Bác PM cho em xin cái tên, địa chỉ gara với. Cộng thêm số đt của bác chủ gara, phòng khi bên em bất lực thì em còn có chỗ nhờ cậy ợ.Không cụ ạ. Em làm ở 1 gara trên đường Nguyễn Khoái.
Bác PM cho em xin cái tên, địa chỉ gara với. Cộng thêm số đt của bác chủ gara, phòng khi bên em bất lực thì em còn có chỗ nhờ cậy ợ.Không cụ ạ. Em làm ở 1 gara trên đường Nguyễn Khoái.
OK. Đã gửi thông tin cho cụ rồi đấy.Bác PM cho em xin cái tên, địa chỉ gara với. Cộng thêm số đt của bác chủ gara, phòng khi bên em bất lực thì em còn có chỗ nhờ cậy ợ.
Em nghĩ bệnh này phải tìm ra cái gì hỏng để sửa hoặc thay thế chứ CHỈNH chọt có lẽ ko ăn thua đâu.- Hiện tượng ga (vong tua) phập phù thì vẫn chưa hết, thỉnh thoảng khi cắt côn thì vòng tua vọt lên cao 1500 hoặc hơn, khi nhả côn thì vòng tua trở lại bình thường (dưới 1000), đôi lúc cắt côn vòng tua lại tụt xuống 200-300, máy hơi giật. Tuy nhiên tấn suất xảy ra những hiện tượng trên là tương đối thấp. (Thợ chỉnh đi chỉnh lại mà vẫn chưa hết.) Em có gọi điện cho bác chủ gara (khi em lấy xe bác ấy đang ở quê, giải quyết công việc gia đình) thì bác ấy bảo cứ đi, hôm nào nào quay lại bác ấy chỉnh nốt cho chuẩn.
Cụ cứ phọt ra cho mọi người biết mà đến chứ, em và một số cụ cứ tò mòOK. Đã gửi thông tin cho cụ rồi đấy.
Có phải gara của chú Huy 500 Nguyễn Khoái k?Cụ cứ phọt ra cho mọi người biết mà đến chứ, em và một số cụ cứ tò mò
Không phải bác ạ. Chủ gara này tên là Tám (độ 40 tuổi), địa chỉ hình như là 69 NK. Cuối tuần vừa rồi, em có việc bận nên chưa đánh xe qua cho bác ấy kiểm tra lại được, chắc phải đợi đến cuối tuần này.Có phải gara của chú Huy 500 Nguyễn Khoái k?
Xe của em chắc không phải trường hợp này. Chắc do cảm biến ga gì đó thôi.xe e cũng trước cũng bị ngắt côn là chết máy , tìm mãi hóa ra thợ họ bảo là do người trước làm lại mái đặt sai cam . ko biết có giống xe cụ ko .
Hiện tượng này có vẻ xảy ra rất phổ biến ở rất nhiều dòng xe hiện nay (Fiat, Mazda, Toyota, Daewoo .... qua các bài viết trong 4R)? Hay do Xăng?Xe của em chắc không phải trường hợp này. Chắc do cảm biến ga gì đó thôi.
Tình trạng hiện tại: khi em rà phanh, cắt côn (chưa chuyển số) thì có thể xảy ra 2 khả năng:
1 - Vòng tua vọt lên cao trong khoảng 1 giây rồi tụt về mức bình thường (dưới 1000) (khoảng hơn 60% các trường hợp)
2 - Vòng tua tụt xuống khoảng 200, 300, máy hơi giật giật, đôi lúc còn chết máy
Đôi lúc khi đi số 1, em đạp phanh, cắt côn và về mo (để tạm dừng lúc tắc đường), nhả côn ra thì vòng tua lại tụt xuống 200-300, máy hơi giật. Nhưng ngay sau đó nếu em đạp côn và nhả côn lại thì phần lớn là không có hiện tượng tút xuống 200-300 như trước.
Giải pháp hiện tại của em là khi nhả côn ra, nếu cảm giác vòng tua sẽ tụt thì đệm 1 ít ga vào.
Làm theo manual thì là cách làm bài bản tuy nhiên tốn công và mất thời gian; Các bác thợ ở gara qua quá trình thực tế sửa chữa đã tich lũy nhiều kinh nghiệm cho nên thường cúp cua, bỏ qua những công đoạn kiểm tra đôi khi là cần thiết.Mà hình như Gara không xử lý theo các quy trình như hướng dẫn trong Workshop Manual mà hay dựa vào kinh nghiệm?
Cụ thể là ga ra Năm Tám 69 Nguyên Khoái gần bến xe Lương Yên chuyên trị điện và Hộp đen , nhất là dòng xe Hàn xe Nhật, quê Ninh Bình.Không phải bác ạ. Chủ gara này tên là Tám (độ 40 tuổi), địa chỉ hình như là 69 NK. Cuối tuần vừa rồi, em có việc bận nên chưa đánh xe qua cho bác ấy kiểm tra lại được, chắc phải đợi đến cuối tuần này.
Kụ ktra cảm biến (hoặc đại loại thế) ở ống hút gió, bugi, bôbil đi! Cháu dự thía!?(b)Báo cáo các cụ, cuối tuần trước, em có đưa xe đến một gara (khá nổi tiếng, được nhiều anh em trên OF ca ngợi) để kiểm tra. Đồng chí chủ gara sau khi nghe mô tả các hiện tượng đã đưa ra giải pháp là kiểm tra toàn bộ phần điện turbo, nếu phát hiện ra chỗ nào không chuẩn thì chỉnh. Mất hơn 1 ngày. Kết cục như sau:
- Xe không còn ì như trước, đi bốc hơn
- Bệnh điều hòa chậm lên không thấy nữa (trước đó: xe em, nếu để chế độ gió trong, bật chế độ lạnh thì thông thường chạy khoảng 1 km đầu tiên không thấy có hơi lạnh, chỉ có gió không, (khi trời nóng thì rất khó chịu,) sau đó tự nhiên chuyển lạnh đột ngột, khi đã lạnh thì cảm giác điều hòa còn hoạt động khá tốt, độ lạnh tương đối.) (Bệnh này chắc không liên quan đến turbo, nhưng chắc gara họ phát hiện và sửa luôn.)
- Hiện tượng ga (vong tua) phập phù thì vẫn chưa hết, thỉnh thoảng khi cắt côn thì vòng tua vọt lên cao 1500 hoặc hơn, khi nhả côn thì vòng tua trở lại bình thường (dưới 1000), đôi lúc cắt côn vòng tua lại tụt xuống 200-300, máy hơi giật. Tuy nhiên tấn suất xảy ra những hiện tượng trên là tương đối thấp. (Thợ chỉnh đi chỉnh lại mà vẫn chưa hết.) Em có gọi điện cho bác chủ gara (khi em lấy xe bác ấy đang ở quê, giải quyết công việc gia đình) thì bác ấy bảo cứ đi, hôm nào nào quay lại bác ấy chỉnh nốt cho chuẩn.
Tình hình thế nào rồi cụ,xe đã ngon chưa?Báo cáo các cụ, thứ 7 vừa rồi em đã đưa xe lên gara bác T ở 69 NK để thợ của bác ấy chỉnh lại các hệ thống liên quan (nhằm chữa bệnh thỉnh thoảng vòng tua tụt xuống 200-300 khi cắt côn / nhả côn) (, đồng thời nhờ gara bác ấy chữa luôn bệnh thỉnh thoảng xe em bị bó phanh bánh lái phía trước bên trái). Tối CN hôm nay em lên lấy xe về, em đã đi thử độ 10 km trong TP Hà nội với các tốc độ <= 50 km/h, trong thời gian đi thử đó, em không thấy hiện tượng vòng tua tụt xuống 200-300 khi cắt côn / nhả côn nữa, xe thì cảm thấy bốc hơn, vọt nhanh hơn trước. Nhưng có điều em thấy giờ rất khó đi đều tốc độ trong khoảng 30 km/h trở xuống, trong khoảng tốc độ 30 km/h trở xuống xe đi thường hơi giật giật, vì nhích nhẹ ga là xe vọt lên rất nhanh, em nhả ga ra thì xe lại khự lại. Em sẽ tiếp tục theo dõi thêm xem thế nào.
Em theo dõi 1 tuần thì thấy không thấy hiện tượng vòng tua tụt xuống 200-300 khi cắt côn (bệnh số 1) nữa, nhưng hiện tượng khi: 1/ phanh (cho xe dừng lại) 2/ cắt côn 3/ về mo 4/ nhả côn ra thì thấy vòng tua tụt xuống 200-300, máy hơi giật (bệnh số 2) thì đôi khi vẫn gặp. Nhưng bệnh số 2 (vòng tua tụt xuống 200-300 khi nhả côn ở số 0) cũng ít khi gặp và không khó chịu và nguy hiểm như bệnh số 1 (vòng tua tụt xuống 200-300, máy hơi giật thậm chí chết máy khi cắt côn ở số 1, 2, 3, 4, 5) nên em sẽ tiếp tục theo dõi thêm thế nào.Tình hình thế nào rồi cụ,xe đã ngon chưa?