Vâng, bác cứ vào giữa ngã tư mà rẽ, các chú "vịn" thì bác "cãi" thật lực cho em rằng thì mà là...vv. Đùa bác tí thôi, đấy bác xem cả topic mỗi người một ý, và ko thể áp dụng luật vào trường hợp này được. Thế mới là giao thông "đặc thù " của HN,chấp nhận lưu thông kiểu đó và ko may thì..mất xiền. Rất đơn giản.
Vì, em ví dụ đường Hàng Bài đoạn ngã tư cắt Trần Hưng Đạo chẳng hạn, cách ngã tư khoảng 30m đoạn Sổ Xố các bác có thê thấy vạch kẻ đứt quãng, có nghĩa là các bác có thể chuyển làn (sau khi quan sát và xi nhan ) từ đoạn đó. Cách vạch kẻ giới hạn điểm dừng chừng 10m - 15m là vạch liền, vậy đi đến đoạn này các bác mới ép sát, chuyển làn thì rõ là toi rồi (nếu có CSGT đứng ở đó ). Thôi, cứ cố gắng đi nắn nót nhất có thể chứ em thấy ko có giải pháp nào là tránh được các chú ấy đâu ạ. Hoặc tốt nhất là quan sát thấy có các chú ấy đứng thì các bác đừng rẽ nữa, chấp nhận đi thẳng đến ngã tư nào hợp lý thì rẽ và vòng lại, chấp nhận tốn thêm chút chít thời gian và chừng 1l xăng, nhưng rõ là các bác tránh được việc "có thể" mất 5 - 7 trăm. Tùy các bác quyết thôi.
Em thường xuyên chọn giải pháp này để bảo vệ túi tiền của mình, ví dụ rẽ phải chỗ ngã tư Liễu Giai, Nguyễn chí Thanh, Kim mã, Daiwoo. Đi từ Liễu Giai mà rẽ phải vào Kim mã may thì thoát, ko 90% là bị tóm mà ko biết mình tội gì. Em dính 03 lần ở đó, và tranh luận với mấy chú cả 03 lần thì cả 03 lần mấy chú cũng ko thể cắt nghĩa được một cách rành rẽ tại sao phạt ngừoi ta, em đem chuyện này hỏi mấy tay GT quen, thậm chí là có vai vế trên Phòng CSGT, đều ko lý giải được cho em. Đúng là potay, dính thì thôi, 1,2 lít cho xong, đỡ cãi nhau mệt người, ngứa mắt lại giở hóa đơn xịn ra phạt thì khổ. Nên, từ giờ em ko bao giờ rẽ phải ở đó nữa, chấp nhận rẽ đoạn Dào tấn hoặc đi quá lên vòng đường khác. Thế là xong, an tâm ko mất tiền. Tránh voi chẳng xấu mặt nào là thế !