- Biển số
- OF-96984
- Ngày cấp bằng
- 25/5/11
- Số km
- 149
- Động cơ
- 401,390 Mã lực
Em thấy những người đi máy dầu có vẻ lạc hậu hơn những nguòi đi máy xăng hay sao ấy. Và cí lẽ em lac hậu nhất. Sf slx 2010 em di duoc 20 vạn rùi cho nên tai em điếc các cụ ạ
E nghĩ cụ nói đúng.Em thấy những người đi máy dầu có vẻ lạc hậu hơn những nguòi đi máy xăng hay sao ấy. Và cí lẽ em lac hậu nhất. Sf slx 2010 em di duoc 20 vạn rùi cho nên tai em điếc các cụ ạ
máy dầu khỏe, dáng xấu có phải ko các cụEm thấy những người đi máy dầu có vẻ lạc hậu hơn những nguòi đi máy xăng hay sao ấy. Và cí lẽ em lac hậu nhất. Sf slx 2010 em di duoc 20 vạn rùi cho nên tai em điếc các cụ ạ
máy dầu khỏe, dáng xấu có phải ko các cụ
Bảo dưỡng thì có khâu nào lằng nhằng hơn thế cụ. Đang tính mua 1 e chạy dầu nhờ các cụ tư vấn giúpchuẩn ko cần chỉnh ạ, ngon bổ nhưng bảo dưỡng thì lằng nhằng hơn máy xăng ợ
Em tưởng xăng thế hệ mới thì phải đắt hơn chứ cụ nhỉĐộng cơ dầu đắt hơn động cơ xăng
Động cơ dầu nặng hơn động cơ xăng
Động cơ dầu thường xuyên đắt hơn tương đối so với xăng cùng thế hệEm tưởng xăng thế hệ mới thì phải đắt hơn chứ cụ nhỉ
tks cụ đã thông não eĐộng cơ dầu thường xuyên đắt hơn tương đối so với xăng cùng thế hệ
Ít hỏng vặt, nhưng hỏng khó sửa hơn xăng, nhất là đời mới có kim bơm tăng áp mà trục trặc rất khó sửa
Em thực sự rất mê động cơ máy dầu. Đợt trước em có viết bài về động cơ bi-turbo của BMW, máy 3.0l mà đạt 300hp. HihiVới những nỗ lực đầu tư nghiên cứu, phát triển của các hãng ô tô hàng đầu thế giới như Ford, hình ảnh xưa cũ của các động cơ diesel gắn liền với tiếng ồn và khí thải bẩn đã rời xa. Theo Liên minh các nhà sản xuất ôtô Hoa Kỳ (Alliance of Automobile Manufacturers), những tiến bộ về khoa học kỹ thuật đã đem lại những chiếc ô tô sử dụng diesel sạch giúp giảm tiêu hao nhiên liệu mà vẫn đáp ứng được công suất và độ bền mà khách hàng mong muốn.
Diesel đã trở thành “diesel sạch” nhờ vào công nghệ động cơ tiên tiến, công nghệ xử lý khí thải và nồng độ lưu huỳnh trong nhiên liệu thấp. Không chỉ dừng lại ở đó, với công nghệ nhiên liệu sinh học như B5 (pha 5% diesel sinh học), động cơ dầu - như Duratorq trứ danh của Ford - càng ngày càng chứng tỏ được ưu thế vượt trội về công suất, độ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Hiện nay xu thế chính của người tiêu dùng Bắc Mỹ và Châu Âu là sử dụng các xe máy dầu vừa và nhỏ.
Liên minh các nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ cũng cho biết so với động cơ xăng thì loại động cơ diesel thế hệ mới này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như công suất tốt hơn hẳn. Tuy nhiên những ngộ nhận về diesel vẫn còn đó, nhất là ở những quốc gia có ngành ô tô chưa phát triển và chủ yếu sử dụng động cơ xăng.
Sau đây là một số ngộ nhận thường thấy về động cơ diesel:
Ngộ nhận 1: Động cơ diesel gây ồn, nhất là khi máy chạy không
Thực tế: Điều này đã từng đúng với những động cơ diesel đời cũ, với thế hệ động cơ mới được trang bị chức năng phun nhiên liệu sơ cấp (pilot injection) đã gần như triệt tiêu những tiếng nổ lách cách trong động cơ diesel. Nhiều động cơ diesel chạy êm đến mức chỉ các nhà chuyên môn mới có thể nhận biết đó là xe dùng động cơ diesel mỗi khi xe chạy qua thật gần hoặc dừng lại ở cột đèn giao thông.
Ngộ nhận 2: Xe diesel chạy chậm và lờ đờ
Thực tế: Xe gắn động cơ turbo-diesel TDCi thật ra sinh ra nhiều mô-men xoắn với số vòng quay ít hơn so với động cơ xăng cùng dung tích. Phản ứng nhạy và mạnh, xe gắn động cơ diesel có thể tăng tốc rất nhanh. Mô men xoắn cực đại lớn còn giúp tăng cường khả năng leo dốc và chạy đà quán tính tốt khi vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Xe gắn động cơ diesel TDCi mới là lựa chọn thích hợp cho những người yêu thích cảm nhận tính năng vận hành và cảm giác tốc độ.
Ngộ nhận 3: Bạn cần phải để động cơ diesel turbo nghỉ khoảng 2 phút trước khi tắt máy
Thực tế: Ngộ nhận này bắt nguồn từ một thực tế tồn tại nhiều năm trước. Với loại động cơ turbo charger cũ, 2 phút nghỉ ngơi trước khi tắt máy giúp tuabin tăng áp triệt tiêu quán tính xoay còn sót lại và giảm dần lưu thông dầu. Ngày nay động cơ turbo diesel TDCi lại hoàn toàn khác. Bạn không cần phải chờ để tắt máy từ từ nữa nhưng nếu bạn muốn làm như vậy thì cũng không thiệt hại gì.
Ngộ nhận 4: Động cơ diesel mất vệ sinh và tạo nhiều khói.
Thực tế: Khói diesel là hỗn hợp của nhiên liệu đã được đốt hết một phần và chưa được đốt. Ngày nay, nhờ hệ thống turbo và công nghệ phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung, nhiên liệu được đốt một cách tối ưu trong khoang động cơ giúp cho khả năng vận hành mạnh mẽ mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn và ít khí thải hơn. Khói giảm đồng nghĩa với bụi bặm và hợp chất bẩn cũng giảm theo.
Ngộ nhận 5: Khí thải của động cơ diesel rất nặng mùi
Thực tế: Mùi hôi của động cơ diesel trước kia đến từ nhiên liệu cháy không hết, khói và nồng độ lưu huỳnh cao có trong nhiên liệu diesel. Như đã đề cập ở trên, hệ thống phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung đã cải thiện đáng kể việc đốt cháy nhiên liệu và giảm khí thải. Sự ra mắt của nhiên liệu diesel với nồng độ lưu huỳnh thấp sẽ làm giảm lượng khí thải từ động cơ diesel.
Ngộ nhận 6: Năng lượng do diesel tạo ra không nhiều bằng xăng
Thực tế: Nhiệt năng của diesel gấp 11% nhiệt năng của xăng. Một lít xăng có 31.9 mêga Jul trong khi 1 lít dầu có 35.6 mêga Jul. Vì thế mỗi lít dầu có thể đem lại công suất cao hơn và vì thế tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Thêm nữa, giá dầu luôn rẻ hơn giá xăng và người tiêu dùng thông minh càng có thể tiết kiệm ngân sách của mình nhiều hơn.
Ngộ nhận 7: Không thể sử dụng nhớt synthetic trong động cơ diesel
Thực tế: Nhớt synthetic có thể và vẫn đang được dùng trong nhiều động cơ diesel. Tuy nhiên mỗi động cơ phù hợp với một loại nhớt mà nhà sản xuất khuyên dùng, Hiệp hội Xăng dầu Mỹ (American Petroleum Institute) cũng đề ra tiêu chuẩn nhớt phù hợp cho mỗi động cơ và nếu nhớt synthetic phù hợp với xe của bạn thì vẫn có thể sử dụng được. Cho đa số các xe tải nhẹ sử dụng động cơ diesel bao gồm Ranger, điều này có nghĩa là một lượng tối thiểu dầu API CD, CE hoặc CF. Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nhớt synthetic sẽ làm giảm tuổi thọ của tuốc bin diesel nhưng như đã đề cập ở trên, nếu bạn sử dụng đúng loại nhớt mà nhà sản xuất khuyên dùng (xem trong Hướng dẫn sử dụng xe) thì hoàn toàn không có vấn đề gì.
Hình ảnh không đẹp của động cơ diesel đang dần dần được thay đổi vì thế ngành công nghiệp ôtô đang dần dần dịch chuyển về một hệ thống động cơ tiên tiến hơn. Nếu trước đây diesel chỉ được sử dụng chủ yếu cho xe tải lớn, xe buýt và xe phục vụ xây dựng thì ngày nay xu thế chính của các dòng xe du lịch hạng trung và hạng nhỏ đã áp dụng rộng rãi các động cơ diesel tiên tiến nhất (Mondeo, Focus…).
Khánh Hoà (theo Ford)
Em không thể đổi xe cũng vì cái món này, con Veracruz em đang chạy cũng V6-3.0 chỉ 1 turbo mà đời 2008 nhà em đã 240 ngựa, đời từ 2011 là 280 ngựa, hiện thị trường ta chả có con SUP nào tương đương.Em thực sự rất mê động cơ máy dầu. Đợt trước em có viết bài về động cơ bi-turbo của BMW, máy 3.0l mà đạt 300hp. Hihi
Em bổ sung: ngoài chuyện giá nhiên liệu rẻ hơn thì cùng dung tích, máy dầu xơi ít hơn máy xăng tầm 20~30% tùy loại, xe em 3.0 chỉ xơi không đến 11 lít đường hỗn hợp. Về leo đèo thì có lẽ cụ hơi có tí nhầm lẫn, khả năng tăng tốc thì với công nghệ ngày nay, nó không thua kém nhiều máy xăng như xưa nữa, bẩn thỉu thì chả khác gì nhau.Đi xe dầu Diesel chỉ có hai cái lợi thôi, còn thì hại hết :
- Tiết kiệm chi phí nhiên liệu ( thương thì giá Diesel rẻ hơn Xăng, chỉ khoảng 50-70% xăng, như Indo là 60% ). Khoảng năm 1995-1998, giá diesel ở VN vào khoảng 60-70% già xăng. Nhưng nay thì nhờ ơn trên mưa móc nên lợi thế này bị mất đi rồi.
- Khó bị cháy xe bất ngờ. Xe dầu hầu như không có kiểu đang đi tự dưng lại noi theo Lê văn Bát.
Còn lại thì toàn là yếu điểm : ồn hơn, không bền, tăng tốc kém, leo đèo kém, bẩn thỉu...trong khi công nghệ vật liệu đòi hỏi cao hơn rất nhiều.
Em đã dùng thử Xec măng ĐC xăng loại xịn nhất thay cho máy dầu cùng đường kính, kết quả là 2 tuân thì mòn hết, thua cả Xec măng đểu của Tàu dùng chuyên cho Diesel.
Xe cụ ăn thế này thì khác gì con nghiện Xe em 2,4 lúc mới đạt 5,2/l đường dài 6,5 l đường hỗn hợp, bây giờ thì khoảng 5,5-6l đường dài còn đường hỗn hợp vẫn thế.. Cách đây 2 tuần, em đổ đèo Sapa - LC nó báo có 2,8l/100kmEm bổ sung: ngoài chuyện giá nhiên liệu rẻ hơn thì cùng dung tích, máy dầu xơi ít hơn máy xăng tầm 20~30% tùy loại, xe em 3.0 chỉ xơi không đến 11 lít đường hỗn hợp. Về leo đèo thì có lẽ cụ hơi có tí nhầm lẫn, khả năng tăng tốc thì với công nghệ ngày nay, nó không thua kém nhiều máy xăng như xưa nữa, bẩn thỉu thì chả khác gì nhau.
Chắc xe bác là công nông Nhật Bản rồi.Xe cụ ăn thế này thì khác gì con nghiện Xe em 2,4 lúc mới đạt 5,2/l đường dài 6,5 l đường hỗn hợp, bây giờ thì khoảng 5,5-6l đường dài còn đường hỗn hợp vẫn thế.. Cách đây 2 tuần, em đổ đèo Sapa - LC nó báo có 2,8l/100km
Còn leo đèo thì hầu như xe em phải leo bằng số 3 ( MT ) nhưng đi xe xăng 2,0 cùng tuyến đường toàn số 4.