[Funland] Các bác Viettel Mozambique

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,016
Động cơ
476,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Em thấy dịch vụ của Viettel hơn các nhà mạng khác là không âm thầm trừ tiền khách hàng.
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,016
Động cơ
476,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Cụ kể thêm về các loại bệnh mà anh em VTG hay bị bên đấy đi, vd sốt rét chẳng hạn...
Đợt e sang có 1 bạn ở chi nhánh Niessa bị sốt rét suýt tèo, mà nếu e ko nhầm thì VT cũng đã có 3 đ/c ra đi mãi mãi bên Moz.

VT đầu twf ra nước ngoài không những bằng mồ hôi, xương máu mà còn bằng cả tính mạng rồi đấy.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Cụ cho em đầy đủ họ tên anh Tuấn
Họ thì họ nguyễn rồi cụ ơi. A ấy quê Hải Phòng. Trc khi về Vietel Thái bình mang hàm đại uý thiếu tá j đó năm 206-2007 và đang làm phó Gđ 1 xn may bên Cty 319 qk3 lúc đó.
Cũng là có tí Ng nhà nhưng e mất contact lâu rùi. Bác này sinh cỡ 6x cuối, hơi lùn nhanh nhẹn và tháo vát. Cũng học sq thông tin ra.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Em thấy dịch vụ của Viettel hơn các nhà mạng khác là không âm thầm trừ tiền khách hàng.
Cụ không nên khen lấy được.:D
Cái gì Viettel làm được thì công nhận, cái gì còn "dở hơi" thì phê phán.
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,330
Động cơ
350,782 Mã lực
Đối với đa số người bên ngoài, VT vẫn là 1 tổ chức quân sự đi làm kinh tế nên vẫn có định kiến là "Nước sông công lính" hay sử dụng ngân sách BQP. Còn những ai đã từng kinh qua VT, đặc biệt là có làm lãnh đạo hoặc làm việc trực thuộc các phòng ban cấp TCT, TD của VT thì đều hiểu tất cả những thành quả của VT hiện nay đều đi lên từ sự mồ hôi, nước mắt và xương máu của cả tập thể những người VT (tất nhiên là trừ những đối tượng ăn bám, gửi gắm sau này khi VT đã thành công).

VT là quân đội nhưng thực chất không có quân. Gần như toàn bộ những người là quân nhân ở VT đều là lãnh đạo các đơn vị sau nhiều năm cống hiến được ghi nhận nên chuyển từ hợp đồng dân sự sang quân nhân ngoại trừ 1 số người chuyển ngang từ các đơn vị bộ đội khác sang hoặc 1 số đối tượng chính sách gửi gắm. Như vậy các cụ có thể hiểu là không có khái niệm "Nước sông công lính" ở VT như các đơn vị bộ đội làm kinh tế khác.

Về vấn đề tài chính, VT ban đầu chỉ có 1 số vốn rất ít của BQP (em nhớ đâu đó tầm 3 tỷ) còn lại không hề có nguồn vốn nào tài trợ thêm. Từ số vốn ít ỏi đó, những người VT đầu tiên đi làm thuê đủ mọi việc từ lắp đặt tổng đài, thi công kéo cáp thuê ... cho đến khi làm dịch vụ 198. Sau mấy năm làm dịch vụ 198 thu được mấy triệu USD, các bác ấy dùng số vốn đó tái đầu ******* dịch vụ di động. Với chiến lược đúng đắn là phổ cập hoá di động tới mọi người dân, cộng với một sự may mắn là khi đầu tư xây dựng mạng mobile 2G đúng vào lúc các hãng muốn thanh lý thiết bị 2G lúc đó đã hết thời trên thế giới nên mặc dù vốn ít vẫn xây dựng được 1 mạng phủ đủ rộng và kinh doanh bủng nổ. VT chỉ có nộp về cho ngân sách BQP chứ không có chuyện được BQP bơm vốn để phát triển vào đâu ah. Vậy nên VT chắc chắn là làm ăn có lãi, tiền thuế + nộp ngân sách nhà nước và BQP là tiền VT kinh doanh có lãi mà ra.

Tất nhiên hiện nay VT cũng có những vấn đề nội tại của họ như hiệu quả của chiến lược đầu tư ra nước ngoài, niềm tin của nhân viên, niềm tin của khách hàng ... nhưng nếu tất cả các doanh nghiệp nhà nước mà cũng kinh doanh có hiệu quả như VT thì kinh tế Việt Nam sẽ không phải ở tình trạng "Không chịu phát triển" đâu các cụ nhể.
178 cụ nhé ko phải 198, dịch vụ 178 lấy ngắn nuôi dài, vnpt nó đủ các bài để vùi dập những ko thành, thời kỳ đó Viettel khó khăn vô cùng,
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,016
Động cơ
476,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Cụ kể thêm về các loại bệnh mà anh em VTG hay bị bên đấy đi, vd sốt rét chẳng hạn...
Kỷ niệm đáng nhớ đợt đi mở mạng năm 2010:
- Mới sang do phải chờ làm thủ tục với đối tác nên toàn nằm khách sạn, đoàn thì đa phần là trẻ nên hơi nhát, ko dám đi đâu, 1 mình sang bar nhậu. Vào bar thì nhìn thấy toàn răng với mắt, bọn nó tưởng mình là TQ nên có vẻ muốn gây gổ, nhưng sau khi dùng chút tiếng Anh bồi (bên đó chủ yếu dùng tiếng Bồ): I'm VietNam, Hồ CHí Minh. Việt Nam pằng pằng with American, American take away. Cả bar vỗ tay ầm ầm, mời mình nhảy nhót cùng.
- Chặng đáng nhớ nhất là phát đi từ Mataca đến Mecula dài 190 km xuyên qua khu bảo tồn, cả đoạn đường chỉ có 1 trạm kiểm lâm ở giữa, đường thì là đường đá, chắc 1 năm có 1-2 xe đi, quả đấy mà hỏng xe thì hẹn tuần sau gặp lại.



- Đến Mecula thì lái xe (bản địa) bị ốm, mà do sắp đến Giáng sinh cả bọn muốn về nên vẫn làm cố, e bảo lai xe, lúc đi mày chạy, lúc về tao chạy, và đã chạy 300km với xe tay lái nghịch, cả chặng gặp đúng 3 xe ngược chiều.
- Sau khi động viên các bạn làm xong việc thì là 23/12 và về đến Quelimane, cả bọn muốn về đón Giáng sinh nên 03h sáng 24/12 bắt đầu lên đường về Maputo, từ (Quelimane-Maputo = 1700km) chỉ dừng ăn 02 lần tại Sofala (9h) và Maxixe (16h), đến 23h30 thì về đến Maputo.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
178 cụ nhé ko phải 198, dịch vụ 178 lấy ngắn nuôi dài, vnpt nó đủ các bài để vùi dập những ko thành, thời kỳ đó Viettel khó khăn vô cùng,
... nhưng chính mảng viễn thông điện thoại cố định đã tạo ra tiền bạc to nhớn để có viễn thông di động Viettel hôm nay.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Kỷ niệm đáng nhớ đợt đi mở mạng năm 2010:
- Mới sang do phải chờ làm thủ tục với đối tác nên toàn nằm khách sạn, đoàn thì đa phần là trẻ nên hơi nhát, ko dám đi đâu, 1 mình sang bar nhậu. Vào bar thì nhìn thấy toàn răng với mắt, bọn nó tưởng mình là TQ nên có vẻ muốn gây gổ, nhưng sau khi dùng chút tiếng Anh bồi (bên đó chủ yếu dùng tiếng Bồ): I'm VietNam, Hồ CHí Minh. Việt Nam pằng pằng with American, American take away. Cả bar vỗ tay ầm ầm, mời mình nhảy nhót cùng.
- Chặng đáng nhớ nhất là phát đi từ Mataca đến Mecula dài 190 km xuyên qua khu bảo tồn, cả đoạn đường chỉ có 1 trạm kiểm lâm ở giữa, đường thì là đường đá, chắc 1 năm có 1-2 xe đi, quả đấy mà hỏng xe thì hẹn tuần sau gặp lại.



- Đến Mecula thì lái xe (bản địa) bị ốm, mà do sắp đến Giáng sinh cả bọn muốn về nên vẫn làm cố, e bảo lai xe, lúc đi mày chạy, lúc về tao chạy, và đã chạy 300km với xe tay lái nghịch, cả chặng gặp đúng 3 xe ngược chiều.
- Sau khi động viên các bạn làm xong việc thì là 23/12 và về đến Quelimane, cả bọn muốn về đón Giáng sinh nên 03h sáng 24/12 bắt đầu lên đường về Maputo, từ (Quelimane-Maputo = 1700km) chỉ dừng ăn 02 lần tại Sofala (9h) và Maxixe (16h), đến 23h30 thì về đến Maputo.
Kinh, các cụ quá liều. Tuy nhiên cũng hiểu cảm giác muốn về nghỉ lễ, giống bọn em ngày xưa sát tết đi xe cty là con Ford transit 12 chỗ từ Mường Tè về HN, đường thì sạt lở, có đoạn phải hè nhau xuống đẩy xe qua chỗ sạt lở, xong bùn đất từ đầu đến chân, cuối cùng cũnh về dc đến HN...
Đúng là chuyến xe bão táp!
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Thị trường tiêu dùng và thị trường viễn thông châu phi lươn lẹo giống thị trường châu á nên TQ và VN khai thác tốt. Bọn tây không quan tâm hoặc không thành công vì bài bản quá và khó cắt %.
Tết năm ngoái em về quê găp ông anh họ xa trước vào SG làm phu hồ, giờ gặp hội cả hai vợ chồng sang Trung Phi mở cửa hàng tạp hóa vùng hẻo lánh, kiếm ngon. Nghe ông ấy kể bọn đen siêu lười, chỉ ngủ và ngồi cửa ngáp :).

Doamh nghiệp XD quân đội thì em biết, quy củ quái gì, đại để cũng các sếp kiếm việc về khoán cho tổ đội, khoán tận chân răng. Được cái kiếm vốn dễ hay sao đó mà có nhiều tiền ứng. Hơn nữa % khoán cũng khiêm tốn nên tổ đội dễ thở hơn. 319 chắc chắn là mô hình đó.

Về VT, độc quyền tương đối và vốn liếng không phải lo là điều kiện tốt cho VT kiếm ngon lành trong thị trường viẽn thông béo bở. Duy chỉ có điều em lạ là VT vẫn duy trì cơ chế cắt thầu phụ khá cao. Không xây được clean business tthì trong mắt em, VT mãi mãi chỉ là một tập đoàn ăn xổi.
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Thế thì cụ về thì em sang. Em sang tháng 12/2012 :))
Cụ biết bọn ThoLa, Tuấn Anh, Hưng bếp ,... không ?
E rủ a Hưng bếp đi Bar suốt :D
Vụ mất ắc quy các trạm BTS rồi ông Chính trừ tiền anh em để đền sau thế nào? Hình như vì vụ đó nên ông Chính cũng vất vả thì phải. Các cụ thì sau này mới làm việc với ôbg Chính râu còn ko ai hiểu ông ấy là người ntn bằng tôi ;)
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
... nhưng chính mảng viễn thông điện thoại cố định đã tạo ra tiền bạc to nhớn để có viễn thông di động Viettel hôm nay.
Cụ nói đúng. Tiền đề mạng 098 được gây dựng từ mấy triệu đô lợi nhuận từ mạng điện thoại cói định quốc tế 178
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,254
Động cơ
292,068 Mã lực
Kỷ niệm đáng nhớ đợt đi mở mạng năm 2010:
- Mới sang do phải chờ làm thủ tục với đối tác nên toàn nằm khách sạn, đoàn thì đa phần là trẻ nên hơi nhát, ko dám đi đâu, 1 mình sang bar nhậu. Vào bar thì nhìn thấy toàn răng với mắt, bọn nó tưởng mình là TQ nên có vẻ muốn gây gổ, nhưng sau khi dùng chút tiếng Anh bồi (bên đó chủ yếu dùng tiếng Bồ): I'm VietNam, Hồ CHí Minh. Việt Nam pằng pằng with American, American take away. Cả bar vỗ tay ầm ầm, mời mình nhảy nhót cùng.
- Chặng đáng nhớ nhất là phát đi từ Mataca đến Mecula dài 190 km xuyên qua khu bảo tồn, cả đoạn đường chỉ có 1 trạm kiểm lâm ở giữa, đường thì là đường đá, chắc 1 năm có 1-2 xe đi, quả đấy mà hỏng xe thì hẹn tuần sau gặp lại.



- Đến Mecula thì lái xe (bản địa) bị ốm, mà do sắp đến Giáng sinh cả bọn muốn về nên vẫn làm cố, e bảo lai xe, lúc đi mày chạy, lúc về tao chạy, và đã chạy 300km với xe tay lái nghịch, cả chặng gặp đúng 3 xe ngược chiều.
- Sau khi động viên các bạn làm xong việc thì là 23/12 và về đến Quelimane, cả bọn muốn về đón Giáng sinh nên 03h sáng 24/12 bắt đầu lên đường về Maputo, từ (Quelimane-Maputo = 1700km) chỉ dừng ăn 02 lần tại Sofala (9h) và Maxixe (16h), đến 23h30 thì về đến Maputo.
Em sang đấy được 1 tuần anh Thắng pgđ kinh doanh giao áp tải thẻ cào chứng thư, giao 11 chi nhánh. Cả đi và về là 1 tuần với 1 lái xe, tổng quãng đường đi và về là 8000km. Sau chặng ý chỉ nghĩ đến đi xe thôi là em sợ rồi
 

Nora

Xe tăng
Biển số
OF-413722
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,960
Động cơ
235,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên này em mất 1 đồng nghiệp, mới đó mà 3 năm. Giờ bà mẹ nhớ con sống thẫn thờ
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
He he....e đồ là ở bên này các cụ VT có tiền cũng chả biết chơi rì ngoài u rượu?

Ko biết bên này dân tàu đông ko và có bar cho các e chưn dài từ tq, vn sang ko mí cụ nhẩy :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top