Các bác cho em hỏi 1 tý - Bệnh rú ga của Camry 2.2L

CongNongFun

Đi bộ
Biển số
OF-7648
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
2
Động cơ
539,120 Mã lực
Website
www.vietgiftjsc.com
Em là lính mới toe cả trên diễn đàn cũng như trên đường. Em đang sử dụng Con Camry 2.2 khi đề máy lên không cần ga mà nó vẫn rú lên kim ga chỉ hơn 10 để 1 lúc nó lại rú lên xong rồi lại ngon mà em cũng vừa đi bảo đưỡng turbo, thay lọc gió, lọc dầu mà nó vẫn bị :'(
Nguyên nhân là thế nào các bác chỉ cho em với
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,752
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Bác thử cách này xem sao? Bác thử rút cọc bình ắc-quy ra 1 lúc, rồi cắm lại! Chắc sẽ hết!
 

5137

Đi bộ
Biển số
OF-15640
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
7
Động cơ
511,970 Mã lực
Em làm xe của em như bác SpecX7426 mà vẫn bị bác ạ. Có bác nào biết không chỉ giáo cho em với!
Thanks!
 

hoa sung

Xe hơi
Biển số
OF-8252
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
109
Động cơ
538,690 Mã lực
Nếu không nhầm thì ở các xe đời này đều có bộ phận nâng ga tự động khi mới đề thì phải. Tác dụng của nó giúp cho xe khi mới khởi động ga to để nhanh ổn định vòng tua, theo như bác tả thì có lẽ bị kẹt hoạc bẩn ở bộ phận này. Bác mang ra gara bảo họ xem lại ở chỗ eto thử xem.
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,649
Động cơ
597,359 Mã lực
Bác cho biết thêm hiện tượng trên xuất hiện lúc buổi sáng (đề nổ lần đầu), máy nguội, hay lúc nào cũng vậy?
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,249
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều

cucarot

Đi bộ
Biển số
OF-19441
Ngày cấp bằng
3/8/08
Số km
1
Động cơ
502,410 Mã lực
Em là lính mới toe cả trên diễn đàn cũng như trên đường. Em đang sử dụng Con Camry 2.2 khi đề máy lên không cần ga mà nó vẫn rú lên kim ga chỉ hơn 10 để 1 lúc nó lại rú lên xong rồi lại ngon mà em cũng vừa đi bảo đưỡng turbo, thay lọc gió, lọc dầu mà nó vẫn bị :'(
Nguyên nhân là thế nào các bác chỉ cho em với
Thông thường mỗi khi bạn khởi động xe, xe sẽ đề máy và chạy ở chế độ high RPM để warm up hệ thống xe. Trong lúc này, xăng và gió sẽ được nạp vào Combustion Chamber nhiều hơn bình thường để nâng nhiệt độ của xe lên operating temp (khoảng 212 độ F) . Ở nhiệt độ này thì một số sensor như CTS, O2S .... trong xe đã bắt đầu hoạt động được và khi đó xe sẽ trở về trạng thái bình thường là khoảng 750RPM. Tiếng máy xe sẽ nhỏ trở lại. Đây là ý kiến của riêng bản thân tui thôi :).
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,337
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Nếu buổi sáng, máy nguội sau khi khởi động thì tua máy khoảng 2000v/p, sẽ xuống dần tới 600-800v/p khi nhiệt độ ổn định (thường kim đồng hồ nhiệt độ gần lên mức 1/2).

Các xe đời mới đều "nâng ga tự động" khi khởi động, tức là khi đề máy ta ko cần đạp ga, khi nổ động cơ khoảng 2000v/p sau đó sẽ về 600-800(tùy xe) ngay khi máy đang nóng , về từ từ khi máy nguội .

Nếu kô đúng như trên thì Bác mang đến gara để kiểm tra, có thể bẩn họng hút, bướm ga, cảm biến ko tải ...
 

thanhbinhhn

Xe hơi
Biển số
OF-9277
Ngày cấp bằng
6/9/07
Số km
128
Động cơ
536,880 Mã lực
Em chạy qua mấy xe rồi, xe nào buổi sáng, máy chưa nóng chẳng có hiện tượng vòng tua máy rồ lên như vậy. Chạy được khoảng 1km, đồng hồ báo nhiệt độ về mức trung bình là hết. Em nghĩ ở đây do tác dụng của thiết bị bù ga tự động thôi, hiện tượng này bình thường thôi, yên tâm mà chạy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top