- Biển số
- OF-261
- Ngày cấp bằng
- 12/6/06
- Số km
- 1,265
- Động cơ
- 593,254 Mã lực
- Tuổi
- 52
Mấy bác đấy chém vẫn chưa chuẩn, em bổ xung thêm là nếu gặp dốc 90độ ngoài cài số R còn phải ga thêm nữa.
Vâng. Chuẩn bác ạ.Xe 3 và 4 và cả 5 chân bây giờ đều lắp hệ thống tưới nước vào larang các bánh để giảm nhiệt khi phanh và ma sát khi trở hàng nặng.Xe tải nặng thì em chưa lái, nhưng năm kỉa năm kìa em có thuê một bác Hyundai ba chân chở hàng cho em từ Yên Minh về Hà Nội, cứ xuống dốc một đoạn lại thấy bác tài hô phụ trèo ra xả nước vào trống phanh (em thấy xèo xèo mù mịt). Không hiểu là các bác độ thêm vòi nước hay xe có sẵn, các bác xe tải vào xác nhận hộ em cái.
Xin lỗi cụ, em wên không làm quả nhay kép chỗ "Số R đặc biệt" nên cụ hiểu sai thiển ý em Jokey.
Cụ mới chỉ hiểu về hộp số cơ và côn cơ học thui, nên hình dung là lực ngược chiều làm vỡ hộp số chứ em là em nói chính xác luôn, cụ cài số lùi trước khi xe tiến xuống dốc, không nhả côn, xe vẫn tiến như thường, nới chút côn, xe bị ghì lại. em nói cháy côn là có lý với côn cơ học ma sát bằng lá côn. Ở các loại xe tải lớn thường dùng côn thủy lực khi không ga hoặc ga nhỏ nó truyền lực trượt gống như vê côn mà không có ma sát cơ khí, hay bào mòn gì cả, hoàn toàn có khả năng cản trọng lực xe khi xuống dốc.
Cụ ơi......Côn xe tải nặng chừ dòng xe kamaz của nga là côn ướt ( tức là làm việc trong môi trường có dầu ) thì lên hay xuống dốc vê côn vô tư còn các loại xe tải nặng khác mà vê 2 cái là khét lẹt luôn....vê cái thứ 3 là về thay luôn cả bộ côn ạ.Còn xe tải nặng dùng côn thủy lực thì em chưa thấy bao jờ, chỉ có số và phanh trợ lực hơi thôi.
Chuẩn bác ạh, cái đấy bọn em gọi là "cài cầu", áp dụng cho cả trong trường hợp xe bị sa lầy nữa. Cần gạt đấy nó nằm ở cần gạt bật tắt gạt mưa đấy. Còn xe Mỹ đời cao nó có 2 tầng số, tầng nhanh và tầng chậm. Còn gọi là rùa và thỏ. Tầng chậm từ 1 - 5, tầng nhanh từ 6 - 10, R cũng tương ứng ở 2 tầng nhanh và chậm.
Bác nào bảo xe xuống dốc mà cài R là quá chém. Các bác xuống dốc chỉ cần âm côn cho xe trôi thôi chỉ vài lần lá côn đã bét nhè rồi nói gì là cài R xuống dốc, nhảm nhí quá. Các bác k tin chứ đợt trước em chạy con 40fts tuyến Hải Phòng - Vĩnh Phúc. Lắm lúc hàng trên xe toàn hơn 30 chục tấn xuống dốc cầu em cứ cài N cho xe trôi xuống ầm ầm, hết dốc cầu lại kéo 10 đạp ga chạy tiếp (xe em côn tự động nhé, xe chạy rồi k phải đi côn nữa). Vừa nhàn vừa tiết kiệm được ít dầu bù vào tiền ăn sáng Bây h về chạy em Huyndai 3,5t cũng áp dụng được nhưng phải xe có hàng cơ, xe k tải trôi chậm sốt ruột lắm.
Chắc cụ chạy 4 chỗ hoặc tải nhỏ, chứ mấy con 20-30T mà đi số 4 xuống Hải Vân, Cù Mông em chắc là cái chỗ nghỉ trên đèo dành cho cụ đã phải thay bát hương mấy lần rồi.... Dốc ở đâu thì em ko biết, chứ đường quốc lộ bắc nam mấy cái đèo Hải Vân, Cù Mông , dốc Găng..
.Em toàn xuống số 3- 4 Thi thoảng mới số 2 cụ ạ. Xuống số 1 máy nó gào chịu sao được. Gài số lùi cho nó vỡ hộp số ra hả cụ...
Cụ này chạy 4 chỗ hay 7 chỗ? Xe tải nặng mà chạy mấy đại danh trên mà chạy như cụ thì tèo lâu rồi. Đèo Hải Vân thì cao và có mấy khúc cua tay áo thành ra nó nguy hiểm. Đèo Cù Mông và Dốc Găng đâu có gì là nguy hiểm và cao đâu, nó chỉ dài thôi. Cụ thử chạy xe hàng 3 hoặc 4 chân ở mấy điểm trên, xe có 40 tấn hàng mà chạy như vậy thì ......... em chẳng dám nghĩ nữa. Tất cả đèo dốc trên toàn VN chỉ có đèo Pha Đin và đèo Lò Xo là nguy hiểm và cao thôi, các đèo khác bình thường... Dốc ở đâu thì em ko biết, chứ đường quốc lộ bắc nam mấy cái đèo Hải Vân, Cù Mông , dốc Găng..
.Em toàn xuống số 3- 4 Thi thoảng mới số 2 cụ ạ. Xuống số 1 máy nó gào chịu sao được. Gài số lùi cho nó vỡ hộp số ra hả cụ...
Chỉ xuống bằng số 1 mà thôi.Còn cài số lùi để xuống dốc thì vô lý,vì xe tiến thì không thể vào số lùi,mà nếu chạy kiểu vào số lùi sẵn rồi thả trôi dốc còn nguy hiểm hơn.Chắc chắn chém gió roàiNgồi nghe các bác lái xe công đường dài bảo rằng có những đoạn dốc đứng, trên xe tải nặng, chạy số 1 xe vẫn trôi rất nhanh, mà sử dụng phanh thì rất nguy hiểm vì có thể gây cháy phanh, vậy là các bác ấy gài số R để gàng máy mà xuống dốc từ từ, thế cho em hỏi hơi ngu là nếu chạy như vậy thì không hỏng hết bánh răng ở trong máy các bác nhỉ? Ai lái xe tải lớn chạy đèo quen chỉ giáo với, có trường hợp xe tải tải lớn quá mà phải gài số R để xuống dốc ko nhỉ? chẳng nhẽ các bác kia chém gió?
Thề là e thấy làm như thế nhỡ đi tung tăng cái dây cao su nó quệt vào người xung quanh,khéo bầm người ý hxhxhx khó hiểu quáem dự là cho sạch lốp cụ ạ