- Biển số
- OF-490954
- Ngày cấp bằng
- 23/2/17
- Số km
- 360
- Động cơ
- 193,241 Mã lực
Chẳng may em có dính dáng đến nội dung công việc: vận hành, bảo trì toà nhà Chung cư ở khu vực phía nam.
Về danh mục được bảo trì em đã lên theo quy định pháp luật (luật nhà ở 2014; thông tư 02/2016 BXD...) nhưng trong quá trình thực hiện có rất nhiều chi tiết làm em lúng túng, ví dụ cụ thể như:
- Hệ thống xử lý nước thải của toà nhà: về bảo trì máy móc của hệ thống thì ok rồi, nhưng về việc cung cấp hoá chất định kỳ thì TT 02/2016 BXD chỉ ghi là "vi sinh", trong khi đơn vị chuyên nghiệp em thuê để vận hành, bảo trì hệ thống ngoài vi sinh ra còn thả rất nhiều chất khác (yêu cầu công nghệ của bể đòi hỏi). Ngoài ra, theo luật bảo vệ môi trường thì bắt phải lấy mẫu nước kiểm định định kỳ, viết báo cáo vận hành bảo trì cả năm và lập kế hoạch cho năm sau và những cái này có tính phí.
Tất cả các công tác trên làm em lúng túng không biết đưa kinh phí này chi ở quỹ nào cho hợp lý.
- Nếu đẩy hết vào vận hành: tiền dịch vụ chắc chắn sẽ tăng (người cho thuê nhà thích).
- Nếu lấy ở quỹ bảo trì: sẽ nhanh chóng hết quỹ và phải huy động đóng thêm (người mua nhà ở lâu dài lại không thích).
Họp cư dân để quyết thì khó vì thứ nhất khó tổ chức họp, thứ 2 họ không đi chi tiết, tự tham khảo luật định thì cũng không có chi tiết hoặc khả năng của em hạn chế.
Em đang thế bí, mong các cụ giúp đỡ trên cơ sở pháp luật quy định.
Thanks all!
Về danh mục được bảo trì em đã lên theo quy định pháp luật (luật nhà ở 2014; thông tư 02/2016 BXD...) nhưng trong quá trình thực hiện có rất nhiều chi tiết làm em lúng túng, ví dụ cụ thể như:
- Hệ thống xử lý nước thải của toà nhà: về bảo trì máy móc của hệ thống thì ok rồi, nhưng về việc cung cấp hoá chất định kỳ thì TT 02/2016 BXD chỉ ghi là "vi sinh", trong khi đơn vị chuyên nghiệp em thuê để vận hành, bảo trì hệ thống ngoài vi sinh ra còn thả rất nhiều chất khác (yêu cầu công nghệ của bể đòi hỏi). Ngoài ra, theo luật bảo vệ môi trường thì bắt phải lấy mẫu nước kiểm định định kỳ, viết báo cáo vận hành bảo trì cả năm và lập kế hoạch cho năm sau và những cái này có tính phí.
Tất cả các công tác trên làm em lúng túng không biết đưa kinh phí này chi ở quỹ nào cho hợp lý.
- Nếu đẩy hết vào vận hành: tiền dịch vụ chắc chắn sẽ tăng (người cho thuê nhà thích).
- Nếu lấy ở quỹ bảo trì: sẽ nhanh chóng hết quỹ và phải huy động đóng thêm (người mua nhà ở lâu dài lại không thích).
Họp cư dân để quyết thì khó vì thứ nhất khó tổ chức họp, thứ 2 họ không đi chi tiết, tự tham khảo luật định thì cũng không có chi tiết hoặc khả năng của em hạn chế.
Em đang thế bí, mong các cụ giúp đỡ trên cơ sở pháp luật quy định.
Thanks all!