Các bác nào có kinh nghiệm chạy xe số sàn vào giúp em nào.

kendus

Xe đạp
Biển số
OF-137765
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
26
Động cơ
368,160 Mã lực
Tình hình là thế này, em mới lấy bằng cách đây 3 tháng, nay được 1 người quen giới thiệu chạy xe cho 1 Cty, em thì mới biết chạy, chạy chiếc INNOVA số sàn, chạy bình thường ít kẹt xe thì em chạy cũng tạm, nhưng lúc kẹt xe, xe cứ san sát nhau, em chạy cứ cà giật, có lẽ không đều côn, nhất là chiều về, Sài Gòn kẹt xe khũng hoãng, khi em về hai chân mỏi nhừ. Và thêm 1 chuyện nữa, khi kẹt xe dốc cầu, em thường thắng xong về số 1, sau đó nhả côn từ từ cho xe đi, xe nó cứ cà giật, xe sau thì bóp còi in ỏi, ông xếp ngồi trong xe có vẽ không hài lòng, em choáng quá các bác ạ :-&. Các bác có kinh nghiệm số sàn vào tư vấn giúp em về côn ga sao cho hợp lý, tình hình kiểu này nếu em ko sớm cải thiện tốt thì chắc em bị thất nghiệp quá [-O<. Mong được các bác tư vấn tận tình ạ.

Em không biết gửi bài này ở box nào, nếu sai thì các bác điều hành bỏ qua ạ.
 

khải23c0545

Xe tăng
Biển số
OF-61095
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,182
Động cơ
452,803 Mã lực
Nơi ở
TP Hà giang
Hôm nào rồi cụ nên mang xe vào chỗ có nhiều dốc tập lại vài bữa là quen thôi
Theo em thì : Nếu len dốc tùy cao thấp nếu cao thì ga già tý rồi buông côn từ từ , và tai cụ phải chú ý nghe tiếng máy
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,049 Mã lực
Cái này phải do chân côn mình quen xe thôi, đi nhiều thành quen.
 

lacettihp

Xe tải
Biển số
OF-73882
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
263
Động cơ
426,695 Mã lực
Vấn đề chỉ là cần luyện chân côn là xong , gót chân làm trụ , không nhấp nhổm chân côn là được , số 1 thì không cần ga xe nó cũng tự chạy chủ yếu là phải làm chủ chân côn . Lên dốc cầu không nhả côn từ từ thêm tý ga lưu ý chân ga cũng cần phải như chân côn không nhấp nhổm là mọi việc êm đẹp.
 

Hoàng Nam Hưng

Xe tăng
Biển số
OF-119002
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
1,030
Động cơ
394,100 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Đảo chúa
đi nhiều là quen thôi bác ạ
 

lacettihp

Xe tải
Biển số
OF-73882
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
263
Động cơ
426,695 Mã lực
Hôm nào rồi cụ nên mang xe vào chỗ có nhiều dốc tập lại vài bữa là quen thôi
Theo em thì : Nếu len dốc tùy cao thấp nếu cao thì ga già tý rồi buông côn từ từ , và tai cụ phải chú ý nghe tiếng máy
Ga già mà nhả côn thì nó lồng lên hả cụ , cụ xui lái mới như thế là chết đấy
 

khải23c0545

Xe tăng
Biển số
OF-61095
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,182
Động cơ
452,803 Mã lực
Nơi ở
TP Hà giang
Thì em bảo tùy dốc cao hay thấp mà

Ga già mà nhả côn thì nó lồng lên hả cụ , cụ xui lái mới như thế là chết đấy
Theo em thì : Nếu lên dốc tùy cao thấp nếu cao thì ga già tý rồi buông côn từ từ , và tai cụ phải chú ý nghe tiếng máy
 

mec e250

Xe tải
Biển số
OF-86374
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
391
Động cơ
412,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào cũng có
Phải đi nhiều mới có kinh nghiệm,trước mình mới lấy bằng đi phà lùi còn làm cho bà con chạy tán loạn cơ mà.Chúc bác nhanh có kinh nghiệm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tập chân côn cho nhuyễn. Học cách đi ngâm côn lúc tắc đường là khỏe re.
 

kendus

Xe đạp
Biển số
OF-137765
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
26
Động cơ
368,160 Mã lực
Em mới lái còn non quá, cám ơn các bác nhiệt tình tư vấn, em không có xe luyện các bác ạ, em chạy thuê mà. Chắc em vừa lái xe cho người ta, vừa luyện chân côn thôi. ~:>
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới lái còn non quá, cám ơn các bác nhiệt tình tư vấn, em không có xe luyện các bác ạ, em chạy thuê mà. Chắc em vừa lái xe cho người ta, vừa luyện chân côn thôi. ~:>
Thế thì cụ nên thuê xe luyện tầm 1 tuần mới nên nhận. Mình lớ ngớ quá, có khi họ lại không nhận nữa thì gay.
 

Hoàng Nam Hưng

Xe tăng
Biển số
OF-119002
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
1,030
Động cơ
394,100 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Đảo chúa
chuyển sang dùng phanh tay đi cụ
 

sunlight

Xe hơi
Biển số
OF-70234
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
105
Động cơ
429,840 Mã lực
theo kinh nghiệm của em là phải hết sức bình tĩnh, mình mới lái thì chủ yếu là căn xe phía trước. Xe phía sau thì kệ nó đâm vào *** mình là nó sai ( em nghĩ xe nào đi sau trông cách lái cũng đoán được là lái mới nên mong các bác đi sau thông cảm =)) ) còn mình tông vào xe khác thì mình sai đã.
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
"100 hay k bằng tay quen". cụ phải chịu khó lúc sếp làm việc thì lượn để có găng rút kinh nghiệm thui
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,285
Động cơ
557,240 Mã lực
Kụ mới lấy bằng, kinh nghiệm chưa có mà đã chạy thuê thì khiếp thật.
Giờ ngày kụ lái thuê, tối về thuê xe hoặc có thể thì mượn luôn chiếc đang lái thuê đó mà chạy vòng vèo các phố luyện tập thêm => chỉ độ 1 tuần là quen xe quen đường & giữ đc việc. Ko chứ em là xếp kụ em cũng ớn kiểu chạy xe cà giựt lắm ợ
 

kendus

Xe đạp
Biển số
OF-137765
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
26
Động cơ
368,160 Mã lực
Các bác nói phải lắm, em lo cái vụ ông xếp đây này, em cũng định thứ 7 và chủ nhật vào trường cũ trước đây học, đăng ký học bổ túc thêm cho chắc, không khéo bị đuổi việc thì khổ thân, cho em hỏi thêm các bác. Khi mình dừng trên dốc cầu không cần thắng chân, chỉ dùng ga và côn, em đi làm hay hỏi những anh anh tài xế khác nói vậy. vậy khi mình chuẩn bị dừng trên dốc cầu thì thao tác đầu tiên là nhả côn từ từ trước sau đó ga 1 tý là được à? hay là thao tác ga 1 tý sau đó đỡ côn cho xe dừng ạ? em có lân la hỏi các anh tài xế thì được trả lời là dùng chân côn và chân ga cùng lúc, vậy cách nào mới đúng ạ? em hỏi hơi ngu tý vì mới lái nên không biết, các bác thông cảm ạ.

Cám ơn các bác nhiều nhiều ạ
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
- Khi bạn dừng xe giữa dốc để an toàn thì bạn phải dùng chân phanh, không nên phối hợp ga-côn vì có hại cho bộ ly hợp. Số 1 chỉ dùng để khởi động, còn khi đã lăn bánh được thì chuyển sang dùng số 2. Khi kẹt xe mà phải nhích từng mét thì mới dùng số 1, lăn vài mét lại dừng, về O và phanh!
- Để tốt cho máy, khi cần giảm tốc để dừng lại, bạn không nên chuyển từ số cao nhảy cóc về số thấp, mà nên theo tuần tự: 5-4-3-2-0.
- Để xe không bị giật, bạn cần tập phối hợp chân côn-ga nhịp nhàng. Thường thì khi khởi động, sau khi đạp hết chân côn rồi vào số 1, bạn giữ nguyên chân côn rồi phía chân ga bạn chạm nhẹ cho ga tăng vừa đủ số vòng quay 1600-1800 vòng/phút, rồi từ từ nhả côn, khi xe bắt đầu lăn bánh được thì giảm ga từ từ cùng với việc nhả côn hoàn toàn để tránh bị giật xe. Sau đó tăng ga nhẹ để xe có thể đạt tới 5-7km/h thì chuyển sang số 2. Quá trình phối hợp ga-côn để chuyển số cũng tương tự.
Chúc lái xe an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

kendus

Xe đạp
Biển số
OF-137765
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
26
Động cơ
368,160 Mã lực
Cám ơn bác Coixay, bác viết rất chi tiết. em sẽ thực hành theo hướng dẫn, và cho em hỏi, mình dùng chân côn và ga khi dừng dốc rất hại ly hợp, vậy sao các anh tài xế bảo em như thế nhỉ? Và nghe các anh ấy nói làm vậy đỡ mệt và ít đau chân, mỗi khi em dừng kẹt xe trên cầu, em dùng phanh chân, khi di chuyển thì vào số 1 sau đó ra côn từ từ thêm ít ga, kẹt lâu em thấy đau chân lắm bác ạ, mà thao tác em chậm lắm, toàn bị các anh phía sau bóp còi %-(. Vậy cách chạy của em khi kẹt xe trên dốc có nhiều bác chạy hay không? Nếu có cách khác thì nhờ các bác tư vấn nhiệt tình ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn bác Coixay, bác viết rất chi tiết. em sẽ thực hành theo hướng dẫn, và cho em hỏi, mình dùng chân côn và ga khi dừng dốc rất hại ly hợp, vậy sao các anh tài xế bảo em như thế nhỉ? Và nghe các anh ấy nói làm vậy đỡ mệt và ít đau chân, mỗi khi em dừng kẹt xe trên cầu, em dùng phanh chân, khi di chuyển thì vào số 1 sau đó ra côn từ từ thêm ít ga, kẹt lâu em thấy đau chân lắm bác ạ, mà thao tác em chậm lắm, toàn bị các anh phía sau bóp còi %-(. Vậy cách chạy của em khi kẹt xe trên dốc có nhiều bác chạy hay không? Nếu có cách khác thì nhờ các bác tư vấn nhiệt tình ạ.
Kỹ năng dừng xe ngang dốc mà ko phanh tuy hơi hại côn, nhưng rất cần thiết cho nhiều trường hợp. Ví dụ cụ đang lên dốc, tự nhiên có phương tiện đi vào làn của cụ, cụ phải phanh lại. Nhưng giả sử tình huống đó rất nhanh, tầm vài ba giây. Nếu cụ phanh và kéo phanh tay thì phải làm lại động tác đề pa lên dốc khá lâu, nói chung là hơi quê. Nếu biết kỹ năng kia, chỉ cần giữ côn, ga một tẹo, đi được là đi ngay, không mất thời gian và nó không làm ảnh hưởng tới xe sau. Nói chung đã là lái xe thì phải biết võ này. Trên đường, trừ phi phải dừng ở dốc lâu lâu (cỡ 1 phút trở lên) mới đạp phanh rồi kéo phanh tay, còn đâu cứ giữ côn một tẹo, chẳng hại gì đáng kể. Mà cái côn sinh ra là để mòn mà !
 

Tuanrau13

Xe buýt
Biển số
OF-69521
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
752
Động cơ
437,190 Mã lực
Các bác tư vấn thêm cho mềnh cách đi số sàn với.
Mềnh để ý là với các bác tài xế taxi đi trên đường đông họ rất hay về số 0 khi gặp chỗ đông hay chướng ngại vật. Họ lợi dụng đà trôi của xe, chắc để tiết kiệm xăng, tay chân họ múa loang loáng. Vào và về số liên tục. Vậy các cụ cho hỏi cácg đi ấy có phải là tối ưu không?
Cách đi ngâm côn có lợi và có hại gì, có nên khuyến khích cách đi ngâm côn không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top