- Biển số
- OF-310362
- Ngày cấp bằng
- 4/3/14
- Số km
- 132
- Động cơ
- 299,800 Mã lực
Pa của cụ đời nào? chất ra sao ?giá tầm bao nhiêu ? Cho e tham khảo tí với ạ cụ đi ?/100km vậy ạđêm hôm vẫn còn phải lái xe hả cụ, mệt nhỉ
chúc cụ lái xe an toàn
Pa của cụ đời nào? chất ra sao ?giá tầm bao nhiêu ? Cho e tham khảo tí với ạ cụ đi ?/100km vậy ạđêm hôm vẫn còn phải lái xe hả cụ, mệt nhỉ
chúc cụ lái xe an toàn
co gì em mail cho, chém gió linh tinh nhiều, mod phạt chết giờPa của cụ đời nào? chất ra sao ?giá tầm bao nhiêu ? Cho e tham khảo tí với ạ cụ đi ?/100km vậy ạ
Em thì lại thấy thực tế đc diesel bền hơn, tỉ dụ cụ để 2 cái đc xăng và diesel một thời gian dài thì e nghĩ dc xăng sẽ hỏng trước.Ngộ nhận 11 : động cơ diesel bền hơn động cơ xăng
Thực tế : ngoài những trục trặc của hệ thống tăng áp ra động cơ diesel có tỷ số nén cao hơn động cơ xăng nên độ rung và độ mài mòn các chi tiết máy trong động cơ diesel cao hơn động cơ xăng rất nhiều. Động cơ diesel cần bảo dưỡng thường xuyên hơn => tốn kém về thời gian và tiền không nhỏ, vì vậy xe gia đình dùng động cơ diesel vẫn chưa thực sự phổ biến.
Em chạy spinton rồi, máy thì rất bền nhưng phần ro tuyn,bánh tỳ, bơm nước,máy phát v.vtuwcs là phần râu ria rất hay hỏng vặt,nếu xe đã cũ.nói chung độ ổn định thua cá mập.10 vạn mà có vấn đề thì không bền bằng xe máy à.
Em ạ cụ. Cụ lôi thông tin ở đâu đấy ạ. Công ty em có 2 cái xe. 1 toyota zace và 1 isuzu hi lander turbo at. 2 con này mua cùng năm. Đến bây giờ con isuzu máy dầu đã chạy được 335600km máy móc vẫn khô rong, turbo vẫn zin. Con em zace thì mới chạy đươc 254700km và đã phải làm lại máy lâu rồi ạ. Vè trục trặc hỏng vặt thì zace nhiều hơn ạ. Vậy theo cụ máy nào bền hơn?Ngộ nhận 11 : động cơ diesel bền hơn động cơ xăng
Thực tế : ngoài những trục trặc của hệ thống tăng áp ra động cơ diesel có tỷ số nén cao hơn động cơ xăng nên độ rung và độ mài mòn các chi tiết máy trong động cơ diesel cao hơn động cơ xăng rất nhiều. Động cơ diesel cần bảo dưỡng thường xuyên hơn => tốn kém về thời gian và tiền không nhỏ, vì vậy xe gia đình dùng động cơ diesel vẫn chưa thực sự phổ biến.
Em chạy spinton rồi, máy thì rất bền nhưng phần ro tuyn,bánh tỳ, bơm nước,máy phát v.vtuwcs là phần râu ria rất hay hỏng vặt,nếu xe đã cũ.nói chung độ ổn định thua cá mập.
Máy dầu công nghệ sau bao giờ cũng hơn trước.Như em đang chạy SP 313 thấy tuy máy dầu nhưng khá êm.Có lần em gặp con Sprinter thế hệ thứ 2 cũng máy dầu nhưng 3.0 êm chả khác máy xăng,đứng sát gần mới nghe thấy tiếng động cơ của nó.Còn bảo sau vài năm em nghĩ chả xi nhê đâu cụ,em chạy máy dầu mấy năm rồi ,cứ thay dầu tốt máy êm ngayChả biết cái nào hay ,dở ,nhưng em đi everet 2008 nhức đầu lắm.vừa rồi chạy thử everet 2011 thấy êm hơn hẳn,nhưng cũng có mấy cụ bảo chỉ mới thôi vài năm sau cũng ồn lắm.nói chung xe du lịch cúe máy xăng mà chơi.
Xe mới vẫn có mùi cụ à,vì xăng và dầu đốt cháy khác nhauNghe nói chạy động cơ diesel vài năm sau là có mùi ko hiểu có đúng ko
Bác thấy thế nào,bác thích máy dầu hay xăngcác 7cụ trên này có cụ đang chạy máy xăng, có cụ đang chạy máy dầu nên bàn luận có vẻ hơi chủ quan, thiên vị. Việc xe máy dầu sử dụng nhiều hay hạn chế sử dụng ở một số quốc gia còn do chính sách về năng lượng và môi trường, điều kiện giao thông của họ. VD ở châu Âu, một số nước phải nhập 100% nhiên liệu nên họ phải cân nhắc sử dụng loại nhiên liệu nào là chủ yếu, tốc độ chạy xe trong thành phố của họ thường xuyên 60 - 80km/h....đem điều này so sánh ở VN là khập khiễng.
Hiện nay không thể phủ nhận sự cải tiến vượt trội của động cơ diezel về công suất, hiệu suất,.... tuy nhiên xét về độ ồn thì không thể đem so sánh với động cơ xăng được vì động cơ Diezel theo quy trình nén nổ. Việc một số hãng xe (như Mer GLK 2.2CDi) đưa xe du lịch động cơ diezel vào điều kiện giao thông đô thị VN là không thích hợp - lý do đơn giản là tốc độ TB trong TP chỉ đạt được 15-20km/h thì không phải là dải tốc độ đem lại hiệu quả công suất và kinh tế cho xe diezel.
Kinh nghiệm bản thân e đã chạy 1 e SantaFe máy dầu 2.0VGT mới tinh từ 8-2008 đến 12-2009 và hiện bây giờ là 2 e người Việt gốc Mẽo máy ..... xăng. E đã thấm thía lắm rồi !