[Thảo luận] Các bác cho em hỏi: tình huống này xử lý thế nào?

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
May cho bác là 2b đằng trước không sao, chir mất thơi gian đi đắp mông
 

14S1414

Xe hơi
Biển số
OF-40362
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
135
Động cơ
469,350 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long quê em là thế =))
Theo em thì cụ chủ nên thủ sẵn vài cái name card trong xe, đưa cho chú 2b một cái bảo bao giờ sửa xong xe rỗi rãi thì kêu cụ đi uống cafe. Lần sau đừng đi chung làn với 4b nữa vớ vẩn chui vào gầm xe tải, vợ góa nó tếch đi lấy chồng khác thì khổ mẹ già con dại.
Bác làm bên UB tuyên truyền an toàn giao thông + kế hoạch hóa gia đình hay sao ý :))
@tracker: Theo luật thì bác sai. Cũng may là ko có thiệt hại về người chứ thằng đi trước nó mà mài cái đầu đất của nó xuống đường là bác mệt đấy
 

tracker

Xe máy
Biển số
OF-33140
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
67
Động cơ
478,260 Mã lực
Theo em thì cụ chủ nên thủ sẵn vài cái name card trong xe, đưa cho chú 2b một cái bảo bao giờ sửa xong xe rỗi rãi thì kêu cụ đi uống cafe. Lần sau đừng đi chung làn với 4b nữa vớ vẩn chui vào gầm xe tải, vợ góa nó tếch đi lấy chồng khác thì khổ mẹ già con dại.
Em thấy bác này nói co vẻ hợp lý, thanx bác!
Em thấy trong trường hợp này mình không có lỗi, có chăng chỉ có lỗi với chú 2B đi sau thôi.
1. Chú 2B phía trước biết là có lỗi nên bỏ chạy
2. Chú xxx biết là em không có lỗi nên không can thiệp, nếu không chú ấy sẽ nhảy xuống kiểm tra và tiện thể kiếm tý ngay
3. Chú 2B phía sau có vẻ biết lỗi nên không phản ứng gì, dân tình xung quanh cũng không thấy ai phản ứng gì (Em hơi lăn tăn về tình trạng của chú 2B này, trông chú tội nghiệp quá)
4. Các chú 2B đều đi vào làn dành cho ô tô.
Em chỉ lăn tăn về cách hành xử của mình lúc đó, không biết nên phải làm thế nào? Các bác góp ý để em và mọi người rút kinh nghiệm mặc dù chẳng ai muốn có một lần sau như vậy cả.
Thanks các bác!
 

cascader

Xe tải
Biển số
OF-16397
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
418
Động cơ
514,158 Mã lực
Tuổi
57
Là người lái xe , bất kể xe gì , khi tham gia giao thông đâm vào mông người khác , bất kể lý do gì : " Sai ! "
Các cụ bẩu : " Nói đúng ! ":21::21::21:
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,786
Động cơ
8,910 Mã lực
Là người lái xe , bất kể xe gì , khi tham gia giao thông đâm vào mông người khác , bất kể lý do gì : " Sai ! "
Các cụ bẩu : " Nói đúng ! ":21::21::21:
Phét! Đang đi có chú 2B đi làn bên cạnh cách 1 m bỗng nhiên tạt đầu, bác đâm chú ấy thì bác chả có lỗi gì vì nó chuyển làn trong điều kiện không cho phép.
 

tiger

Xe tăng
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
1,973
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Lỗi là của Bác hoàn toàn, lỗi này luật quy định rõ rồi: Mua xe chưa báo cáo tổ chức, ko (b) or (c) nên đen.
@ Tuần sau đi chơi 3 ngày cuối tuần ko, cung này vui
 

SCTV

Xe hơi
Biển số
OF-40070
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
112
Động cơ
469,560 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
Theo em thì
- Chú 2B đi đầu chả có lỗi gì. Thật đấy, dù chú ấy phanh vì bất kỳ lý do gì mà cụ bị giật mình thì cụ sai chứ không phải chú ấy sai. Trừ khi chú ấy chuyển hướng mà không báo hiệu.
- Cụ sai vì không "làm chủ tốc độ" và đâm vào người ta. Lẽ ra cụ phải đền 2B đi trước.
- 2B đi sau cũng sai vì không quan sát và làm chủ nên đâm vào bác. Lẽ ra phải đền bác.

Em nghĩ vậy, đúng sai thế nào các cụ chỉ giáo.
Cụ nói chuẩn, xe sau cứ đâm vào đít xe trước là sai rồi.
Nhưng em hỏi các cụ là 2B đi sau đâm vào đít xe cụ rồi nằm giãy đành đạch ra đấy thì sao? Đương nhiên mình vẫn phải đưa người ta đi cấp cứu, vẫn phải có trách nhiệm với người ta. Luật Vịt nó chuối thế đấy.
Dù sao như cụ chủ thớt vẫn may rồi, nghe cụ chủ thớt kể lại vẫn thấy tội xe 2B đi sau. Thằng 2B đi trước đáng bị bốp bốp vào alo.
 

hoangson

Xe đạp
Biển số
OF-5136
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
22
Động cơ
545,120 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trường hợp này cũng để các d/c 2B rút kinh nghiệm, cứ dí đầu vào đít người khác. Em bị 1 phát tương tự ở Lò Đúc, 1 bác 4B phanh gấp -> em cũng gấp luôn. Nghe cái rầm phía sau, nhìn qua gương thấy 2 vợ chồng và 1 em bé ngã sóng xoài ra đường. Ô 2B sửng cồ định nhảy lên phang, em chỉ dám hạ kính nhỏ nhẹ "xin lỗi bác nhá, tại đằng trước nó phanh thế kia thì em chạy đi đâu". May mà nó húc vào lốp dự phòng treo phía sau nên xe mình kô sao. Mà ghét cái thằng 2B, con nó ngã nằm lăn quay ngoài đường, lẽ ra nó bế con nó trước có lẽ mình còn thông cảm chia sẻ. Dư mà nó định đánh nhau nên em...đi :D
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,349
Động cơ
536,178 Mã lực
việc như vậy đã là xong cụ cả nghĩ làm gì xửa xe mình đi xong làm chầu bia giải nhiệt thế là o k:101:
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
Em thấy bác này nói co vẻ hợp lý, thanx bác!
Em thấy trong trường hợp này mình không có lỗi, có chăng chỉ có lỗi với chú 2B đi sau thôi.
1. Chú 2B phía trước biết là có lỗi nên bỏ chạy
2. Chú xxx biết là em không có lỗi nên không can thiệp, nếu không chú ấy sẽ nhảy xuống kiểm tra và tiện thể kiếm tý ngay
3. Chú 2B phía sau có vẻ biết lỗi nên không phản ứng gì, dân tình xung quanh cũng không thấy ai phản ứng gì (Em hơi lăn tăn về tình trạng của chú 2B này, trông chú tội nghiệp quá)
4. Các chú 2B đều đi vào làn dành cho ô tô.
Em chỉ lăn tăn về cách hành xử của mình lúc đó, không biết nên phải làm thế nào? Các bác góp ý để em và mọi người rút kinh nghiệm mặc dù chẳng ai muốn có một lần sau như vậy cả.
Thanks các bác!
Em chỉ góp ý cho cụ là lần sau giữ khoảng cách với xe trước xa hơn ợ. Đề phòng thằng đi trước phanh gấp ợ. Đi đường chẳng ai có lúc tránh được việc phanh gấp ợ. Giả sử đằng trước cụ là 4b chứ ko phải 2b thì lôi thôi với xxx đấy ợ (b)
 

Ford Falcon

Xe hơi
Biển số
OF-6873
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
119
Động cơ
542,590 Mã lực
Đường GP có phân làn nhưng 2B toàn chen vào làn 4B, cực kỳ ức chế....:mad:. Bác táng vào 2B đi trước thì bác sai, vì không giữ khoảng cách an toàn, 2B đi trước và sau cùng sai vì đi sai làn, riêng 2B đi sau còn sai thêm vì lỗi như bác.....Nói chung là đều sai loanh quanh, học cách sống chung với lũ thôi bác ạ...Vuốt an ủi bác, bác gọi chú 2B đi sau lên đây em vuốt luôn cho bác đỡ áy náy....:21:
2 bánh đi toàn chèn trước vào đầu xe 4 bánh sát rịt thì giữ khoảng cách kiểu gì bác. Phía trước đầu xe bác mà trống thì 2b khác chen vào liền :redface:
 

kklong12

Xe tải
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
431
Động cơ
488,500 Mã lực
Chào các bác!
Chuyện là dư lày: sáng nay đi làm đang bon bon trên đường Giải Phóng, lúc đó tốc độ chỉ khoảng 35km/h là cùng. Đường thì hơi đông, trước mặt em là một chú 2B đằng sau cũng là một chú 2B và một bác Escape. Bỗng dưng chú 2B trước mặt em phanh hự một cái (chắc chú ấy đi qua ngã tư chợt thấy bị nhầm đường nên phanh lại đột ngột. Rầm...em đã phanh ngay tắp lự nhưng không kịp, chú kia bị xe em húc vao đít bật ra 2m nhưng không bị ngã. Em dừng xe chỉ vào mặt chú đó, chú 2B rồ ga chạy mất. Tuy nhiên nhìn gương chiếu hậu thì thấy chú 2B phía sau lồm cồm bò dậy, em thấy yếm xe máy tan tành, người thì không sao. Em xuống xe xem thế nào, hỏi chú ấy có bị sao không, không thấy chú ấy nói gì. Lúc đó bác Escape nói với chú 2B là đi đi vì không làm chủ tốc độ, hay là gì đó. Em lên xe rồi đi làm tiếp vì lúc đó đang vội.Lúc vào bãi đỗ xe xem lại thì thấy Bumper em CRV của mình bị lõm một miếng to như quả bưởi. Vào đến văn phòng vẫn tức cái thằng 2B đằng trước, chẳng nhẽ lúc đó lại đâm mạnh cho nó toi luôn. Tuy nhiên mình vẫn áy náy với chú 2B phía sau. Dù sao thì mình vẫn bị coi là có lỗi với chú này. Nếu chú này đòi bồi thường chắc em sẽ bồi thường ngay. Theo các bác, trường hợp này ai đúng ai sai và sẽ xử lý như thế nào? Vị trí xảy ra tai nạn ngay trước mặt một chú xxx giao thông nhưng em thấy chú ấy chả nói gì, mặc kệ???
Cám ơn các bác nhiều!
Nói bác đừng giận chắc hồi học lái xe bác không đi học phần lý thuyết , bác đâm vào đít người ta là sai rồi mà bác lại nghĩ là bác đúng , một lần Iem đang đi có trường hợp xe trước phanh bất ngờ em phản ứng nhanh đạp phanh ko đâm vào xe đằng trước , nhưng bị thằng đằng sau nó ko phanh kịp húc vào đít nó lại cãi ông phanh bất ngờ bố ai mà phanh kịp , tôi hỏi thế thằng đằng trước nó phanh bất ngờ sao tôi ko đâm vào đít nó ,nhưng nói với người ko biết luật chỉ tổ thêm tức mà thôi.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
Nói bác đừng giận chắc hồi học lái xe bác không đi học phần lý thuyết , bác đâm vào đít người ta là sai rồi mà bác lại nghĩ là bác đúng , một lần Iem đang đi có trường hợp xe trước phanh bất ngờ em phản ứng nhanh đạp phanh ko đâm vào xe đằng trước , nhưng bị thằng đằng sau nó ko phanh kịp húc vào đít nó lại cãi ông phanh bất ngờ bố ai mà phanh kịp , tôi hỏi thế thằng đằng trước nó phanh bất ngờ sao tôi ko đâm vào đít nó ,nhưng nói với người ko biết luật chỉ tổ thêm tức mà thôi.
vodka cho bác ợ (b)(b)(b)
 

tracker

Xe máy
Biển số
OF-33140
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
67
Động cơ
478,260 Mã lực
Nói bác đừng giận chắc hồi học lái xe bác không đi học phần lý thuyết , bác đâm vào đít người ta là sai rồi mà bác lại nghĩ là bác đúng , một lần Iem đang đi có trường hợp xe trước phanh bất ngờ em phản ứng nhanh đạp phanh ko đâm vào xe đằng trước , nhưng bị thằng đằng sau nó ko phanh kịp húc vào đít nó lại cãi ông phanh bất ngờ bố ai mà phanh kịp , tôi hỏi thế thằng đằng trước nó phanh bất ngờ sao tôi ko đâm vào đít nó ,nhưng nói với người ko biết luật chỉ tổ thêm tức mà thôi.
Vâng, có lẽ là em sai thật. Hồi đi thi bằng lái, lý thuyết em chỉ đạt 30/30 thôi. Có lẽ do mình học tủ. Nhưng em cũng chưa thấy sách luật viết là cứ đâm đằng sau là mình có lỗi. Nếu rơi vào trường hợp của em, chắc bác cũng không tránh được, đường lúc 7h30 sáng (giờ cao điểm), bác mà giữ được khoảng cách an toàn chắc bác đứng yên tại chỗ thì được, mà đứng yên tại chỗ có khi cũng không đảm bảo khoảng cách an toàn hê hê:)). Nói chung mình cảm thấy có lỗi với 2B đằng sau, chứ 2B đằng trước thì chỉ muốn cho nó bị nặng hơn thôi.
Ps: chắc bác nắm vững và học đầy đủ luật GTDB, có chỗ nào trong sách luật nói đến việc đâm đằng sau thì bác bảo em để em học lại với. Thanks bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

kklong12

Xe tải
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
431
Động cơ
488,500 Mã lực
Vâng, có lẽ là em sai thật. Hồi đi thi bằng lái, lý thuyết em chỉ đạt 30/30 thôi. Có lẽ do mình học tủ. Nhưng em cũng chưa thấy sách luật viết là cứ đâm đằng sau là mình có lỗi. Nếu rơi vào trường hợp của em, chắc bác cũng không tránh được, đường lúc 7h30 sáng (giờ cao điểm), bác mà giữ được khoảng cách an toàn chắc bác đứng yên tại chỗ thì được, mà đứng yên tại chỗ có khi cũng không đảm bảo khoảng cách an toàn hê hê:)). Nói chung mình cảm thấy có lỗi với 2B đằng sau, chứ 2B đằng trước thì chỉ muốn cho nó bị nặng hơn thôi.
Ps: chắc bác nắm vững và học đầy đủ luật GTDB, có chỗ nào trong sách luật nói đến việc đâm đằng sau thì bác bảo em để em học lại với. Thanks bác!
chết thật bác thi lý thuyết đạt 30/30 nó phản ánh chất lượng giáo dục đào tạo ở Vịt đáng báo động, hồi thi lý thuyết Iem cũng chỉ đạt 30/30 nhưng còn thừa nhiều thời gian quá nên lại bảo giúp 5 người nữa bây giờ mấy thấy tác hại .:'(
 

sonnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-3870
Ngày cấp bằng
18/3/07
Số km
845
Động cơ
561,188 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
2 bánh đi toàn chèn trước vào đầu xe 4 bánh sát rịt thì giữ khoảng cách kiểu gì bác. Phía trước đầu xe bác mà trống thì 2b khác chen vào liền :redface:
Vâng, có lẽ là em sai thật. Hồi đi thi bằng lái, lý thuyết em chỉ đạt 30/30 thôi. Có lẽ do mình học tủ. Nhưng em cũng chưa thấy sách luật viết là cứ đâm đằng sau là mình có lỗi. Nếu rơi vào trường hợp của em, chắc bác cũng không tránh được, đường lúc 7h30 sáng (giờ cao điểm), bác mà giữ được khoảng cách an toàn chắc bác đứng yên tại chỗ thì được, mà đứng yên tại chỗ có khi cũng không đảm bảo khoảng cách an toàn hê hê:)). Nói chung mình cảm thấy có lỗi với 2B đằng sau, chứ 2B đằng trước thì chỉ muốn cho nó bị nặng hơn thôi.
Ps: chắc bác nắm vững và học đầy đủ luật GTDB, có chỗ nào trong sách luật nói đến việc đâm đằng sau thì bác bảo em để em học lại với. Thanks bác!
Các bác nói kiểu gì cũng là ngụy biện, tất nhiên với thực trạng giao thông ở mình thì các kiểu vi phạm luật là không thể tránh khỏi...Còn cái quy định về khoảng cách an toàn thì nó ở đấy ạ : http://thongtinphapluatdansu.wordpress.com/2009/07/28/3431/
 

tracker

Xe máy
Biển số
OF-33140
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
67
Động cơ
478,260 Mã lực
chết thật bác thi lý thuyết đạt 30/30 nó phản ánh chất lượng giáo dục đào tạo ở Vịt đáng báo động, hồi thi lý thuyết Iem cũng chỉ đạt 30/30 nhưng còn thừa nhiều thời gian quá nên lại bảo giúp 5 người nữa bây giờ mấy thấy tác hại .:'(
Vâng bác giỏi thật, bác nói cho em biết khoảng cách chạy xe an toàn đối với các phương tiện giao thông trên đường Giải phóng là bao nhiêu m với?
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Lỗi của Bác là ko làm chủ tốc độ và khoảng cách, đâm vào xe 2B đằng trước !
 

tracker

Xe máy
Biển số
OF-33140
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
67
Động cơ
478,260 Mã lực
Các bác nói kiểu gì cũng là ngụy biện, tất nhiên với thực trạng giao thông ở mình thì các kiểu vi phạm luật là không thể tránh khỏi...Còn cái quy định về khoảng cách an toàn thì nó ở đấy ạ : http://thongtinphapluatdansu.wordpress.com/2009/07/28/3431/
Cám ơn bác vì đã gửi link cho em biết quy định về khoảng cách an toàn giao thông, cái này em cũng đã đọc rồi. Tuy nhiên em thấy một điều là không thể áp dụng được vì một số lý do sau:
1. Chương III, điều 11: trong thành phố, không có chỗ nào có biển báo đề khoảng cách an toàn cả. Giữ khoảng cách an toàn là bao nhiêu, bố ai mà biết được, như vậy thì mấy chú xxx đi xe cứ dí sát vào xe trước cũng phạm luật tất.
2. Chương III, điều 12:chỉ quy định với đường cao tốc v>60km/h còn trong thành phố v<50km/h.
3. Không có quy định nào nói rằng cứ đâm đằng sau là phạm lỗi, có chăng mấy chú xxx tự nghĩ ra để kiếm chác mà thôi.
Các bác cho em hỏi nếu mình đâm từ phía sau thì xxx sẽ quy kết mình vào những tội gi?
Có những bác cứ cho là mình học giỏi, tài cao nhưng khi em hỏi đến những vấn đề đó có trả lời được đâu.:)). Loanh quanh lại trống lảng sang vấn đề khác. Theo em cái vấn đề mấu chốt là ở chỗ: Luật ATGT của Việt nam mình chưa chặt chẽ, ai muốn hiểu thế nào thì hiểu. Chỉ có mấy chú xxx là hiểu rõ nhất, chỉ khi bị bắt lỗi nhiều thì mới vỡ ra. Có những bác đọc nhiều, nhớ kỹ luật nhưng chắc gì đã hiểu đúng.
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Chào các bác!
Chuyện là dư lày: sáng nay đi làm đang bon bon trên đường Giải Phóng, lúc đó tốc độ chỉ khoảng 35km/h là cùng. Đường thì hơi đông, trước mặt em là một chú 2B đằng sau cũng là một chú 2B và một bác Escape. Bỗng dưng chú 2B trước mặt em phanh hự một cái (chắc chú ấy đi qua ngã tư chợt thấy bị nhầm đường nên phanh lại đột ngột. Rầm...em đã phanh ngay tắp lự nhưng không kịp, chú kia bị xe em húc vao đít bật ra 2m nhưng không bị ngã. Em dừng xe chỉ vào mặt chú đó, chú 2B rồ ga chạy mất. Tuy nhiên nhìn gương chiếu hậu thì thấy chú 2B phía sau lồm cồm bò dậy, em thấy yếm xe máy tan tành, người thì không sao. Em xuống xe xem thế nào, hỏi chú ấy có bị sao không, không thấy chú ấy nói gì. Lúc đó bác Escape nói với chú 2B là đi đi vì không làm chủ tốc độ, hay là gì đó. Em lên xe rồi đi làm tiếp vì lúc đó đang vội.Lúc vào bãi đỗ xe xem lại thì thấy Bumper em CRV của mình bị lõm một miếng to như quả bưởi. Vào đến văn phòng vẫn tức cái thằng 2B đằng trước, chẳng nhẽ lúc đó lại đâm mạnh cho nó toi luôn. Tuy nhiên mình vẫn áy náy với chú 2B phía sau. Dù sao thì mình vẫn bị coi là có lỗi với chú này. Nếu chú này đòi bồi thường chắc em sẽ bồi thường ngay. Theo các bác, trường hợp này ai đúng ai sai và sẽ xử lý như thế nào? Vị trí xảy ra tai nạn ngay trước mặt một chú xxx giao thông nhưng em thấy chú ấy chả nói gì, mặc kệ???
Cám ơn các bác nhiều!
Ở tình huống này là bác sai 100%, bác phải đền chú 2B đi trước bác, còn chú 2B đi sau bác lại phải đền bác. Đi trên đường luôn làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách an toàn mới đúng bác ợ. May cho bác là chú xxx cũng mít quá hoặc sợ tắc đường nên tha cho bác. Vậy là còn phải chúc mừng bác (b)(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top