- Biển số
- OF-12452
- Ngày cấp bằng
- 4/1/08
- Số km
- 175
- Động cơ
- 525,230 Mã lực
Chào các Bác, các bác cho em hỏi xe E250 - 2011 có mấy Bugi?. Các dòng xe khác của Merc có loại động cơ nào có 2 Bugi cho 1 máy không ạ. Em thi bảo là có thể. Cảm ơn các bác.
hì thế để cho diễn đàn có chất lượng bác nên giải thích luôn lý do và nói rõ đời xe loại xe . . . thay vì nhiếc móc chứ ạ, em cũng phát biếu theo những gì nhìn thấy ở việt nam chứ không có nhu cầu tìm hiểu toàn bộ ngành ô tô thế giới. Thế cái Mẹc dùng hai Bugi cho mỗi xi lanh nó đời nào hả bácCác bác nên đọc kỹ wiki các loại trước khi phát ngôn để diễn đàn có tý chất lượng. Bản thân em là thợ máy nên đã thay bugi cho xe rồi. Em nói đơn giản thế để các bác đỡ nói qua nói lại.
Công nghệ của Mercedes chắc không hiện đại lắm nên vẫn xài hai bugi cho một máy bác vietvoiz ạ.
khà khà nghe lời bác em đã tầm chương trích cú để tìm hiểu về "two Plugs for each Cylinder" dưng mà kết quả là như nàyCông nghệ của Mercedes chắc không hiện đại lắm nên vẫn xài hai bugi cho một máy bác vietvoiz ạ.
the whole two design is to meet emission standards
it is not a performance thing at all.
the second plug fires after the primary plug in doing so.it burns off left over combustibles thus reducing
the hydro carbs let out into the air we breathe
.
Đại loại không phải là có 2 bugi để máy khỏe hơn do liên quan đến công nghệ nọ kia như bác nhiếc em là "Mercedes chắc không hiện đại" bác ạ, đó là vì lý do môi trươngWith two spark plugs per cylinder, they do not fire at the same time, One plug will fire on the compression stroke, and the other will fire on the exhause stroke. This cause the unburned fuel to be burned causing the car to run "cleaner". In my professional opinion it does not make any difference in the preformance of the car, it does, but for the cost of what you gain with a duel plug setup, it doesn't make that big of difference. Companies are using it as a nessisity rater then an option now. Remember when power windows were options, not it seems every car has them. its only a matter of time before every car goes to this set up. I am a mechanic, and when doing tune-ups on cars, the duel plug set up costs about dubble the price because you have dubble the plugs, only makes sence.
kỳ đánh lửa thứ hai chỉ là để đốt sạch nhiên liệu trước khi thải ra, thực ra không nên coi nó là thành phần cần của động cơ mà cụm từ "2 bu gi trên một máy" làm người ta liên tưởng. Tuy nhiên đây chỉ là Thời Xa Vắng thôi vì với những cảm biến khí xả, khí nạp để kiểm soát lượng xăng phun của hệ thống FI ngày nay thì chả ai cần cái bugi thứ hai này làm gì. Em dự những bác chơi xe cổ thấy có 2 bugi mỗi xi lanh cũng chả hiểu công dụng của nó thế nàohai kim phun trên 1 máy thì có , hai bu gi trên 1 máy thì chưa thấy , có thể chẳng phải to tát gì nhưng chưa gặp , còn trong 1 chu kỳ đánh lửa 2 lần thì có coi là 2 bu gi trên một máy không nhỉ ?
Đúng là thợ máy mà chẳng hiểu gì về máy cả. 2 bugi 1 máy chưa chắc đã là không phải hiên đại.Các bác nên đọc kỹ wiki các loại trước khi phát ngôn để diễn đàn có tý chất lượng. Bản thân em là thợ máy nên đã thay bugi cho xe rồi. Em nói đơn giản thế để các bác đỡ nói qua nói lại.
Công nghệ của Mercedes chắc không hiện đại lắm nên vẫn xài hai bugi cho một máy bác vietvoiz ạ.
Thưa bác, em rất ngại tranh luận về lĩnh vực mình không hoàn toàn thông hiểu tuy nhiên do bác gợi trí tò mò thành thử em lại ngâm cứu về động cơ M276 của bác, vì cái này mới nên Việt Nam có lẽ chưa du nhập, nhưng em tìm hiểu được nó mô tả về Multi-Spark như sauEm thấy các bác chê công nghệ lạc hậu thì chỉ dám kéo áo nói nhỏ là Máy mới của MB M276 cũng dùng công nghệ multi-spark này, trich wiki. Em mê cái máy mới này lắm nhưng chưa có xe nào về VN để ngắm.
Theo sự hiểu biết ít ỏi của em thì Mercedes áp dụng một công nghệ để "coil" là cái mô-bin đánh lửa và nạp lại cực nhanh trong thời gian một phần ngàn giây lại sẵn sàng đánh lửa lần khác - điều mà các mô-bin thông thường không làm được. Như vậy "multi-spark" ở đây có nghĩa là đánh lửa nhiều lần chứ không phải "nhiều bu gi" như chủ đề đang bàn ở đây.Multi-spark ignition for optimal efficiency
The third-generation direct injection system also features rapid multi-spark ignition (MSI). Following the first spark discharge and a brief combustion period, the coil is rapidly recharged and a further spark is discharged. The MSI system enables up to four sparks to be discharged in rapid succession within one millisecond, creating a plasma with a larger spatial expansion than conventional ignition. Controlling this rapid multi-spark ignition enables both the time lapse before the next spark and the combustion duration for the relevant operating point to be optimally adjusted. This provides scope for optimising the centre of combustion and improving residual gas compatibility, especially during stratified charge operation. Fuel consumption can be reduced by roughly two percent in this way.
Fuel savings of up to four percent are possible alone by the use of piezo-electric injection technology in combination with multi-spark ignition, depending on the driving cycle.
kính bác tham khảo động cơ M278 đời 2010 lắp cho xe CL550 máy V8, nhìn kỹ toét mắt em chả thấy bugi thứ hai lắp ở đâu, có nhõn cái nằm giữa 4 xúp pápEm thấy các bác chê công nghệ lạc hậu thì chỉ dám kéo áo nói nhỏ là Máy mới của MB M276 cũng dùng công nghệ multi-spark này, trich wiki. Em mê cái máy mới này lắm nhưng chưa có xe nào về VN để ngắm.
theo uýp ki pê đi a thì trước đây thiết kế cái bu gi thứ hai, đánh lửa vào kỳ xả để làm sạch khí thải ra môi trường, ngày trước chia điện cơ khí cho nên không khiến cho một bugi đánh lửa nhiều lần. Ngày nay với hệ thống kiểm soát lượng xăng thừa và ô xy thừa, hiệu chỉnh liên tục lượng xăng phun nhờ vào computer thì món này có lẽ không cần nữamục đích hai bu gi để làm gì , nếu là hai cái đánh lửa cùng thời điểm thì vứt còn đánh lửa khác nhau thời điểm thì làm cái hai kim phun hay hơn
Cái trích dẫn tiếng Anh thứ 2 của bác chỉ là quan điểm cá nhân của một bác thợ, tiếc rằng nền tảng của quan điểm này hơi yếu: rất khó tưởng tượng việc lại đánh lửa thêm phát nữa trong kỳ xả của động cơ. Trong kỳ xả suppa nạp đóng, suppa xả mở và piston đi lên. Piston đang đi lên mà lại cho khí xả nổ thêm phát nữa tạo ra áp suất ngược hướng thì chẳng phải là tạo thêm lực cản hay sao? Có thể áp suất này không nhiều nhưng vẫn là lực cản, không ai dại gì mà làm thế. Để làm nhiệm vụ là sạch khí thải thì đã có vàn EGR (Exhaust Gas Recirculation), và tín hiệu từ cảm biến khí xả.khà khà nghe lời bác em đã tầm chương trích cú để tìm hiểu về "two Plugs for each Cylinder" dưng mà kết quả là như này
Đại loại không phải là có 2 bugi để máy khỏe hơn do liên quan đến công nghệ nọ kia như bác nhiếc em là "Mercedes chắc không hiện đại" bác ạ, đó là vì lý do môi trương
. . . có hai bu gi và chúng không đánh lửa cùng nhau, một cái đánh lửa ở kỳ nén nổ và một cái đánh lửa ở kỳ xả để đốt cháy nốt nhiên liệu thừa trước khi xả ra môi trường . . .
Hì hì em dốt đã đành, bác là thợ máy mà cũng tưởng hai bu gi để nổ khỏe hơn à