[Funland] Các bác Viettel Mozambique

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,735
Động cơ
230,992 Mã lực
Hôm nay ngồi rảnh em nghía qua tí thấy các bác VT giỏi quá, MZ ở xa lắc xa lơ, quan hệ gần gũi với láng giềng, mà vẫn có cửa cho các bác thì em thấy giỏi ghê, khong biết các bác VT kế sách thế nào mà cao quá. Có bác nào tinh thông vào chém với em ạ :D

https://en.wikipedia.org/wiki/China–Mozambique_relations
 

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,404
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Cơ bản nước sông công lính;)) và ưu đãi đặc biệt
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,209
Động cơ
1,036,043 Mã lực
Làm mạng xong kinh doanh rồi cụ mới hỏi. Giờ Viettel có tận 10 thị trường nc ngoài rồi nhá nhưng lãi hay lỗ thì chưa biết đâu :))
 

Danny Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-457849
Ngày cấp bằng
1/10/16
Số km
689
Động cơ
209,240 Mã lực
Hôm nay ngồi rảnh em nghía qua tí thấy các bác VT giỏi quá, MZ ở xa lắc xa lơ, quan hệ gần gũi với láng giềng, mà vẫn có cửa cho các bác thì em thấy giỏi ghê, khong biết các bác VT kế sách thế nào mà cao quá. Có bác nào tinh thông vào chém với em ạ :D

https://en.wikipedia.org/wiki/China–Mozambique_relations
Giờ cụ bảo bác hungnm chia sẻ:
- Lỗi lãi thật sự viettel
- Cách nào ra thị trường nc ngoài (Để các doanh nghiệp khác học hỏi)
=> Lúc đó bác mới kết luận đc nhá hí hí
 

nguoi_dan_duong

Xe tải
Biển số
OF-160834
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
306
Động cơ
351,240 Mã lực
Năm 2011, em cũng cùng các đồng nghiệp ngang dọc Mozambique, để xây lắp nhà trạm, tuyến cáp.
Giai đoạn 1 năm trước khai trương mạng lưới, Ngày nào cũng làm việc từ 8h sáng đến 24h đêm. Đến tết âm lịch cũng chỉ được nghỉ có... nửa ngày mùng 1 tết, uống với nhau chén rượu rồi hôm sau lại làm việc tiếp như những ngày bình thường.
Làm việc vì niềm tự hào là người Việt, và cũng được Viettel trả lương xứng đáng.
Nhiều mồ hôi, nước mắt và máu đã đổ ra ở đất nước châu Phi đó.

p/s Bây giờ mà vẫn thấy comment nói "Nước sông, công lính, chế độ đặc biệt" thì quá nghèn nàn cho tư duy lạc hậu của nhiều người.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,404
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Giọng cụ này giống AQ thật,
Xem ra ở VN ko có ai giỏi cả, thành công hoặc may mắn, hai bố làm to, .. lol
Những cái cháu nói là các anh ý tự nói chứ không phải cháu nghĩ ra:))
Còn giỏi hay không giỏi cháu nhường cụ phán:))
 

kdk

Xe tải
Biển số
OF-398780
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
299
Động cơ
234,026 Mã lực
Cụ giải thích giúp em phát. Em tưởng chỉ kd trong nước thì mới tận dụng được phần nào lợi thế quân đội chứ ra nước ngoài đầu tư thì chỉ có tiền thôi chứ nước sôg với công lính ở đâu ra nhỉ?

(em nói "phần nào" ở trên vì có ông bác làm QK2, câu "nước sông công lính" là dành cho các bác ở chỉ huy ở QK, QD thôi chứ VT muốn dùng lính thì vẫn mất tiền thuê từ các QK,QD như mọi doanh nghiệp bình thường khác. Tiền từ DN vẫn chảy đến chỉ huy các QK, QD...)

Cơ bản nước sông công lính;)) và ưu đãi đặc biệt
 

HaiBlue

Xe buýt
Biển số
OF-105861
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
641
Động cơ
399,350 Mã lực
Nơi ở
Cầu Tó
Em học ktqd có mấy đứa bạn cùng lớp làm Viettel nhiều bộ phận, cả trong nước và ngoài nước. Phải công nhận rằng để chịu được cường độ làm việc và nỗ lực không phải ai cũng làm được. Nên em rất tôn trọng họ. Nhớ lại năm ngoái khi vụ động đất ở Nepal khi các bạn Red Cross VN thu xếp ra sân bay về ngay thì người Viettel ở lại để cùng hỗ trợ mặc dù ko phải nhiệm vụ của họ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,022
Động cơ
313,620 Mã lực
Đầu tư ra nước ngoài của VT thì nó đã công bố, báo cũng đăng nhiều rồi. Hiện nay vẫn lỗ, nhưng phải nhìn về tương lai. Cái công ty cổ phần đầu tư quốc tế huy động vốn lớn và hàng năm đều phải có bản cáo bạch đến các nhà đầu tư mà.
E rất hy vọng sau nó sẽ đem lại nguồn thu lớn cho quốc gia.
Cơ bản là ngành này ko gây ô nhiễm môi trường và ko xúc tài nguyên là thích roai.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
Nghe bảo bên ấy phải tốn khá để hối lộ chính quyền sở tại. Chi phí đầu tư vào châu Phi khó thoát khoản này
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,013
Động cơ
80,844 Mã lực
Châu phi thì tham nhũng nhất nhì thế giới rồi, mà cái khoản chống tham những của các bạn nhà mình được các nước đánh giá cao. Nên muốn mời mình sang để họ học hỏi.
Rất buồn là các khoản đầu tư ra nước ngoài của viet teo còn lỗ. Anh tào thắng đã phải quay trở lại ko biết có khá khẩm hơn không.
 

uazcuuthuong

Xe tải
Biển số
OF-190730
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
495
Động cơ
336,533 Mã lực
Cơ bản nước sông công lính;)) và ưu đãi đặc biệt
Cụ hiểu thế nào về câu này mà phán như đúng rồi thế???Toàn hóng hớt.Em 15 năm quân ngũ(ko phải VT),thì 12 nĂm công tác ở doanh nghiệp QĐ ăn lương theo sản phẩm,có làm mới có ăn,tháng nào ko có việc thì ko có lương,tự mà nuôi nhau,chứ có động vào ngân sách nhà nước đâu mà cứ ngồi đấy uống nước chè cuối tháng lĩnh lương á???
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Những cái cháu nói là các anh ý tự nói chứ không phải cháu nghĩ ra:))
Còn giỏi hay không giỏi cháu nhường cụ phán:))
nước sông công lính thì cũng đúng 1 phần
Nhưng thực tế e thấy các doanh nghiệp QĐ làm việc rất chuẩn chỉ, thành công. Điển hình là Viettel, Tân Cảng, hay mấy cái công ty 36, 789... Lý do thì e nghĩ do các DNQĐ kỷ luật tốt, làm việc có quyết tâm, ý chí.

Các cụ cứ so sánh Tân cảng và cảng HP sẽ thấy khác nhau, trong Tân cảng cấm thấy túm 5 tụm 3 chè thuốc, còn các cảng khác thì thường xuyên luôn. Hay ô anh e làm DN, nói chỉ thích tuyển thợ trước đã đi lính nghĩa vụ...

Ở tầm quốc gia cũng thế, mấy thằng mà toàn dân phải qua NVQS đều thấy là các quốc gia kỷ luật và thành công, như Ixrael, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, kể cả Triều Tiên (o thành công do tư duy, chính sách... còn con người của nó cũng rất chuẩn chỉ)
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,529
Động cơ
472,763 Mã lực
Cụ nào ở trên nới VT ra NN phải đầu tư rất n, bằng cả máu thì em xác nhận: từng có nhóm 5 ng thì 3ng đã mất, 1 ốm và 1 bỏ nghề. Nv nhận lương cao kèm rủi ro cao.

Và còn cụ nào bảo nước sông công lính và ưu đãi thì em thấy cũng ko sai: VT ko có báo cáo tài chính công khai, ko kiểm toán độc lập. Cơ chế sử dụng và phân bổ lợi nhuận ko rõ ràng. Ko ưu đãi thì gọi là j?

Nhưng đó là chuyện của Lđ, còn lính lác thì vẫn P làm mới có ăn là thường.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,020
Động cơ
26,979 Mã lực
Mấy nước đó cũng như việt nam 2003_2004 mà
Vài năm sau mới lãi khủng ạ
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,020
Động cơ
26,979 Mã lực
Cụ hiểu thế nào về câu này mà phán như đúng rồi thế???Toàn hóng hớt.Em 15 năm quân ngũ(ko phải VT),thì 12 nĂm công tác ở doanh nghiệp QĐ ăn lương theo sản phẩm,có làm mới có ăn,tháng nào ko có việc thì ko có lương,tự mà nuôi nhau,chứ có động vào ngân sách nhà nước đâu mà cứ ngồi đấy uống nước chè cuối tháng lĩnh lương á???
cụ đv nào đấy ạ
Giống giống bên e làm khoán quá
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,735
Động cơ
230,992 Mã lực
Em đoán là nhiều bác quan tâm, chưa nói chuyện lỗ lãi vì vòng đời dự án cũng khá là dài, nhiều yếu tố phát sinh, thế nên em có tí lăn tăn bằng cách nào anh hungnm vượt qua nước bạn Tung Của để vào được mấy thị trường này, hay các bạn TQ cũng có bài khác
 

kdk

Xe tải
Biển số
OF-398780
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
299
Động cơ
234,026 Mã lực
Tổng quan về VT thì em không dám nhận xét. chỉ thấy hầu hết các comment có vẻ định kiến. khi được hỏi lại thì không ai làm rõ được tại sao ném đá.
Em có ngâm cứu cách VT trả lương theo 1 cái nghị định CP dành riêng cho VT (theo đó: cơ sở hình thành quyx lương theo doanh thu trwf CF chưa gồm lương và mỗi người hưởng lương trên năng suất lao động cũng tính theo dthu- cf chưa gồm lương) vì là lĩnh vực em làm thì thấy: nếu sếp chúg ta cũng theo VT thì chúg ta vỡ mồm luôn. VD: Mấy bác VNPT thì lương tụt 4 lần luôn.
Nói chung, tưởng đặc cách hóa ra cũng không hẳn vậy.
p.s: em định viết 1 thớt phân tích chuyện đó nhưng nó chỉ hợp với mấy bác làm nhân sự lương lậu như em hoặc bác nào hay trả lương nhân viên. Các cụ thấy có nên mở thớt đó khôg.
 

kdk

Xe tải
Biển số
OF-398780
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
299
Động cơ
234,026 Mã lực
Em đoán là nhiều bác quan tâm, chưa nói chuyện lỗ lãi vì vòng đời dự án cũng khá là dài, nhiều yếu tố phát sinh, thế nên em có tí lăn tăn bằng cách nào anh hungnm vượt qua nước bạn Tung Của để vào được mấy thị trường này, hay các bạn TQ cũng có bài khác
Như cụ gì phía trên nêu. E nghĩ khả năng là phải lobby và phần nhiều lỗ mảng đầu tư NN của VT chủ yếu từ đó và chênh tỷ giá như 'cáo bạch' của vt global.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top