Em có một số vấn đề với con Mit Magna đời 97 cũ của em nhờ các bác giúp đỡ:
1) Khi xe chạy thì kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở vị trí chính giữa hoặc trên, dưới 1 chút. Theo em hiểu như thế là bình thường. Nhưng khi xe đỗ (máy vẫn nổ) hoặc dừng đèn đỏ thì đồng hồ báo nhiệt lên từ từ, có lúc gần chạm cả vào vạch đỏ. Những lúc như thế em mở nắp capo thấy rất nóng. Nhưng khi xe chạy ổn định thì kim lại quay về vị trí chính giữa.
Cho em hỏi xe em như vậy có đáng ngại không?
2) Em muốn hỏi cách đo mức dầu máy cho chuẩn. Đo lúc máy nguội chưa khởi động hay đo lúc máy khởi động xong 1 lúc rồi tắt máy 2-3 phút rồi đo. Em nghe một số người nói cách 2 chuẩn hơn, không biết đúng ko?
3) Em định làm 1 chuyến đi dài (từ Canberra lên Melbourne khoảng gần 700km). Các bác cho em hỏi trước khi đi thì cần kiểm tra, bảo dưỡng những thiết bị nào của xe?
Em cám ơn các bác nhiều.
1) Khi xe chạy thì kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở vị trí chính giữa hoặc trên, dưới 1 chút. Theo em hiểu như thế là bình thường. Nhưng khi xe đỗ (máy vẫn nổ) hoặc dừng đèn đỏ thì đồng hồ báo nhiệt lên từ từ, có lúc gần chạm cả vào vạch đỏ. Những lúc như thế em mở nắp capo thấy rất nóng. Nhưng khi xe chạy ổn định thì kim lại quay về vị trí chính giữa.
Cho em hỏi xe em như vậy có đáng ngại không?
2) Em muốn hỏi cách đo mức dầu máy cho chuẩn. Đo lúc máy nguội chưa khởi động hay đo lúc máy khởi động xong 1 lúc rồi tắt máy 2-3 phút rồi đo. Em nghe một số người nói cách 2 chuẩn hơn, không biết đúng ko?
3) Em định làm 1 chuyến đi dài (từ Canberra lên Melbourne khoảng gần 700km). Các bác cho em hỏi trước khi đi thì cần kiểm tra, bảo dưỡng những thiết bị nào của xe?
Em cám ơn các bác nhiều.