[Funland] Các bài nhạc tụng ưa thích

vnexpat

Xe buýt
Biển số
OF-3750
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
710
Động cơ
560,010 Mã lực
Lâu ko thấy cụ Vừng lại nhà nhỉ:)
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực

vnexpat

Xe buýt
Biển số
OF-3750
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
710
Động cơ
560,010 Mã lực
[video=youtube;oiKAhpYZYmU]http://www.youtube.com/watch?v=oiKAhpYZYmU&feature=player_embedded#![/video]

Cháu ngoài luồng bài tụng tiếp ạ:)
 

ss và s

Xe máy
Biển số
OF-157237
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
61
Động cơ
352,300 Mã lực
iem mem mới, xin phép các cụ/mợ cho iem oánh cái dấu
 

vnexpat

Xe buýt
Biển số
OF-3750
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
710
Động cơ
560,010 Mã lực
Dạo này vắng bóng cụ Vừng, thớt tụng cũng vắng vẻ thật:)
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Đọc hiểu đúng Kinh Phật là điều vô cung khó, do văn tự có nhiều từ đa nghĩa, và khả năng nhận thức của người đọc nên sẽ rất dễ hiểu nhầm nếu không chịu thực hành.
Cau chuyện sau như minh chứng về hiểu văn cảnh
Câu truyện này là lời thuật lại của Ajahn Brahm, một vị thiền sư người Anh kể về một vị thiền sư già Thái Lan tựa là Vị sư già không bao giờ nói dối.
Theo truyền thông Phật giáo hằng năm, các sư dành ra ba tháng ở lại một chỗ để ở an cư và tu tập, gọi là mùa an cư.
Một lần, khi chỉ còn vài ngày nữa đến mùa an cư, thì một thầy tu già nọ dừng chân trước cửa nhà của một người nông dân nghèo. Mặc dù rất nghèo nhưng người chồng, vốn sùng đạo Phật, vẫn mang cho vị thầy nọ ít thức ăn và mời ông ở lại đó an cư.
- Tôi có thể dựng cho thầy một túp lều nhỏ trên cánh đồng yên tĩnh cạnh con sông, thưa thầy, và vợ tôi sẽ rất vui khi được chăm lo cơm nước cúng dàng cho thầy. Bù lại, chúng tôi chỉ dám nhờ thầy chỉ cách thiền mà thôi. Thế là vị sư già đồng ý.
Ba tháng trôi qua, cả nhà bác nông dân từ vợ chồng đến con cái đều yêu quý vị sư già thông thái và tốt bụng đó. Họ yêu quý ông đến mức khi hết mùa ở ẩn, cả nhà đều khóc và năn nỉ ông ở lại khi vị sư già thông báo đã đến lúc ông phải ra đi.
- Tôi không thể ở lại lâu hơn được, - vị sư già đáp. – Tuy nhiên, để đáp lại sự chăm sóc chu đáo, tôi muốn giúp đỡ gia đình ông. Vài hôm trước, trong lúc thiền sâu tôi nhìn thấy kho báu lớn được chôn gần đây. Tôi muốn nó thuộc về gia đình ông. Hãy nghe cho kỹ và làm theo lời dặn của tôi, gia đình ông sẽ không bao giờ phải nghèo đói nữa.
Cả nhà ngưng khóc và chăm chú nghe lời vị sư già. Họ tin ông, vì các vị sư già không bao giờ nói dối.
Sư dặn" Khi trời rạng sáng, ông hãy mang cung tên đứng trước cửa nhà và cầm cung tên lên, mũi tên ngắm về phía đông đúng chỗ mặt trời mọc, đợi khi mặt trời vừa ló dạng thì buông tay ra,hãy để tên rơi. Nơi mũi tên rơi xuống đất chính là nơi chôn giữ kho báu . nhà ông chỉ việc đào lên ".( lưu ý vị sư già dặn là nhằm đúng hướng chõ mặt trời lên,có thể vì mỗi mùa, vị trị của mặt trời nhô lên ở hướng đông sẽ khác nhau, đông chí sẽ khá hạ chí, xuân phân sẽ kahs thu phân)
Tối hôm đó, nhà sư ra đi.
Hôm sau, cả gia đình nông dân nọ thức dậy trước cả bình minh vì không ngủ được. Bác nông dân đứng trước hiên nhà với cung tên sẵn sàng, còn người vợ thì mang xẻng đào đất. Họ có cảm giác như ngày hôm đó mãi thật lâu mặt trời mới chịu ló dạng, và cuối cùng, khi mặt trời vừa lên, bác nông dân vội bắn tên ngay và cả nhà chạy theo dấu vết của nó. Khi đến nơi tên rơi, bác nông dân bèn bảo vợ đào đất lên ngay. Bà hăng hái đào, càng lúc càng sâu xuống lòng đất.
Thế nhưng, bà không tìm thấy gì cả, mà thay vào đó họ còn gặp rắc rối! Do mũi tên rơi xuống lãnh thổ của một người giàu có và ông ta đã bắt gặp họ đang đào xới trong đất của mình.
- Các ngươi không thể đào hố trong đất người khác như thế! – Ông hét to vào mặt bác nông dân. Tôi sẽ kiện các người! Tôi sẽ đưa các người vào tù!
- Là lỗi tại ông ấy, - người vợ thanh minh, - ông ấy bảo tôi đào ở đây.
- Không phải, đó là lỗi của vị sư già, - người chồng nói. – Ông ta cam đoan với chúng tôi rằng sẽ tìm thấy kho báu ở đây.
- Vị sư già à? – Người địa chủ chất vấn. – Các vị sư già thường không nói dối. Thế ông ta nói gì với các người?
- Ông ta bảo " hãy mang cung tên đứng trước cửa nhà và cầm cung tên lên, mũi tên ngắm về phía đông đúng chỗ mặt trời mọc, đợi khi mặt trời vừa ló dạng thì buông tay ra,hãy để tên rơi. Nơi mũi tên rơi xuống đất chính là nơi chôn giữ kho báu "
Nghe xong, người địa chủ thốt lên:
- Thôi ta biết tại sao các người không tìm thấy kho báu rồi! Hãy nhìn lại ngươi mà xem. Nhà ngươi đói ăn đến nỗi không đủ sức để giương cung cho chính xác. Ta có đề nghị này với các ngươi. Sáng mai, ta sẽ đứng trước hiên nhà của các ngươi và bắn cung, khi nào tìm thấy kho báu chúng ta sẽ chia đôi.
Bác nông dân không còn lựa chọn nào khác nên đành chấp nhận đề nghị đó.
Thế là rạng sáng hôm sau, người địa chủ cầm sẵn cung tên đợi mặt trời lên trước hiên nhà của bác nông dân, còn bác thì cầm trên tay cái xẻng (âu cũng là cái nghiệp của ông ta phải trả khi phải đào đất hôm nay vì ông đã bắt vợ mình đào đất hôm qua!). Khi mặt trời vừa ló dạng, người địa chủ bèn bắn tên. Lần này thì tên bay có xa hơn thật. Tất cả bọn họ chạy theo mũi tên và bác nông dân bắt đầu đào đất tại nơi mũi tên rơi xuống.
Thế nhưng, còn hơn cả lần trước, bác chỉ chuốc thêm tai họa mà thôi. Mũi tên rơi xuống mảnh đất của một vị tướng và ông ta bèn cho lính bắt họ.
- Các người không thể phá hoại đất đai của ta như thế, - vị tướng thét lên. - Ta sẽ sai lính chặt đầu tất cả bọn ngươi!
- Là do lỗi của ông ta, thưa ngài, - bác nông dân chỉ về phía người địa chủ và biện hộ. – Ông ta bảo tôi đào ở đây.
- Đó là lỗi của vị sư già, thưa ngài, - người địa chủ đáp. – Ông ta cam đoan chúng tôi sẽ tìm được kho báu ở đây.
- Vị sư già nào? – Vị tướng tra hỏi. – Các vị sư già không bao giờ nói dối. Thế ông ta đã nói gì với các người?
- Ông ta bảo chúng tôi " Khi trời rạng sáng, ông hãy mang cung tên đứng trước cửa nhà và cầm cung tên lên, mũi tên ngắm về phía đông đúng chỗ mặt trời mọc, đợi khi mặt trời vừa ló dạng thì buông tay ra hãy để tên rơi. Nơi mũi tên rơi xuống đất chính là nơi chôn giữ kho báu." Nghe xong vị tướng tuyên bố:
- A, ta biết tại sao các người không tìm thấy kho báu rồi! Một người dân bình thường thì biết gì về cung tên kia chứ! Chỉ có một người lính được huấn luyện như ta mới biết cách dùng cung tên. Ta đề nghị thế này. Sáng sớm mai, ta sẽ bắn cung tên, và khi tìm thấy kho báu chúng ta sẽ chia đều làm ba.
Thế là sáng hôm sau, vị tướng cầm sẵn cung tên đứng trước hiên nhà của bác nông dân đợi mặt trời mọc, còn người địa chủ thì cầm xẻng để đào đất. Khi mặt trời vừa lên, vị tướng bắn tên một cách chuyên nghiệp. Mũi tên bay thật xa, tất cả họ chạy theo nó cho đến nơi nó rơi xuống và người địa chủ bắt đầu đào một cái hố to.
Thế nhưng ông ta chẳng tìm thấy gì cả ngoài rắc rối to hơn! Mũi tên đã rơi vào vườn thượng uyển của cung điện nhà vua, thế là cả đám bọn họ bị quân lính bắt giữ, xiềng xích và dẫn lên trình nhà vua.
- Các ngươi đã phạm trọng tội khi phá hỏng vườn thượng uyển của ta, - nhà vua nói. – Tại sao các ngươi làm vậy?
- Là lỗi tại ông ấy, thưa bệ hạ, - vị tướng nói và chỉ vào viên địa chủ.
- Là lỗi của hắn, thưa nhà vua, - viên địa chủ nói và chỉ vào bác nông dân.
- Thưa ngài, lỗi chính là ở vị sư già, - bác nông dân thanh minh. – Ông ấy bảo chúng tôi sẽ tìm thấy kho báu.
- Nhà sư già ư? – Nhà vua hỏi tiếp. Các nhà sư già không bao giờ nói dối. Thế ông ta đã bảo các ngươi những gì?
- Ông ta bảo chúng tôi "Khi trời rạng sáng, ông hãy mang cung tên đứng trước cửa nhà và cầm cung tên lên, mũi tên ngắm về phía đông đúng chỗ mặt trời mọc, đợi khi mặt trời vừa ló dạng thì buông tay ra,hãy để tên rơi. Nơi mũi tên rơi xuống đất chính là nơi chôn giữ kho báu "
Nghe xong, nhà vua vẫn không hiểu vì sao họ vẫn không tìm thấy kho báu. Thế là người cho lính đi tìm vị sư già về cung để nghe ông ta giải thích. Quân lính tìm thấy ông và mang ông về trình diện với đức vua.
- Này nhà sư già, - đức vua hỏi một cách tôn kính, - ông đã khiến tất cả những người này gặp rắc rối vì câu chuyện về kho báu chôn dưới đất của ông. Ông hãy giải thích rõ đi.
- Thưa bệ hạ, đó không phải là một câu chuyện bịa đặt. Những vị sư già không bao giờ nói dối. – Vị sư già bắt đầu giải thích. – Họ không tìm thấy kho báu là vì họ không chịu lắng nghe cho kỹ.
( đây là cách con người hay hiểu sai về Phật Pháp nếu không chịu làm thực, và ngay cả khi thực hành , không quán chiếu cũng bị nhầm lẫn)
- Vậy họ đã bỏ sót phần nào? – Nhà vua hỏi.
- Thưa bệ hạ, tại sao sáng mai ngài không đến nhà của bác nông dân? Tôi sẽ chỉ cho bệ hạ thấy họ đã làm sai lời tôi dặn như thế nào. Tôi cam đoan ngài sẽ tìm thấy kho báu, nhưng tôi cũng đề nghị là kho báu đó được chia đều cho bốn người là nhà vua, vị tướng, người địa chủ và bác nông dân.
Nhà vua đồng ý.
Thế là sáng hôm sau, nhà vua, vị tướng, người địa chủ và vị sư già có mặt tại túp lều của bác nông dân. Vị sư già lặp lại lời chỉ dẫn của ông.
- Khi trời rạng sáng, ông hãy mang cung tên đứng trước cửa nhà và cầm cung tên lên, mũi tên ngắm về phía đông đúng chỗ mặt trời mọc, đợi khi mặt trời vừa ló dạng thì buông tay ra hãy để tên rơi. Nơi mũi tên rơi xuống đất chính là nơi chôn giữ kho báu
Khi đứng trước cửa nhà của bác nông dân, nhà vua cẩn thận quay sang nhà sư để hỏi lại lần nữa cho chắc chắn mình không làm sai.
- Thưa bệ hạ, bệ hạ đã làm đúng rồi ạ, - nhà sư nói.
Sau đó, nhà vua giương cung tên.
- Đúng rồi, thưa bệ hạ.
Và nhà vua ngắm mũi tên về phía mặt trời mọc.
- Vẫn đúng, thưa bệ hạ.
Khi mặt trời vừa ló dạng phía chân trời, nhà vua vừa định bắn tên thì vị sư già la lớn:
- Dừng lại! Sai rồi, thưa bệ hạ.
Nhà vua dừng tay, nhìn vị sư già đầy lúng túng.
- Thưa ngài, ngài hãy nghe đây: “rồi để tên rơi”.
Nhà vua dừng lại trong giây lát, ngài suy nghĩ, cuối cùng ngài đã hiểu ra và mỉm cười.
Nhà vua buông tay, mũi tên tự rơi xuống đất, nằm giữa hai bàn chân nơi ngài đứng. Sau vài nhát xẻng, họ đã tìm thấy một kho báu lớn đến nỗi chỉ cần một phần tư số đó cũng đủ khiến nhà vua hài lòng chứ đừng nói chi đến vị tướng và người địa chủ hay thậm chí là gia đình bác nông dân.

Nhà sư giải thích thêm rằng, khi ta bắn đi một mũi tên tham vọng nhằm mưu cầu hạnh phúc thì thường là ta chẳng nhận được gì ngoài rắc rối và phiền toái. Nhưng nếu đã giương cung, nhắm bắn rồi mà có thể buông mũi tên dục vọng ra, để nó rơi xuống ngay dưới chân, thì đó chính là lúc bạn tìm ra kho báu của sự viên mãn, nó đầy, nó nhiều đến nỗi ngay cả các vị vua cũng lấy làm hài lòng.
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Một bài rất hay, rất đáng chia sẻ cùng các cụ các mợ
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

[video=youtube;GnJU-7ZWxEY]
Tôi viết với tư cách 1 người tìm hiểu về PG, không phải là 1 Phật tư
Tôi cảm ơn những phần tử bịa đặt về Kinh điển PG, để cho mọi người biết được sự thật lâu nay bị bóp méo bằng truyền thông. Khi có kẻ tự đơm đặt rằng kinh Phật bị ngụy tạo.
Tất cả nhưng đứa đặt điều vu khống này, đều phải bị quả báo bằng. sự cảm ơn của tôi.
Nếu không có các ngươi giúp cho vai "phản diện", thì sẽ khó mà trình bày khách quan nhất, những phản biện có nguồn kinh điển rõ ràng. đánh tan sự bôi nhọ và vu khống cho PG
Vì kimh điển Phật Giáo rất khó hiểu bằng ngôn ngữ, bắt buộc phải thực hành "để thấy" mà con người ngày nay bị ngộ độc bởi thông tin, và thiếu thời gian trầm trọng.
Mặc đinh của nhồi sọ là một điều sai nói mãi cũng thành quen, Nen người ta rất dễ bị định hướng dẫn dẵn bàng thông tin 1 chiều.
Lâu nay có một đôi được thuê, để làm xấu hình ảnh PG. Vì thực tế, tại VN PG đang được ủng hộ mạnh. Việc này , đói với bản chất đố kỵ thông thường của con người là có
Do sự tranh đua ngấm ngầm "Lợi Dưỡng"trong thế tục mà họ không cần biết đên hậu quả, làm ra những việc đổi trắng thay đen. Tôn giáo cũng không ngoại lệ
Trong các việc đánh đổ hình tượng Phật giáo thì, về lý luận cũng như công trình khảo cổ, Lý luận về giải thoát lại cao siêu. họ không có cách nào bác bỏ. Chỉ có cách gán gép những đức tin của đa số tầng lớp lao động vào PG bằng hình ảnh mê tín.( thực ra đa phần họ không phải là PG mà họ là thí chủ, chỉ dừng ở mức gieo duyên, để cầu phước lành. Điều này được Phật xác nhận và khuyến khích, không hề đi ngươc với kinh điển PG.( Phật gọi đó là xảo thiện phương tiện) và cũng không hề trái với Hiến Pháp của nước VN về quyền tự do tín ngưỡng. Nhưng bọn chúng lại dựng chuyện chế giễu, bôi nhọ những người cần lao đó. Dù chúng không có quyền hay làm đúng đạo lý con người.
Vì về điểm mê tín này tôn giáo nào cũng có. Ngay cả tin khoa học hiện đai cũng là mê tín.
Vì mê tín là một khái niệm chỉ những người tin tưởng vào một điều gì đó mà không hiểu rõ.( mà có chưa nổi 1% dân số thế giới hiểu nổi khái niệm về thuyết tương đối của A.E...)
Vấn đề vô lý ở đây là cả thế giới được mê tín, còn PG thì lại không được phép mê tín. Tại sao lại vô lý vậy. Vì ngay cả giáo chủ sáng lập ra PG cũng biết là cả thế gian loài người đều bị mê vọng làm đau khổ. Nhưng Ngài không có cách nào mà giúp tất cả họ thoát khổ ngay lập tức được. Bằng chứng là suốt hơn 2600 từ sau khi có Phật, thì đa phần vẫn mê mờ. Vẫn chiến tranh, vẫn đau khổ vì giành giật lợi ích trong mê mờ.
Mà Phật thương họ nên chủ động tiếp cận cần lao, bằng cách cực kỳ khéo léo là Khất thực. Vì chỉ khi có bố thí. Thì phần tâm con người mơi được an ủi, và trở nên trong sáng hơn. Từ đó họ có thể học hỏi những điều tốt đẹp hơn để bớt khổ. Chứ Phật đâu có thiếu ăn. Vì rất nhiều Quốc Vương thỉnh Phật để cúng Phật còn ko nhận, Phật để dành cơ hội đó cho người khác...
Môi lần khất thực hoá duyên với mỗi đối tượng, mỗi nơi, Phật đều tuỳ vào căn cơ trình độ, thuyết giảng cho họ một bài Pháp. Phật biết có đối tượng có thể giác ngộ ngay, có đối tượng chỉ dừng ở mức deo duyên, nhưng Phật vẫn thuyết Pháp. Ngài lấy ví dụ về loài sen trong bùn tanh hôi, những vẫn cho hoa thơm ngát tượng trưng cho giác ngộ
Có bông đã nở toả hương
Có bông sắp nở
Có bông mới ra nụ
Có bông chuẩn bị nhú...
Như vậy mỗi ngày Phật vào 1 làng thì có thể thuyết giảng cho rất nhiều người. Và may mắn cho hậu thế là đệ tử Phật có một ngài thánh Tăng A Nan Da có trí nhớ tuyệt vời, đã ghi nhớ lại và truyền cho đời sau các bài pháp thoại đó, mà ngày nay chúng ta gọi là Kinh Phật.
Từ các bài Kinh Phật thuyết đó, mà dời sau, mỗi người chúng ta, ai thấy bài nào hợp với khả năng của mình thì rèn luyện theo. Nên mới phân ra cái gọi là Pháp Môn. Nếu tiếp cận không đúng với sở trường, thì coi như deo duyên cho đời sau, vì không thấy ngay dược sư mầu nhiệm của Kinh Phật.
Có lẽ vì những khả năng không đồng này, mà con người dơid sau hiẻu sai kinh Phật.
Chính vì hiểu sai nên thấy người khác theo Phật là sai theo cách nghĩ của họ./ nen các đối tượng này nông nổi chế diễu Phương Pháp thực hành của người khác, từ đó PG mới phân ra các bộ phái khác nhau, và bất đồng với nhau đến tận ngày nay.
Tuy nhiên PG có một điểm rất hay là "không có kẻ thù" trong PG chỉ nghịch duyên và thuận duyên, chứ không có kẻ thù. Vì Phật Giáo có hạnh Nhẫn nhục
Do đó, cho dù có rât nhiều bộ phái, nhưng chưa bao giờ PG đánh nhau. ( các tôn giáo lớn trên thế giưới hiện này tồn tại những mâu thuẫn lớn, vẫn đánh nhau)

Và tôi phải có trách nhiệm xin lỗi cccm kính trọng và tin tưởng PG.
 
Chỉnh sửa cuối:

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,797
Động cơ
436,955 Mã lực
Em mạo muội gửi các cụ...
[video=youtube;QtfW9omeKTk]http://www.youtube.com/watch?v=QtfW9omeKTk[/video]
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,797
Động cơ
436,955 Mã lực
[video=youtube;-ZVibXh8OHI]http://www.youtube.com/watch?v=-ZVibXh8OHI&feature=channel&list=UL[/video]
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,797
Động cơ
436,955 Mã lực
[video=youtube;Foak1iM7jjs]http://www.youtube.com/watch?v=Foak1iM7jjs&feature=relmfu[/video]
 

vnexpat

Xe buýt
Biển số
OF-3750
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
710
Động cơ
560,010 Mã lực
:):) Em vào lót chiều ngồi nghe các bài tụng
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
[FONT=&quot]Ta - Phật chẳng hai, chuyển pháp luân.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]​
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]​
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Ngày hôm nay cháu mời cáC cụ các mợ bớt chút thời gian nghe lại chú này để cho nhà nhà an lạc vô ách
ADI ĐÀ PHẬT!
https: //www.youtube.com/watch?time_continue=1244&v=3PK1I-3ZCvA&feature=emb_logo
the four noble truths
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top