Cục bù ga ko gây ra bệnh này đâu ạ
Cụ có thể test như sau: để máy chạy ổn định xong Cụ tìm đường nào vắng đề thử xe. Xe chạy khoảng 40km/h ở số 5. Cụ thốc ga cho hắn vọt lên, nếu thấy bị giật giật như cụ mô tả thì bệnh NẰM Ở LỬA CHỨ KHÔNG PHẢI XĂNG HAY GIOS.Cụ có thể kiểm tra các bộ phận sau:
1. Dây phin: có thể tèo 1 hoặc vài dây. Cụ lấy đồng hồ đo ohm đo từng dây sẽ phát hiện có dây ohm yếu hơn các dây còn lại. Lúc này thay dây thôi (250k cho 1 bộ)
2. Dây phin có điện trở đều nhau=> bugi có vấn đề: cụ tháo bugi ra xem sẽ thấy có cái bugi chân bị đen hơn mâý cái còn lại, thậm chí 4 cái đen thui=> cái này do bugi đốt ko hết xăng => thay luôn cho lành, khỏi sữa vì có sữa được đâu.
3. Nếu chân bugi trắng toát thì xem lại cái lọc xăng và áp lực bơm xăng... lâu quá chưa thay lọc thì thay lọc chỉ 250k thôi... áp lực xăng em cũng vào hãng kiểm tra chứ ko biết kiểm thế nào.
3. Khó hơn là do cái Cục mobin và cục chia lửa... cái này phải vào hãng test, em chưa test bao giờ... Nhưng 2 cái quái này khó mà hỏng lắm chỉ khi nài Cụ cho em Nu đi bơi mới bị thôi.
Xe em trước đây cũng bị như thế này, loai hoai mãi mới phát hiện do 1 dây phin bị yếu và áp lực xăng kém==> em thay bơm xăng mới hết 1,3 củ, xong vẫn không hết, em thay tiếp bộ dây phin thì hết ngay.
Sau đó lại bị y vậy 1 lần nữa, em kiểm tra thì 4 bugi nó đen thui cái chân==> em thay luôn 4 cái mới thì hết luôn tới giờ. Hôm trước em kiểm lại 4 bugi thì nó màu gạch đẹp lắm ( bật mí là đến giờ em mới biết chan bugi màu gạch là như thế nào đấy ạ)
Và tổng học phí cho khóa hoạc bắt bệnh này của em gần hết 4 củ di trước đó cứ loai hoai chỉnh kiểm liên tục ở hãng và gara.... hay chúc Cụ ít tốn kém hơn em
Em chỉ biết có thế, các Cụ vào chém tiếp nhá