- Biển số
- OF-22157
- Ngày cấp bằng
- 8/10/08
- Số km
- 1,573
- Động cơ
- 507,589 Mã lực
Con Mazda 626 đời 1992 của em mấy hôm nay mắc bệnh lạ, các bác giúp em với!
Hiện tượng như sau:
- Khi khởi động như ngày trước thì vòng tua máy vọt lên 2000 sau đó giảm về 700-800 trong vòng vài giây. Còn bây giờ thì ít khi đạt được như vậy, phần lớn là lên 2000 và giảm về 1500 (thậm chí 1800 - như cách đây mấy tiếng) và cứ giữ nguyên như vậy (em chờ 5, 7 phút mà nó không thay đổi.).
- Khi đang ở số mo và vòng tua ở mức cao 1500 - 1800, nếu em cắt côn, vào số 1 và từ từ nhả côn để đi thì vòng tua thường là vòng tụt xuống trên hoặc dưới 1000 (mức bình thường). Nhưng khi đang đi mà em cắt côn thì đa số là vòng tua vọt lên rất cao 1500 - 2000 mà không xuống, nếu sau đó em về số hoặc lên số và từ từ nhả côn thì vòng tua mới chịu tụt xuống ở mức trên dưới 1000.
- Thỉnh thoảng khi em cắt côn, vòng tua tụt xuống 200-300, máy giật giật như sắp chết, em phải đệm ga và nhả côn thì mới hết.
- Đôi lúc khi đang đi (số 2 hoặc 3) (nhả côn hoàn toàn), ga không hề đạp mạnh, chỉ nhấp nhẹ mà vòng tua vọt lên 1500 - 2000, lúc ấy nếu em cắt côn, tăng số và từ từ nhả côn thì phần lớn là vòng tua trở về mức trên dưới 1000.
Các bác tư vấn cho em đây có thể là vấn đề ở bộ phận nào ạ. Em có nghe nói về van bù ga không tải gì đó nhưng mà hiện tượng vòng tua không bình thương (vọt lên cao đôi lúc tụt xuống rất thấp) xảy ra ngay cả lúc em cắt côn và cả lúc em nhả côn hoàn toàn ạ.
Các bác giúp em với nhé! Gấp! Gấp! Gấp!
Hiện tượng như sau:
- Khi khởi động như ngày trước thì vòng tua máy vọt lên 2000 sau đó giảm về 700-800 trong vòng vài giây. Còn bây giờ thì ít khi đạt được như vậy, phần lớn là lên 2000 và giảm về 1500 (thậm chí 1800 - như cách đây mấy tiếng) và cứ giữ nguyên như vậy (em chờ 5, 7 phút mà nó không thay đổi.).
- Khi đang ở số mo và vòng tua ở mức cao 1500 - 1800, nếu em cắt côn, vào số 1 và từ từ nhả côn để đi thì vòng tua thường là vòng tụt xuống trên hoặc dưới 1000 (mức bình thường). Nhưng khi đang đi mà em cắt côn thì đa số là vòng tua vọt lên rất cao 1500 - 2000 mà không xuống, nếu sau đó em về số hoặc lên số và từ từ nhả côn thì vòng tua mới chịu tụt xuống ở mức trên dưới 1000.
- Thỉnh thoảng khi em cắt côn, vòng tua tụt xuống 200-300, máy giật giật như sắp chết, em phải đệm ga và nhả côn thì mới hết.
- Đôi lúc khi đang đi (số 2 hoặc 3) (nhả côn hoàn toàn), ga không hề đạp mạnh, chỉ nhấp nhẹ mà vòng tua vọt lên 1500 - 2000, lúc ấy nếu em cắt côn, tăng số và từ từ nhả côn thì phần lớn là vòng tua trở về mức trên dưới 1000.
Các bác tư vấn cho em đây có thể là vấn đề ở bộ phận nào ạ. Em có nghe nói về van bù ga không tải gì đó nhưng mà hiện tượng vòng tua không bình thương (vọt lên cao đôi lúc tụt xuống rất thấp) xảy ra ngay cả lúc em cắt côn và cả lúc em nhả côn hoàn toàn ạ.
Các bác giúp em với nhé! Gấp! Gấp! Gấp!