em xin kể lại lịch trình sửa cho cụ nghe, nghe xong chắc cụ nản luôn, vì bọn bạn em nghe xong bọn nó nể em luôn
Đây là cái xe đầu tiên em mua, mua của 1 ông người quen bên đông anh làm salon ô tô, lúc lấy thì bảo xe này máy ngon lắm, cứ yên tâm lấy đi( MK.. )
em mua về đi được 1 ngày thì bị òa ga, mang xuống hãng thay bướm ga mới, rotuyn lọc xăng, lọc gió hết 10 triệu, em thay luôn 4 quả lốp mới hết 10 triệu nữa luôn, thấy đi có vẻ ok , em dán kính 4 triệu ( cả kính lái luôn), nhân tiện thằng em nó bảo anh sơn tút lại cho đẹp, em sơn lại luôn hết 4 triệu nữa cụ ah
Đi được 1 tuần nữa thì xe bốc khói hơi nước do nhiệt độ cao, hơi xăng sống bốc mùi dữ quá, gọi cứu hộ vào gara hiệp hòa láng hạ, tháo mày kiểm tra, em phải làm lại hết máy 40 triệu nhưng vẫn kêu, cụ chủ gara nói muốn hết kêu thì thay nốt mặt máy, nhưng hết thêm 20tr, mệ, em không thay nữa vì máy em thay gần hết rồi, về đi thì ok khoảng 3 tuần thì hộp số ì, đèn hold nháy, xe giật cục,hộp số kêu o o, đứa em quen nhận làm, giới thiêu xuống gara quân đội cầu diễn, thay bộ van điện, cảm biến tốc độ đầu vào, thay dầu hộp số, vẫn không hết bệnh, mà tiền mua đồ thì mình bỏ ra rồi hết 8tr, chán em mang xuống a thành hộp số chỗ gần cầu vượt bến xe mỹ đình, anh này làm ok đầy, mình thay hộp số bãi của anh ấy hết 22 triệu, ngon ngay
rồi đồng hồ công tơ mét nhảy loạn lên, mang xuống hãng dặt cái đồng hồ táp lô hết 5tr cả công thay, vẫn không hết bệnh ,nhưng không trả lại được ,cuối cùng là do lỏng dây mát máyđi vài hôm thấy có vẻ máy yếu em thay cả cụm bơm xĂng luôn, ống dẫn xăng, không ok lắm kiểm tra thì xe e đang dùng hộp đen máy 2.0 nên không báo lỗi gì, thế là em thay hộp đen khác, rồi nó báo lỗi cảm biến, em lại phải thay cảm biến lưu lượng gió, 2 cảm biến oxy, nhiệt độ nước, cảm biến trục cơ
sau rồi em bảo dưỡng thay toàn bộ má phanh, thay toàn bộ cao su chân máy, càng A...( đâm lao nên theo lao vì em nghĩ thế là ok hết rồi)
Đi 1 thời gian thì em lại phải thay lốc điều hòa mới, bình nước phụ, ốp la răng, độ lại gương gập điện vì theo xe hỏng rồi, thay toàn bộ rơ le cầu chì, làm lại hộp cầu trì....
còn nhiều thứ linh tinh nữa mà em không nhớ, như thay 4 cái ốp cột cánh cửa B, logo xe, mặt calang mới... thay các loại dầu, ống nước, nhiều thứ lắm
bây giờ em thấy ok rồi, nên đang làm gói sơn lại toàn bộ xe nữa, cụ thấy đủ chưa ah
đấy là chưa kể những lần vào các gara vệ sinh bec phun, cảm biến gì đấy về khí thải mà máy đọc lỗi báo, mỗi lần vào cũng 500 đến 1trieeuj cụ ah
em cứ lắt nhắt sửa dần, giờ thì ổn rồi, nó là con xe đầu tiên em mua, nên em cũng không muốn bán sớm, mà bán lúc lỗi thì không được giá, nên càng sửa càng ham, càng chết tiền
thôi kể thế thôi, mỏi tay rồi
giờ thì đã ưng với em nó, không muốn chia tay vì đầu tư nhiều rồi cả tiền bạc và công sức