Các bác đừng chê động cơ diesel nữa nhé

Me land dau

Xe hơi
Biển số
OF-310362
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
132
Động cơ
299,800 Mã lực

fantome524292

Xe buýt
Biển số
OF-178463
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
870
Động cơ
347,122 Mã lực

hai oto

Đi bộ
Biển số
OF-337289
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
5
Động cơ
277,150 Mã lực
em là thằng sửa xe đã từng làm ở ford và hyundai nên em cũng xin có một chút ý kiến ah. nếu như động cơ máy xăng cứ thay dầu mỡ và bảo dưỡng thường xuyên thì động cơ có thể chạy từ 40 vạn đến 60 van mới phải làm hơi cá biệt có những xe em đã từng gặp như bác xe zace xe chạy tua du lịch bác chạy gần 100 vạn mà chưa phải bổ máy lần nào các bác ah. còn đối với máy dầu thì trung bình cứ khoảng 13 vạn 35 vạn là phải làm máy rồi .chi phí bảo dưỡng máy dầu núc nào cũng cao hơn máy xăng đấy các bác ah.
 

GiaBao2014

Xe máy
Biển số
OF-345027
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
83
Động cơ
272,030 Mã lực
bài viết quá hữu ích.....
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,994
Động cơ
451,275 Mã lực
Thực tế thì ở Việt Nam máy dầu chưa bao giờ bền hơn máy xăng được, đơn giản như mấy con Inova dịch vụ, chạy 20-20 vạn chưa thấy xi nhê gì, xe dầu ở nước ngoài thì em không rõ ạ
 

Haiauinc

Xe máy
Biển số
OF-338185
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
56
Động cơ
276,830 Mã lực
Xe chạy dầu do có tiếng ồn so với xe chạy xăng với Các bác mà kinh doanh hoăc đi đường dài nhiều thì xe dầu kinh tế và máy dầu cũng đầm hơn, chạy bền bỉ hơn. Máy xăng bốc hơn ko bền và đầm bằng máy dầu, các bác chạy máy xăng đi xa sẽ có cảm giác xe yếu dần và chân gha ko còn nhạy nữa.
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,820
Động cơ
651,364 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
Ngộ nhận 11 : động cơ diesel bền hơn động cơ xăng

Thực tế : ngoài những trục trặc của hệ thống tăng áp ra động cơ diesel có tỷ số nén cao hơn động cơ xăng nên độ rung và độ mài mòn các chi tiết máy trong động cơ diesel cao hơn động cơ xăng rất nhiều. Động cơ diesel cần bảo dưỡng thường xuyên hơn => tốn kém về thời gian và tiền không nhỏ, vì vậy xe gia đình dùng động cơ diesel vẫn chưa thực sự phổ biến.
Em thì lại thấy thực tế đc diesel bền hơn, tỉ dụ cụ để 2 cái đc xăng và diesel một thời gian dài thì e nghĩ dc xăng sẽ hỏng trước.
Nhưng nếu xét đến các dc nhỏ thì xăng sẽ ok hơn, nhẹ nhàng, dễ sửa. Dc DO sẽ ưu việt cho các đc công suất lớn.
He he ý kiến cá nhân em.
 

Râu Minh

Xe tăng
Biển số
OF-303061
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,103
Động cơ
313,620 Mã lực
Ơ các cụ lo xa tít tịt tịt , em thấy động cơ mà chạy được trên 30 vạn là ổn rồi nếu lúc đó các cụ chưa bán nó đi thì chắc tuổi các cụ sắp phải ra hạn rồi. 1 năm chạy được vài vạn là bở hơi tai. chắc các cụ giữ vợ 2 thành người tình trăm năm à?:)) :)) :))
 

Kháng Thiên

Xe hơi
Biển số
OF-126045
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
115
Động cơ
379,050 Mã lực
kể ra ở mình cũng khổ nhỉ. e thấy bên nước ngoài xe đi tối đa lắm chỉ 10 năm là bán, ở mình đây mua cái xe cứ phải xét nét đủ điều, cứ như là tính sẽ dùng nó cả đời ấy. dân mình khổ thật
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
10 vạn mà có vấn đề thì không bền bằng xe máy à.
Em chạy spinton rồi, máy thì rất bền nhưng phần ro tuyn,bánh tỳ, bơm nước,máy phát v.vtuwcs là phần râu ria rất hay hỏng vặt,nếu xe đã cũ.nói chung độ ổn định thua cá mập.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
Chả biết cái nào hay ,dở ,nhưng em đi everet 2008 nhức đầu lắm.vừa rồi chạy thử everet 2011 thấy êm hơn hẳn,nhưng cũng có mấy cụ bảo chỉ mới thôi vài năm sau cũng ồn lắm.nói chung xe du lịch cúe máy xăng mà chơi.
 

theguykiller

Xe máy
Biển số
OF-346580
Ngày cấp bằng
13/12/14
Số km
52
Động cơ
270,654 Mã lực
Nghe nói chạy động cơ diesel vài năm sau là có mùi ko hiểu có đúng ko
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,940
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Ngộ nhận 11 : động cơ diesel bền hơn động cơ xăng

Thực tế : ngoài những trục trặc của hệ thống tăng áp ra động cơ diesel có tỷ số nén cao hơn động cơ xăng nên độ rung và độ mài mòn các chi tiết máy trong động cơ diesel cao hơn động cơ xăng rất nhiều. Động cơ diesel cần bảo dưỡng thường xuyên hơn => tốn kém về thời gian và tiền không nhỏ, vì vậy xe gia đình dùng động cơ diesel vẫn chưa thực sự phổ biến.
Em ạ cụ. Cụ lôi thông tin ở đâu đấy ạ. Công ty em có 2 cái xe. 1 toyota zace và 1 isuzu hi lander turbo at. 2 con này mua cùng năm. Đến bây giờ con isuzu máy dầu đã chạy được 335600km máy móc vẫn khô rong, turbo vẫn zin. Con em zace thì mới chạy đươc 254700km và đã phải làm lại máy lâu rồi ạ. Vè trục trặc hỏng vặt thì zace nhiều hơn ạ. Vậy theo cụ máy nào bền hơn?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em chạy spinton rồi, máy thì rất bền nhưng phần ro tuyn,bánh tỳ, bơm nước,máy phát v.vtuwcs là phần râu ria rất hay hỏng vặt,nếu xe đã cũ.nói chung độ ổn định thua cá mập.


Cụ đang nói về Sprinter phải không ạ.Rotuy,thụt trước hay hỏng cùng nhau vì Sprinter sử dụng nhíp đòn gánh ngang chứ không treo độc lập.Bi tỳ chỉ 4 đến 5 vạn là thay không có bảo dưỡng giá chỉ 300k đến 400k 1 cái,SP có 2 bi rãnh,1 bi trơn và 1 bi tăng,bơm nước khoảng 16 vạn,xe càng ít đi,càng đổ nước giếng càng nhanh đi.Máy phát hay mòn chổi than với bi tăng khoảng 30 vạn

Đồ ồn thì nếu cụ so Sprinter với Hiace lắp ráp ở VN thì em chào thua luôn anh Hiace giá rẻ.Ngồi ghế phụ mà ong hết cả thủ trong khi TS với SP cũng máy dầu nhưng êm hơn nhiều do mã lực khỏe nên khi kéo nó ít bị rung máy do tải nặng

Chả biết cái nào hay ,dở ,nhưng em đi everet 2008 nhức đầu lắm.vừa rồi chạy thử everet 2011 thấy êm hơn hẳn,nhưng cũng có mấy cụ bảo chỉ mới thôi vài năm sau cũng ồn lắm.nói chung xe du lịch cúe máy xăng mà chơi.
Máy dầu công nghệ sau bao giờ cũng hơn trước.Như em đang chạy SP 313 thấy tuy máy dầu nhưng khá êm.Có lần em gặp con Sprinter thế hệ thứ 2 cũng máy dầu nhưng 3.0 êm chả khác máy xăng,đứng sát gần mới nghe thấy tiếng động cơ của nó.Còn bảo sau vài năm em nghĩ chả xi nhê đâu cụ,em chạy máy dầu mấy năm rồi ,cứ thay dầu tốt máy êm ngay

Nghe nói chạy động cơ diesel vài năm sau là có mùi ko hiểu có đúng ko
Xe mới vẫn có mùi cụ à,vì xăng và dầu đốt cháy khác nhau
 

ruouchuoi

Xe đạp
Biển số
OF-300183
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
20
Động cơ
308,100 Mã lực
các 7cụ trên này có cụ đang chạy máy xăng, có cụ đang chạy máy dầu nên bàn luận có vẻ hơi chủ quan, thiên vị. Việc xe máy dầu sử dụng nhiều hay hạn chế sử dụng ở một số quốc gia còn do chính sách về năng lượng và môi trường, điều kiện giao thông của họ. VD ở châu Âu, một số nước phải nhập 100% nhiên liệu nên họ phải cân nhắc sử dụng loại nhiên liệu nào là chủ yếu, tốc độ chạy xe trong thành phố của họ thường xuyên 60 - 80km/h....đem điều này so sánh ở VN là khập khiễng.
Hiện nay không thể phủ nhận sự cải tiến vượt trội của động cơ diezel về công suất, hiệu suất,.... tuy nhiên xét về độ ồn thì không thể đem so sánh với động cơ xăng được vì động cơ Diezel theo quy trình nén nổ. Việc một số hãng xe (như Mer GLK 2.2CDi) đưa xe du lịch động cơ diezel vào điều kiện giao thông đô thị VN là không thích hợp - lý do đơn giản là tốc độ TB trong TP chỉ đạt được 15-20km/h thì không phải là dải tốc độ đem lại hiệu quả công suất và kinh tế cho xe diezel.
Kinh nghiệm bản thân e đã chạy 1 e SantaFe máy dầu 2.0VGT mới tinh từ 8-2008 đến 12-2009 và hiện bây giờ là 2 e người Việt gốc Mẽo máy ..... xăng. E đã thấm thía lắm rồi !
Bác thấy thế nào,bác thích máy dầu hay xăng
 

guoc

Xe buýt
Biển số
OF-90147
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
547
Động cơ
407,271 Mã lực
Kính các Cụ ạh
1,máy dầu nguyên lý hoạt động là cưỡng bức vì vậy tỉ số nén cao,lên máy hoạt động không êm ái bằng động cơ xăng nổ kích ứng tia điện.(Khoản êm ái máy dầu thua)
2,Máy xăng bứt tốc nhanh hơn dầu ai cũng biết(Máy dầu thua)
3,Để chế tạo ra máy dầu tốn kém và khó hơn máy xăng
4,Máy dầu hoạt động tốt hơn máy xăng rât nhiều ở điều kiện khắc nhiệt,Do là cưỡng bức lên hệ thống khép kín không có chuyện không nổ hay chết máy khi trời mưa.(1-1)
5,Đã bao giờ các Cụ thấy những xe siêu tải máy xăng chưa ạh.Máy dầu rất bền bỉ và vô cùng ổn định (2-2)
6,Về kinh tế và nhiên liệu các Cụ còn dành hơn E(3-2)
7,Về hỏng vặt thì máy xăng không có cửa so với máy dầu rồi(4-2)
Đấy là kinh nghiệm lái xe của E sau 13 năm lái car máy xăng và máy dầu.kinh nghiệm còn non kém mong các Cụ chỉ bảo ahj
 

KCH39794

Xe hơi
Biển số
OF-120833
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
120
Động cơ
383,144 Mã lực
Nơi ở
Hạ giới
Em mở mang thêm nhiều kiến thức. Cảm ơn các cụ.
 

congthiendalat

Đi bộ
Biển số
OF-352662
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
1
Động cơ
265,410 Mã lực
Cho em chém một chút. theo em thì máy nào cũng có ưu điểm riêng của nó. Nếu mà máy dầu hơn hẳn máy xăng về mọi mặc hay ngược lại thì người ta đâu cần sản xuất thằng yếu hơn làm gì. chủ yếu là tùy vào nhu cầu sử dụng của moi người
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top