[Funland] Cabin cáp treo hai tầng ở Hạ Long - Sao to thế ?

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
....Chẳng qua ở địa hình hẹp thì phải lựa chọn nó để tránh ùn tắc chu rộng rãi thì chơi cabin to. Cụ đi thử cáp treo Yên tử rồi đi cáp treo Sun sẽ thấy rõ.
Không, Ở Yên tử thì tính mùa vụ rõ rệt hơn nhiều, vào mùa Lễ Hội YT lượng khách hành hương cực lớn nên vận hành liên tục theo dòng cần nhiều cabin bé.
Mặt khác YT cũng dốc hơn nhiều nên về mặt kỹ thuật, nếu dùng cabin to theo cháu là khó.
Cái này có lẽ cụ cardreamer nắm rõ hơn.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Không, Ở Yên tử thì tính mùa vụ rõ rệt hơn nhiều, vào mùa Lễ Hội YT lượng khách hành hương cực lớn nên vận hành liên tục theo dòng cần nhiều cabin bé.
Mặt khác YT cũng dốc hơn nhiều nên về mặt kỹ thuật, nếu dùng cabin to theo cháu là khó.
Cái này có lẽ cụ cardreamer nắm rõ hơn.
Ờ, cái này hồi đầu nhiều người thắc mắc, sau mới hơi hiểu hiểu.
Nó đưa các cụ đi đâu mà cần nhanh vậy cà? các cụ ngh Tây Lông giảng về "du lịch chậm" bao giờ chưa? Nó làm cái thùng rõ to, đợi gần đủ mớn 230 người mới cẩu các cụ lên đỉnh núi Ba Đèo cho vào chơi hết các trò của nó, chứ nó đưa các cụ nhanh ào ào làm gì, xong nó đưa cả đoàn xuống.
Vấn đề thứ hai, các cụ đứng trên cầu Bãi Cháy mới hiểu, nếu ở đó có hàng dài ca bin đi về li ti như Yên tử hay Bà Nà, sẽ chướng mắt lắm, choán tầm nhìn ra Vịnh. Cho nên như này thì chỉ có cáp như sợi chỉ thôi, thỉnh thoảng mới có cái Ca bin khủng bay qua thì không sao.
Tầm nhìn là vấn đề quan trọng. Tại sao Cầu Bãi Cháy phải làm 1 mặt phẳng dây, dù biết nó khó làm hơn 2 mặt phẳng rất nhiều? là vì không ai muôn đang lướt qua cầu muốn ngắm Vịnh một tẹo lại thấy hàng cáp vướng mắt như Cầu Bính, Cầu Kiền... Vậy đó
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,189
Động cơ
320,769 Mã lực
Thằng Sun group này đang phá nát bộ mặt của Quảng Ninh rồi.

Đừng cụ nào bảo muốn phát triển phải như vậy nhé. Em sẵn sàng phản biện lại đấy.
Đèo mệ, em đang ở Quảng Ninh đây. Em thấy giờ Bãi Cháy gọn gàng, quy củ đẹp gấp vạn lần lúc còn bến tàu lộm nhộm mấy năm trước.
bác Dũng ốc chuẩn rồi, vod!
Những năm trước nhà em đi Hạ Long, chỉ 2 phương án: Hoặc là lê la bên Hòn Gai, hoặc là lên Bhaya ra Vịnh ngủ đêm, chả bao giờ héo lánh sang Bãi Cháy làm gi, nhếch nhác và bẩn thỉu
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Ờ, cái này hồi đầu nhiều người thắc mắc, sau mới hơi hiểu hiểu.
Nó đưa các cụ đi đâu mà cần nhanh vậy cà? các cụ ngh Tây Lông giảng về "du lịch chậm" bao giờ chưa? Nó làm cái thùng rõ to, đợi gần đủ mớn 230 người mới cẩu các cụ lên đỉnh núi Ba Đèo cho vào chơi hết các trò của nó, chứ nó đưa các cụ nhanh ào ào làm gì, xong nó đưa cả đoàn xuống.
Vấn đề thứ hai, các cụ đứng trên cầu Bãi Cháy mới hiểu, nếu ở đó có hàng dài ca bin đi về li ti như Yên tử hay Bà Nà, sẽ chướng mắt lắm, choán tầm nhìn ra Vịnh. Cho nên như này thì chỉ có cáp như sợi chỉ thôi, thỉnh thoảng mới có cái Ca bin khủng bay qua thì không sao.
Tầm nhìn là vấn đề quan trọng. Tại sao Cầu Bãi Cháy phải làm 1 mặt phẳng dây, dù biết nó khó làm hơn 2 mặt phẳng rất nhiều? là vì không ai muôn đang lướt qua cầu muốn ngắm Vịnh một tẹo lại thấy hàng cáp vướng mắt như Cầu Bính, Cầu Kiền... Vậy đó
Cũng có thể như vậy.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Rất tiếc cho các cụ anti, năm nay khách DL đến Hạ Long nhà cháu vẫn tăng, mặc dù bùn bụi còn tòe loe. Chỗ cháu xác định rồi, năm tới cố mà nhịn miệng đãi khách, đồng nghiệp các tỉnh kéo đến giao lưu sẽ tăng khủng sau khi Sun xong, FLC xong, thôi xác định :( . Nói các cụ bỏ quá cho, tụi cháu chả mấy khi có dịp đi tỉnh khác đặng gỡ gạc gì đâu, vì sức đâu lại mặt cho nổi bằng ấy đoàn đến thăm... Đi nhiều rồi, vẫn thấy tỉnh mình có nhiều cái để xem, để choén haizzz
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
max 230 người x 200,000 // người = 46 triệu / lượt
x 300,000 = 69 triệu / lượt

 
Chỉnh sửa cuối:

meomuop2990

Xe tải
Biển số
OF-404860
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
355
Động cơ
39,759 Mã lực
nhìn to thật đấy, nhưng mà ko biết đi đông ko :D
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Ngày trước nhà cháu cũng khá tâm tư cái chiện choán hết tầm nhìn, đến Bãi Cháy léo nhìn thấy biển đâu cả. Nhưng hôm rồi mới biết nó phải làm con đường bao biển mới ôm ngoài cho dân đi, ta sẽ có con đường Bãi Cháy mới bám biển thực sự chứ không ngắm biển xuyên qua hàng phi lao với xì líp xu chiêng chợ đêm Thanh Niên hồi trước nữa. Cái của nợ phố giả Hội An rìa đường bây giờ sẽ thành đường trục nội đô, thôi cũng được.
Hôm rồi vào ngó chỗ Vinhome Bến Đoan, thấy con đường bao biển mới ở đó mà ưng cái bụng rồi đấy. Có nhiều chỗ để câu cá...
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,909
Động cơ
605,726 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Rất tiếc cho các cụ anti, năm nay khách DL đến Hạ Long nhà cháu vẫn tăng, mặc dù bùn bụi còn tòe loe. Chỗ cháu xác định rồi, năm tới cố mà nhịn miệng đãi khách, đồng nghiệp các tỉnh kéo đến giao lưu sẽ tăng khủng sau khi Sun xong, FLC xong, thôi xác định :( . Nói các cụ bỏ quá cho, tụi cháu chả mấy khi có dịp đi tỉnh khác đặng gỡ gạc gì đâu, vì sức đâu lại mặt cho nổi bằng ấy đoàn đến thăm... Đi nhiều rồi, vẫn thấy tỉnh mình có nhiều cái để xem, để choén haizzz
Ờ, cái này thấy QN cũng khổ vì là tỉnh quay đầu. Quan khách đến ở lại rồi quay về, ông nào hứng thì đi Vân đồn, Móng cái còn nhiêu khê nữa.
Ở các địa phương khác thì khách chỉ ghé tầm trưa một bữa rồi lượn nên nhẹ nhàng hơn nhiều.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,820
Động cơ
-376,741 Mã lực
Cái cáp treo nhiều cabin nó đắt đỏ, vận hành, bảo dưỡng phức tạp hơn nhiều loại cabin lớn. Chẳng qua ở địa hình hẹp thì phải lựa chọn nó để tránh ùn tắc chu rộng rãi thì chơi cabin to. Cụ đi thử cáp treo Yên tử rồi đi cáp treo Sun sẽ thấy rõ.
Nói thật em đi cáp Yên Tử về sợ vãi tè ra quần ấy, chỗ sát vách núi nó dốc đứng lên rồi gió vù vù :(. Đi cáp sapa êm hơn, cáp này em chưa được trải nghiệm. Hôm nào đi thử cho biết.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Ờ, cái này hồi đầu nhiều người thắc mắc, sau mới hơi hiểu hiểu.
Nó đưa các cụ đi đâu mà cần nhanh vậy cà? các cụ ngh Tây Lông giảng về "du lịch chậm" bao giờ chưa? Nó làm cái thùng rõ to, đợi gần đủ mớn 230 người mới cẩu các cụ lên đỉnh núi Ba Đèo cho vào chơi hết các trò của nó, chứ nó đưa các cụ nhanh ào ào làm gì, xong nó đưa cả đoàn xuống.
Vấn đề thứ hai, các cụ đứng trên cầu Bãi Cháy mới hiểu, nếu ở đó có hàng dài ca bin đi về li ti như Yên tử hay Bà Nà, sẽ chướng mắt lắm, choán tầm nhìn ra Vịnh. Cho nên như này thì chỉ có cáp như sợi chỉ thôi, thỉnh thoảng mới có cái Ca bin khủng bay qua thì không sao.
Tầm nhìn là vấn đề quan trọng. Tại sao Cầu Bãi Cháy phải làm 1 mặt phẳng dây, dù biết nó khó làm hơn 2 mặt phẳng rất nhiều? là vì không ai muôn đang lướt qua cầu muốn ngắm Vịnh một tẹo lại thấy hàng cáp vướng mắt như Cầu Bính, Cầu Kiền... Vậy đó
Cái này cụ có lý đấy. Ủn cho các cụ khác hiểu thêm cùng.
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,314
Động cơ
941,159 Mã lực
230x60kg= 13800kg, chưa kể trọng lượng cabin. Ghê răng phết.
 

AT_Speed

Xe điện
Biển số
OF-82424
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
2,055
Động cơ
924,735 Mã lực
Tuần trước em đi có hơn chục người. Lúc về 11h30p chuyến cuối buổi sáng, thì cũng có hơn 20 là cùng. Đợt này mùa đông khách cũng vắng.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Thực sự nếu nói không hài lòng, thì em không thích cái kiến trúc trên đỉnh núi Ba Đèo chỗ vòng quay ấy. Thằng Sun này làm dụng kiến trúc Tàu Nhật, không phải chỗ nào cũng hợp. Cái đỉnh núi ấy, giờ mọc lên khối nhà của cái vòng quay, to quá thể, lừng lững ngay trên đầu tuyến xe lên cầu, không đẹp. Thiếu gì giải pháp kiến trúc cho nó có cảm giác nhỏ gọn hơn, đỡ ấn tượng pháo đài trường thành gì đó. Mà thực ra với không gian ở đó, nên chọn tông thiết kế kiểu viễn tưởng siêu thực không gian vũ trụ gì đó, hạp với cây cầu khủng và cái cáp treo không tưởng, hơn là cái nhà Tàu đó
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Ngày trước nhà cháu cũng khá tâm tư cái chiện choán hết tầm nhìn, đến Bãi Cháy léo nhìn thấy biển đâu cả. Nhưng hôm rồi mới biết nó phải làm con đường bao biển mới ôm ngoài cho dân đi, ta sẽ có con đường Bãi Cháy mới bám biển thực sự chứ không ngắm biển xuyên qua hàng phi lao với xì líp xu chiêng chợ đêm Thanh Niên hồi trước nữa. Cái của nợ phố giả Hội An rìa đường bây giờ sẽ thành đường trục nội đô, thôi cũng được.
Hôm rồi vào ngó chỗ Vinhome Bến Đoan, thấy con đường bao biển mới ở đó mà ưng cái bụng rồi đấy. Có nhiều chỗ để câu cá...
Ừhm, được! Hôm nào về viu phát.
Thế còn cái khoản cua ghẹ có còn chát lắm không hả Cụ? Có nhiều chỗ để câu không?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,909
Động cơ
605,726 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nói thật em đi cáp Yên Tử về sợ vãi tè ra quần ấy, chỗ sát vách núi nó dốc đứng lên rồi gió vù vù :(. Đi cáp sapa êm hơn, cáp này em
chưa được trải nghiệm. Hôm nào đi thử cho biết.
Cáp này êm hơn Sapa vì nó được vít chặt vào sợi cáp. Guồng cáp chỉ kéo nó lên núi rồi lại kéo ngược lại.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Ừhm, được! Hôm nào về viu phát.
Thế còn cái khoản cua ghẹ có còn chát lắm không hả Cụ? Có nhiều chỗ để câu không?
Cháu chả chuộng lắm nên không thạo, chắc tụi taxi thì nó rành nó chỉ cho. Nghĩ cũng đểu, đi chơi xa thì còn chấm mút tí, mà ngay sân nhà thì chả biết gì lắm :)
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Cháu chả chuộng lắm nên không thạo, chắc tụi taxi thì nó rành nó chỉ cho. Nghĩ cũng đểu, đi chơi xa thì còn chấm mút tí, mà ngay sân nhà thì chả biết gì lắm :)
Bụt nhà không thiêng phỏng Cụ!
Vâng, cháu hỏi thêm chút: cái dãy 3 tầng cổng chợ HL1 đã giải tán dân, ghè hết đi chưa? Nghe nói dự án này ( Mai guây) của anh phú phu Phụ gi đó hay sao í nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hl55

Xe buýt
Biển số
OF-480177
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
563
Động cơ
199,300 Mã lực
Tuổi
44
Không bàn đến chuyện làm cho có kỷ lục thế giới nhưng việc tuyến cáp treo chỉ có 2 cabin, mỗi ca bin 2 tầng chứa đến 230 người, không hiểu hiệu quả kinh doanh sẽ như thế nào ? Vì ít nhất cũng phải đợi một lượng khác đủ lớn thì cabin mới hiệu quả. Nhưng đông đến hơn 200 người mà lơ lửng giữa trời cũng tạo ra cảm giác "nghẹt thở" (theo 1 số cụ/mợ nhà em đi về nói lại).
Đúng là chuyện chỉ có ở VN
Chắc Sun group tính đến chuyện đón nhiều khách tour đến từ Tung của ạ :))
 

Tigerking

Xe buýt
Biển số
OF-347936
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
523
Động cơ
112,629 Mã lực
Thực sự nếu nói không hài lòng, thì em không thích cái kiến trúc trên đỉnh núi Ba Đèo chỗ vòng quay ấy. Thằng Sun này làm dụng kiến trúc Tàu Nhật, không phải chỗ nào cũng hợp. Cái đỉnh núi ấy, giờ mọc lên khối nhà của cái vòng quay, to quá thể, lừng lững ngay trên đầu tuyến xe lên cầu, không đẹp. Thiếu gì giải pháp kiến trúc cho nó có cảm giác nhỏ gọn hơn, đỡ ấn tượng pháo đài trường thành gì đó. Mà thực ra với không gian ở đó, nên chọn tông thiết kế kiểu viễn tưởng siêu thực không gian vũ trụ gì đó, hạp với cây cầu khủng và cái cáp treo không tưởng, hơn là cái nhà Tàu đó
Nó phải đặt đấy để lấy kỉ lục thế giới cao, to, đen đúng gu sở thích của dân mình mà cụ. Riêng món kiến trúc k riêng gì đỉnh Ba Đèo mà cả bên Bãi Cháy, cháu thấy lai tạp Tàu với Nhật Bổn, chả có tí hồn Việt tẹo nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top