[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
He...he ... Mời cụ ! Em nghi nghi thằng này ! Và đúng nó rồi ! 1 phát ăn ngay
Pha 12g lấy 25g : 8g ethiopia yirgacheffe + 4g sumatra mandheling

Em ko thể rót rượu cho cụ đc. Thỉnh thoảng cụ phải làm phát cà ngoại da hổ báo để khỏi bị dèm pha là chỉ toàn uống cà rẻ tiền =))
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Nay em thử moka cầu đất- Đà Lạt, sau 5 ngày degas em mang ra pha.
Để mức độ mịn như cũ, vẫn lượng cà như vậy nhưng không hiểu sao pha bị tắc, văng tay cầm ra, làm vỡ cái cốc. pha lần 2, em chỉnh lại cỡ hạt to lên chút và cho ít đi 1 chút thì vẫn bị tắc, thấy không ổn em tháo tay cầm ra thì thấy bột cà trương nở ra rất nhiều làm phồng lên, phồng rộp lên tràn cả ra miệng rổ.
E lại phải giảm đi cỡ 1-2g thì pha mới được. Vị thì chua kiểu nho chín, trà ô long, mùi không thơm nức giống brazil yellow bourbon đợt trước.
E đang thắc mắc có phải do mình degas trong hộp kín không, hay do hạt mà nó trương nở nên nhiều lắm. Mọi lần em rang xong để ngoài 3h, thì lần nay em rang để có hơn 1h rồi cho hộp kín đựng luôn.
E đã tìm ra được nguyên nhân. E vừa lấy cân ra đong cẩn thận.
Thì mọi khi 5 thìa hạt cà phê nó được khoảng quanh 18g. Nhưng lần này 5 thìa nó lên tận gần 21g. Có nghĩa là hạt cà phê lần này đặc hơn, không xốp rỗng như lần trước, nên khi pha thì cà bị trương nở ra, tay cầm bị văng ra ngoài bị thiệt hại mất cái cốc bát tràng.
 

Xuân Trường

Xe buýt
Biển số
OF-8377
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
986
Động cơ
547,439 Mã lực
E đã tìm ra được nguyên nhân. E vừa lấy cân ra đong cẩn thận.
Thì mọi khi 5 thìa hạt cà phê nó được khoảng quanh 18g. Nhưng lần này 5 thìa nó lên tận gần 21g. Có nghĩa là hạt cà phê lần này đặc hơn, không xốp rỗng như lần trước, nên khi pha thì cà bị trương nở ra, tay cầm bị văng ra ngoài bị thiệt hại mất cái cốc bát tràng.
Sau cụ cứ cân lại cho chuẩn ạ, vì mình ko pha 1 lọai cà như ở quán :D
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,830
Động cơ
442,649 Mã lực
E đã tìm ra được nguyên nhân. E vừa lấy cân ra đong cẩn thận.
Thì mọi khi 5 thìa hạt cà phê nó được khoảng quanh 18g. Nhưng lần này 5 thìa nó lên tận gần 21g. Có nghĩa là hạt cà phê lần này đặc hơn, không xốp rỗng như lần trước, nên khi pha thì cà bị trương nở ra, tay cầm bị văng ra ngoài bị thiệt hại mất cái cốc bát tràng.
OMG! Cụ "dzui tính" quá! Cụ không cân mà lại làm thế thì bảo sao! May là cốc BT chứ bộ Limoges Cobalt Blue thì toi! >:)
 

Piety2110

Xe tải
Biển số
OF-146996
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
208
Động cơ
362,224 Mã lực
E đã tìm ra được nguyên nhân. E vừa lấy cân ra đong cẩn thận.
Thì mọi khi 5 thìa hạt cà phê nó được khoảng quanh 18g. Nhưng lần này 5 thìa nó lên tận gần 21g. Có nghĩa là hạt cà phê lần này đặc hơn, không xốp rỗng như lần trước, nên khi pha thì cà bị trương nở ra, tay cầm bị văng ra ngoài bị thiệt hại mất cái cốc bát tràng.
Chúc mừng cụ đã hiểu tại sao ae lại hay sắm cái cân ạ:)), nhiều khi 18 với 19 g nó cũng khác nhau lắm cụ ạ
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Em mắc bệnh “mê máy” hơn “mê cà” !
Cụ đích thị "uống máy " , không còn chối cãi gì nữa nhá :))
Em uống cà và dòm xem thiên hạ có những tiến bộ gì trong kỹ thuật và công nghệ để vận dụng nó vào máy còi của em . Có vẻ như thay đổi là không ngừng nên vẫn cứ phải nhấp nhổm suốt . Vậy thôi, rút cục thành ra uống đủ thứ ạ :-??
Bá cáo :D
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,830
Động cơ
442,649 Mã lực
Đúng rồi cụ ! 1 phát xay bằng máy F64E rồi pha bằng máy nhấn tay Lapavoni đó
Xay Elida bằng Mazzer SJ và pha qua Ran V5 cũng chiết ra được nhiều hạt dầu cafe li ti kiểu da Hổ đây Cụ:

99CCDB9B-DD5D-4497-B857-4773EF4ABEE9.jpeg
9193DFB2-60FA-4F6C-9FD3-00C0703B026F.jpeg
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Cụ pha giờ quá chuẩn rồi ! hứng kiểu gì đến lúc uống nó cũng loe nhoe lên miệng !!!
cụ haolq ơi, em biết vì sao chén sứ ancap môi cá chép uống bị loe nhoe rùi.
lí do đơn gian là do cách uống espresso kiểu khác. Ko phải uống kiểu từ tốn làm cảnh đâu.
Cách uống épresso, tuong tự như khi cupoing, cụ phải húp xụp 1 phát, và phải tạo thành tiếng “sụp” nhỏ. Miệng bám vào thành cốc, hút 1 lực tương đối để cà phê tràn vào lấp kín khoang miệng, do cấu trúc bề mặt lưỡi bao gồn các dây thần kinh vị giác và các vùng cảm nhận các vị cơ bản nằm ở các vị trí khác nhau.
Cách hút này đảm bảo cụ cảm nhận đc tất cả các vị espresso một cách đồng thời, và hệ quả là chén tách ko bị loe nheo.
Chúc cụ húp ngon miệng.

nguồn: các vùng vị giác trên lưỡi
 
Chỉnh sửa cuối:

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,038
Động cơ
484,118 Mã lực
cụ haolq ơi, em biết vì sao chén sứ ancap môi cá chép uống bị loe nhoe rùi.
lí do đơn gian là do cách uống espresso kiểu khác. Ko phải uống kiểu từ tốn làm cảnh đâu.
Cách uống épresso, tuong tự như khi cupoing, cụ phải húp xụp 1 phát, và phải tạo thành tiếng “sụp” nhỏ. Miệng bám vào thành cốc, hút 1 lực tương đối để cà phê tràn vào lấp kín khoang miệng, do cấu trúc bề mặt lưỡi bao gồn các dây thần kinh vị khác và các vùng cảm nhận các vị cơ bản nằm ở các vị trí khác nhau.
Cách hút này đảm bảo cụ cảm nhận đc tất cả các vị espresso một cách đồng thời, và hệ quả là chén tách ko bị loe nheo.
Chúc cụ húp ngon miệng.

nguồn: các vùng vị giác trên lưỡi
Hóa ra là lâu nay các cụ ko biết "húp" à, thế này phải offline cho các cụ học húp đúng cách rồi ;))
 

Piety2110

Xe tải
Biển số
OF-146996
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
208
Động cơ
362,224 Mã lực
cụ haolq ơi, em biết vì sao chén sứ ancap môi cá chép uống bị loe nhoe rùi.
lí do đơn gian là do cách uống espresso kiểu khác. Ko phải uống kiểu từ tốn làm cảnh đâu.
Cách uống épresso, tuong tự như khi cupoing, cụ phải húp xụp 1 phát, và phải tạo thành tiếng “sụp” nhỏ. Miệng bám vào thành cốc, hút 1 lực tương đối để cà phê tràn vào lấp kín khoang miệng, do cấu trúc bề mặt lưỡi bao gồn các dây thần kinh vị khác và các vùng cảm nhận các vị cơ bản nằm ở các vị trí khác nhau.
Cách hút này đảm bảo cụ cảm nhận đc tất cả các vị espresso một cách đồng thời, và hệ quả là chén tách ko bị loe nheo.
Chúc cụ húp ngon miệng.

nguồn: các vùng vị giác trên lưỡi
Vâng e nhớ đọc ở đâu đó, thường 1 shot thì k nên quá 2 ngụm thì phải ạ, thế mới là espresso. Ngoài ra do xuất xứ châu Âu lạnh nên cái lớp crema kia nó cũng giúp cà đỡ mất nhiệt.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Cụ đích thị "uống máy " , không còn chối cãi gì nữa nhá :))
Em uống cà và dòm xem thiên hạ có những tiến bộ gì trong kỹ thuật và công nghệ để vận dụng nó vào máy còi của em . Có vẻ như thay đổi là không ngừng nên vẫn cứ phải nhấp nhổm suốt . Vậy thôi, rút cục thành ra uống đủ thứ ạ :-??
Bá cáo :D
Em mạnh dạn đoán cụ haolq tuổi hổ:D.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,605
Động cơ
44,506 Mã lực
Tuổi
48
cụ haolq ơi, em biết vì sao chén sứ ancap môi cá chép uống bị loe nhoe rùi.
lí do đơn gian là do cách uống espresso kiểu khác. Ko phải uống kiểu từ tốn làm cảnh đâu.
Cách uống épresso, tuong tự như khi cupoing, cụ phải húp xụp 1 phát, và phải tạo thành tiếng “sụp” nhỏ. Miệng bám vào thành cốc, hút 1 lực tương đối để cà phê tràn vào lấp kín khoang miệng, do cấu trúc bề mặt lưỡi bao gồn các dây thần kinh vị giác và các vùng cảm nhận các vị cơ bản nằm ở các vị trí khác nhau.
Cách hút này đảm bảo cụ cảm nhận đc tất cả các vị espresso một cách đồng thời, và hệ quả là chén tách ko bị loe nheo.
Chúc cụ húp ngon miệng.

nguồn: các vùng vị giác trên lưỡi
Ơ, e tưởng rít cà chứ nhể. Tức là kề miệng vào ly, cắn răng, rít cà phê qua kẽ răng ... Kiểu này chắc phải luyện, chứ e thử toàn bị sặc và ho.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,830
Động cơ
442,649 Mã lực
cụ haolq ơi, em biết vì sao chén sứ ancap môi cá chép uống bị loe nhoe rùi.
lí do đơn gian là do cách uống espresso kiểu khác. Ko phải uống kiểu từ tốn làm cảnh đâu.
Cách uống épresso, tuong tự như khi cupoing, cụ phải húp xụp 1 phát, và phải tạo thành tiếng “sụp” nhỏ. Miệng bám vào thành cốc, hút 1 lực tương đối để cà phê tràn vào lấp kín khoang miệng, do cấu trúc bề mặt lưỡi bao gồn các dây thần kinh vị giác và các vùng cảm nhận các vị cơ bản nằm ở các vị trí khác nhau.
Cách hút này đảm bảo cụ cảm nhận đc tất cả các vị espresso một cách đồng thời, và hệ quả là chén tách ko bị loe nheo.
Chúc cụ húp ngon miệng.

nguồn: các vùng vị giác trên lưỡi
Khiếp thật:-o! Giờ các cụ ngâm cứu đủ các kiểu xung quanh tách espresso hàng ngày:-/! Hóa ra mọi người hay dùng từ "nhâm nhi" tách espresso là nhầm với cách nhâm nhi chén trà mạn! Để mai em thử "soạp" cái xem gấu nhà bảo sao?:-??:-?>:)
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Khiếp thật:-o! Giờ các cụ ngâm cứu đủ các kiểu xung quanh tách espresso hàng ngày:-/! Hóa ra mọi người hay dùng từ "nhâm nhi" tách espresso là nhầm với cách nhâm nhi chén trà mạn! Để mai em thử "soạp" cái xem gấu nhà bảo sao?:-??:-?>:)
Cụ để ria giống em. Húp mà ko loe nhoe kiểu gì cũng đc gấu khen =))
 
Biển số
OF-748010
Ngày cấp bằng
28/10/20
Số km
193
Động cơ
57,330 Mã lực
Tuổi
56
Con này thì Cụ Tony.Nguyen.60062il đang dùng nhỉ? E đã được nhòm 1 model cũ hơn thấy nào là chức năng đo độ ẩm, đo nhiệt độ, set up tgian xay của dose,... thấy cũng kinh với thời tiết nồm ẩm ở phía Bắc vì sợ trục trặc phần điều khiển điện tử thì mệt phết!
Nó bảo hành 3 năm lo gì cụ
Máy xay này, em đi với ông bà, nó vẫn chưa hỏng nổi đâu cụ ơi
Em chả Xợ mấy =))
 
Biển số
OF-748010
Ngày cấp bằng
28/10/20
Số km
193
Động cơ
57,330 Mã lực
Tuổi
56
Đúng rồi cụ ! 1 phát xay bằng máy F64E rồi pha bằng máy nhấn tay Lapavoni đó
Hello bác H, mấy nay em bận quá, ko vào đọc
Nhưng, em ko hiểu ý kiến này của bác
Bên ôtô SG đang bán 1tr/708gr, đây bác, loại gì vậy, em ko biết

571061DB-80EE-4181-AB29-8FE6642EA122.jpeg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top