[Funland] Các bác đổ xăng cẩn thận nhé

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,751
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Ăn cắp xăng bằng cách nhấp cò không có lý lắm. Lấy đc đến 10-15% thì lại càng khó có lý.
VD bình thường bình xăng 60l đầy mà nay phải đổ đến 70l mới đầy thì cụ có trả tiền không ?
Việc "nhấp cò" theo em biết thì do súng bơm nó tự động.
Khi xe hết xăng, đặc biệt là cạn kiệt. Khí xăng trong bình bị nén dày đặc. Các cụ để ý lúc mở nắp bình xăng thấy nó xì khá mạnh như mở nắp chai coca. Lúc này mà cắm vòi vào bơm nấc bơm nhanh lập tức khí sẽ càng bị nén và dồn ngược ra đầu vòi, bơm sẽ tự ngắt, giống như bình đã đầy xăng.
Thế nên khi mới cắm bơm vào bơm các cụ sẽ thấy nv bóp đi bóp lại giống như nhá cò. Do vòi đang bị lừa là bình đã đầy nên ngắt đi ngắt lại.
Cách xử lý ở đây là nv phải cắm vòi nông và bóp nấc bơm chậm để vừa bơm vừa đẩy khí ra. Nhưng bơm sẽ rất lâu.

Cách kiểm soát xăng khi bơm tốt nhất là các cụ luôn luôn để xăng đèn vàng rồi lại đổ đầy bình. Không nên đổ theo số tiền hoặc số lít, rất dễ bị ăn gian.
Khi đổ đầy bình thì nv khó dám ăn gian, cả ăn gian bằng chip, chưa đưa về 0 hay bất cứ hình thức nào khác. Vì bình xe nào cũng có mức hết rồi. Quá cái là dễ bị phát hiện ngay.

.
 

vanhung8668

Xe buýt
Biển số
OF-191319
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
642
Động cơ
334,682 Mã lực
thằng ngoài bóp , thằng trong giật cần cụ vova ah.
 

vipcuong

Xe tải
Biển số
OF-182250
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
236
Động cơ
337,690 Mã lực
Ăn cắp xăng bằng cách nhấp cò không có lý lắm. Lấy đc đến 10-15% thì lại càng khó có lý.
VD bình thường bình xăng 60l đầy mà nay phải đổ đến 70l mới đầy thì cụ có trả tiền không ?
Việc "nhấp cò" theo em biết thì do súng bơm nó tự động.
Khi xe hết xăng, đặc biệt là cạn kiệt. Khí xăng trong bình bị nén dày đặc. Các cụ để ý lúc mở nắp bình xăng thấy nó xì khá mạnh như mở nắp chai coca. Lúc này mà cắm vòi vào bơm nấc bơm nhanh lập tức khí sẽ càng bị nén và dồn ngược ra đầu vòi, bơm sẽ tự ngắt, giống như bình đã đầy xăng.
Thế nên khi mới cắm bơm vào bơm các cụ sẽ thấy nv bóp đi bóp lại giống như nhá cò. Do vòi đang bị lừa là bình đã đầy nên ngắt đi ngắt lại.
Cách xử lý ở đây là nv phải cắm vòi nông và bóp nấc bơm chậm để vừa bơm vừa đẩy khí ra. Nhưng bơm sẽ rất lâu.

Cách kiểm soát xăng khi bơm tốt nhất là các cụ luôn luôn để xăng đèn vàng rồi lại đổ đầy bình. Không nên đổ theo số tiền hoặc số lít, rất dễ bị ăn gian.
Khi đổ đầy bình thì nv khó dám ăn gian, cả ăn gian bằng chip, chưa đưa về 0 hay bất cứ hình thức nào khác. Vì bình xe nào cũng có mức hết rồi. Quá cái là dễ bị phát hiện ngay.

.
Cụ a nếu cụ cứ hỏi nguyên Tắc của cột xăng tự động thì cụ rõ. Tại sao chúng nó nháy liên tục trong lúc bơm xăng. Cụ đánh cuộc với em để em nháy cho cụ bằng bình 5l xem có được 4,5 lít ko nhé.
 

vipcuong

Xe tải
Biển số
OF-182250
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
236
Động cơ
337,690 Mã lực
Bóp cò Liên tục thì tại sao lại thiếu hả bác ?
Cái này có 1 bác trên diễn đàn giải thích cho em, bảo e để ý nên e để ý đúng là thiếu thật xe e đổ 70k là đầy, chỗ nào nháy nhiều kiểu gì cũng ko đầy. Ko tin cụ để ý xem ko được lợi Nó nháy Làm gì cho mỏi tay, cứ để tự động, Hoặc bóp Mạnh Cho Nhanh.
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,751
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Cụ a nếu cụ cứ hỏi nguyên Tắc của cột xăng tự động thì cụ rõ. Tại sao chúng nó nháy liên tục trong lúc bơm xăng. Cụ đánh cuộc với em để em nháy cho cụ bằng bình 5l xem có được 4,5 lít ko nhé.
Ở VN chuyện bơm 5l chỉ đc có 4.5l có thể xảy ra là bình thường mà cụ. Nhưng lý do vì bơm nháy cò thì không hẳn ạ.:)
Em nghe phong phanh hình như sai số cho phép đâu +-7%. Nhưng chắc 100% cây sai số là -5/7% , đúng phép :)) . Lãi là ở đây :)

.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bonsai Ngoc Dung

Xe buýt
Biển số
OF-55191
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
709
Động cơ
454,301 Mã lực
Ăn cắp xăng bằng cách nhấp cò không có lý lắm. Lấy đc đến 10-15% thì lại càng khó có lý.
VD bình thường bình xăng 60l đầy mà nay phải đổ đến 70l mới đầy thì cụ có trả tiền không ?
Việc "nhấp cò" theo em biết thì do súng bơm nó tự động.
Khi xe hết xăng, đặc biệt là cạn kiệt. Khí xăng trong bình bị nén dày đặc. Các cụ để ý lúc mở nắp bình xăng thấy nó xì khá mạnh như mở nắp chai coca. Lúc này mà cắm vòi vào bơm nấc bơm nhanh lập tức khí sẽ càng bị nén và dồn ngược ra đầu vòi, bơm sẽ tự ngắt, giống như bình đã đầy xăng.
Thế nên khi mới cắm bơm vào bơm các cụ sẽ thấy nv bóp đi bóp lại giống như nhá cò. Do vòi đang bị lừa là bình đã đầy nên ngắt đi ngắt lại.
Cách xử lý ở đây là nv phải cắm vòi nông và bóp nấc bơm chậm để vừa bơm vừa đẩy khí ra. Nhưng bơm sẽ rất lâu.

Cách kiểm soát xăng khi bơm tốt nhất là các cụ luôn luôn để xăng đèn vàng rồi lại đổ đầy bình. Không nên đổ theo số tiền hoặc số lít, rất dễ bị ăn gian.
Khi đổ đầy bình thì nv khó dám ăn gian, cả ăn gian bằng chip, chưa đưa về 0 hay bất cứ hình thức nào khác. Vì bình xe nào cũng có mức hết rồi. Quá cái là dễ bị phát hiện ngay.

.
Là khi áp lực xăng bơm chảy qua vòi cực mạnh mà bị bóp bất ngờ ( như kiểu bị bóp cổ ý ), xăng lập tức chảy ngược vào bồn.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,011
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em ko thể tìm dc cây xăng nào ko bóp bóp như thế cả :-ss. Hay là đi đâu cũng treo lủng lẳng cái can, khi cần đổ xăng thì tấp vào cây mua xong rồi tự đổ vào xe các cụ nhỉ?
Hâizz
Mợ đổ thì em cũng bóp vài phát nhá !:D
 

mykim

Xe tải
Biển số
OF-136180
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
479
Động cơ
372,770 Mã lực
Nếu thật thế thì khốn nạn quá, giá xăng thì đã quá đắt rồi mà giờ lại bán điêu nữa thì chịu sao nổi. Em lần sau đi mua xăng phải để ý vụ này.
 

LaiXeamato

Xe máy
Biển số
OF-98739
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
97
Động cơ
399,550 Mã lực
Nơi ở
Bình Phước
em thì bị tình trạng ko phải bóp cò liên tục.mà nó setup làm sao để vd đổ 500k thì chạy dc 200k tự nhiên nó ngừng.sau đó nó phải bóp lại lần nữa cho chạy tiếp đến hết 500k.trên vnexpress có nói tình trạng này.em dính 1 lần cây xăng nhà nước.lần sau đi ngang đổ vẫn bị vậy.hỏi lại nó nói là không biết tại sao.thế là thôi.cạch cây xăng đó lun.chứ đổ mấy chỗ khác có bị tình trạng ấy bao giờ.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,284
Động cơ
384,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Công nhận bi h cây xăng nào cũng điêu (em xin lỗi vơ đũa cả nắm). Em đi con 2B - kích thước bình xăng thiết kế có 3.8L mà khi đi bơm xăng nếu hô đổ đầy bình (trong bình vẫn còn xăng) bao h cũng bơm đc hơn 3.8L.
 

archmoc

Xe tải
Biển số
OF-93322
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
405
Động cơ
406,050 Mã lực
H em mới để ý đấy, chết thật
 

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,416
Động cơ
365,710 Mã lực
Chả có nhẽ chiết khấu xăng dầu giờ thấp quá, bị quản lý chặt thì quay ra ăn cướp của khách hàng sao?
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,677
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đề nghị các hãng xe: xe sx cho thị trường VN, phần bình xăng làm trong suốt, có vạch chia lít. Hay là làm cái đồng hồ xăng có số lít luôn nhỉ
 

yellowstone

Xì hơi lốp
Biển số
OF-147960
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
307
Động cơ
361,710 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Mợ vui tính quá, thôi đành sống chung với bóp bóp vậy mở nhể?

Em ko thể tìm dc cây xăng nào ko bóp bóp như thế cả :-ss. Hay là đi đâu cũng treo lủng lẳng cái can, khi cần đổ xăng thì tấp vào cây mua xong rồi tự đổ vào xe các cụ nhỉ?
Hâizz
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,567
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Ở VN chuyện bơm 5l chỉ đc có 4.5l có thể xảy ra là bình thường mà cụ. Nhưng lý do vì bơm nháy cò thì không hẳn ạ.:)
Em nghe phong phanh hình như sai số cho phép đâu +-7%. Nhưng chắc 100% cây sai số là -5/7% , đúng phép :)) . Lãi là ở đây :)

.
Sai số cho phép của các cây xăng chỉ là 0.5% thôi cụ nhé. Còn thực tế thì chủ cây xăng mới biết được :D
 

Binladen 1

Xe buýt
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
842
Động cơ
415,567 Mã lực
em đi đổ bao giờ cũng dính 1-2 phát bóp cò ạ.
chắc cũng mất 10% rồi
Nhưng chấp nhận thôi ợ
đấy là do khi đổ xăng gần đầy thì đầu vòi bơm nó có cảm biến tự ngắt xăng nên phải bấm lại cho đầy bình thôi cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top