Em cũng thường xuyên đi qua cầu Vĩnh Tuy, cả 4 bánh và 2 bánh. Cả kinh nghiệm (bị vịn) và hóng hớt thì CSGT tại chốt bùng bình đi QL5 bắt các lỗi như sau:
1. Sai làn, gồm:
- Sai làn trong bùng bình: Trong bùng binh có 2 làn, (i) là trong để rẽ trái, đi vòng về hướng Cầu Chương Dương; (ii) Làn ngoài để rẽ trái và đi về phía QL5, nếu để ý sẽ thấy đến lối rẽ QL5 sẽ có hướng rẽ ra QL5 trên làn ngoài này.
- Sai làn khi rẽ là đường: Có 4 làn đường tất cả. Làn bên trái nhất, riêng biệt là làn dành cho xe buýt. Làn tiếp theo từ phải sang trái có vạch liền là làn dành cho xe máy; Hai làn bên trái nhất dành cho xe ô tô con và xe ô tô tải, oto khách. Nói tóm lại từ bên trái sang phải thì (xe con, xe tải-khách, xe máy, và xe buýt). CSGT bắt rất mạnh tay các làn này mặc dù trước đó không hề có biển chỉ dẫn các làn.
2. Rẽ không có xi nhan: Vào bùng binh xi nhan trái, ra đường dẫn đi QL5 phải xi nhan phải. Không thực hiện xi nhan này sẽ bị/được CSGT hỏi thăm.
3. Em (không chắc): CSGT bắt lỗi tốc độ, đè vạch khi các bác chạy trên cầu.