Các cu ơi. Côn không liên quan gi đến ti lê truyền đâu nhé
Em đồng tình ý kiến này của cụ Lamcoca.
Cùng tốc độ mà mỗi xe có mỗi vòng tua khác nhau thì nguyên nhân chính là do lực kéo của máy ở các xe khác nhau hoặc do điều kiện đường đi của các xe khác nhau, chúng ta xem các trường hợp sau:
Dầu tiên các Cụ phải loại bỏ sự khác nhau về trọng lượng toàn xe giữa các xe khi so sánh vì đây là lý do chính để các xe có vòng tua khác nhau ở cùng 1 tốc độ, nếu loại bỏ rồi thì xem tiếp các vấm đề sau:
1. Lực kéo của máy các xe cũ thuờng khác nhau là vì hao mòn khác nhau từ cam, con đội cam, bộ chia lửa, các cảm biến trên xe, và cả độ nhậy của ECU. Do đó cần kiểm tra các thông số của các món này, muốn kiểm tra chỉ có cách vào hãng cho nó ghim máy scan vào thôi, nhưng thường phải gặp thợ yêu nghề và nhiệt tình mới làm mấy cái món này cho mình.
2. Có thể do đường đi khác nhau, có thể ta nhìn thì ko có dốc hay gồ ghề gì, nhưng thực tế thì khác nên xe nó sẽ có vòng tua khác nhau. Cần kiểm chứng so sánh 2 xe cùng 1 cung đường.
3. Cái đồng hồ của Nu nhà ta là toàn bằng điện tất cả, không có cái gì là bằng cơ cả, kể cả mấy cái số km đi được cũng do mô tơ điện điều khiển, cho nên lâu ngày nó sẽ có độ lệch nhất định, có lần em vào hãng xì cho 200k các chú thợ ghim máy scan vào thì vòng tua trên máy scan thấp hơn hiển thị của đồng hồ đấy, rồi mấy lần em mở gps thì tốc độ gps có lúc thấp hơn đồng hồ. Đồ điện tử lâu ngày sẽ có độ lệch nhất định mà, vì thế các thiết bị đo đếm ở các cty đều phải có lịch hiệu chỉnh.
Còn nếu do côn thì sẽ dể dàng phát hiện khi đề pa ở số 1.
Em đề xuất hội nhà mình góp ít lúa mua hẳn 1 máy scan để phục vụ nhau đi các Cụ ạ.