Các bác đi AT cho em hỏi tẹo,

ngoc enzo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32593
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
1,983
Động cơ
498,160 Mã lực
em chưa được lái số tự động nhưng các cụ cho em hỏi :mỗi khi kéo cần số đến R,N,D thì phải bóp cái lẫy trên cần số (em thấy bảo nó là côn ) phải ko ạ?? mà em thấy một số dòng của Huyndai lại ko cần nổ máy,ấn lẫy vẫn vào R,N,D.. vô tư như số sàn :^)
 

danaminhtuan

Xe tải
Biển số
OF-13996
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
414
Động cơ
520,793 Mã lực
Nơi ở
Timescity
nó là cái lẫy khóa để đề phòng cụ chuyển số lung tung
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
khi xe nổ máy mà về được số nào thì cụ cứ về, người ta đã sản xuất ra cái hộp số AT là đã tính toán hết rồi, về số được tức là không hại, không về được mà cụ về thì mới hại, ví dụ cụ đang đi D mà cụ gồng tay đẩy về R cái thử xem, xem có hại không, còn đẩy về N thì chẳng sao hết :21:
 

tayhogarage

Xe tải
Biển số
OF-35687
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
386
Động cơ
477,130 Mã lực
Em chẳng hiểu tại sao phải về N lúc xe đang chạy cả, cụ buông chân ga ra là tốc độ vòng tua máy nó từ từ giảm đến mức không tải rồi, cụ có về N ngay thì nó cũng có nhảy phắt một cái từ 2000rpm về 700rpm cho cụ được đâu, còn cụ nói là cho nó lợi đà để đỡ tốn xăng thì em thấy chẳng được bao nhiêu
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Em chẳng hiểu tại sao phải về N lúc xe đang chạy cả, cụ buông chân ga ra là tốc độ vòng tua máy nó từ từ giảm đến mức không tải rồi, cụ có về N ngay thì nó cũng có nhảy phắt một cái từ 2000rpm về 700rpm cho cụ được đâu, còn cụ nói là cho nó lợi đà để đỡ tốn xăng thì em thấy chẳng được bao nhiêu
được nhiều đấy cụ. em lái xe 5 năm rồi em biết, em cũng hay đi kiểu này, dù là AT hay MT thì mình cũng tiết kiệm được khá nhiều, nhất là trong TP, gần đến ngã tư cụ thả trôi xe vừa tận dụng được đà của xe vừa tiết kiệm xăng. mấy ông lái xe thuê cũng dùng cách này mà mỗi tháng đút túi được vài loét đấy cụ ợ:)
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Kha` kha` cụ ơi hinh như dang chạy không về P đc hay sao ấy, hoặc muốn về P thì phải ấn cái lẫy ở cần số, túm lại Người ta nghiên cứu ra cái hộp sô AT rồi không dễ để cụ phá nó đâu ạ:69::69::69:
Cháu biết điều này vì cháu đang đi AT. Nhưng cháu nói quá vậy với kụ chủ thớt để kụ ấy biết là nếu ko hiểu hết sẽ có ngày gây hậu quả!:redface:
 

Scopetrung

Xe hơi
Biển số
OF-44890
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
157
Động cơ
464,870 Mã lực
Xe em hỏng hay sao ý đang chạy về N,D1,2,3 thoải mái :21: .
Chắc là lái kiểu cứ gần đèn đỏ là cho trôi xe nên nhiều bác nói là đi CV tiết kiệm xăng lắm, có 7-8 l/100km thôi:21:
Em thì em chả quan tâm cái vụ tiết kiệm xăng. Còn bác nào lái mà tay phải rảnh rỗi không biết làm gì thì cứ về N, coi như là tập thể dục.

Lái xe AT em bực nhất là mỗi lúc chuyển số cứ phải nhìn vào cửa số hay mặt đồng hồ để biết mình đang để số nào:mad:
 

CIVIC1.8AT_2009

Xe hơi
Biển số
OF-51220
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
100
Động cơ
455,561 Mã lực
1 tay cầm vô lăng, 1 tay rờ sang bên ghế phụ...
dưng mà em sờ sang thì chả có cai gi cả :102::102::102: cụ jiups em với ạ
Thực ra minh cung chỉ vì yêu xe thich tim hiểu mới lên đây trao đổi tìm hiẻu, chứ không đi xe mới chả có j để chăm sóc cũng chán ợ,
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,307
Động cơ
16,859 Mã lực
Thoải mái nhá cụ, đang đi về D,N,S vô tư . Em đi 3 năm rồi cũng cái kiểu như thế có chết được đâu, đang đi nháy S về số tay nghe máy gào cho thích, đèn đỏ về N để trôi đỡ phải đạp phanh chân, thế mà hộp số có tèo đâu .
Còn R và P phải bóp lẫy mới gạt xuống được, gạt không cho cụ gạt gẫy tay luôn :)) , mà lỡ có gạt được nghe nó kêu rẹt rẹt lại chuyển lên ngay chả đến nỗi hỏng hộp số đâu, cùng lắm hỏng đi kiếm cái hộp số khác hơn 20 củ chứ mấy (b)
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Thoải mái nhá cụ, đang đi về D,N,S vô tư . Em đi 3 năm rồi cũng cái kiểu như thế có chết được đâu, đang đi nháy S về số tay nghe máy gào cho thích, đèn đỏ về N để trôi đỡ phải đạp phanh chân, thế mà hộp số có tèo đâu .
Còn R và P phải bóp lẫy mới gạt xuống được, gạt không cho cụ gạt gẫy tay luôn :)) , mà lỡ có gạt được nghe nó kêu rẹt rẹt lại chuyển lên ngay chả đến nỗi hỏng hộp số đâu, cùng lắm hỏng đi kiếm cái hộp số khác hơn 20 củ chứ mấy (b)

xe có bảo hành bảo hiểm lo gì :21:

mà gạt về N để trôi xe với lại nhả chân ga để nó cũng tự trôi thì vòng tua khác gì đâu nhể?

Gạt về N trong khi tốc độ nhanh thì phải đạp phanh để giảm tốc
Để nguyên D nhả chân ga mà đang tốc độ cao vưỡn phải ra phanh ddeer giảm tốc

đi trong phố thì chủ yếu rà phanh giảm tốc, chân ga thì đạp lên tẹo đã phải nhấc ra, lúc ấy vòng tua giảm dưới 1000v/p mà xe vẫn bon bon.

theo quan điểm của em thì số N ít dùng, vì phải kéo phanh tay nếu muốn chạy ra ngoài, còn nếu muốn đỗ hằn thì phải về P mới rút được chìa.
và N đựoc em ứng dụng tốt nhất là cái lúc cần có việc gì mà đỗ xe xong phải ngoái lại đàng sau làm gì đấy, hoặc lúc mua vé cầu... nười phải nhấc mông len lấy ví chẳng hạn, lúc ấy về N rồi kép phanh tay. nếu cứ để D, đạp chân phanh thì nguy hiểm vì có thể chân mình sẽ hơi nhấc lên tý lúc ấy xe tiến lên hôn mông xe trước, hoặc tụ dốc.
 

Bim Bốp

Xe đạp
Biển số
OF-49071
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
18
Động cơ
458,280 Mã lực
Bác này giống mình thía, e nghĩ chắc 0 sao đâu.
Còn một vấn đề nữa là khi đi số tự động mà gặp đường đông, số cứ gầm gào từ 1 lên 2 rồi về 1 mình 0 kiểm soát được, thế là em cứ để số 2 mà đi cho đỡ gầm gào. không biết có sao 0? e cũng civic1.8at
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Bác này giống mình thía, e nghĩ chắc 0 sao đâu.
Còn một vấn đề nữa là khi đi số tự động mà gặp đường đông, số cứ gầm gào từ 1 lên 2 rồi về 1 mình 0 kiểm soát được, thế là em cứ để số 2 mà đi cho đỡ gầm gào. không biết có sao 0? e cũng civic1.8at


Bác đổi CIVIC 1.8 AT lấy xe Kia PRide của em là hết ngay ạ:)
 

HIEUDEN

Xe máy
Biển số
OF-26415
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
97
Động cơ
488,870 Mã lực
Dừng đèn đỏ về N cho đỡ mỏi chân thôi kụ ạ. Tiết kiệm xăng tốt nhất không nằm ở hộp số mà nằm chính ở cách kụ kiểm soát vận tốc cũng như chân ga. Kụ cứ mái thoải đạp rồi phanh..rồi đạp :D em nghĩ có về N liên tục thì vẫn như voi uống philatop thôi. Cứ đờ rít nhiều rồi đến lúc đi thành phố mà vẫn cảm giác như đi đường trường là kụ sẽ thấy xăng xe đâu vào đó ngay
 

Máy Chiếu

Xe đạp
Biển số
OF-54228
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
20
Động cơ
450,700 Mã lực
EM đi xe AT mà khi gần về ngã tư, Em hay cắt côn tận dụng quán tính bằng cách chuyển số D->N , hay làm như thế này thì có ảnh hửong đến hộp số không, và có tiết kiệm được xăng xe ko ạ ?? các bác ném đá hộ em:P:P
- theo em nghĩ là chả ảnh hưởng gi đến hộp số, nhưng lăn tăn mỗi cái đây là hộp số tự động,
Cụ cứ tắt hẳn máy đi thì còn tiết kiệm được ối xăng cơ, em thề :69:
 

Yoyo

Xe tải
Biển số
OF-2980
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
367
Động cơ
563,487 Mã lực
Thực ra đang đi chuyển về N, D,1,2,... cũng chẳng sao, nhưng thiết nghĩ đã đi AT cho nhàn rồi thì ứ phải chuyển nhiều cho mệt. Cụ muốn khua khua khoắng và tiết kiệm xăng thì mua ngay MT kẻo muộn :P:P
 

dangtaplai_cv

Xe đạp
Biển số
OF-57492
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
10
Động cơ
445,500 Mã lực
theo em thì cứ để nguyên mà chạy, nếu bác mỏi chân quá thì hãng về N khi dừng đèn đỏ. đấy mới là AT bác ah.
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng hay về N cho trôi và phanh... chẳng biết có hại gì không... nhưng chắc chắn đỡ đc xíu xăng... :')
 

heavyrain2408

Xe buýt
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
994
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Bọn Tây có luật cấm về N khi xuống dốc hay khi gặp đèn đỏ đấy. Nó ko nêu lý do tại sao nhưng luật nó vậy. Cháu nghĩ chủ yếu vì lý do an toàn vì mình hoàn toàn kiểm soát xe:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top