này để làm gì và khi nào biết nó hỏng ạ
 

dream1616

Xe buýt
Biển số
OF-86667
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
513
Động cơ
414,063 Mã lực
Cụ kiểm tra xem khi đề có để Điều Hòa ko ? Vì khi xe để ngoài nắng , áp suất của mối chất làm lạnh sẽ tăng lên rất cao . Dẫn đến bộ đề và máy của cụ phải phải làm việc hết tải thì mới kéo được Block nén của Điều hòa .
Từ đó suy ra là khi đề ban đầu thì khó , khi xe vận hành thì hay chết máy .
Tốt nhất khi đề cụ cứ tắt Điều Hòa cho nó nhẹ .

Xử lý bệnh xe của cụ ( Nếu đúng như ly do tôi nêu ở trên ) thì đơn giản lắm .
1 . Lưu ý tắt điều hòa khi đề máy .
2 . Xả bớt Gas ( Môi chất làm lạnh ) ra . Lý do có thể khi thợ bảo dưỡng hoặc sửa chữa điều hòa kiểm tra điều hòa cho bác lại đúng hôm mát trời , theo lý thuyết thợ sẽ nạp vào xe của bác 1 lượng hoặc bổ xung sao cho đạt áp suất yêu cầu . Nhưng vì môi chất làm lạnh thay đổi áp suất theo nhiệt độ môi trường nên khi gặp thời tiết nóng thì áp suất sẽ rất cao , từ đó dẫn đến việc khi đề hoặc khi máy lạnh làm việc sẽ hay bị chết máy hoặc tiêu hoa rất nhiều nhiên liệu .

Tiện đây cũng khuyên các cụ , lưu ý đến Điều hòa trong xe và yêu cầu thợ điều chỉnh áp suất theo mùa sao cho thích hợp tránh bị tình trạng như cụ này và đỡ lãng phí nhiên liệu .
Cụ phân tích rất có lý, cho em hỏi thêm chút nữa ạ
Xe magnus chạy khoảng 15p thì nhiệt độ đã đạt gần 100 rồi và máy toả ra hơi nóng rất nhiều, như vậy môi chất làm lạnh mà cụ bảo luôn luôn bị ảnh hưởng bởi hơi nóng của máy nên nó ổn định ở áp suất đấy chứ ạ.
 

Obabasa

Xe tải
Biển số
OF-357313
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
241
Động cơ
263,810 Mã lực
Bệnh Hold nổi là do giắc điện phần hộp số bị ẩm hoặc tiếp xúc kém, vệ sinh đi cái là hết ngay thôi.

Đạp chân ga bị lì đi rất nguy hiểm, bệnh này do cảm biến thân bướm ga, bác bảo ông thợ rút cái giắc điện ở cảm biến thân bướm ga ra vệ sinh thật sạch rồi cắm lại nhé. Nếu vẫn bị thì 90% là chết cảm biến thân bướm ga.
Ý cụ chỗ hộp đen cạnh ắc quy ấy ah? Em mở vệ sinh rồi, cũng rứa àh.
Em test kĩ kiểu nổ xe bật Hold, đi từng số mạnh ga luôn, từ số 1-3 đi kiểu ji cũng ko nhảy hold mà đi lên số 4 đạp tý ga là nhảy hold liền.
Kiểu số 4 bị sao ý, để D mà tốc độ thấp dưới 60 thì cũng không bị gì (em để ý nó chuyển sang tới số 3 thôi, chứ lên số 4 là cũng hay nháy hold)
Mai em đi thay dầu máy vs dầu hộp số xem sao, bữa thay dầu loại castrol vàng tổng hợp ý, đi mới đc 6000 km thôi :(
 

Quandd

Xe hơi
Biển số
OF-363467
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
153
Động cơ
259,030 Mã lực
Ý cụ chỗ hộp đen cạnh ắc quy ấy ah? Em mở vệ sinh rồi, cũng rứa àh.
Em test kĩ kiểu nổ xe bật Hold, đi từng số mạnh ga luôn, từ số 1-3 đi kiểu ji cũng ko nhảy hold mà đi lên số 4 đạp tý ga là nhảy hold liền.
Kiểu số 4 bị sao ý, để D mà tốc độ thấp dưới 60 thì cũng không bị gì (em để ý nó chuyển sang tới số 3 thôi, chứ lên số 4 là cũng hay nháy hold)
Mai em đi thay dầu máy vs dầu hộp số xem sao, bữa thay dầu loại castrol vàng tổng hợp ý, đi mới đc 6000 km thôi :(
Như vậy thì em nghĩ là vale số 4 bị kẹt rồi. Giống Lacetti CDX trước kia em đi. Chỉ chuyển từ 1 đến 5, ko thể nhảy sang số 6... cụ thử kiểm tra lại vỉ điều khiển và bộ sensor xem có ổn ko??
 

Obabasa

Xe tải
Biển số
OF-357313
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
241
Động cơ
263,810 Mã lực
Như vậy thì em nghĩ là vale số 4 bị kẹt rồi. Giống Lacetti CDX trước kia em đi. Chỉ chuyển từ 1 đến 5, ko thể nhảy sang số 6... cụ thử kiểm tra lại vỉ điều khiển và bộ sensor xem có ổn ko??
Ới cụ, cụ đã giúp thì giúp cho trót, vale số 4 là như thế nào? Cụ nói rõ là sửa bộ phận nào kiểm tra ra làm sao chứ thợ ở quê này nó không bắt được bệnh, bảo nó sửa như thế nào thì chắc nó làm được.
Mà chuyển sang số 4 chạy kiểu giật giật tý rồi mới nhảy hold cụ ah.
Mà cụ ở thái bình àh? Sửa chỗ nào vậy, em cũng thái bình nhưng về quảng ngãi mấy tháng nay, sau tết mới về lại.
Tks cụ nhiều
 

Obabasa

Xe tải
Biển số
OF-357313
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
241
Động cơ
263,810 Mã lực
Mà xử lý đơn giản hay phức tạp nhanh ko cụ?
 

Quandd

Xe hơi
Biển số
OF-363467
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
153
Động cơ
259,030 Mã lực
Ới cụ, cụ đã giúp thì giúp cho trót, vale số 4 là như thế nào? Cụ nói rõ là sửa bộ phận nào kiểm tra ra làm sao chứ thợ ở quê này nó không bắt được bệnh, bảo nó sửa như thế nào thì chắc nó làm được.
Mà chuyển sang số 4 chạy kiểu giật giật tý rồi mới nhảy hold cụ ah.
Mà cụ ở thái bình àh? Sửa chỗ nào vậy, em cũng thái bình nhưng về quảng ngãi mấy tháng nay, sau tết mới về lại.
Tks cụ nhiều
Em ko rõ cấu tạo hộp số tự động của các xe có giống nhau không, nhưng em cho rằng cơ bản là giống nhau. Nó gồm 2 phần:
- Phần 1 là vỉ điện điều khiển, trên đó có các mạch điện và cảm biến tốc độ để điều khiển đóng, mở vale để chuyển số khi đạt tốc độ.
- Phần 2 là các vale đóng mở dầu, mỗi vale có 1 viên bi nhỏ. Khi vale nào mở thì sẽ nhảy sang số đó. Xe CDX của em trước kia bị kẹt vale số 6 (nghĩa là khi đến tốc độ 70km/h lẽ ra phải nhảy số 6, nhưng vale kẹt không mở nên đi sẽ tốn xăng và gằn vì chỉ chạy số 5).
Sửa cái này không cần hạ số, chỉ cần tháo vỉ điều khiển hộp số (nằm ở vách hộp số. Vệ sinh lại cả 5 vale và đo vi mạch trong vỉ điện). Ko quá phức tạp, chỉ khoảng 1 buổi nếu thợ giỏi. Nhưng cái này đòi hỏi phải làm tỉ mỉ, kiên nhẫn nên cụ cần tìm gara uy tín.
Chúc cụ sớm chữa lành bệnh cho em nó.
 

Nguyendzzung

Xe máy
Biển số
OF-431415
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
50
Động cơ
214,980 Mã lực
Tuổi
44
con này nhiệt phần khoang đông cơ rất lớn lên hay bị hỏng dây điện nó giòn dễ gãy.Mà hộp điều khiển lại nhận toàn giá trị thấp sinh ra hiện tượng máy yếu không ổn định và đèn Hold sẽ nổi hoặc là nhấp nháy như xi nhan vậy.
 

Nguyendzzung

Xe máy
Biển số
OF-431415
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
50
Động cơ
214,980 Mã lực
Tuổi
44
Tình hình là e đang cần tiền nên bán Magnus 2.5 của em.

Xe chính chủ đứng tên cty 2007. BKS 30H 8742

E ko xuất đc hóa đơn nên sẽ nhờ các cụ chuyên giấy tờ trên này thu xếp (e đã contact rồi a)

Đã đi off với vài cụ nên có ảnh trên topic này roài

Cụ nào có ai có nhu cầu thì hú em phát nhé

Đa tạ các cụ

Phương 090 598 6868
Phát cho cái giá đi cụ ơi...
 

Quandd

Xe hơi
Biển số
OF-363467
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
153
Động cơ
259,030 Mã lực
Còn bệnh đạp mà lỳ lỳ 2,3 giây mới vọt và có lúc vòng tua tụt xuống, xe em cũng điều trị hết rồi đấy ạ, bệnh đấy thợ gọi là xe bị ngất. Ko biết cụ có bị giống không.
Xe của em tháo bơm xăng ra thì thấy toàn mùn với đất, em vệ sinh lại sạch sẽ và xúc rửa bình luôn. Tiếp theo em cắm Máy Scan thì báo kim phun bị mạch cao, em cho vệ sinh luôn kim phun. Xe của em đã đục bộ Catalic (cục than sau cổ bô), hồi đầu cứ thi thoảng lại lên đèn Check và xăng gió loạn lạc. Sau đó em vào chỗ ông bạn bảo chế cháo bịt đầu con cảm biến lại chạy từ ngày ấy đến giờ ko thấy đèn Check báo thừa xăng nữa và cũng ko thấy lịm xe hay ỳ nữa.
 

dream1616

Xe buýt
Biển số
OF-86667
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
513
Động cơ
414,063 Mã lực
Còn bệnh đạp mà lỳ lỳ 2,3 giây mới vọt và có lúc vòng tua tụt xuống, xe em cũng điều trị hết rồi đấy ạ, bệnh đấy thợ gọi là xe bị ngất. Ko biết cụ có bị giống không.
Xe của em tháo bơm xăng ra thì thấy toàn mùn với đất, em vệ sinh lại sạch sẽ và xúc rửa bình luôn. Tiếp theo em cắm Máy Scan thì báo kim phun bị mạch cao, em cho vệ sinh luôn kim phun. Xe của em đã đục bộ Catalic (cục than sau cổ bô), hồi đầu cứ thi thoảng lại lên đèn Check và xăng gió loạn lạc. Sau đó em vào chỗ ông bạn bảo chế cháo bịt đầu con cảm biến lại chạy từ ngày ấy đến giờ ko thấy đèn Check báo thừa xăng nữa và cũng ko thấy lịm xe hay ỳ nữa.
Em quan tâm cái đoạn này, cụ nói kỹ giúp em đc ko? Bịt đầu con cảm biến lại nghĩa là tháo ra vứt cb đi hay để thò lò bên ngoài hay thế nào ạ???
 

Quandd

Xe hơi
Biển số
OF-363467
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
153
Động cơ
259,030 Mã lực
Có 2 cách cụ ạ.:
- 1 là nối thêm 1 đoạn ống để con cảm biến xa ra, nó sẽ ít ngửi thấy hơi xăng hơn và ít khi báo. (Cách này nhiều người làm, cụ mua cục nối thêm đầy HN).
- 2 là cắt 1 lá nhôm mỏng chụp kín vào con cảm biến, chỉ đục 1 lỗ bé tí tẹo cũng là để lượng xăng mà con cảm biến ngửi thấy ít đi nó sẽ ko báo lỗi nữa.
Cả 2 cách trên mục đích cuối cùng đều là để cảm biến không ngửi thấy hơi xăng, ko nổi đèn Check và ko điều chỉnh lượng xăng phun vào buồng đốt. Xe sẽ ổn định hơn và đỡ ngứa mắt.
 

Quandd

Xe hơi
Biển số
OF-363467
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
153
Động cơ
259,030 Mã lực
Em tính trẻ con nên hay hỏi nhiều, phiền cụ mợ thông thái thêm giúp em
Xe mình nó có 4 cảm biến oxygen, theo em hiểu là 2 trước và 2 sau.
2 trước là trước bộ trung hoà khí thải, còn 2 sau là sau bộ đấy. Bây giờ đục trung hoà đi rồi thì nó ra răng???
Với cả tuy giắc cắm khác nhau nhưng mấy ông thợ lởm hay cắt đôi dây để luồn tròng vào vặn nên có thể đấu giắc hoặc dây lẫn lộn đc ko ạ?
Em nghi ngờ dây của em bị đấu nhầm lẫn lộn sấy sủng mặc dù cắm máy test obdII vẫn thấy vôn kế qua các cảm biến thay đổi khi đạp ga.
Tóm lại cụ nào khắc phục đc bệnh đạp ga bị díu 1,2s thì em xin phép đc mời cả hội đi trâu giật nhậu bét nhè và bảo kê tất cả cảnh sát khu vực Long Biên ạ.
Em điều trị được rồi mà. Cụ mời em đi nhé. Kakaka. Còn cảm biến khí thải thì em ko biết xe cụ mấy con, nhưng xe của em chỉ có 2 con nằm ngay trên cổ góp bô. Trước kia xe em đục bộ Catalic ra thì cứ báo lỗi cảm biến khí thải. Sau đó bạn em bịt đầu 2 con cảm biến này lại thì nó ko bị nữa rồi.
 

Obabasa

Xe tải
Biển số
OF-357313
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
241
Động cơ
263,810 Mã lực
Em ko rõ cấu tạo hộp số tự động của các xe có giống nhau không, nhưng em cho rằng cơ bản là giống nhau. Nó gồm 2 phần:
- Phần 1 là vỉ điện điều khiển, trên đó có các mạch điện và cảm biến tốc độ để điều khiển đóng, mở vale để chuyển số khi đạt tốc độ.
- Phần 2 là các vale đóng mở dầu, mỗi vale có 1 viên bi nhỏ. Khi vale nào mở thì sẽ nhảy sang số đó. Xe CDX của em trước kia bị kẹt vale số 6 (nghĩa là khi đến tốc độ 70km/h lẽ ra phải nhảy số 6, nhưng vale kẹt không mở nên đi sẽ tốn xăng và gằn vì chỉ chạy số 5).
Sửa cái này không cần hạ số, chỉ cần tháo vỉ điều khiển hộp số (nằm ở vách hộp số. Vệ sinh lại cả 5 vale và đo vi mạch trong vỉ điện). Ko quá phức tạp, chỉ khoảng 1 buổi nếu thợ giỏi. Nhưng cái này đòi hỏi phải làm tỉ mỉ, kiên nhẫn nên cụ cần tìm gara uy tín.
Chúc cụ sớm chữa lành bệnh cho em nó.
Vỉ điện điều khiển hộp số thợ gọi là hộp đen hả bác ( cái cắm dây điện nhì nhèo hay cái khác? )
Vỉ điều khiển hộp số là cái khác nữa hả bác?
Để vài hôm nữa đưa ông thợ đọc xem hiểu không.
Mà magnus nháy hold thì đạp ga nó chạy ko nổi chứ có phải default là số 3 đâu? Em thấy nếu đi số 3 cũng mạnh phết mà.
 

Quandd

Xe hơi
Biển số
OF-363467
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
153
Động cơ
259,030 Mã lực
Vỉ điện điều khiển hộp số thợ gọi là hộp đen hả bác ( cái cắm dây điện nhì nhèo hay cái khác? )
Vỉ điều khiển hộp số là cái khác nữa hả bác?
Để vài hôm nữa đưa ông thợ đọc xem hiểu không.
Mà magnus nháy hold thì đạp ga nó chạy ko nổi chứ có phải default là số 3 đâu? Em thấy nếu đi số 3 cũng mạnh phết mà.
Vỉ điều khiển hộp số ko phải là hộp đen. Khi đèn hold mặc định chỉ chạy mỗi số 3. Nếu có đà thì OK, nhưng xe đang đứng tại chỗ thì rất ỳ.
 

Obabasa

Xe tải
Biển số
OF-357313
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
241
Động cơ
263,810 Mã lực
Vỉ điều khiển hộp số ko phải là hộp đen. Khi đèn hold mặc định chỉ chạy mỗi số 3. Nếu có đà thì OK, nhưng xe đang đứng tại chỗ thì rất ỳ.
Bác đẹp giai có thể nào giúp em cho trót với ạh, bác chụp cái vỉ hộp số ấy em ngâm cứu cái chứ mấy may chán chả muốn sờ tới ẻm :((
 

Quandd

Xe hơi
Biển số
OF-363467
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
153
Động cơ
259,030 Mã lực
Bác đẹp giai có thể nào giúp em cho trót với ạh, bác chụp cái vỉ hộp số ấy em ngâm cứu cái chứ mấy may chán chả muốn sờ tới ẻm :((


Magnus thì em chưa tháo. Em chỉ biết của Lacetti CDX thôi. Nó là một bảng gồm 2 phần, nằm ở đầu hộp số (nhưng là trong hộp số, chỉ là ko phải hạ số, ko phải bị động đến lá côn và quả bí thôi chứ em ko tự tháo để chụp cho cụ được). Các vale kia chính là đóng mở để điều khiển các cửa số, mặt sau là bảng điện nhận tín hiệu từ cảm biến tốc độ để tính toán đóng mở vale nào. Cấu tạo của nó ko quá phức tạp. Khi hộp số bị lỗi thì thường là bị kẹt 1 trong các vale kia thôi, và cách khắc phục chỉ là vệ sinh giống như bảo dưỡng phanh thôi mà. Riêng trường hợp xe chỉ đi số 1 và đồng hồ tốc độ chập chờn hoặc luôn ở 0 thì thay cảm biến tốc độ trong vỉ này.
Em cũng ko rành lắm đâu, biết tí xíu chia sẻ với cụ thôi vì trước em đi CDX bị lỗi bảng này ở vale số 6. Có gì cụ gọi vào số em nhé. 0976637145
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top