[Funland] Các bác Viettel Mozambique

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
A Tuấn trc GĐ VT Thái Bình bi giờ còn bên VT ko cụ ơi?
E ko rõ vì cũng rời viettel lâu rồi. Mà hồi bọn em làm tuổi đời gđoc ngắn như phi công tiêm kích ấy. Đang làm giám đốc ngày mai xuống làm đội trưởng đội kéo dây là chuyện hàng ngày. Trạm BTS mất điện lãnh đạo đơn vị ko nắm được lí do: nghỉ. Họp giao ban bất chợt tgd dừng lại chỉ vào một chú nào đang mơ màng nhìn qua khung cửa : anh kia đứng lên nhắc lại tôi vừa chỉ đạo gì? Ko trả lời được : mất chức. Chết nhanh như bị bắn tỉa chả cần dài dòng lập hội đồng kỷ luật làm gì. Viettel là vậy. Nói về bóc lột thì Nhật còn phải gọi VT bằng cụ vậy nên người ra đi rất nhiều nhưng đế chế đó thì vẫn lớn mạnh. Giám đốc Thái bình đầu tiên là đồng chí Tân nông dân, sĩ quan thông tin quân đoàn 2 chuyển sang
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Nó là CHủ đầu tư thì ép giá nhà thầu, chứ sao lại giảm để cạnh tranh, hài vãi
Ép giá nhà thầu là một cách để tạo cơ sở cung cấp dịch vụ giá rẻ mà cụ, nếu họ không cung cấp dịch vụ với giá cạnh tranh thì làm sao len lỏi vào dc những thị trường như châu Phi và châu Mỹ.
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,016
Động cơ
476,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Ép giá nhà thầu là một cách để tạo cơ sở cung cấp dịch vụ giá rẻ mà cụ, nếu họ không cung cấp dịch vụ với giá cạnh tranh thì làm sao len lỏi vào dc những thị trường như châu Phi và châu Mỹ.
Cụ ấy viết thế này: "Có gì đâu, nước sông công lính nên dễ giảm giá đấu thầu để cạnh tranh. Thằng bạn cháu cũng từng đi làm sếp Viettel bên Haiti mấy năm về đấy."

nên em mới thấy lạ, vì:
1. Đầu tư trong nước, thì VT là chủ đầu tư, mở thầu để các đối tác vào thi công các công trình của họ, vậy cũng thì các nhà thầu chào giá cạnh tranh nhau để vào làm cho họ, chứ họ cạnh tranh với ai?
2. mảng Quốc tế: VT tham gia thầu CUNG CẤP DỊCH VỤ, nên phải dưa ra giá gói thầu càng cao càng tốt vì: Mạng phải rộng, phủ sóng kín, và phải đảm bảo 1 số tiêu chí của nước chủ quản

Em là em ko hiểu cái chỗ bôi đỏ ấy :D
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,501
Động cơ
364,840 Mã lực
Năm 2011, em cũng cùng các đồng nghiệp ngang dọc Mozambique, để xây lắp nhà trạm, tuyến cáp.
Giai đoạn 1 năm trước khai trương mạng lưới, Ngày nào cũng làm việc từ 8h sáng đến 24h đêm. Đến tết âm lịch cũng chỉ được nghỉ có... nửa ngày mùng 1 tết, uống với nhau chén rượu rồi hôm sau lại làm việc tiếp như những ngày bình thường.
Làm việc vì niềm tự hào là người Việt, và cũng được Viettel trả lương xứng đáng.
Nhiều mồ hôi, nước mắt và máu đã đổ ra ở đất nước châu Phi đó.

p/s Bây giờ mà vẫn thấy comment nói "Nước sông, công lính, chế độ đặc biệt" thì quá nghèn nàn cho tư duy lạc hậu của nhiều người.
Đoạn ps nặng quá cụ ơi! Cũng có ý đúng! Quan trọng thời điểm đẻ ra ko được cái trong ngoặc kép thì cũng khó có được thành quả phi thường như giờ!
Cụ phải là người trong đội "lính" thì mới biết được!!!
 

kdk

Xe tải
Biển số
OF-398780
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
299
Động cơ
234,026 Mã lực
Méo ăn nhập lắm nhưng trong lúc các cụ múa phím, ném gạch ở đây thì em chat với bạn em được biết:
Hôm nay (3/1) VT vừa chuyển tiền "quà Tết" cho nhân viên các cụ ạ (bên ấy gọi thế, thực tế lấy từ phúc lợi thì đúng thuật ngữ chuyên ngành là Thưởng thì phải). Chia làm 2 nhóm chính: 25 củ/ng hoặc 12 củ/ng (nếu làm đủ 12 tháng/2016).
Lỗ lãi thế nào chả biết nếu các cụ là quản lý hay nhân viên thì theo em có một chân lý: cứ nhanh nhảu cho NLD có tiền = tốt.

Các cụ thưởng cho nhân viên hay được thưởng chửa?

ps: hôm nay vào thấy mấy cụ rót rượu em cho còm ở trển (chắc dân vt hoặc người nhà). tks các cụ. có time em rót lại ah.
Em thấy có Cụ phongtom225 ở trên chắc đang làm cho VT nhưng không happy và nick này là âm binh. Phải ko cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,490
Động cơ
489,170 Mã lực
Đối với đa số người bên ngoài, VT vẫn là 1 tổ chức quân sự đi làm kinh tế nên vẫn có định kiến là "Nước sông công lính" hay sử dụng ngân sách BQP. Còn những ai đã từng kinh qua VT, đặc biệt là có làm lãnh đạo hoặc làm việc trực thuộc các phòng ban cấp TCT, TD của VT thì đều hiểu tất cả những thành quả của VT hiện nay đều đi lên từ sự mồ hôi, nước mắt và xương máu của cả tập thể những người VT (tất nhiên là trừ những đối tượng ăn bám, gửi gắm sau này khi VT đã thành công).

VT là quân đội nhưng thực chất không có quân. Gần như toàn bộ những người là quân nhân ở VT đều là lãnh đạo các đơn vị sau nhiều năm cống hiến được ghi nhận nên chuyển từ hợp đồng dân sự sang quân nhân ngoại trừ 1 số người chuyển ngang từ các đơn vị bộ đội khác sang hoặc 1 số đối tượng chính sách gửi gắm. Như vậy các cụ có thể hiểu là không có khái niệm "Nước sông công lính" ở VT như các đơn vị bộ đội làm kinh tế khác.

Về vấn đề tài chính, VT ban đầu chỉ có 1 số vốn rất ít của BQP (em nhớ đâu đó tầm 3 tỷ) còn lại không hề có nguồn vốn nào tài trợ thêm. Từ số vốn ít ỏi đó, những người VT đầu tiên đi làm thuê đủ mọi việc từ lắp đặt tổng đài, thi công kéo cáp thuê ... cho đến khi làm dịch vụ 198. Sau mấy năm làm dịch vụ 198 thu được mấy triệu USD, các bác ấy dùng số vốn đó tái đầu ******* dịch vụ di động. Với chiến lược đúng đắn là phổ cập hoá di động tới mọi người dân, cộng với một sự may mắn là khi đầu tư xây dựng mạng mobile 2G đúng vào lúc các hãng muốn thanh lý thiết bị 2G lúc đó đã hết thời trên thế giới nên mặc dù vốn ít vẫn xây dựng được 1 mạng phủ đủ rộng và kinh doanh bủng nổ. VT chỉ có nộp về cho ngân sách BQP chứ không có chuyện được BQP bơm vốn để phát triển vào đâu ah. Vậy nên VT chắc chắn là làm ăn có lãi, tiền thuế + nộp ngân sách nhà nước và BQP là tiền VT kinh doanh có lãi mà ra.

Tất nhiên hiện nay VT cũng có những vấn đề nội tại của họ như hiệu quả của chiến lược đầu tư ra nước ngoài, niềm tin của nhân viên, niềm tin của khách hàng ... nhưng nếu tất cả các doanh nghiệp nhà nước mà cũng kinh doanh có hiệu quả như VT thì kinh tế Việt Nam sẽ không phải ở tình trạng "Không chịu phát triển" đâu các cụ nhể.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Đối với đa số người bên ngoài, VT vẫn là 1 tổ chức quân sự đi làm kinh tế nên vẫn có định kiến là "Nước sông công lính" hay sử dụng ngân sách BQP. Còn những ai đã từng kinh qua VT, đặc biệt là có làm lãnh đạo hoặc làm việc trực thuộc các phòng ban cấp TCT, TD của VT thì đều hiểu tất cả những thành quả của VT hiện nay đều đi lên từ sự mồ hôi, nước mắt và xương máu của cả tập thể những người VT (tất nhiên là trừ những đối tượng ăn bám, gửi gắm sau này khi VT đã thành công).

VT là quân đội nhưng thực chất không có quân. Gần như toàn bộ những người là quân nhân ở VT đều là lãnh đạo các đơn vị sau nhiều năm cống hiến được ghi nhận nên chuyển từ hợp đồng dân sự sang quân nhân ngoại trừ 1 số người chuyển ngang từ các đơn vị bộ đội khác sang hoặc 1 số đối tượng chính sách gửi gắm. Như vậy các cụ có thể hiểu là không có khái niệm "Nước sông công lính" ở VT như các đơn vị bộ đội làm kinh tế khác.

Về vấn đề tài chính, VT ban đầu chỉ có 1 số vốn rất ít của BQP (em nhớ đâu đó tầm 3 tỷ) còn lại không hề có nguồn vốn nào tài trợ thêm. Từ số vốn ít ỏi đó, những người VT đầu tiên đi làm thuê đủ mọi việc từ lắp đặt tổng đài, thi công kéo cáp thuê ... cho đến khi làm dịch vụ 198. Sau mấy năm làm dịch vụ 198 thu được mấy triệu USD, các bác ấy dùng số vốn đó tái đầu ******* dịch vụ di động. Với chiến lược đúng đắn là phổ cập hoá di động tới mọi người dân, cộng với một sự may mắn là khi đầu tư xây dựng mạng mobile 2G đúng vào lúc các hãng muốn thanh lý thiết bị 2G lúc đó đã hết thời trên thế giới nên mặc dù vốn ít vẫn xây dựng được 1 mạng phủ đủ rộng và kinh doanh bủng nổ. VT chỉ có nộp về cho ngân sách BQP chứ không có chuyện được BQP bơm vốn để phát triển vào đâu ah. Vậy nên VT chắc chắn là làm ăn có lãi, tiền thuế + nộp ngân sách nhà nước và BQP là tiền VT kinh doanh có lãi mà ra.

Tất nhiên hiện nay VT cũng có những vấn đề nội tại của họ như hiệu quả của chiến lược đầu tư ra nước ngoài, niềm tin của nhân viên, niềm tin của khách hàng ... nhưng nếu tất cả các doanh nghiệp nhà nước mà cũng kinh doanh có hiệu quả như VT thì kinh tế Việt Nam sẽ không phải ở tình trạng "Không chịu phát triển" đâu các cụ nhể.
Em chỉ làm bên đối tác cấp hàng cho Viettel, và cảm nhận của em là người VT làm thật, làm cật lực nhiều lúc quên cả thời gian và gia đình...
Đợt Viettel mua lại EVN Telecom, phần lớn người EVNT sau một thời gian sát nhập đều ko trụ lại được do chế độ làm việc quá khắc nghiệt!
Cho nên với góc nhìn nào đó cũng có thể nói VT sử dụng nhân lực của mình như "công lính" nhưng thù lao không hề "lính". Còn chuyện vốn như "nước sông" thì như cụ đã jang đã nói, em ko dám bàn!
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
888
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Các cụ luận đàm sôi nổi quá, em chắc rằng nhiều cụ ở đây cũng đang hoặc đã từng làm Viettel, em cũng làm Viettel, cũng vừa đi nhiệm kỳ ở nước ngoài về, vì thế cụ nào bảo nước sông công lính này nọ thì nói kiểu gato, nghe hơi bàn chuyện.
Có mấy cái thế này em dám chắc luôn:
Viettel có kiểm toán độc lập không: có, mà kiểm toán Big4 nhé các cụ không phải kiểm toán của Việt Nam đâu, còn Big4 là gì các cụ cứ search google giúp em, chưa kể VT còn có kiểm toán nội bộ và kiểm soát nội bộ
Đầu tư nước ngoài là cuộc chiến thực sự mà ai đi nước ngoài là lính ra chiến trường luôn (1 là xanh cỏ 2 là đỏ ngực), đầu tư viễn thông là bỏ tiền tỷ thu tiền lẻ các cụ nhé, ko dục tốc bất đạt được, không như bỏ tiền mua gạo nấu xôi là bán có lãi ngay.
Có cụ nào bảo Peru bất ổn này nọ thì cụ quá hạn chế trong thông tin: nước họ GDP đầu người gấp hơn 3 lần VN các cụ nhé, đất nước ổn định, dân chủ và nổi tiếng trong việc bảo tồn văn hóa truyền thống, họ vừa tổ chức thành công APEC 2016 đấy
Một doanh nghiệp lớn đương nhiên có chuyện này chuyện kia nhưng tổng thể nó phát triển, tạo công ăn việc làm, đóng góp cho đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu việt trên thế giới thì chẳng có lý do gì là loại "nước sông công lính,ưu đãi đặc biệt" cả vì nếu ưu đãi đặc biệt mà đc thế thì em nghĩ cũng nên càng ưu đãi càng tốt.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Các cụ luận đàm sôi nổi quá, em chắc rằng nhiều cụ ở đây cũng đang hoặc đã từng làm Viettel, em cũng làm Viettel, cũng vừa đi nhiệm kỳ ở nước ngoài về, vì thế cụ nào bảo nước sông công lính này nọ thì nói kiểu gato, nghe hơi bàn chuyện.
Có mấy cái thế này em dám chắc luôn:
Viettel có kiểm toán độc lập không: có, mà kiểm toán Big4 nhé các cụ không phải kiểm toán của Việt Nam đâu, còn Big4 là gì các cụ cứ search google giúp em, chưa kể VT còn có kiểm toán nội bộ và kiểm soát nội bộ
Đầu tư nước ngoài là cuộc chiến thực sự mà ai đi nước ngoài là lính ra chiến trường luôn (1 là xanh cỏ 2 là đỏ ngực), đầu tư viễn thông là bỏ tiền tỷ thu tiền lẻ các cụ nhé, ko dục tốc bất đạt được, không như bỏ tiền mua gạo nấu xôi là bán có lãi ngay.
Có cụ nào bảo Peru bất ổn này nọ thì cụ quá hạn chế trong thông tin: nước họ GDP đầu người gấp hơn 3 lần VN các cụ nhé, đất nước ổn định, dân chủ và nổi tiếng trong việc bảo tồn văn hóa truyền thống, họ vừa tổ chức thành công APEC 2016 đấy
Một doanh nghiệp lớn đương nhiên có chuyện này chuyện kia nhưng tổng thể nó phát triển, tạo công ăn việc làm, đóng góp cho đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu việt trên thế giới thì chẳng có lý do gì là loại "nước sông công lính,ưu đãi đặc biệt" cả vì nếu ưu đãi đặc biệt mà đc thế thì em nghĩ cũng nên càng ưu đãi càng tốt.

:D E ko làm j lquan đến tel cả...nhưng thấy mấy bố trên này còm linh tinh mang tính bôi bác những ng lính và dìm hàng 1 dn đã đang đem lại lợi ích lớn cho cả ng tiêu dùng lẫn nsnn nên cũng chém tí thui.

Các cụ làm VT thì cũng nên mở lời lo cho hình ảnh dn mình...cũng là 1 cách pr. E cho là bộ phận đối ngoại và quan hệ cộng đồng của VT cũng nên quan tâm thông tin đầy đủ để hình ảnh dn ko bị sai lệch.
 

Dép tổ ong.

Xe điện
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
2,087
Động cơ
-133,401 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Các cụ luận đàm sôi nổi quá, em chắc rằng nhiều cụ ở đây cũng đang hoặc đã từng làm Viettel, em cũng làm Viettel, cũng vừa đi nhiệm kỳ ở nước ngoài về, vì thế cụ nào bảo nước sông công lính này nọ thì nói kiểu gato, nghe hơi bàn chuyện.
Có mấy cái thế này em dám chắc luôn:
Viettel có kiểm toán độc lập không: có, mà kiểm toán Big4 nhé các cụ không phải kiểm toán của Việt Nam đâu, còn Big4 là gì các cụ cứ search google giúp em, chưa kể VT còn có kiểm toán nội bộ và kiểm soát nội bộ
Đầu tư nước ngoài là cuộc chiến thực sự mà ai đi nước ngoài là lính ra chiến trường luôn (1 là xanh cỏ 2 là đỏ ngực), đầu tư viễn thông là bỏ tiền tỷ thu tiền lẻ các cụ nhé, ko dục tốc bất đạt được, không như bỏ tiền mua gạo nấu xôi là bán có lãi ngay.
Có cụ nào bảo Peru bất ổn này nọ thì cụ quá hạn chế trong thông tin: nước họ GDP đầu người gấp hơn 3 lần VN các cụ nhé, đất nước ổn định, dân chủ và nổi tiếng trong việc bảo tồn văn hóa truyền thống, họ vừa tổ chức thành công APEC 2016 đấy
Một doanh nghiệp lớn đương nhiên có chuyện này chuyện kia nhưng tổng thể nó phát triển, tạo công ăn việc làm, đóng góp cho đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu việt trên thế giới thì chẳng có lý do gì là loại "nước sông công lính,ưu đãi đặc biệt" cả vì nếu ưu đãi đặc biệt mà đc thế thì em nghĩ cũng nên càng ưu đãi càng tốt.
Cụ cũng vừa Peru về ạ?
 

Accent2012

Xe tải
Biển số
OF-92430
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
385
Động cơ
758,498 Mã lực
Em nghĩ đã là đơn vị quân đội thì không nên dính vào kinh doanh hay ngân hàng hoặc bất cứ ngành nghề nào khác, sao không để mấy việc đó cho các doanh nghiệp khác. Không biết quân đội các nước khác có làm kinh tế như bên mình không các cụ nhỉ
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,892
Động cơ
230,704 Mã lực
Với chiến lược đúng đắn là phổ cập hoá di động tới mọi người dân, cộng với một sự may mắn là khi đầu tư xây dựng mạng mobile 2G đúng vào lúc các hãng muốn thanh lý thiết bị 2G lúc đó đã hết thời trên thế giới nên mặc dù vốn ít vẫn xây dựng được 1 mạng phủ đủ rộng và kinh doanh bủng nổ.
Đoạn này thì e cũng đang quan tâm là sao các anh VNP, MBF không muốn làm tương tự, nếu không vì các lý do under the table
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Em nghĩ đã là đơn vị quân đội thì không nên dính vào kinh doanh hay ngân hàng hoặc bất cứ ngành nghề nào khác, sao không để mấy việc đó cho các doanh nghiệp khác. Không biết quân đội các nước khác có làm kinh tế như bên mình không các cụ nhỉ
Thế cụ có nghĩ Nn cần duy trì những quả đấm thép mà nó đều đều đấm vào túi tiền dân ko cụ ei?
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,016
Động cơ
476,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Em đi Moz 02 lần: Đợt 1: tháng 11/2010 (lúc chuẩn bị mở mạng) lúc này thì vất vả thật sự, vì là đoàn gần như đầu (chỉ sau đội Xúc tiến đầu tư), lọ mọ tìm hiểu từng tí một, ĐSQ thì hỗ trợ rất kém mà còn xà xẻo của ae. Đợt 2: T10/2012 (Đúng lúc chia tay a Chính, say bí tỉ luôn).
Quan điểm của em là làm hết sức mình, ko quan tâm mấy thành phần ném đá kiểu: Nước sông công lính,...
Có mấy ảnh post hầu các cụ:













 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,016
Động cơ
476,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Thêm vài tấm nữa:

1. Mini Hotel :D


2. Lady


3. Driver




 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,254
Động cơ
292,068 Mã lực
Em đi Moz 02 lần: Đợt 1: tháng 11/2010 (lúc chuẩn bị mở mạng) lúc này thì vất vả thật sự, vì là đoàn gần như đầu (chỉ sau đội Xúc tiến đầu tư), lọ mọ tìm hiểu từng tí một, ĐSQ thì hỗ trợ rất kém mà còn xà xẻo của ae. Đợt 2: T10/2012 (Đúng lúc chia tay a Chính, say bí tỉ luôn).
Quan điểm của em là làm hết sức mình, ko quan tâm mấy thành phần ném đá kiểu: Nước sông công lính,...
Có mấy ảnh post hầu các cụ:













Thế thì cụ về thì em sang. Em sang tháng 12/2012 :))
Cụ biết bọn ThoLa, Tuấn Anh, Hưng bếp ,... không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top