Em tìm mãi chưa thấy link cụ pót quyển này nên gúc trên mạng tải tạm bản pdf nì về đọc. Xin mạo muội gửi link ở đây cho cụ mợ nào cần ạ :
PHẬT THUYẾT KINH VẠN PHẬT - ...
PDFftp.budaedu.org › ebooks › pdf
https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://ftp.budaedu.org/ebooks/pdf/VI245.pdf&ved=2ahUKEwjkkeep4KbgAhUPFogKHWLGCQQQFjAKegQIBBAB&usg=AOvVaw1NSEtpvpRPVx5VrMlNhHGt&cshid=1549454585490
Em xin cảm ơn cụ.
Cụ đọc xong cả thực hành lễ Vạn Phật nữa sẽ tinh tấn hơn. Nam Mô ADI ĐÀ Phật!
QUOTE="hp78, post: 61141958, member: 177897"]
Khi ra mộ thăm ông, bà, bố thì em hay dùng khăn sạch để lau, sau đó thắp hương và vái. Em hầu như chẳng khấn hay xin gì cả vì em nghĩ các cụ sẽ cảm nhận được suy nghĩ của ạ
[/QUOTE
Khởi ý lên là tốt, ý muốn về phía mình đã tỏ, nhưng vè phía bên kia thì sao? Liệu lúc họ đang có gì "bận", thì có biết đên việc chúng ta đang muốn "kết nối" với họ?
Theo em con người có 6 giác quan cơ mà. ( tương ứng với Mắt, tai, mũi, lưỡi, Ý, thân) Nếu mà cụ dùng đủ 6 giác này, thì lực tương tác với "họ" mãnh liệt hơn chỉ dùng 1 giác quan là Ý.( trừ khi không có điều kiện dùng đủ 6 giác), ví dụ người mù thì thân giác và ý giác của họ mạnh hơn, hỗ trợ cho thị giác. Nhưng dẫu sao cũng không tốt bằng có đủ 6 giác Vậy người thường như chúng ta ý giác sao mạnh bằng người mù? trừ khi rèn luyện hàng ngày như ninja hay các vị tiên thầy pháp
Do vậy trong thế tục, khi cúng thì phải
Đốt hương( khứu giác, tỷ căn)
Bày thực vật cúng ( vị giác, thiệt căn)
Tuyên sớ, hay khấn ( thính giác, nhĩ căn)
Thủ tục lễ lạy ( xúc giác. Thân căn )
Thị giác ( nhãn căn) và ý giác ( ý căn)
thì hầu như bao quát tất cả (Lưu ý Nhất là khi ý giác kết hợp mạnh với các giác khác, có thể tạo ra tương tác mãnh liệt hơn.( tạo ra ảo giác)
Do vậy đã không tín tâm thì em không bàn.
Còn 1 khi đã thành tâm lễ bái thì nên dùng đủ 6 căn để bày tỏ, và giúp cho việc tương tác hiệu quả cao hơn.