[Thảo luận] Các bác giúp em hỏi về cách rẽ phải trên đường 1 chiều phân làn ở Hà Nội

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cái này mình cứ làm thế nào thì tiện thôi, gặp XXX thì cãi thật lực. Bọn giao thông công chính nó làm nửa vời.
- Trước khi phân làn ô tô xe máy, trên đường Phố Huế - Hàng Bài (hoặc Bà Triệu) có kẻ 3 làn để cho ai muốn đi thẳng thì đi làn giữa, rẽ phải thì đi làn bên phải và rẽ trái thì vào làn bên trái bất kể là 2b hay 4b.
- Khi làm cái phân cách ở giữa đường, phân thành ô tô xe máy bọn nó không kẻ lại vạch trên đường mà chỉ đơn giản là đặt con lương bê tông và cắm cái biển phân làn ở đó. Thành ra, khi hết con lươn bê tông, trên đường lại vẫn có 3 làn, đến ngã tư cũng có 3 làn, phân tách nhau bởi vạch liền (đây là vạch kẻ cũ), bà con ta đi đến đó chả biết rẽ kiểu gì.
+ Đi hết vạch liền mới rẽ thì tạt đầu xe đi thẳng. 4b rẽ phải thì tạt đầu làn xe 2b đi thẳng; 2b rẽ trái thì tạt đầu xe 4b đi thẳng. Chưa kể xe từ các đường giao với tuyến 1 chiều này cũng rẽ vào các làn được phép loạn xị hết cả lên.
+ Nếu xi nhan rẽ luôn từ sau con lương bê tông (cách ngã tư tầm 30-40m) thì lại bị tính sai làn.

Nói chung là em thấy bọn kẻ biển, phân làn làm nửa vời, có khi nó cũng đêk quan tâm anh em mình đi thế nào, chỉ cần biết trên bảo phân làn, tiêu tiền, cắm chốt ở đấy thì cứ thế mà làm.

Em thì vẫn cứ thấy tiện thế nào thì đi thế đấy. Rẽ trái thì không vẫn đề nhưng rẽ phải thì tùy, chuẩn bị sẵn tinh thần để cãi nhau.
Cụ nói cực chuẩn, bọn nó làm nhưng không hề biết người ta đi sẽ như thế nào. Khi phân làn thì là 2 - xe ô tô và xe máy, nhưng khi đến ngã tư thì 3 làn. Nếu có biển vuông, hoặc chỉ dẫn trên mặt đường thì quá tốt để làm cơ sở cho việc rẽ trái hoặc phải. Vấn đề hiện nay khi phân làn xong chúng nó phải hoặc là kẻ dưới mặt đường, hoặc là biển vuông chỉ dẫn rẽ thì chúng ta không cần phải nói về vấn đề này nữa.
 

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ chỉ cần lưu ý là sát ngã tư khi có biển phân làn rẽ thì lúc này không còn hiệu lực làn nào là làn xe máy, làn nào của ôtô nữa là được. Lúc này chỉ có làn rẽ phải, rẽ trái hoặc đi thẳng thôi ạ. Ông xe máy muốn rẽ trái lúc này thì cũng phải chạy ra sát lề đường bên trái mà đứng đợi đèn xanh, đèn đỏ để rẽ chứ không phải đứng ở lề phải rồi đè đầu oto đi thẳng mà rẽ đâu nhá. Nếu đi như trên mà bị bắt các cụ cứ chửi bố tiên sư thằng nào bắt các cụ lên cho em nhờ! :(( :((
Nếu ngã tư mà có biển phân làn rẽ, hình vuông mầu xanh, thì mọi việc quá rõ ràng rồi. Em không thấy biển nên em mới hỏi. Các cụ đi nhiều, nhìn giúp em chỗ hàng bài rẽ phải ra Tràng Tiền có biển vuông không, và nếu rẽ trái như các cụ đã chỉ là phải ra tâm ngã tư mới được rẽ đúng không, có nghĩa là nếu có vòng xoay phải đi vòng qua đó, theo em hiểu cách đi này chỉ còn lại ở Việt Nam thôi.
 

cuongba

Xe buýt
Biển số
OF-7442
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
982
Động cơ
543,727 Mã lực
Em lót dép ngồi hóng. Các Cụ cứ phán đi để em học tập.:)
 

Doang

Xe tải
Biển số
OF-100084
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
331
Động cơ
401,110 Mã lực
Phân làn nhưng mà ko chuẩn theo Luật nên nó mới thành ra thế, ai cũng hiểu là các xxx đang phân làn ý thức cụ ạ



Em muốn dừng lại bên lề đường chứ ko rẽ đi đâu cả, cụ bảo em dừng giữa đường phỏng =))

Trên dường Giải Phóng cũng phân làn như Phố Huế, ở ngã 3 giao cắt với Phương Mai, em rẽ phải như thế này.
Từ làn 2 (trái sang), em xi nhan phải để chuyển sang làn (mà các cụ gọi là) xe máy ấy, rồi em chờ đèn xanh ở ngã 3 chung với xe máy luôn, xi nhan vẫn bật, khi đèn chuyển xanh, thì em rẽ phải trước mặt xxx mà ko chú nào có ý kiến gì cả. Ấy thế nhưng nếu mà em đổi ý, tắt xi nhan, đi thẳng qua ngã tư thì toai ngay đấy ạ :D

Em nghĩ đi như cụ này là đúng, giống như ngã 3 giải phóng - Linh đàm vậy muốn rẽ phải thì gần đến ngã 3 phải xi nhan và đi vào làn xe máy để chờ đến ngã 2 thì rẽ phải
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,889
Động cơ
438,647 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Hàng Bài - Phố Huế theo em các cụ phải đi thế này mới chuẩn: Đường này phân làn Oto - Xe máy (2 làn). Đến gần ngã rẽ các cụ để ý vạch kẻ dưới lòng đường sẽ là: Làn oto được phân làm đôi, làn xe máy bị thu hẹp lại và vẫn có vạch liền giữa làn Oto và làn xe máy (3 làn) ===> Oto muốn rẽ phải thì chuyển vào làn giữa, đi hết vạch liền thì rẽ phải \m/
cụ này hướng dẫn mới chuẩn này !
 

innova68

Xe máy
Biển số
OF-116097
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
63
Động cơ
386,720 Mã lực
giao thông công chính toàn tạo lỗ hổng cho cảnh sát giao thông bắt lỗi nhỉ
 

milimet

Xe buýt
Biển số
OF-80183
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
923
Động cơ
424,730 Mã lực
Nơi ở
Sdesign
Hàng Bài - Phố Huế theo em các cụ phải đi thế này mới chuẩn: Đường này phân làn Oto - Xe máy (2 làn). Đến gần ngã rẽ các cụ để ý vạch kẻ dưới lòng đường sẽ là: Làn oto được phân làm đôi, làn xe máy bị thu hẹp lại và vẫn có vạch liền giữa làn Oto và làn xe máy (3 làn) ===> Oto muốn rẽ phải thì chuyển vào làn giữa, đi hết vạch liền thì rẽ phải \m/
Em lúc đầu cung phân vân. Định đi như kụ. Nhưng nếu đi như cụ rẽ phải tạt đầu xe máy đi thẳng ko bị "chửi điên à" và phang vào thân xe ( có thể) thì cũng tạo sự hỗn loạn giữa ngã tư.
Em vẫn nghĩ cứ tấp sang làn phải rồi rẽ phải khi đèn xanh
 

khanhdq09

Xe máy
Biển số
OF-128272
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
51
Động cơ
376,110 Mã lực
Cụ quả là có nhiều kinh nghiệm, nhưng làm như cụ thì nó bắt lỗi là đi vào làn xe máy, cái này quả là khó cãi. Nếu em cứ đi thẳng đến ngã tư mới rẽ thì chắc nó không có lý gì để bắt đúng không.
Vâng, bác cứ vào giữa ngã tư mà rẽ, các chú "vịn" thì bác "cãi" thật lực cho em rằng thì mà là...vv. Đùa bác tí thôi, đấy bác xem cả topic mỗi người một ý, và ko thể áp dụng luật vào trường hợp này được. Thế mới là giao thông "đặc thù " của HN,chấp nhận lưu thông kiểu đó và ko may thì..mất xiền. Rất đơn giản.
Vì, em ví dụ đường Hàng Bài đoạn ngã tư cắt Trần Hưng Đạo chẳng hạn, cách ngã tư khoảng 30m đoạn Sổ Xố các bác có thê thấy vạch kẻ đứt quãng, có nghĩa là các bác có thể chuyển làn (sau khi quan sát và xi nhan ) từ đoạn đó. Cách vạch kẻ giới hạn điểm dừng chừng 10m - 15m là vạch liền, vậy đi đến đoạn này các bác mới ép sát, chuyển làn thì rõ là toi rồi (nếu có CSGT đứng ở đó ). Thôi, cứ cố gắng đi nắn nót nhất có thể chứ em thấy ko có giải pháp nào là tránh được các chú ấy đâu ạ. Hoặc tốt nhất là quan sát thấy có các chú ấy đứng thì các bác đừng rẽ nữa, chấp nhận đi thẳng đến ngã tư nào hợp lý thì rẽ và vòng lại, chấp nhận tốn thêm chút chít thời gian và chừng 1l xăng, nhưng rõ là các bác tránh được việc "có thể" mất 5 - 7 trăm. Tùy các bác quyết thôi.
Em thường xuyên chọn giải pháp này để bảo vệ túi tiền của mình, ví dụ rẽ phải chỗ ngã tư Liễu Giai, Nguyễn chí Thanh, Kim mã, Daiwoo. Đi từ Liễu Giai mà rẽ phải vào Kim mã may thì thoát, ko 90% là bị tóm mà ko biết mình tội gì. Em dính 03 lần ở đó, và tranh luận với mấy chú cả 03 lần thì cả 03 lần mấy chú cũng ko thể cắt nghĩa được một cách rành rẽ tại sao phạt ngừoi ta, em đem chuyện này hỏi mấy tay GT quen, thậm chí là có vai vế trên Phòng CSGT, đều ko lý giải được cho em. Đúng là potay, dính thì thôi, 1,2 lít cho xong, đỡ cãi nhau mệt người, ngứa mắt lại giở hóa đơn xịn ra phạt thì khổ. Nên, từ giờ em ko bao giờ rẽ phải ở đó nữa, chấp nhận rẽ đoạn Dào tấn hoặc đi quá lên vòng đường khác. Thế là xong, an tâm ko mất tiền. Tránh voi chẳng xấu mặt nào là thế !
 

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, bác cứ vào giữa ngã tư mà rẽ, các chú "vịn" thì bác "cãi" thật lực cho em rằng thì mà là...vv. Đùa bác tí thôi, đấy bác xem cả topic mỗi người một ý, và ko thể áp dụng luật vào trường hợp này được. Thế mới là giao thông "đặc thù " của HN,chấp nhận lưu thông kiểu đó và ko may thì..mất xiền. Rất đơn giản.
Vì, em ví dụ đường Hàng Bài đoạn ngã tư cắt Trần Hưng Đạo chẳng hạn, cách ngã tư khoảng 30m đoạn Sổ Xố các bác có thê thấy vạch kẻ đứt quãng, có nghĩa là các bác có thể chuyển làn (sau khi quan sát và xi nhan ) từ đoạn đó. Cách vạch kẻ giới hạn điểm dừng chừng 10m - 15m là vạch liền, vậy đi đến đoạn này các bác mới ép sát, chuyển làn thì rõ là toi rồi (nếu có CSGT đứng ở đó ). Thôi, cứ cố gắng đi nắn nót nhất có thể chứ em thấy ko có giải pháp nào là tránh được các chú ấy đâu ạ. Hoặc tốt nhất là quan sát thấy có các chú ấy đứng thì các bác đừng rẽ nữa, chấp nhận đi thẳng đến ngã tư nào hợp lý thì rẽ và vòng lại, chấp nhận tốn thêm chút chít thời gian và chừng 1l xăng, nhưng rõ là các bác tránh được việc "có thể" mất 5 - 7 trăm. Tùy các bác quyết thôi.
Em thường xuyên chọn giải pháp này để bảo vệ túi tiền của mình, ví dụ rẽ phải chỗ ngã tư Liễu Giai, Nguyễn chí Thanh, Kim mã, Daiwoo. Đi từ Liễu Giai mà rẽ phải vào Kim mã may thì thoát, ko 90% là bị tóm mà ko biết mình tội gì. Em dính 03 lần ở đó, và tranh luận với mấy chú cả 03 lần thì cả 03 lần mấy chú cũng ko thể cắt nghĩa được một cách rành rẽ tại sao phạt ngừoi ta, em đem chuyện này hỏi mấy tay GT quen, thậm chí là có vai vế trên Phòng CSGT, đều ko lý giải được cho em. Đúng là potay, dính thì thôi, 1,2 lít cho xong, đỡ cãi nhau mệt người, ngứa mắt lại giở hóa đơn xịn ra phạt thì khổ. Nên, từ giờ em ko bao giờ rẽ phải ở đó nữa, chấp nhận rẽ đoạn Dào tấn hoặc đi quá lên vòng đường khác. Thế là xong, an tâm ko mất tiền. Tránh voi chẳng xấu mặt nào là thế !
Em cũng đã đi đúng như bác. Đó là lần em đi từ Bà Triệu, định rẽ phải Trần Hưng Đạo nhưng thấy phân làn, không biết rẽ thế nào cả vì chẳng có biển và rẽ phải vào làn xe máy, vậy em chọn giải pháp an toàn đi tiếp, đến đoạn nào không có công an mới rẽ (vì ngã tư bà triệu trần hưng đạo lúc nào cũng có công an). Nói chung Hà Nội là thành phố xanh, sạch, đẹp , văn minh và lịch sự nên phải đi thế thôi. Mình cũng là người đọc luật mà vẫn không biết đi thế nào, vậy nên vẫn phải nộp tiền cho xxx thôi.
 

Nicolas1980

Xe tải
Biển số
OF-93713
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
305
Động cơ
405,152 Mã lực
;))
Phố Huế, Hàng Bài là tuyến đường thí điểm phân làn ô tô, xe máy cụ ạ(có dải phân cách và biển báo). Nếu là ô tô, cụ phải đi vào làn ô tô, đến ngã ba, ngã tư mới được rẽ. Nếu từ xa cụ đã đi sát vào bên phải đường, tức là đi vào làn của xe máy là không được. Chắc cụ nào bị bắt là bị bắt vì lỗi này
Bảo sao vô lăng của cụ hình vuông
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
gần đến ngã tư lại có biển phân làn theo hướng đi mà cụ
 

19B- 000.85

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93914
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
207
Động cơ
404,060 Mã lực
Nơi ở
khu nhà phú thọ
theo e nghĩ có lẽ các cụ cẩn thận quá nên xi nhan hơi sớm và bị tóm, cứ để đến gần nhìn biển nhìn vạch kẻ đường rồi xi nhan áp sát lề muốn rẽ chờ rẽ là ok
 

Cerato79

Xe tải
Biển số
OF-92194
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
287
Động cơ
406,269 Mã lực
Em toàn xi nhan trước và đi vào làn rẽ phải thôi (theo các cụ là làn xe máy đấy). Em ko biết đi thế có đúng ko nhưng cũng chưa thấy *** vịn lần nào. Có lẽ em may mắn chưa đi vào đường các cụ đã đi.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em hỏi hai anh CSGT gần ngã tư HB va LTK rồi mỗi anh nói đi theo một cách khác nhau????Chắc theo anh CS già hơn đi làn oto đến ngã tư mới rẽ là đúng.Chỉ tiếc rằng không ghi âm hay quay phim lại thôi vì như thế mất lịch sự quá
 
Chỉnh sửa cuối:

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
453
Động cơ
437,751 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
hà nội mình hơi vô tội vạ, mỗi đường mỗi đoạn tuân theo biển, vạch mũi tên trên dng, nên dan 4B đâm ra khổ,

Hồ Chí Minh thì dù cụ rẽ phải, oto vẫn phải đi ra giữa ngã tư rồi mới lấy sang phải, nếu sang làn sớm là lấn làn xe máy..

Nên các tuyến phố ở Hà nội chỉ chỗ nào phân làn thí điểm thì các cụ đi như trong HCM
 

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
453
Động cơ
437,751 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
em cũng chọn cách đi của cụ khanhnq09, áp dụng cả đối với đoạn Láng Hạ, Le V Luong, em toàn tránh xxx thôi, chúng nó kiểu gì cũng thổi..

hic hic. nghĩ mà buồn cho cái thủ đô
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top