[Thảo luận] Các bác có khả năng lái hạn chế thì không nên cố, nhất là các sếp

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Cứ tưởng tượng cụ đi chơi với gia đình, tự nhiên lại có người lạ là ông lái xe thì rất bất tiện, nhất là các chuyến đi dài ngày. Nói dại, nhỡ có đánh cái "rít" trong xe thì người nhà cũng dễ được thông cảm hơn. Vả lại những dịp lễ Tết chẳng lẽ lại lôi ông lái xe phục vụ mình, không cho người ta nghỉ. Còn trong công việc thì tuỳ, cụ nào có điều kiện thuê lái xe để giữ sức khỏe và an toàn cho mình.
Nhà cháu quen nhiều cỡ vụ phó, PGĐ sở, phó TGĐ:-h họ đều có xe riêng và tự lái. Cái thời dùng xe công đi chùa thực sự đã qua với họ rồi. Bây giờ đi chùa bằng xe biển xanh chỉ có mấy ông trưởng phòng cỡ bựa thôi. Cuộc sống hiện nay bắt đầu tách bạch giữa gia đình và công việc vì vậy tự lái xe đưa gia đình đi thăm thú các nơi là niềm vui rất lớn đối với những người thành đạt. Việc kiếm một lái xe chuyên nghiệp đưa họ đi ko phải là điều khó. Thậm trí chỉ cần 200k/ngày là thuê được lái xe nhưng những phút giây riêng tư là điều ai cũng mong muốn.
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,792 Mã lực
Nhà cháu quen nhiều cỡ vụ phó, PGĐ sở, phó TGĐ:-h họ đều có xe riêng và tự lái. Cái thời dùng xe công đi chùa thực sự đã qua với họ rồi. Bây giờ đi chùa bằng xe biển xanh chỉ có mấy ông trưởng phòng cỡ bựa thôi. Cuộc sống hiện nay bắt đầu tách bạch giữa gia đình và công việc vì vậy tự lái xe đưa gia đình đi thăm thú các nơi là niềm vui rất lớn đối với những người thành đạt. Việc kiếm một lái xe chuyên nghiệp đưa họ đi ko phải là điều khó. Thậm trí chỉ cần 200k/ngày là thuê được lái xe nhưng những phút giây riêng tư là điều ai cũng mong muốn.
Cụ nói rất đúng và em thấy trình lái xe của một số người cũng rất tốt; đa số họ cũng rất cẩn thận (vì tính mạng, sức khỏe, danh dự công danh sự nghiệp của họ và gia đình) và nói chung họ đều là những người từng trải. Em có nghe chuyện bố của một người bạn kể, đại ý: ông đi công tác, mua được xe máy về quê, có người nông dân bảo ông không tài giỏi gì vì không biết cày ruộng giỏi hơn ông nông dân. Ông trả lời rằng, ông biết cày, thậm chí nếu muốn ông có thể cày giỏi hơn (vì ông xuất thân từ nhà nông); nhưng ông nông dân kia không thể biết đi xe máy và rất nhiều việc khác.
Ở đây ý em muốn nói rằng, chúng ta không nên vì một vài sự việc mà quy đồng những người có tuổi tự lái xe là xấu
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,599
Động cơ
537,707 Mã lực
Tự lái xe nó cũng là một niềm vui, xả street trong công việc, tất nhiên không trong tình trạng xay xỉn, hay không học mà mua bằng. Khi đã nắm vững những lý thuyết, kỹ thuật cơ bản thì đường nào cũng lái được, chỉ cần tâm niệm trong đầu một câu thôi" cứ từ từ, không cần phải vội".
Cụ nào ở HN thì cứ lên cái đường dẫn từ chân núi Sóc lên chỗ đặt tượng ông ngựa thánh Gióng ấy mà tập, em đi nhiều rồi mà ít thấy cái đường nào độ dốc lớn như vậy, cũng đủ cả cua tay áo cho các cụ luyện. Vững một tý thì là vài lần lên Tam Đảo là OK.
Đi đường đèo, khó nhất là khi có sương mù, tốt nhất lúc ấy là bám theo đuôi một con xe tải hoặc xe khách với khoảng cách từ 2 đến 5 m, luôn bám sát vạch sơn lề phải là OK.
 

kodomo

Xe điện
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
3,759
Động cơ
581,339 Mã lực
Bao giờ cho đường xá VN mình hết gập gềnh, bao giờ cho luật GT VN rõ ràng hơn, bao giờ cho ý thức người tham gia giao thông đi đúng theo luật ???
Buồn quá !!! ra đường ngày nào cũng như ra trận, về đến nhà nguyên vẹn mới thở phào chẳng biết ngày mai "tên bay đạn lạc" có chừa mình ra như ngày hôm nay ko ???!!!
Em cùng tâm trạng với cụ.(like)
 

Milaneto

Xe tải
Biển số
OF-75798
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
200
Động cơ
423,610 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
hảo hảo, công nhận bài viết của bác rất đúng những gì em muốn nói. điển hình là ông già em. năm nay hơn sáu chục, về hưu rồi, nhà em thì cũng mới có điều kiện mua xe cách đây 3 năm. Ông già em thì tính tình và các cái khác cũng cận thận và chậm rãi, nhưng vì nhà mua xe nên nhất quyết đòi lái vì là xe tao mua tao phải được lái chứ. Tuy nhiên về khả năng lái và điều khiển cũng giống như cái tuổi về hưu, nói chung là chậm lắm rồi, và nó ko phải là cái phản xạ tự nhiên của 1 bác tài già có kinh nghiệm lái khoảng 15-20 năm có lẻ, nên là đi đường va quẹt liên tục, em phải đem xe đi bảo hiểm hết lần này đến lần khác. Rồi còn vận hành xe nữa, côn còn gần nửa mà ga đạp lút cán. Nói chung là ức chế lắm mà é thể nảo nói được vì "tao là bố mày" :(( thế đấy.
 

vangalu

Xe tải
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
496
Động cơ
348,630 Mã lực
Tự lái xe nó cũng là một niềm vui, xả street trong công việc, tất nhiên không trong tình trạng xay xỉn, hay không học mà mua bằng. Khi đã nắm vững những lý thuyết, kỹ thuật cơ bản thì đường nào cũng lái được, chỉ cần tâm niệm trong đầu một câu thôi" cứ từ từ, không cần phải vội".
Cụ nào ở HN thì cứ lên cái đường dẫn từ chân núi Sóc lên chỗ đặt tượng ông ngựa thánh Gióng ấy mà tập, em đi nhiều rồi mà ít thấy cái đường nào độ dốc lớn như vậy, cũng đủ cả cua tay áo cho các cụ luyện. Vững một tý thì là vài lần lên Tam Đảo là OK.
Đi đường đèo, khó nhất là khi có sương mù, tốt nhất lúc ấy là bám theo đuôi một con xe tải hoặc xe khách với khoảng cách từ 2 đến 5 m, luôn bám sát vạch sơn lề phải là OK.
. khó hiểu với kiểu đi như thế này, đi thế để mất tầm quan sát à!
 

vangalu

Xe tải
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
496
Động cơ
348,630 Mã lực
Cụ lại hiểu nhầm ý em rồi. Có ai khuyên cụ bán xe đi làm gì, hãy hưởng thụ chừng nào cụ vẫn thấy enjoy việc lái xe và cảm thấy ko có vấn đề gì. Nhưng nếu cụ đang làm sếp, chăm công ngàn việc, hợp đồng này nọ cần giải quyết thì việc thuê 1 tài xế riêng là rất bình thường và nó tốt cho cụ và công ty của cụ. Hơn nữa, một tai nạn cỡ như ở đường HV nếu là một người bình thường thì chẳng nhiều comment như vậy, nhưng là một cụ sếp thì các cụ thấy đấy. Thực tế thì cụ Camry đó chắc chắn bị ảnh hưởng không chỉ là tiền.
Em lại kể 1 chuyện thật. Một anh bạn em biết làm chủ doanh nghiệp, đi đâu thì vẫn cứ gọi lái xe, tự nhiên một hôm nổi hứng tự lái (thực ra thì cụ ý cầm lái cũng lâu rồi, nhưng ít cầm lái). Nói chung đi lại chẳng sao, nhưng sơ ý bước xuông xe bị một mợ 2b đâm xước hết cả chân tay, máu me cũng khiếp, thậm chí bị rạn xương gì đó, phải nghỉ tới gần tháng. Bình thường có lái xe thì nó nhắc nhở: anh xuống cẩn thận, anh xuống bên này v.v.. rồi nó xuống mở cửa hộ, che đỡ cho yên tâm, nhưng đi một mình là cứ xuống thôi. Sau đó là hầu như ko tự lái nữa.
Những cụ có tuổi trên OF em rất phục như cụ Ngao, cụ Tháiphuot là những người thực sự có năng khiếu và yêu thích việc lái xe, nhưng cũng sẽ tới một tuổi nào đó, các cụ ấy sẽ bảo: đi Hải phòng á, xa bỏ xừ, thôi thằng nào lái cho tao nhờ. Vấn đề là cái tuổi đó đến với mọi người là không giống nhau các cụ nhỉ.
Đúng thế! Nhà cháu cũng nhận thấy thế.
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,051
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Khó mà khuyên nhủ, đã là đàn ông là phải có con ngựa với người tình mà...
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Đã học lái xe thì phải tập để lái cho bằng được , chứ học xong để đấy thì hóa ra học lái xe cho nó tốn thời gian công sức ra ợ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
.

..dốc lớn như vậy, cũng đủ cả cua tay áo cho các cụ luyện. Vững một tý thì là vài lần lên Tam Đảo là OK.
Đi đường đèo, khó nhất là khi có sương mù, tốt nhất lúc ấy là bám theo đuôi một con xe tải hoặc xe khách với khoảng cách từ 2 đến 5 m, luôn bám sát vạch sơn lề phải là OK.

khó hiểu với kiểu đi như thế này, đi thế để mất tầm quan sát à!
Không chi mất tầm nhìn mà chẳng may chú tải phanh một phát thì cái kính lái ăn đủ quả mít xe tải, mà nhiều xe tải đèn phanh bị mờ (do đất cát) hoặc thậm chí hỏng hẳn. Đi cách từ 2 đến 5 mét thì chắc chỉ trong phố bị kẹt xe thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Chắc bác ấy chưa đi đường núi và chưa gặp mù dầy đặc bao giờ!
Đi đường núi sợ nhất là qua 1 cái khe núi mà đường chỗ ấy lại cong hoặc qua 1 chỗ trũng có cầu (hay ngầm). Đang chạy tự nhiên mù dầy đặc...!
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Chắc bác ấy chưa đi đường núi và chưa gặp mù dầy đặc bao giờ!
Đi đường núi sự nhất là qua 1 cái khe núi mà đường chỗ ấy lái cong hoặc qua 1 chỗ trũng có cầu (hay ngầm). Đang chạy tự nhiên mù dầy đặc...!
Em cũng chưa dám đi lúc sương mù dày đặc bao giờ . Không biết các cụ có kinh nghiệm gì khi lái qua đường cua trong sương mù không ạ
 

Hummer_C83

Xe tăng
Biển số
OF-6829
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,318
Động cơ
554,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có nhiều động đất ...
em vuốt cụ rồi nhóe ! bệnh sĩ là hay chết trước bệnh tim ... (b)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Bịt giấy kính vàng vào pha, bật đèn báo dừng khẩn cấp để chạy (chậm theo tầm quan sát được),... Nhưng đến lúc chỉ còn nhìn được không quá 2 mét phía trước thì tìm chỗ đường khá thẳng đỗ vào bên ta luy dương chờ (vẫn phải bật đèn cả trước và sau - nhất là đèn đỗ khẩn cấp - mầu cái đèn này hơi vàng xuyên mù tốt hơn đèn pha). Thường trên núi thì mù đến rồi lại đi chứ ít khi đọng lại lâu!
Có lần vừa trong đám mù dầy đặc đi ra (vẫn còn mù) thấy ngay 1 người rồi 1 người nữa đang ngủ giữa đường. Em lách qua mà bà xã vẫn hét: "cẩn thận chẹt vầo đầu người ta!". Đi 1 đoạn nữa trời lại hửng nắng mới thấy 2 cái 2B nằm bên rệ đường. Thì ra 2 ông H'Mông chưa vợ đi chơi chợ về!
 
Chỉnh sửa cuối:

thangaudio

Xe buýt
Biển số
OF-191143
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
600
Động cơ
338,365 Mã lực
Cụ chủ thợt nói chuẩn, không cần chỉnh vìe bản chất GT ở VN mình mà các Bác Tài phải tự thích nghi thôi, người nào chậm thích nghi thì phải rèn vậy thôi... Em là nghiêm túc hấp hành LLGT từ khi xe lăn bánh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top