Các bác đi thẳng qua ngã tư có bật cả 2 đèn xi nhan không?

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Em thì dùng cái này trong 3 trường hợp:

- dừng đỗ ven đường
- Trước khi đến biển hạn chế tốc độ, đnag 80 phi ầm ầm mà xuống 40 là phải bấm em này sợ thằng sau húc mít
- khi qua ngã tư mà quá đông và nhốn nháo

Vừa tuân thủ luật và vừa học theo hướng dẫn nếu thấy hợp lý, em thấy luật và quyển hướng dẫn trên chả có gì mâu thuẫn sao các cụ cứ cãi nhau là học theo sách hay theo luật nhỉ.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Hôm qua em gặp thằng xe buýt rẽ phải nó còn chơi 4 đèn nhan. Người đi sau pó chân.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lùi xe có bật ko nhỉ
Em nghĩ lùi xe vào chỗ hẹp, đông người nên có đèn hazard, nếu kèm tiếng tít tít thì càng yên tâm. Đó cũng là tình huống nhạy cảm , dễ gây va chạm.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Lùi vào chuồng em toàn bật đèn này. Thấy hợp lý của nó, từ xa dễ nhận lém.
 

Kéo Xe

Xe hơi
Biển số
OF-195649
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
121
Động cơ
327,910 Mã lực
hôm nay mói biết cái nú này là 4 đèn :))
e mới có bằng chưa dc tháng, há há
 

Tycon

Xe hơi
Biển số
OF-201849
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
197
Động cơ
323,870 Mã lực
Không bao giờ em bật thế ạ. Chỉ dùng đèn cảnh báo nguy hiểm khi gặp sự cố bất khả kháng buộc phải dừng xe thì bật nó lên để cảnh báo người khác.
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Ai cũng hiểu đó là đèn cảnh báo sự cố và nguy hiểm trước mặt cho xe khác đang lưu thông cùng tuyến biết mà. Đấy đâu phải là đèn báo hiệu đi thẳng.
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Nhiều lần em gặp mấy ông cứ qua ngã 4 là bấm đèn báo nguy hiểm, khổ nỗi e lại bị che mất 1 đèn, cứ tưởng rẽ =))
 

NMT220879

Xe tải
Biển số
OF-195897
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
241
Động cơ
328,910 Mã lực
Nhin thấy, em cũng hiểu là xe muốn đi thẳng.
Nhìn thấy em hiểu ngay ông lái xe này không học luật :)
Xe nổ lốp, chết máy dừng bên đường thì không thấy bật đèn này. VN là trùm sáng tạo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Galaxy_tours

Xe tải
Biển số
OF-67688
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
476
Động cơ
420,907 Mã lực
Cũng do đường VN là đường hỗn hợp đủ các phương tiện ( tính cả trâu bò ngựa,gà) nên cánh lái xe mới phải khổ thế thôi các cụ ah.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,416
Động cơ
477,662 Mã lực
Em thì dùng cái này trong 3 trường hợp:

- dừng đỗ ven đường
- Trước khi đến biển hạn chế tốc độ, đnag 80 phi ầm ầm mà xuống 40 là phải bấm em này sợ thằng sau húc mít
- khi qua ngã tư mà quá đông và nhốn nháo

Vừa tuân thủ luật và vừa học theo hướng dẫn nếu thấy hợp lý, em thấy luật và quyển hướng dẫn trên chả có gì mâu thuẫn sao các cụ cứ cãi nhau là học theo sách hay theo luật nhỉ.
Vodka cụ, em có việc khẩn cấp, phải biến xe thành nguồn nguy hiểm cực cao độ thì em vừa phi vừa bật vừa còi vừa đá pha. Được cái các cụ chửi thì có chửi nhưng cũng nhường đường.
 

hoangtung2704

Xe đạp
Biển số
OF-42555
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
43
Động cơ
465,930 Mã lực
Chả hiểu luật mới hay sao hôm trước em cũng nghe ông thầy dạy bẩu thế qua ngã 4 phải bật đèn cảnh báo....hic chả biết đâu mà lần các cụ nhể
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Hôm nay có cậu em đến chơi nhắc em: Anh đi xe cẩn thận, qua ngã tư, ngã ba phải bật đèn báo nguy hiểm (nút tam giác) không là ăn đòn với bọn xxx đấy. Em bảo làm đ.. gì có chuyện vớ vẩn đấy. Thằng em nó bảo: Ối giời, hôm nay em đứng chỗ cửa hàng xem xxx bắt bao nhiêu xe qua chỗ ngã ba rẽ vào KCN Thụy Vân (Việt Trì) kìa. Cậu em còn đến hỏi lỗi gì, các tài đều ấm ức bảo là lỗi không bật đèn báo nguy hiểm khi qua ngã 3, ngã tư. Em nghe mà đau lòng quá các bác ợ. Em đi 1 số nước chỉ khi hỏng xe hoặc cần đỗ tại nơi nguy hiểm mới dùng đèn này. Em đau quá bác nào biết thuốc nào chữa chỉ giùm em. Thuốc tây, nam, bắc, đông mà chữ được em Thank's kịp thời. Phải chăng chúng ta đang dắt tay nhau để lùi về quá khứ bầy đàn chăng?
Thằng em bác này và cả mấy thằng bị bắt đều Nu! Em xl ạ!
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Nhìn thấy em hiểu ngay ông lái xe này không học luật :)
Xe nổ lốp, chết máy dừng bên đường thì không thấy bật đèn này. VN là trùm sáng tạo.
Bác này nói chuẩn rồi!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em thấy nhiều cụ tỏ ra cực kỳ nguy hiểm khi chửi người khác là N.G.U chỉ vì phát biểu/hành động không đúng ý mình.

Trên thế giới, quy định về việc sử dụng đèn báo này (gọi là Hazard Lights hoặc Hazard Warning Lights) cũng không thống nhất. Có nơi quy định các trường hợp có thể sử dụng rất chặt, thậm chí cấm tiệt việc sử dụng. Có nơi chẳng quy định gì, thích dùng thế nào thì dùng (tương tự ở VN). Các cụ có thể tham khảo thống kê quy định sử dụng tín hiệu này tại các bang khác nhau của Mẽo & Canada ở đây, hoặc tham khảo quy định cụ thể (116) của xứ Ăng-lê ở đây, của xứ Kăng-gu-ru ở đây cho vui.

Việc sử dụng đèn báo nguy hiểm trong luật GTĐB của VN không quy định, thậm chí còn không cả đặt tên, nên việc sử dụng không có giá trị pháp lý gì, chỉ tùy ý thích (hoặc tùy lúc cảm thấy có nhu cầu) của người điều khiển - chủ yếu nhằm thu hút sự chú ý của người & phương tiện khác đối với chuyển động của phương tiện mình đang điều khiển để tránh bớt nguy cơ va chạm do lơ đãng hoặc quan sát kém.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
Chán chả buồn nói :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy nhiều cụ tỏ ra cực kỳ nguy hiểm khi chửi người khác là N.G.U chỉ vì phát biểu/hành động không đúng ý mình.

Trên thế giới, quy định về việc sử dụng đèn báo này (gọi là Hazard Lights hoặc Hazard Warning Lights) cũng không thống nhất. Có nơi quy định các trường hợp có thể sử dụng rất chặt, thậm chí cấm tiệt việc sử dụng. Có nơi chẳng quy định gì, thích dùng thế nào thì dùng (tương tự ở VN). Các cụ có thể tham khảo thống kê quy định sử dụng tín hiệu này tại các bang khác nhau của Mẽo & Canada ở đây, hoặc tham khảo quy định cụ thể (116) của xứ Ăng-lê ở đây, của xứ Kăng-gu-ru ở đây cho vui.

Việc sử dụng đèn báo nguy hiểm trong luật GTĐB của VN không quy định, thậm chí còn không cả đặt tên, nên việc sử dụng không có giá trị pháp lý gì, chỉ tùy ý thích (hoặc tùy lúc cảm thấy có nhu cầu) của người điều khiển - chủ yếu nhằm thu hút sự chú ý của người & phương tiện khác đối với chuyển động của phương tiện mình đang điều khiển để tránh bớt nguy cơ va chạm do lơ đãng hoặc quan sát kém.
Người ta không quy định phải dùng thế nào không có nghĩa là dùng thoải mái cụ ạ. Bản thân cái từ Hazzard đã nói nên việc phải dùng nó trong trường hợp nào rồi. Nhưng chắc chắn người ta không dùng nó để báo hiệu đang đi thẳng. Như vậy mọi người ném đá là đúng. Nếu cụ tìm ra một đạo luật ở bất cứ nơi nào ghi rõ: đèn HZ là để báo hiệu đi thẳng khi qua ngã tư thì mới đáng nói.
Còn nói ở VN, nếu bật hay ko bật, về luật không ai bắt bẻ bao giờ, mà các cụ ném đá cũng ko có ý nói sai luật, chỉ có vấn đề là việc bật đèn HZ khi qua ngã tư liệu có an toàn hơn không ?. Bản thân em cũng bị một vài lần tưởng xe trước rẽ trái, mình ra sức nhường thì hóa ra nó bật cả 4 xi nhan. Hoặc nếu dùng quen rồi, một khi mọi lái xe nhìn đèn đó và cứ nghĩ là đèn đi thẳng, tới khi có việc khẩn cấp trong đêm tối, liệu các lái xe khác có nghĩ ngay đó là trường hợp khẩn cấp hay không ? Đó mới là vấn đề.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top