[Thảo luận] Các bác có khả năng lái hạn chế thì không nên cố, nhất là các sếp

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,500
Động cơ
1,008,912 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu thì thời gian cầm lái ~ 3 lần tuổi OF (khoảng 22 năm), nhưng cảm giác lái vẫn bình thường.
Cụ lái xe chuyên nghiệp khác với Armater như nhà cháu! Nhà cháu cũng ít đi lắm,chỉ loanh quanh HN là chính. Trước thì hay đi tỉnh nhưng cũng chỉ đến lạng sơn hay Hạ Long thôi. Giờ bắt đầu ngại rồi, nhưng có việc vẫn đi thôi.
 

sodiachinh

Xe buýt
Biển số
OF-93468
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
670
Động cơ
408,550 Mã lực
Cụ lái xe chuyên nghiệp khác với Armater như nhà cháu! Nhà cháu cũng ít đi lắm,chỉ loanh quanh HN là chính. Trước thì hay đi tỉnh nhưng cũng chỉ đến lạng sơn hay Hạ Long thôi. Giờ bắt đầu ngại rồi, nhưng có việc vẫn đi thôi.
Nhà cháu cũng chỉ là lái xe amateur giống như cụ thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Em quen có bà lái xe khách 45 đến lúc về hưu!!!
 

khongphaichau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-65082
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
349
Động cơ
439,580 Mã lực
chuẩn cụ ạ, hoặc không nên máu chơi xe to làm gì. em đang chạy con ranger, hồi đầu thì trông to cao oách lắm, bjo` thấy dài tổ bà, mấy nữa đổi xế nào bé bé xinh xinh đi cho dễ
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Anh đồng hao em sếp nhỏ ở 1 cqnn, hùi mới nhậm chức cũng húng đòi nộp hồ sơ học nái se, em bẩu em thật anh là sếp nái se nàm điếu giề cho nhọc xác, cần bảo đệ nó đưa. Ổng còn trợn mắt nạt em nà chú chả biết điếu ... Nhưng mấy tháng sau em hỏi lại nái tốt chưa anh thì ổng bẩu anh nghỉ òi, chắc nghĩ lại :D
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Lái xe cũng chỉ là một kỹ năng thông thường như đi xe đạp, xe máy thôi. Có gì mà to tát. Em đến năm 42 tuổi mới cầm volang, đến nay đã trải qua 6 đời xe, chạy cỡ 250 k km cũng chỉ có một lần va chạm nhẹ. Nghề này trăm hay không bằng tay quen, cứ lái nhiều là lên tay hết.
Nói chung đa số thì cứng tuổi đồng nghĩa với việc phản xạ kém dần, khả năng tiếp thu chậm đi.

Còn năng khiếu thì vô cùng cụ ạ. OF có nhiều cụ có tuổi vưỡn lái tốt, đơn cử như cụ Thái Phượt, cụ Ngao5.....

Thêm chuyện cho vui:
Ông Cậu vợ em là GĐ một Công ty cũng tương đối, sinh năm 57, kinh tế khả giả. Nhà mặt tiền khoảng 8m, ngõ trước nhà rộng 4m mà ông ý chịu chết không thể lùa được con Camry vào :D. Đi đường chỉ nhăm nhăm tiến, cực ngại lùi, khả năng lùi gần như không có.
Được cái, Ông ý tự đánh giá là mình là người không có năng khiếu nên mặc dù rất thích nhưng cũng đành thuê 01 tài (mặc dù cực bất tiện).
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,864
Động cơ
1,658,627 Mã lực
Khi tai nạn xảy ra đấy là tình huống & trình lái của lái xe chứ nó có liên quan gì đến chức vụ hay tuổi tác hả các cụ. Còn có điều kiện thì chả cứ phải già mà ngay từ trẻ đã thuê người khác lái cho nó nhàn cái thằng người.
Không có nhẽ như cụ chủ khuyên là em cũng chuẩn bị lo gọi bán cái con xe cà khổ của mình 8->
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi tai nạn xảy ra đấy là tình huống & trình lái của lái xe chứ nó có liên quan gì đến chức vụ hay tuổi tác hả các cụ. Còn có điều kiện thì chả cứ phải già mà ngay từ trẻ đã thuê người khác lái cho nó nhàn cái thằng người.
Không có nhẽ như cụ chủ khuyên là em cũng chuẩn bị lo gọi bán cái con xe cà khổ của mình 8->
Cụ lại hiểu nhầm ý em rồi. Có ai khuyên cụ bán xe đi làm gì, hãy hưởng thụ chừng nào cụ vẫn thấy enjoy việc lái xe và cảm thấy ko có vấn đề gì. Nhưng nếu cụ đang làm sếp, chăm công ngàn việc, hợp đồng này nọ cần giải quyết thì việc thuê 1 tài xế riêng là rất bình thường và nó tốt cho cụ và công ty của cụ. Hơn nữa, một tai nạn cỡ như ở đường HV nếu là một người bình thường thì chẳng nhiều comment như vậy, nhưng là một cụ sếp thì các cụ thấy đấy. Thực tế thì cụ Camry đó chắc chắn bị ảnh hưởng không chỉ là tiền.
Em lại kể 1 chuyện thật. Một anh bạn em biết làm chủ doanh nghiệp, đi đâu thì vẫn cứ gọi lái xe, tự nhiên một hôm nổi hứng tự lái (thực ra thì cụ ý cầm lái cũng lâu rồi, nhưng ít cầm lái). Nói chung đi lại chẳng sao, nhưng sơ ý bước xuông xe bị một mợ 2b đâm xước hết cả chân tay, máu me cũng khiếp, thậm chí bị rạn xương gì đó, phải nghỉ tới gần tháng. Bình thường có lái xe thì nó nhắc nhở: anh xuống cẩn thận, anh xuống bên này v.v.. rồi nó xuống mở cửa hộ, che đỡ cho yên tâm, nhưng đi một mình là cứ xuống thôi. Sau đó là hầu như ko tự lái nữa.
Những cụ có tuổi trên OF em rất phục như cụ Ngao, cụ Tháiphuot là những người thực sự có năng khiếu và yêu thích việc lái xe, nhưng cũng sẽ tới một tuổi nào đó, các cụ ấy sẽ bảo: đi Hải phòng á, xa bỏ xừ, thôi thằng nào lái cho tao nhờ. Vấn đề là cái tuổi đó đến với mọi người là không giống nhau các cụ nhỉ.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái xe là một điều thú vị, nhưng ở Việt Nam, nó không phải dành cho tất cả mọi người, có những người phản xạ kém, ít năng khiếu, thi ba bốn bận không đậu... thì cũng cần rất cẩn thận, cân nhắc mỗi khi mở cửa xe để ngồi vần vô lăng.
Làm sao biết mình có năng khiếu lái xe cụ ?
 

PhiCongAnh

Xe hơi
Biển số
OF-198571
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
118
Động cơ
325,780 Mã lực
Cụ nói đúng lắm. E đã rót Voka cho cụ rồi.
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,864
Động cơ
1,658,627 Mã lực
Cụ lại hiểu nhầm ý em rồi. Có ai khuyên cụ bán xe đi làm gì, hãy hưởng thụ chừng nào cụ vẫn thấy enjoy việc lái xe và cảm thấy ko có vấn đề gì. Nhưng nếu cụ đang làm sếp, chăm công ngàn việc, hợp đồng này nọ cần giải quyết thì việc thuê 1 tài xế riêng là rất bình thường và nó tốt cho cụ và công ty của cụ. Hơn nữa, một tai nạn cỡ như ở đường HV nếu là một người bình thường thì chẳng nhiều comment như vậy, nhưng là một cụ sếp thì các cụ thấy đấy. Thực tế thì cụ Camry đó chắc chắn bị ảnh hưởng không chỉ là tiền.
Em lại kể 1 chuyện thật. Một anh bạn em biết làm chủ doanh nghiệp, đi đâu thì vẫn cứ gọi lái xe, tự nhiên một hôm nổi hứng tự lái (thực ra thì cụ ý cầm lái cũng lâu rồi, nhưng ít cầm lái). Nói chung đi lại chẳng sao, nhưng sơ ý bước xuông xe bị một mợ 2b đâm xước hết cả chân tay, máu me cũng khiếp, thậm chí bị rạn xương gì đó, phải nghỉ tới gần tháng. Bình thường có lái xe thì nó nhắc nhở: anh xuống cẩn thận, anh xuống bên này v.v.. rồi nó xuống mở cửa hộ, che đỡ cho yên tâm, nhưng đi một mình là cứ xuống thôi. Sau đó là hầu như ko tự lái nữa.
Những cụ có tuổi trên OF em rất phục như cụ Ngao, cụ Tháiphuot là những người thực sự có năng khiếu và yêu thích việc lái xe, nhưng cũng sẽ tới một tuổi nào đó, các cụ ấy sẽ bảo: đi Hải phòng á, xa bỏ xừ, thôi thằng nào lái cho tao nhờ. Vấn đề là cái tuổi đó đến với mọi người là không giống nhau các cụ nhỉ.
Về cơ bản em nhất trí với cụ chủ, nó cũng là cái phân công công việc trong xã hội thôi mà. Nhưng kỹ năng lái cũng một phần tuỳ thuộc từng người và tích luỹ theo giờ lái. Tóm lại, nên xác định rõ mình yếu thì không nên ra gió. Em chưa thấy tài già nào khoe được câu tao chẳng bao giờ gây ra chuyện gì, chỉ khi nào xe dừng là đã biết mình đi đến nơi về đến chốn, cụ chủ nhỉ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm sao biết mình có năng khiếu lái xe cụ ?
Lái xe cũng như một môn thể thao, nó cần phản xạ, sự chính xác, khả năng phán đoán tình huống.. bởi vậy đương nhiên là có người có khiếu và có người ít khiếu hơn. Lấy ví dụ việc thi lấy GPLX thì rõ, có người học sơ sơ mà đi rất vững, có người vặn vẹo mãi mà ko đề pa được. Một ông bạn em hồi học lái ông thầy phải khen tới tấp: nó chưa biết gì, chỉ giảng giải số, côn, làm thao tác rồi tập mà cuối buổi đã tự đi lòng vòng quanh bãi xe rồi. Còn có người thì vài ba lần không đậu. Mà em nhớ hồi thi (hồi đó chưa thi chip), hầu như ngay bài đepa là trượt khoảng 15-20 vị . Các thầy bảo: cho nó out luôn chứ mất công thi tiếp rồi cũng out.
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Em còn 1 năm nữa là 50 rồi nhưng vẫn có thể cầm lái liên tục vài trăm km không hề gì, miễn là xe tốt. Từ 2008 đến nay năm nào cũng làm vài chuyến xuyên 1/2-3/4 Việt. Đà Lạt, Ban Mê Thuột, Mù Căng Chải, Đồng Văn, Mèo Vạc, Sapa đủ cả. Có lẽ vì hay chạy đường dài nên em thích xe Mer, đi đường dài cảm thấy không mệt mỏi. Em chạy cực cẩn thận. Nếu chở người thân thì tuyệt đối không một giọt rượu, bia.
Nhà cháu tuổi chưa phải là cao lắm,nhưng cũng bắt đầu bước sang sườn dốc bên kia rồi! LX thì luôn tuân thủ chấp hành luật và đặc biệt là cẩn thận trong các tình huống bất ngờ, t gian cầm lái cũng chẳng mới mẻ gì nữa ( bằng đúng tuổi của OF )
Nhưng quả thật là mỗi khi đi xa bắt đầu có dấu hiệu ngại,ko hào hứng như trước nữa. Như vậy là đã cảm thấy nỗi lo của tuổi già chăng?
Tuần sau,có kế hoạch đi HP mà ngại quá! Hầy zzza!
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Lái xe cũng như một môn thể thao, nó cần phản xạ, sự chính xác, khả năng phán đoán tình huống.. bởi vậy đương nhiên là có người có khiếu và có người ít khiếu hơn. Lấy ví dụ việc thi lấy GPLX thì rõ, có người học sơ sơ mà đi rất vững, có người vặn vẹo mãi mà ko đề pa được. Một ông bạn em hồi học lái ông thầy phải khen tới tấp: nó chưa biết gì, chỉ giảng giải số, côn, làm thao tác rồi tập mà cuối buổi đã tự đi lòng vòng quanh bãi xe rồi. Còn có người thì vài ba lần không đậu. Mà em nhớ hồi thi (hồi đó chưa thi chip), hầu như ngay bài đepa là trượt khoảng 15-20 vị . Các thầy bảo: cho nó out luôn chứ mất công thi tiếp rồi cũng out.
Không mời thêm Cụ được chén nữa,mời ở đây vậy(b)
-lần em học để nâng bằng E,có một "thí sinh" đã bị "thầy" bợp tai kèm theo câu: làm thế nào mà mày có được bằng lái xe? :77:
-hàng xóm nhà em năm ngoái mới thi lấy bằng B1 ở tuổi.......72,em ngồi cạnh Chú ấy thấy còn yên tâm hơn vài chú choai! :102:
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,500
Động cơ
1,008,912 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em còn 1 năm nữa là 50 rồi nhưng vẫn có thể cầm lái liên tục vài trăm km không hề gì, miễn là xe tốt. Từ 2008 đến nay năm nào cũng làm vài chuyến xuyên 1/2-3/4 Việt. Đà Lạt, Ban Mê Thuột, Mù Căng Chải, Đồng Văn, Mèo Vạc, Sapa đủ cả. Có lẽ vì hay chạy đường dài nên em thích xe Mer, đi đường dài cảm thấy không mệt mỏi. Em chạy cực cẩn thận. Nếu chở người thân thì tuyệt đối không một giọt rượu, bia.
Vâng! Như vậy là cụ đã đi rất nhiều nơi,nhà cháu cũng chỉ cần mơ = 1/2 cụ là thỏa mãn lắm rồi :)) do đặc thù công việc của nhà cháu là ko thể bứt ra đc nổi 1 vài ngày để đi như cụ,nhà cháu đành chấp nhận quanh quẩn cối say thôi. Nếu đi đường trường nhiều,có thể tạo thói quen lẫn sức chịu đựng,như đã cmt trước là cháu cũng ít đi xa,nên mỗi lần đi xa thấy ngại là phải.
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Lần đầu em đi Đồng Hới chỉ dám chạy đến Vinh là phải nghỉ lại. Nhưng lúc về là làm một lèo 500 km. Bây giờ có thể chạy từ Viêng chăn - Hà nội trong vòng 12 tiếng qua đường HCM.
Cụ chịu khó chạy vài chuyến đường HCM là trình lên ngay. Được lái xe trên các cung đường mới lạ cũng là một trải nghiệm thú vị. Quanh quẩn mãi ở thành phố nó phí cái xe đi. Em cứ nói đùa là sắm được cái xe giống như được bạn gái đồng ý trao cái ngàn vàng. Không có nhà riêng, khách sạn để hưởng thụ mà toàn chăng ri đô trong KTX sinh viên thì nó giảm hẳn cái sướng đi cụ ạ.
Vâng! Như vậy là cụ đã đi rất nhiều nơi,nhà cháu cũng chỉ cần mơ = 1/2 cụ là thỏa mãn lắm rồi :)) do đặc thù công việc của nhà cháu là ko thể bứt ra đc nổi 1 vài ngày để đi như cụ,nhà cháu đành chấp nhận quanh quẩn cối say thôi. Nếu đi đường trường nhiều,có thể tạo thói quen lẫn sức chịu đựng,như đã cmt trước là cháu cũng ít đi xa,nên mỗi lần đi xa thấy ngại là phải.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Lái xe cũng như một môn thể thao, nó cần phản xạ, sự chính xác, khả năng phán đoán tình huống.. bởi vậy đương nhiên là có người có khiếu và có người ít khiếu hơn. Lấy ví dụ việc thi lấy GPLX thì rõ, có người học sơ sơ mà đi rất vững, có người vặn vẹo mãi mà ko đề pa được. Một ông bạn em hồi học lái ông thầy phải khen tới tấp: nó chưa biết gì, chỉ giảng giải số, côn, làm thao tác rồi tập mà cuối buổi đã tự đi lòng vòng quanh bãi xe rồi. Còn có người thì vài ba lần không đậu. Mà em nhớ hồi thi (hồi đó chưa thi chip), hầu như ngay bài đepa là trượt khoảng 15-20 vị . Các thầy bảo: cho nó out luôn chứ mất công thi tiếp rồi cũng out.
Nói gì thì nói, đúng là có tuổi mới tập lái xe nó bị hạn chế sự nhập tâm và cảm giác đi. Nhưng em nghĩ nếu tập miệt mài thật nhiều và có thầy hướng dẫn tận tình thì vẫn đi được tốt chứ ạ .
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhà cháu quen nhiều cỡ vụ phó, PGĐ sở, phó TGĐ:-h họ đều có xe riêng và tự lái. Cái thời dùng xe công đi chùa thực sự đã qua với họ rồi. Bây giờ đi chùa bằng xe biển xanh chỉ có mấy ông trưởng phòng cỡ bựa thôi. Cuộc sống hiện nay bắt đầu tách bạch giữa gia đình và công việc vì vậy tự lái xe đưa gia đình đi thăm thú các nơi là niềm vui rất lớn đối với những người thành đạt. Việc kiếm một lái xe chuyên nghiệp đưa họ đi ko phải là điều khó. Thậm trí chỉ cần 200k/ngày là thuê được lái xe nhưng những phút giây riêng tư là điều ai cũng mong muốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top