Kính chuyển bác Việt kìu Pháp,
Cái đồng hồ vòng tua nó thể hiện "sức khỏe" của động cơ; động cơ sống hay chết là thể hiện trên đó cả bác ạ. Đại loại, ví dụ bác miết ga thật lực nhưng đồng hồ tua không nhảy hay ngược lại; không miết ga mà máy cứ gào, đồng hồ tua cứ nhảy lên 3 - 4 nghìn thì ắt có vấn đề (cái này bác nào đã từng chung chạ với em Siena 1.6 HLX có cái "bím" bị lỗi chắc đã thấm). Trường hợp khác, miết ga vòng tua quay nhưng xe vận hành không tương đương với số vòng tua (cháy côn, là chả hạn thế). Ấy là nói chung, còn riêng đối với số sàn, chỉ số vòng tua máy giúp các tay lái ít giờ bay biết lúc nào phải sang số cho thích hợp (với phi công bay nhiều thì chỉ cần nghe máy gào là đủ biết rồi; thấy máy gào tức nghẹn lên là với tay sang số thôi). Đại laọi em cũng chỉ hiểu nôm na đến thế vì em cũng chỉ là lái xe thuần túy thôi, thâm sâu hơn mời các bác trên thuần túy phán tiếp để em mở mang ... Kính các bác