Chi hội Các bác đi Nubira II & Lanos cùng vào đây họp mặt nào

forester.sld

Xe hơi
Biển số
OF-132113
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
126
Động cơ
373,660 Mã lực
Cảm ơn các cụ, vụ này em phải thử cụ thể mới được.

Nhân tiện đây các cụ cho em hỏi vụ nữa, đó là về ga ăng ty (em nói theo kiểu của xe máy đấy ạ).
Các cụ để ga ăng ty tầm nào thì vừa phải hợp lý ạ, chỉnh nó có đơn giản không ạ, nếu đơn giản các cụ chỉ giúp em cách chỉnh với ạ

Cảm ơn các cụ!
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
526
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhờ các bác chỉ giáo giúp Bệnh này của Điều hòa Nubira II

Tình là em vợ Nubira II của em, có triệu chứng như sau

Máy móc, số má, điện đụng là bình thường, em đi rất lành

Còn cái điều hòa nó có triệu chứng như sau, nếu mà đi trời sáng sớm hoặc buổi chiều, buổi tối điều hòa mát chấp nhận được

Nhưng mấy hôm nay trời bắt đầu nóng, em đi lúc tầm 12h đến 2h chiều, là xe nóng rực, Điều hòa bật hết công xuất cũng ko Tải nổi, gió điều hòa vẫn thổi bình thường nhưng không lạnh. "Có thể nói không thẳng được sức nóng bên ngoài"

Em hỏi thì có Bác bảo cái Biến Áp "khí nén" hỏng rồi - nên ko nén được khí lạnh. Phải thay mới.
Em đưa Topic này lên nhờ các bác tư vấn để em quyết định trước khi Thay mới, khỏi lầm lỡ vừa mất thời gian vừa mất tiền mà ko chữa được bệnh.

Rất mong các bác tư vấn thêm cho em!
Nếu sửa chữa và kiểm tra bác nào biết địa chỉ tốt và giá thành hợp lý nhờ các bác chỉ giúp ạ

Chân thành cảm ơn!

P/S: em muốn khắc phục sớm, để mùa hè còn đưa gấu và thiên thần nhỏ đi du hí HÈ

Link bài trên Otofun đây ạ:
http://www.otofun.net/threads/358284-nho-cac-bac-tu-van-dieu-hoa-cua-em-nubira-ii
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,806
Động cơ
597,140 Mã lực
Cảm ơn các cụ, vụ này em phải thử cụ thể mới được.

Nhân tiện đây các cụ cho em hỏi vụ nữa, đó là về ga ăng ty (em nói theo kiểu của xe máy đấy ạ).
Các cụ để ga ăng ty tầm nào thì vừa phải hợp lý ạ, chỉnh nó có đơn giản không ạ, nếu đơn giản các cụ chỉ giúp em cách chỉnh với ạ

Cảm ơn các cụ!
Ở gần cái chỗ họng ga nó có cái ốc vít để chỉnh nhưng em chưa chỉnh bao giờ, còn cái vòng tua máy cầm chừng này hình như phải dùng cái máy Scan của hãng mới chỉnh được cơ ạ. Còn vòng tua máy cỡ khoảng 700-800v/p là đẹp rồi. Lúc nào rảnh cụ chạy xuống nhà máy nhờ các anh ấy reset lại là ok, hình như mất 8$ sao ấy
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,806
Động cơ
597,140 Mã lực
Em nhờ các bác chỉ giáo giúp Bệnh này của Điều hòa Nubira II

Tình là em vợ Nubira II của em, có triệu chứng như sau

Máy móc, số má, điện đụng là bình thường, em đi rất lành

Còn cái điều hòa nó có triệu chứng như sau, nếu mà đi trời sáng sớm hoặc buổi chiều, buổi tối điều hòa mát chấp nhận được

Nhưng mấy hôm nay trời bắt đầu nóng, em đi lúc tầm 12h đến 2h chiều, là xe nóng rực, Điều hòa bật hết công xuất cũng ko Tải nổi, gió điều hòa vẫn thổi bình thường nhưng không lạnh. "Có thể nói không thẳng được sức nóng bên ngoài"

Em hỏi thì có Bác bảo cái Biến Áp "khí nén" hỏng rồi - nên ko nén được khí lạnh. Phải thay mới.
Em đưa Topic này lên nhờ các bác tư vấn để em quyết định trước khi Thay mới, khỏi lầm lỡ vừa mất thời gian vừa mất tiền mà ko chữa được bệnh.

Rất mong các bác tư vấn thêm cho em!
Nếu sửa chữa và kiểm tra bác nào biết địa chỉ tốt và giá thành hợp lý nhờ các bác chỉ giúp ạ

Chân thành cảm ơn!

P/S: em muốn khắc phục sớm, để mùa hè còn đưa gấu và thiên thần nhỏ đi du hí HÈ

Link bài trên Otofun đây ạ:
http://www.otofun.net/threads/358284-nho-cac-bac-tu-van-dieu-hoa-cua-em-nubira-ii
Xe em chưa bị bệnh này. điều hòa vẫn mát kể cả ngoài trời có nóng thế nào. Cụ mang sang nhà cụ Liệt vòi bên Lâm gia trang kiểm tra thử xem thế nào, còn theo em chắc nó hỏng rơle nên đóng đá hơi lạnh ko ra được
 

forester.sld

Xe hơi
Biển số
OF-132113
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
126
Động cơ
373,660 Mã lực
Ở gần cái chỗ họng ga nó có cái ốc vít để chỉnh nhưng em chưa chỉnh bao giờ, còn cái vòng tua máy cầm chừng này hình như phải dùng cái máy Scan của hãng mới chỉnh được cơ ạ. Còn vòng tua máy cỡ khoảng 700-800v/p là đẹp rồi. Lúc nào rảnh cụ chạy xuống nhà máy nhờ các anh ấy reset lại là ok, hình như mất 8$ sao ấy

Cảm ơn cụ, vậy có lẽ em phải mang ra gara thôi. Tính em hay tí toáy nhưng có lẽ vụ này không ổn.

Rất tiếc em là gà nên chẳng biết gì, toàn nhờ vả các cụ thôi!
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
Cảm ơn cụ, vậy có lẽ em phải mang ra gara thôi. Tính em hay tí toáy nhưng có lẽ vụ này không ổn.

Rất tiếc em là gà nên chẳng biết gì, toàn nhờ vả các cụ thôi!
Nếu cụ chỉ muốn chỉnh garangti thì không cần ra gara đâu. Cái ốc đấy chỉnh dễ lắm. Vấn đề bây giờ là làm thế nào để miêu tả cho cụ con ốc đấy nó nằm ở đâu là cụ tự làm được ngay.
Cụ mở nắp capô ra thì nhìn thấy cái dây ga nằm ở quãng giữa, ngay dưới kính lái (trông nó như cái dây phanh xe đạp). Cụ cầm kéo thử lên mà thấy tiếng máy rồ lên thì đích thị là nó rồi đấy. Khi cụ kéo cái dây ga thì cụ thấy cái bướm ga nó bị xoay theo do bị dây ga kéo (chính cái bướm ga xoay đi xoay lại này làm cho máy nổ to hay nổ nhỏ). Cụ lần tiếp chỗ cái bướm ga thì cụ thây có một con ốc tì vào nó.
Khi cụ tìm thấy được con ốc đó thì cụ vặn ngược ra hết cỡ (đến khi con ốc và cái bướm ga không còn chạm vào nhau nữa) thì cụ lại vặn trở vào và nghe tiếng máy to dần, càng vặn vào sâu tiếng máy càng nổ to. Bây giở thì cụ tha hồ tự sướng: Thích to thì vặn tiếp vào, thích nhỏ thì lại nới trở ra... Thường thì với cụ nào mới lái xe và hay đi đường tắc thì nên để to một tí cho dễ lái (nhưng tốn xăng), còn nếu lái quen rồi thì cho nó nhỏ nhất có thể để máy nó êm và đỡ tốn xăng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

forester.sld

Xe hơi
Biển số
OF-132113
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
126
Động cơ
373,660 Mã lực
Nếu cụ chỉ muốn chỉnh garangti thì không cần ra gara đâu. Cái ốc đấy chỉnh dễ lắm. Vấn đề bây giờ là làm thế nào để miêu tả cho cụ con ốc đấy nó nằm ở đâu là cụ tự làm được ngay.
Cụ mở nắp capô ra thì nhìn thấy cái dây ga nằm ở quãng giữa, ngay dưới kính lái (trông nó như cái dây phanh xe đạp). Cụ cầm kéo thử lên mà thấy tiếng máy rồ lên thì đích thị là nó rồi đấy. Khi cụ kéo cái dây ga thì cụ thấy cái bướm ga nó bị xoay theo do bị dây ga kéo (chính cái bướm ga xoay đi xoay lại này làm cho máy nổ to hay nổ nhỏ). Cụ lần tiếp chỗ cái bướm ga thì cụ thây có một con ốc tì vào nó.
Khi cụ tìm thấy được con ốc đó thì cụ vặn ngược ra hết cỡ (đến khi con ốc và cái bướm ga không còn chạm vào nhau nữa) thì cụ lại vặn trở vào và nghe tiếng máy to dần, càng vặn vào sâu tiếng máy càng nổ to. Bây giở thì cụ tha hồ tự sướng: Thích to thì vặn tiếp vào, thích nhỏ thì lại nới trở ra... Thường thì với cụ nào mới lái xe và hay đi đường tắc thì nên để to một tí cho dễ lái (nhưng tốn xăng), còn nếu lái quen rồi thì cho nó nhỏ nhất có thể để máy nó êm và đỡ tốn xăng hơn.
Cảm ơn cụ, ăn trưa xong em sẽ thử liền ạ!
 

forester.sld

Xe hơi
Biển số
OF-132113
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
126
Động cơ
373,660 Mã lực
Bẩm các cụ, đúng là chỉnh ga ăng ty cực dễ, xong lại có cái khó của nó ạ.

Dễ là vì cái ốc định cỡ ga ăng ty (khi bỏ hoàn toàn chân ga) thì chỉnh rất dễ, dễ hơn cả xe máy ấy ạ. Nhưng khó ở đây là không đơn giản như vậy, đó là chế độ bù ga không tải (nguyên nhân của ào ga, em hiểu như vậy ạ) hoạt động nhiệt tình quá!

Có lẽ đành phải sống với những "ưu điểm" của dòng này thôi, cũng hay hay!
 

tatthoi

Xe hơi
Biển số
OF-34423
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
174
Động cơ
476,940 Mã lực
Tuổi
42
Các cụ cho em hỏi. Nubira đời 2001 là 1.6 hay 2.0 các cụ nhỉ. em đang định cưới Nu hoặc Lanos. Nên cưới em nào
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,806
Động cơ
597,140 Mã lực
Bẩm các cụ, đúng là chỉnh ga ăng ty cực dễ, xong lại có cái khó của nó ạ.

Dễ là vì cái ốc định cỡ ga ăng ty (khi bỏ hoàn toàn chân ga) thì chỉnh rất dễ, dễ hơn cả xe máy ấy ạ. Nhưng khó ở đây là không đơn giản như vậy, đó là chế độ bù ga không tải (nguyên nhân của ào ga, em hiểu như vậy ạ) hoạt động nhiệt tình quá!

Có lẽ đành phải sống với những "ưu điểm" của dòng này thôi, cũng hay hay!
Xe của em nó cũng bị oà, nhưng không nhiều lắm. Chưa bao giờ vượt quá 2000v/phút. Mà mình chạy quen xe rồi thì nó lên không nhiều lắm
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,806
Động cơ
597,140 Mã lực
Các cụ cho em hỏi. Nubira đời 2001 là 1.6 hay 2.0 các cụ nhỉ. em đang định cưới Nu hoặc Lanos. Nên cưới em nào
Nu có cả 1.6 và 2.0. Hình như em 2.0 là xe nhập khẩu CDX. cả 2 em đi đường trường đều được vì xe nó dài. Nhược điểm lớn nhất là xe nó già quá và form nó xấu quá còn lại thì ổn, đồ đạc thay thế thì nhiều, rẻ (khuyên các cụ đồ đạc cứ chính hãng mà mua chạy sẽ rất bền), máy móc ổn định, ăn xăng vừa phải. Và đặc biệt vứt vạ vưt vật bên đường không sợ bị vặt đồ, đi xuồng xã không xót. con 1.6 của em đời 2004 đi trung bình khoảng 8L/100.
Còn đố với Nu và Lanos thì bác cưới em nào cũng vậy thôi vì là xe cũ và xấu như nhau, tuy nhiên Nu dài nên trường xe hơn, Nốt có 1.5 nên xe yếu hơn.
 

tatthoi

Xe hơi
Biển số
OF-34423
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
174
Động cơ
476,940 Mã lực
Tuổi
42
Nu có cả 1.6 và 2.0. Hình như em 2.0 là xe nhập khẩu CDX. cả 2 em đi đường trường đều được vì xe nó dài. Nhược điểm lớn nhất là xe nó già quá và form nó xấu quá còn lại thì ổn, đồ đạc thay thế thì nhiều, rẻ (khuyên các cụ đồ đạc cứ chính hãng mà mua chạy sẽ rất bền), máy móc ổn định, ăn xăng vừa phải. Và đặc biệt vứt vạ vưt vật bên đường không sợ bị vặt đồ, đi xuồng xã không xót. con 1.6 của em đời 2004 đi trung bình khoảng 8L/100.
Còn đố với Nu và Lanos thì bác cưới em nào cũng vậy thôi vì là xe cũ và xấu như nhau, tuy nhiên Nu dài nên trường xe hơn, Nốt có 1.5 nên xe yếu hơn.
Vâng cảm ơn cụ. có 1 em Lanoas đời 200-2001 giá 165tr. tên tư nhân. chưa đâm cụng. máy nổ êm , sạch sẽ. có cưới được không ? các cụ cho ý kiến nhé
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,806
Động cơ
597,140 Mã lực
Vâng cảm ơn cụ. có 1 em Lanoas đời 200-2001 giá 165tr. tên tư nhân. chưa đâm cụng. máy nổ êm , sạch sẽ. có cưới được không ? các cụ cho ý kiến nhé
Em nghĩ nếu xe tư nhân chưa đâm đụng, máy móc còn được thì múc được đới. Mua là được mà. Cụ cứ ra cao tốc đạp lên tầm khoảng 80km/h và để ý tiếng máy xe, nếu không có gì bất thường thì cụ chỉ nghe được tiếng lốp xe với mặt đường. Cẩn thận hơn nữa cụ cho xe xuống nhà máy Thanh Trì check lại máy thế là ổn. (công check 8$ thì phải). Còn các đồ đạc khác mua về thay sau.
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,803
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Các cụ cho em hỏi. Nubira đời 2001 là 1.6 hay 2.0 các cụ nhỉ. em đang định cưới Nu hoặc Lanos. Nên cưới em nào
Nubira đời 2001 là 1.6 thì mua, nếu 2.0 cụ mua về chắc ko hài lòng nhiều vấn đề em ko nói được:))
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
Bẩm các cụ, đúng là chỉnh ga ăng ty cực dễ, xong lại có cái khó của nó ạ.

Dễ là vì cái ốc định cỡ ga ăng ty (khi bỏ hoàn toàn chân ga) thì chỉnh rất dễ, dễ hơn cả xe máy ấy ạ. Nhưng khó ở đây là không đơn giản như vậy, đó là chế độ bù ga không tải (nguyên nhân của ào ga, em hiểu như vậy ạ) hoạt động nhiệt tình quá!

Có lẽ đành phải sống với những "ưu điểm" của dòng này thôi, cũng hay hay!
Vấn đề òa ga của xe Deawoo, tuy là hết thuốc chữa triệt để, nhưng cũng có thể khắc phục tạm thời bằng cách thường xuyên vệ sinh van không tải (chắc phải chăm chỉ 1 tý:D). Đây là kinh nghiệm em copy lại của cụ Hùng 30H-1917 bên hội Maztit, post lên đây các cụ tham khảo nhé:

Xe cụ nào đi nhiều thì 1 tuần vệ sinh e nó 1 lần........xe e đi it 1 tháng e vệ sinh e nó 1 lần

thao tác vệ sinh như sau
b1 : tắt máy mở nắp capo...tìm cục bù ga không tải mở to mắt làn theo cái hộp nhựa đen vuông to (nôm na là cái bầu lọc gió))lần theo lên tới họng hút gió (bằng nhôm sơn đen) ngay tai họng hút gió có 2 giắc cắm cắm vào 2 cái cục tròn tròn nho nhỏ
b2 : cục ở dưới là biến trở cảm biến cho kim phun (ko quan tâm)...cục ở trên là cục bù ga....bóp lẫy nhổ rắc điện
b3 : tháo 2 vít bằng giác chìm nhỏ
b4 : tháo duọc ra sẽ nhìn thấy cái kim bù ga.....vệ sinh cho sạch sẽ (rất bẩn vì có muội bám rất chặt và ko đều )....xịt rp7 cho muội tróc ra......(vệ sinh kim sạch sẽ)
b5 : xịt thẳng rp7 vào cái lỗ của họng hút gió đó.....lấy ghẻ và to vit ngoáy sạch sẽ cho hết muội bám
khâu vệ sinh đã xong
b6 : tháo ra như thế nào lắp nguyên như thế đó
b7 : thử và cài đặt thiết bị (rất quan trọng)
bật chìa khóa ở nấc ACC (ko duọc đề nổ máy) đợi 10s cho test đền check...dèn chêck tắt.....ta lại tắt chìa khóa......chờ cho 10 -15s lại bật rồi chờ cho đèn check tắt......làm đi làm lại khoảng 3-5 lần
rồi hãy đề nổ
khi nổ thì e cá rằng các cụ ko phải đạp chân ga.......nổ êm zin lun
note: mục đích của viẹc bật tắt khaongr 5 lần là cho chiếc kim tìm được vị trí chính xác khi ở vị trí kin nhất và vị trí xa nhất đển mở gió khi dừng đỗ hoặc bật đièu hòa

đơn giản hiẹu quả lại tiét kiệm xăng.thấy đúng các cụ mời ruọi cháu ạh



Em chú thích thêm là cái cục bù ga không tải của Nubira nằm ngay đối diện cái bướm ga (phía bên kia của cái họng hút gió), trông nó tròn tròn và to khoảng bằng cái ngón chân cái, có 2 con ốc bắt vào họng hút gió. Cụ có thể tháo nó ra dễ dàng bằng tô vít hoặc thanh lục lăng (tùy xe cụ được bắt bằng loại ốc gì).
Tô vít thì chắc cụ nào cũng có rồi, bộ lục lăng thì có thể mua ở chợ Trời 50 nghìn/bộ, có đủ các kích cỡ (về tha hồ tự sướng nhiều thứ khác). Các cụ cũng có thể mua ở các cửa hàng kim khí, nhưng ít nơi có (muốn chắc ăn thì cứ Trời super market là xong).
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,806
Động cơ
597,140 Mã lực
Cụ Lướt sóng nói chuẩn rồi, thường xuyên vệ sinh cụm này và lọc gió động cơ là ok rồi
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
526
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhờ các bác chỉ giáo giúp Bệnh này của Điều hòa Nubira II

Tình là em vợ Nubira II của em, có triệu chứng như sau

Máy móc, số má, điện đụng là bình thường, em đi rất lành

Còn cái điều hòa nó có triệu chứng như sau, nếu mà đi trời sáng sớm hoặc buổi chiều, buổi tối điều hòa mát chấp nhận được

Nhưng mấy hôm nay trời bắt đầu nóng, em đi lúc tầm 12h đến 2h chiều, là xe nóng rực, Điều hòa bật hết công xuất cũng ko Tải nổi, gió điều hòa vẫn thổi bình thường nhưng không lạnh. "Có thể nói không thẳng được sức nóng bên ngoài"

Em hỏi thì có Bác bảo cái Biến Áp "khí nén" hỏng rồi - nên ko nén được khí lạnh. Phải thay mới.
Em đưa Topic này lên nhờ các bác tư vấn để em quyết định trước khi Thay mới, khỏi lầm lỡ vừa mất thời gian vừa mất tiền mà ko chữa được bệnh.

Rất mong các bác tư vấn thêm cho em!
Nếu sửa chữa và kiểm tra bác nào biết địa chỉ tốt và giá thành hợp lý nhờ các bác chỉ giúp ạ

Chân thành cảm ơn!

P/S: em muốn khắc phục sớm, để mùa hè còn đưa gấu và thiên thần nhỏ đi du hí HÈ

Link bài trên Otofun đây ạ:
http://www.otofun.net/threads/358284-nho-cac-bac-tu-van-dieu-hoa-cua-em-nubira-ii
=============================
NHỜ CÁC BÁC TƯ VẤN CHO EM VẤN ĐỀ NÀY - EM PHÁT HIỆN NGUYÊN NHÂN "ĐIỀU HÒA KHÔNG MÁT - DO KÉT NƯỚC LÀM MÁT MÁY, và ĐIỀU HÒA" Có vấn đề như dưới
Em mới phát hiện ra nguyên nhân này, mong các bác tư vấn giúp ạ!
Tình hình là 30/04 vừa rồi em đưa Gấu đi chơi Đồ Sơn + Hải Phòng - trước khi đi xa, em kiểm tra Xe và đổ nước thêm vào két nước làm mát máy.
Nước đổ vào là "Nước lã"
Thì phát hiện ra "Két nước hết nhẵn, khô cong" từ khi nào.
Em đổ nước đầy vào két nước, đi thì Điều Hòa chạy bình thường, dưới cái nóng giữa Trưa - trong xe vẫn mát chấp nhận được. Do vậy kết luận là cái "Két nước làm mát" có vấn đề.
Có 1 số vấn đề từ việc theo dõi "Két Nước"
- Thứ 1: đi từ Hà Nội --> Hải Phòng là Két nước khô cong.
- Thứ 2: Khi đến Hải phòng, em ở lại 1 đêm. Nên sáng hôm sau đổ đầy két nước --> đi ra Đồ Sơn (khoảng 30km + 10km đi vòng quanh) - Khi xe nguội, kiểm tra Két nước bị cạn
- Thứ 3: điều đặc biệt là Đồng hồ báo nhiệt đồ vẫn hoạt động, nhưng chỉ hơn 1 vạch rưỡi. Và chưa lần nào chết máy, đi bình thường
- Thứ 4: khi đi từ Hải phòng về Hà Nội, em lại đổ đầy Két Nước - Đến Hưng Yên, vào đổ xăng. Em mở nắp xe lên xem --> Thì thấy hiện tượng KÉT NƯỚC nóng, phì và rò rỉ nước qua nắp bình --> Phán đoán là "Nắp bình lớp cao xu lâu ngày bị rão" --> nên ko kín, khi nước nóng sôi ở nhiệt độ cao --> Tạo áp xuất nên thoát qua kẽ hở.
- Thứ 5: em đang để Xe cho nguội hẳn, rồi đổ đầy Két Nước, tiếp tục theo dõi --> nếu nước vẫn thoát thì chứng tỏ là két nước bị thủng, còn không thất thoát khi xe nguội mà chỉ khi xe chạy nóng --> thì do nắp két nước.
Hoặc do đường ống nào bị thủng!

Các vấn đề của em xảy ra và theo dõi, mong các bác tư vấn thêm
- Em nên khắc phục thế nào với trường hợp Két nước làm mát như vậy?
- Thay mới "Bình Nước Mát" thì lên Hãng có không? hay ra chợ Đồ Cũ nào mua?
- Ngoài phán đoán của em, còn lỗi nào cần phải kiểm tra nữa? Ví dụ: Đường ống....
- Tại sao két nước em cạn, Điều hòa không mát nổi do thiếu nước - mà Đồng hồ báo nhiệt độ vẫn ở 1 vạch rưỡi?


Mong các bác tư vấn nhiệt tình giúp em!

Đây cũng là 1 Kinh nghiệm trong việc, điều hòa sao không đủ mát!
 

tatthoi

Xe hơi
Biển số
OF-34423
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
174
Động cơ
476,940 Mã lực
Tuổi
42
Cảm ơn cụ. Em cưới v2 lanos rồi. đạp 100km vẫn oke ko có tiếng gì. xe đẹp hoàn hảo . cho em gia nhập hôi lá nốt nhé các cụ.
 

nhiemvucuunguoi

Xe hơi
Biển số
OF-80625
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
125
Động cơ
418,037 Mã lực
các cụ xem có ai bán laNOS CHÍNH CHỦ KO GIỚI THIỆU E CÁI.ĐỂ E VÀO HỘI VỚI
 

forester.sld

Xe hơi
Biển số
OF-132113
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
126
Động cơ
373,660 Mã lực
Vấn đề òa ga của xe Deawoo, tuy là hết thuốc chữa triệt để, nhưng cũng có thể khắc phục tạm thời bằng cách thường xuyên vệ sinh van không tải (chắc phải chăm chỉ 1 tý:D). Đây là kinh nghiệm em copy lại của cụ Hùng 30H-1917 bên hội Maztit, post lên đây các cụ tham khảo nhé:

Xe cụ nào đi nhiều thì 1 tuần vệ sinh e nó 1 lần........xe e đi it 1 tháng e vệ sinh e nó 1 lần

thao tác vệ sinh như sau
b1 : tắt máy mở nắp capo...tìm cục bù ga không tải mở to mắt làn theo cái hộp nhựa đen vuông to (nôm na là cái bầu lọc gió))lần theo lên tới họng hút gió (bằng nhôm sơn đen) ngay tai họng hút gió có 2 giắc cắm cắm vào 2 cái cục tròn tròn nho nhỏ
b2 : cục ở dưới là biến trở cảm biến cho kim phun (ko quan tâm)...cục ở trên là cục bù ga....bóp lẫy nhổ rắc điện
b3 : tháo 2 vít bằng giác chìm nhỏ
b4 : tháo duọc ra sẽ nhìn thấy cái kim bù ga.....vệ sinh cho sạch sẽ (rất bẩn vì có muội bám rất chặt và ko đều )....xịt rp7 cho muội tróc ra......(vệ sinh kim sạch sẽ)
b5 : xịt thẳng rp7 vào cái lỗ của họng hút gió đó.....lấy ghẻ và to vit ngoáy sạch sẽ cho hết muội bám
khâu vệ sinh đã xong
b6 : tháo ra như thế nào lắp nguyên như thế đó
b7 : thử và cài đặt thiết bị (rất quan trọng)
bật chìa khóa ở nấc ACC (ko duọc đề nổ máy) đợi 10s cho test đền check...dèn chêck tắt.....ta lại tắt chìa khóa......chờ cho 10 -15s lại bật rồi chờ cho đèn check tắt......làm đi làm lại khoảng 3-5 lần
rồi hãy đề nổ
khi nổ thì e cá rằng các cụ ko phải đạp chân ga.......nổ êm zin lun
note: mục đích của viẹc bật tắt khaongr 5 lần là cho chiếc kim tìm được vị trí chính xác khi ở vị trí kin nhất và vị trí xa nhất đển mở gió khi dừng đỗ hoặc bật đièu hòa

đơn giản hiẹu quả lại tiét kiệm xăng.thấy đúng các cụ mời ruọi cháu ạh



Em chú thích thêm là cái cục bù ga không tải của Nubira nằm ngay đối diện cái bướm ga (phía bên kia của cái họng hút gió), trông nó tròn tròn và to khoảng bằng cái ngón chân cái, có 2 con ốc bắt vào họng hút gió. Cụ có thể tháo nó ra dễ dàng bằng tô vít hoặc thanh lục lăng (tùy xe cụ được bắt bằng loại ốc gì).
Tô vít thì chắc cụ nào cũng có rồi, bộ lục lăng thì có thể mua ở chợ Trời 50 nghìn/bộ, có đủ các kích cỡ (về tha hồ tự sướng nhiều thứ khác). Các cụ cũng có thể mua ở các cửa hàng kim khí, nhưng ít nơi có (muốn chắc ăn thì cứ Trời super market là xong).

Em là em vote nhiệt tình bài của cụ đấy ạ. Nhưng sao cụ không cho tí ảnh cho nó trực quan nhỉ, có phải nhanh hơn và em và các cụ khác sẽ vote nhiều nhiều hơn cụ nhỉ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top