- Biển số
- OF-71404
- Ngày cấp bằng
- 25/8/10
- Số km
- 7
- Động cơ
- 427,270 Mã lực
Đúng là mấy thằng cha đó chém gió, lúc đang chạy mà vào số lùi nó kêu rẹt rẹt, phải đạp côn ngay.
Bác Civic nói vậy quá đúng, em không nói thêm, em bổ xung xíu. Thực tế là em không lái xe tải to, nhưng cty cũ của em thì toàn 3 chân với 4 chân. Em đi áp tải hàng theo xe rất nhiều rồi (tuyền 50-55 tấn/xe 4 chân). Với xe Huyndai đời 2006 trở lên thì bịt pô (khóa cổ xả) có 4 nấc, bật bịt pô từ 1-3 tùy theo dốc hoặc tùy tốc độ nhanh chậm (lx chủ động phanh).Dốc tức qua, xuống nhanh thì gạt bịt pô lên nấc 4, nấc 4 này từ động vừa bịt pô vừa phanh (tự động). Cái này kết hợp với đi số 2 hoặc 3 tùy dốc. Nếu hàng nặng mà vẫn để số 7-8 thả dốc thì phanh cháy mà bịt pô cũng hỏng, không chịu đc. Còn ông lx kia bảo cài số R là chém, hoặc ko phải lái xe, chẳng hiểu j về ôtô cả.Chỗ màu đỏ chỉ dùng cho xe lên dốc lúc tắc dốc thôi cụ ạ, bởi vì lúc đó xe phải depa nhiều dễ bị tụt dốc và dùng cho những xe phanh hơi do sợ tụt hơi, phanh mất an toàn. Đối với cách xử lý này đã có nhiều lái phụ xe để lại cánh tay tại bệnh viện rồi ạ, do xe lùi đè lên tay và xe trèo qua con lăn đè vào tay.
Em không lái xe tải nhưng có bằng F và cũng làm về vận tải. Đối với xe tải loại nặng (HYUNDAI) thì nó có chức năng khóa cổ xả giúp xe xuống dốc mà lái xe không phải phanh nhiều dẫn đến hết hơi. Cái này nguyên bản của nó nằm ở cần gạt pha cốt.
Đối với đầu kéo Mỹ (từ năm 2008 trở đi) thì chức năng được chuyển thành số rùa và thỏ, khóa cổ xả là 1 nút bấm.
Theo như bác tài nói là xuống dốc mà cắm số lùi thì bác này chém ác quá. Nếu cắm số lùi thì lái xe phải đạp côn thì xe mới đi được, nếu không đạp côn mà xe vẫn lao xuống dốc (do trọng lượng và quán tính) thì em cho rằng hộp số và cầu là 2 bộ phận sẽ rời khỏi xe đầu tiên và bác tài cũng không có cơ hội ngồi chém gió với bác chủ thớt đâu ạ
Ngồi nghe các bác lái xe công đường dài bảo rằng có những đoạn dốc đứng, trên xe tải nặng, chạy số 1 xe vẫn trôi rất nhanh, mà sử dụng phanh thì rất nguy hiểm vì có thể gây cháy phanh, vậy là các bác ấy gài số R để gàng máy mà xuống dốc từ từ, thế cho em hỏi hơi ngu là nếu chạy như vậy thì không hỏng hết bánh răng ở trong máy các bác nhỉ? Ai lái xe tải lớn chạy đèo quen chỉ giáo với, có trường hợp xe tải tải lớn quá mà phải gài số R để xuống dốc ko nhỉ? chẳng nhẽ các bác kia chém gió?
cái chuyện đấy là quá quá bình thường rồiEm thấy khi trời nóng các bác tài xe tải còn làm cái vòi nước nhỏ tý cho nhỏ nước vào các bánh xe để giảm nhiệt độ nữa. Thùng nước thì đặt trên nóc cabin.
Chuẩn bác ạh, cái đấy bọn em gọi là "cài cầu", áp dụng cho cả trong trường hợp xe bị sa lầy nữa. Cần gạt đấy nó nằm ở cần gạt bật tắt gạt mưa đấy. Còn xe Mỹ đời cao nó có 2 tầng số, tầng nhanh và tầng chậm. Còn gọi là rùa và thỏ. Tầng chậm từ 1 - 5, tầng nhanh từ 6 - 10, R cũng tương ứng ở 2 tầng nhanh và chậm.Em không lái xe tải nhưng có bằng F và cũng làm về vận tải. Đối với xe tải loại nặng (HYUNDAI) thì nó có chức năng khóa cổ xả giúp xe xuống dốc mà lái xe không phải phanh nhiều dẫn đến hết hơi. Cái này nguyên bản của nó nằm ở cần gạt pha cốt.
Đối với đầu kéo Mỹ (từ năm 2008 trở đi) thì chức năng được chuyển thành số rùa và thỏ, khóa cổ xả là 1 nút bấm.
Theo như bác tài nói là xuống dốc mà cắm số lùi thì bác này chém ác quá. Nếu cắm số lùi thì lái xe phải đạp côn thì xe mới đi được, nếu không đạp côn mà xe vẫn lao xuống dốc (do trọng lượng và quán tính) thì em cho rằng hộp số và cầu là 2 bộ phận sẽ rời khỏi xe đầu tiên và bác tài cũng không có cơ hội ngồi chém gió với bác chủ thớt đâu ạ
Chắc là có 1 lloaij xe nào đó có số R đặc biệt. Tôi biết có loại xe, khi xuống dốc dài người ta còn tăng ga cho xe đi chậm lại cơ. Các cụ ko tin phải không?
Đó là xe 40 tấn của Nga ngày xưa, nó thiét kế thêm 1 bộ phanh thủy lực, khi xuống dốc dài liên tục, người ta cài phanh thủy lực, phanh này theo cơ chế giống như cơ chế côn thủy lực của xe AT bây giờ, nên càng ga to, phanh càng ghì xe lại. Vì các xe tải lớn thường chạy phanh hơi, nếu xuống dốc dài mà đạp phanh liên tục thì không những cháy phanh mà hết sạch hơi thì lấy đâu hơi mà phanh. Còn nếu cài số lùi xuống dốc thì chắc cũng được, nhưng tránh được cháy phanh thì bị cháy côn.[/QUOTE]
Em bổ xung thêm là vỡ hộp số ạ
Em đoán là có, nhưng có lẽ phải tầm 70 năm nữa bác ạh. Đã gọi là R thì nó chỉ có chức năng cho xe chạy lùi lại thôi chứ. Nếu xe tiến lên người ta đã gọi là số Tiến đặc biếtChắc là có 1 lloaij xe nào đó có số R đặc biệt.
Cac cu da bao gio bi tut doc voi xe AT chua? xe van de so tien, ma van bi lui ay chu. vay nen toi nghi bac xe tai noi cai so lui de tien xuong doc van co the ap dung voi xe con thuy luc, khong vo hop so duoc dau, neu vo thi xe AT khi tut doc vo het hop so roi.Thường dốc đứng (cao) thì sẽ không dài nên khi lên xuống xe vẫn cài số 1 nhưng có thêm phụ xe cầm chặn bánh chạy theo cụ ợ. Còn việc dùng nước mui làm mát thì dành cho nhưng con dốc hơi dài và hơi cao một chút mà thỉnh thoảng vẫn phải dùng phanh hỗ trợ (vưỡn chạy số 1,2 vô tư).
Còn cái vụ cài số lùi thì làm sao mà tiến được nữa
Xin lỗi cụ, em wên không làm quả nhay kép chỗ "Số R đặc biệt" nên cụ hiểu sai thiển ý em Jokey.Em đoán là có, nhưng có lẽ phải tầm 70 năm nữa bác ạh. Đã gọi là R thì nó chỉ có chức năng cho xe chạy lùi lại thôi chứ. Nếu xe tiến lên người ta đã gọi là số Tiến đặc biết
Cụ mới chỉ hiểu về hộp số cơ và côn cơ học thui, nên hình dung là lực ngược chiều làm vỡ hộp số chứ em là em nói chính xác luôn, cụ cài số lùi trước khi xe tiến xuống dốc, không nhả côn, xe vẫn tiến như thường, nới chút côn, xe bị ghì lại. em nói cháy côn là có lý với côn cơ học ma sát bằng lá côn. Ở các loại xe tải lớn thường dùng côn thủy lực khi không ga hoặc ga nhỏ nó truyền lực trượt gống như vê côn mà không có ma sát cơ khí, hay bào mòn gì cả, hoàn toàn có khả năng cản trọng lực xe khi xuống dốc.Chắc là có 1 lloaij xe nào đó có số R đặc biệt. Tôi biết có loại xe, khi xuống dốc dài người ta còn tăng ga cho xe đi chậm lại cơ. Các cụ ko tin phải không?
Đó là xe 40 tấn của Nga ngày xưa, nó thiét kế thêm 1 bộ phanh thủy lực, khi xuống dốc dài liên tục, người ta cài phanh thủy lực, phanh này theo cơ chế giống như cơ chế côn thủy lực của xe AT bây giờ, nên càng ga to, phanh càng ghì xe lại. Vì các xe tải lớn thường chạy phanh hơi, nếu xuống dốc dài mà đạp phanh liên tục thì không những cháy phanh mà hết sạch hơi thì lấy đâu hơi mà phanh. Còn nếu cài số lùi xuống dốc thì chắc cũng được, nhưng tránh được cháy phanh thì bị cháy côn.[/QUOTE]
Em bổ xung thêm là vỡ hộp số ạ
em dự là cho sạch lốp cụ ạCác bác cho e hỏi 1 câu lạc đề được không a,thấy topic về xe tải nên e mạo muội hỏi 1 cậu lạc đề.
Em thường thấy các bác xe tải buộc dây cao su ở trên gác-đơ-bu để nó quệt vào lốp,làm vậy có dụng ý gì ạ???