Nhân có ác min đại nhân com mèn, em có mấy nhời té nước theo mưa thế này.
Hầu hết chúng ta ở đây đều là những người thường nhận, mua dịch vụ chứ ít là nhà cung cấp dịch vụ hay nói thằng ra là bán xe nên ức chế với ông anycar.vn là phải thôi nhưng các cụ hãy đặt địa vị mình vào nhà cung cấp dịch vụ xem thế nào nhé.
Các cụ thử nghĩ xem, khi các cụ bán xe cho ai đó, mọi việc xong xuôi được mấy hôm thì người mua đòi trả lại xe vì một cái lỗi nhỏ (nếu có ở vụ này) là cái tay lái nặng hơn xe khác và trả lái chậm, vậy các cụ có vui vẻ nhận lại không??? Đó là chưa kể đến việc người mua đã tham khảo này nọ, chạy thử xe rồi và sau đó đã tự thay thế một số đồ có liên quan trực tiếp đến hệ thống lái (các rô-tuyn lái.....), mà khi đã thay những món này mà căn chỉnh không chuẩn thì nặng lái, trả lái chậm, thậm chí ăn lốp ............ là chuyện đương nhiên. Cụ chủ xe đã chạy xe được mấy hôm mới phát hiện ra lỗi thì em cho rằng đây là lỗi nhỏ, người bán xe hoàn toàn có thể đổ lỗi cho người mua rằng lỗi do người mua gây ra nếu họ là người vô trách nhiệm.
Nếu cụ chủ thớt không phải mua xe của anycar mà mua của salon ngoài thì em nghĩ sẽ không có chuyện gì xảy ra. Ở đây em thấy ancar là người có trách nhiệm với khách hàng thì họ mới làm thế, họ đã nhẫn nhịn để giải quyết mâu thuẫn với khách hàng (em biết điều này, cụ chủ thớt thực tế rất gây áp lực khi khiếu nại) nên đã giải quyết hết những khiếu nại lớn như xe đâm đụng nặng ..... nay chỉ còn một lỗi nhỏ như các cụ đã biết. Theo tôi biết thì anycar đưa ra nhiều giải pháp trong đó có cam kết sửa chữa, khắc phục nhưng chủ xe không nghe mà chỉ khăng khăng yêu cầu anycar nhận lại xe, cụ chủ xe nói là không tin tất cả các gara của Hyundai nữa nhưng khi anycar mời cụ chủ thớt đưa ra gara của hãng khác cho khách quan thì cụ ấy cũng ... không nốt. Vậy nếu các cụ là người bán xe các cụ sẽ làm gì???
Điều cuối em muốn nói ở đây là : vì một lỗi nhỏ như vậy, người bán hàng cam kết khắc phục nhưng người mua kiên quyết trả xe thì thiết nghĩ hơi quá đáng. Em nhắc lại một điều nữa, nếu là xe mới 100% đi nữa thì việc trả lại xe trong trường hợp này cũng là không thể được.
Nhân có ác min đại nhân com mèn, em có mấy nhời té nước theo mưa thế này.
Hầu hết chúng ta ở đây đều là những người thường nhận, mua dịch vụ chứ ít là nhà cung cấp dịch vụ hay nói thằng ra là bán xe nên ức chế với ông anycar.vn là phải thôi nhưng các cụ hãy đặt địa vị mình vào nhà cung cấp dịch vụ xem thế nào nhé.
Các cụ thử nghĩ xem, khi các cụ bán xe cho ai đó, mọi việc xong xuôi được mấy hôm thì người mua đòi trả lại xe vì một cái lỗi nhỏ (nếu có ở vụ này) là cái tay lái nặng hơn xe khác và trả lái chậm, vậy các cụ có vui vẻ nhận lại không??? Đó là chưa kể đến việc người mua đã tham khảo này nọ, chạy thử xe rồi và sau đó đã tự thay thế một số đồ có liên quan trực tiếp đến hệ thống lái (các rô-tuyn lái.....), mà khi đã thay những món này mà căn chỉnh không chuẩn thì nặng lái, trả lái chậm, thậm chí ăn lốp ............ là chuyện đương nhiên. Cụ chủ xe đã chạy xe được mấy hôm mới phát hiện ra lỗi thì em cho rằng đây là lỗi nhỏ, người bán xe hoàn toàn có thể đổ lỗi cho người mua rằng lỗi do người mua gây ra nếu họ là người vô trách nhiệm.
Nếu cụ chủ thớt không phải mua xe của anycar mà mua của salon ngoài thì em nghĩ sẽ không có chuyện gì xảy ra. Ở đây em thấy ancar là người có trách nhiệm với khách hàng thì họ mới làm thế, họ đã nhẫn nhịn để giải quyết mâu thuẫn với khách hàng (em biết điều này, cụ chủ thớt thực tế rất gây áp lực khi khiếu nại) nên đã giải quyết hết những khiếu nại lớn như xe đâm đụng nặng ..... nay chỉ còn một lỗi nhỏ như các cụ đã biết. Theo tôi biết thì anycar đưa ra nhiều giải pháp trong đó có cam kết sửa chữa, khắc phục nhưng chủ xe không nghe mà chỉ khăng khăng yêu cầu anycar nhận lại xe, cụ chủ xe nói là không tin tất cả các gara của Hyundai nữa nhưng khi anycar mời cụ chủ thớt đưa ra gara của hãng khác cho khách quan thì cụ ấy cũng ... không nốt. Vậy nếu các cụ là người bán xe các cụ sẽ làm gì???
Điều cuối em muốn nói ở đây là : vì một lỗi nhỏ như vậy, người bán hàng cam kết khắc phục nhưng người mua kiên quyết trả xe thì thiết nghĩ hơi quá đáng. Em nhắc lại một điều nữa, nếu là xe mới 100% đi nữa thì việc trả lại xe trong trường hợp này cũng là không thể được.
Cũng biết chút ít về câu chuyện, đáp lời cụ hartop 1 chút & đặt trong trường hợp này là xe mua của anycar như vài cụ đã nói trong cái thớt này.
Chúng ta hãy xem xét lại vấn đề như sau:
1. Anycar là công ty đầu tiên giương cao ngọn cờ về chất lượng mỗi xe đã được kiểm định trên thị trường Việt ở mỗi chiếc xe đã được bán ra, điều này cũng đã tạo dc niềm tin, công ty cũng đã tạo giao dịch tốt với người bạn cùng quê với em nên em tin tưởng, bán chiếc xe tại đây và thêm tiền mua chiếc xe khác tại đây nhanh chóng - chưa bàn đến mức giá có hợp lý với chất lượng hay không, nhưng với giá mà em mua thì em nghĩ đây là 1 chiếc xe cũ nhưng cũng có chất lượng tương đương với những xe cùng đời.
2. Từ lúc e mua chiếc xe, cụ chưa đi thử xe e, sau đó 1 lần nhân viên bên showroom mang xe sang mượn xe cụ đi chạy thử 2 xe với nhau thì cụ cũng không lái xe em, hôm qua a e bên otofun test thử thì cụ cũng ko chạy xe em. Tất nhiên trong việc này cũng có vài vấn đề tế nhị, cụ là ng có uy tín ở otofun và mọi người ai cũng tôn trọng cụ, nhưng k phải ai cũng được như cụ.
3. Em đâu có ở Hà Nội, khi chạy xe về quê thì em phát hiện ra tay lái bị lệch khi thả tay lái để đi thẳng trên đường, em mới sợ và đi kiểm tra thì rô tuyn gỉ sét hết nên mới phải tác động vào - cụ cũng là ng đi xe, cũng biết việc an toàn của xe đặt lên hàng đầu, khi chiếc xe đấy hàng ngày chở gia đình cụ thì cụ có an tâm k? từ lúc đó đến hôm em mang xe xuống mới chỉ có 3 ngày.
4. Việc yêu cầu trả lại xe k xuất phát từ ban đầu, nhưng nhân viên showroom ko có thái độ thiện chí... việc bị đâm đụng, hỏng khung gầm em đâu nói tới, mà khi nhân viên nói kính sau bị vỡ... thay thế sẽ hết ồn, em mới sâu chuỗi sự việc từ việc tay lái ko ổn, kính sau bị vỡ mà lý do nhân viên ở đây đưa ra là để trong nhà hẹp, vô tình bấm phải nút bung kính nên vỡ, trong khi a e đều nói việc vỡ như vậy khó, nên em mới lo lắng! sau vài ngày làm việc thì tâm lý em bị ức chế vô cùng, mình bán xe cho họ, mua xe của họ, kết quả thì mình có được đối xử như 1 khách hàng đã đem lại lợi nhuận kép cho công ty hay ko?
Từ đầu đến cuối nhân viên ko hề thiện chí cụ ạ, nếu họ đã kiểm tra và sửa hoặc thay thế những vấn đề với cái xe thì câu chuyện đã dừng lại trước khi em lên otofun nhờ mọi ng đi thử và đánh giá giùm, thậm chí nhân viên còn có ý chê em này nọ không biết gì về xe, lúc ngồi xe với em đi thử thì quan tâm tới việc mua camry, mua mercedes, mua các xe khác giữa 3 ng với nhau, họ có chú trọng tìm nguyên nhân đâu.
5. Cam kết sửa chữa bảo hành chỉ được đưa ra sau cuộc gặp gỡ với tổng giám đốc showrom chiều tối qua, việc giải quyết như thế nào thì tổng giám đốc bên đấy đã ngồi trao đổi với em rồi và sẽ có 1 giải pháp, anh ấy cũng nhìn ra được 1 số vấn đề rồi nên em thiết nghĩ các cụ cũng k cần làm thay và ko thể làm thay tổng giám đốc bên bán xe cho em trong trường hợp này.
Cảm ơn vì đã chia sẻ.