Không mua dc đã đành, giờ đây nếu em dc TẶNG 01 cái ô tô em cũng từ chối vì không nuôi dc và chưa làm gì dc thêm tiền khi có thêm nó @@
Ngay từ lúc cụ nói Ngân hàng nhà nước in tiền rồi bơm quá nhiều tiền ra thị trường dẫn đến lạm phát là em đã buồn cười rồi ạ. Giá thì nó đúng là tác động đến cung cầu, nhưng giá oto nó chịu ảnh hưởng nhiều từ đâu cụ? Nó chịu nhiều từ Thuế nhà nước hay từ nhu cầu của cụ. Nó đang chịu sự chi phối quá nhiều từ Thuế, từ thuế đấy cụ ạ. Thế nên giá xe oto nó chị chịu ảnh hưởng một phần của cung cầu thôi còn đâu là phụ thuộc vào thuế nhà nước hết, điều này chỉ thay đổi được khi bài toán thuế được nhà nước giải xong, gớm cụ cứ cung với chả cầu bị bẻ gẫy làm em hoang mang quá, cu tuong sap co xe gia re de mua roi. Mà Cụ nghĩ nhà nước nó ngu hay sao mà nó không biết ạ, nó cũng đau đầu làm sao bỏ được thuế oto đi mà không bị giảm thu ngân sách đấy ạ, cụ cứ mơ mộng oto nhiều thì em khuyên cụ đang ở xứ sở Thần Tiên thì cụ cố gắng tăng thu nhập lên 2 lên 3 lần nữa đi1. Giá là yếu tố mạnh nhất tác động đến cầu.
2. Thuế nuôi thuế, Thuế bóp chết thuế.
Cụ thấy buồn cười thì thôi vậy cháu thua rồiNgay từ lúc cụ nói Ngân hàng nhà nước in tiền rồi bơm quá nhiều tiền ra thị trường dẫn đến lạm phát là em đã buồn cười rồi ạ. Giá thì nó đúng là tác động đến cung cầu, nhưng giá oto nó chịu ảnh hưởng nhiều từ đâu cụ? Nó chịu nhiều từ Thuế nhà nước hay từ nhu cầu của cụ. Nó đang chịu sự chi phối quá nhiều từ Thuế, từ thuế đấy cụ ạ. Thế nên giá xe oto nó chị chịu ảnh hưởng một phần của cung cầu thôi còn đâu là phụ thuộc vào thuế nhà nước hết, điều này chỉ thay đổi được khi bài toán thuế được nhà nước giải xong, gớm cụ cứ cung với chả cầu bị bẻ gẫy làm em hoang mang quá, cu tuong sap co xe gia re de mua roi. Mà Cụ nghĩ nhà nước nó ngu hay sao mà nó không biết ạ, nó cũng đau đầu làm sao bỏ được thuế oto đi mà không bị giảm thu ngân sách đấy ạ, cụ cứ mơ mộng oto nhiều thì em khuyên cụ đang ở xứ sở Thần Tiên thì cụ cố gắng tăng thu nhập lên 2 lên 3 lần nữa đi
đúng rồi cụ nhể, chủ yếu bỏ là mất nguồn thu. như thằng thuốc lá ấy, biết nó độc hại mà có bỏ đc đek đâu. chủ yếu vẫn là thuế.Ngay từ lúc cụ nói Ngân hàng nhà nước in tiền rồi bơm quá nhiều tiền ra thị trường dẫn đến lạm phát là em đã buồn cười rồi ạ. Giá thì nó đúng là tác động đến cung cầu, nhưng giá oto nó chịu ảnh hưởng nhiều từ đâu cụ? Nó chịu nhiều từ Thuế nhà nước hay từ nhu cầu của cụ. Nó đang chịu sự chi phối quá nhiều từ Thuế, từ thuế đấy cụ ạ. Thế nên giá xe oto nó chị chịu ảnh hưởng một phần của cung cầu thôi còn đâu là phụ thuộc vào thuế nhà nước hết, điều này chỉ thay đổi được khi bài toán thuế được nhà nước giải xong, gớm cụ cứ cung với chả cầu bị bẻ gẫy làm em hoang mang quá, cu tuong sap co xe gia re de mua roi. Mà Cụ nghĩ nhà nước nó ngu hay sao mà nó không biết ạ, nó cũng đau đầu làm sao bỏ được thuế oto đi mà không bị giảm thu ngân sách đấy ạ, cụ cứ mơ mộng oto nhiều thì em khuyên cụ đang ở xứ sở Thần Tiên thì cụ cố gắng tăng thu nhập lên 2 lên 3 lần nữa đi
Cả chả chịu đọc và ngẫm gì cả. Để em giải thích cho cụ tại sao nhé.Có cụ nào giải thích tại sao giá ô tô lại cao vậy không giải thích cháu cái. Giải thích cái kiểu cố bóp mồm bóp miệng đến phi thực tế lại mà mua thì cháu chịu.
Cụ giải thích mãi rồi, cái của cụ giải thích thì chỉ cụ nào không hiểu biết về kinh tế học sẽ chấp nhận.Cả chả chịu đọc và ngẫm gì cả. Để em giải thích cho cụ tại sao nhé.
Giá cao là do thuế quá cao -> Thuế cao là do nhà nước thu cao.
Tại sao lại thu thuế cao là do từ cái thời đất nước còn cơ chế cũ, oto được coi là thứ xa xỉ, là thứ giá trị rất cao, nên bị áp thuế rất cao từ đó cho đến bây giờ. Khi mà hiện tại áp lực về việc giảm giá xe oto cao thì nhà nước chưa thể giải được bài toán nguồn thu ngân sách như em đã nói trên, nên giá xe vẫn tiếp tục cao.
Thuế nuôi thuế là như nào cụ? giảm thuế nọ tăng thuế kia? hay thế nào cụCụ giải thích mãi rồi, cái của cụ giải thích thì chỉ cụ nào không hiểu biết về kinh tế học sẽ chấp nhận.
Nhà nước sợ thụt thu nên để thuế cao là chưa năm được quy luật "Thuế nuôi thuế, thuế bóp chết thuế".
Cụ hỏi câu này thì cháu lại phải giải thích từ cái bài học cơ sở của chính sách Tài khóa đó cụ.Thuế nuôi thuế là như nào cụ? giảm thuế nọ tăng thuế kia? hay thế nào cụ
Tóm tắt thôi cụ ơi, chả nhẽ có mỗi cái Thuế nuôi Thuế mà nó bao hàm cả một đống thứ thế sao ạ? Cụ cứ giải thích đi có khi cụ lại giúp các bác lãnh đạo đưa ra giải pháp vừa giảm được giá xe vừa vẫn đảm bảo nguồn thu ngân sách. Vua duoc long dan, vua co tien de phat trien dat nuoc, phat trien giao thong de phuc vu oto cac cu diCụ hỏi câu này thì cháu lại phải giải thích từ cái bài học cơ sở của chính sách Tài khóa đó cụ.
Cụ mẹc sách vở quáCụ hỏi câu này thì cháu lại phải giải thích từ cái bài học cơ sở của chính sách Tài khóa đó cụ.
Thuế cao, giá lên cao, chỉ ngưởi giàu mới mua--> Nhà nước thu thâp, Cao quá thì thất thuTóm tắt thôi cụ ơi, chả nhẽ có mỗi cái Thuế nuôi Thuế mà nó bao hàm cả một đống thứ thế sao ạ? Cụ cứ giải thích đi có khi cụ lại giúp các bác lãnh đạo đưa ra giải pháp vừa giảm được giá xe vừa vẫn đảm bảo nguồn thu ngân sách. Vua duoc long dan, vua co tien de phat trien dat nuoc, phat trien giao thong de phuc vu oto cac cu di
Hình như cụ đang tính bài toán kinh doanh cho nhà nước à, cụ nghĩ đơn giản quá. Em đảm bảo hạn chế xe oto chỉ là một phần thôi cụ nhé, mà cái quan trọng là thất thu, chả thế mà ráo riết tăng cái nọ cái kia rồi thì phí nọ phí kia.Thuế cao, giá lên cao, chỉ ngưởi giàu mới mua--> Nhà nước thu thâp, Cao quá thì thất thu
Thué hợp lý, giá vừa phải, Người có thu nhập kha khá cũng mua, khuyến khích tiều dung --> Nhà nước thu về nhiều nhất.
Thuế quá thấp, Người thu nhập vừa vừa cũng mua được, nhưng nhà nước cũng thất thu.
Theo cái nguyên tắc trên:
- Hiện tại người thu nhập 40 triệu tháng/ mới sẵn sang mua giá cao, só người này rất it.
- Lượng người có thu nhập 25 triệu/ tháng, rất nhiều người có thu nhập thế này
- Dưới 20 triệu thì quá nhiều.
Hiện nay, Nhà nước đang hạn chế tiêu dung ô tô trong nước không phải là do giảm thuế sợ thất thu..... mặc dù nhiều người không thích
Cháu đã giải thích cho cụ thế nào là Thuế nuôi thuế, thuế bóp chết thuế rồi nhé.
- Ổng đang lo hạ tầng giao thông không đảm bảo.Hình như cụ đang tính bài toán kinh doanh cho nhà nước à, cụ nghĩ đơn giản quá. Em đảm bảo hạn chế xe oto chỉ là một phần thôi cụ nhé, mà cái quan trọng là thất thu, chả thế mà ráo riết tăng cái nọ cái kia rồi thì phí nọ phí kia.
Nhà cụ chi phí cũng giống nhà em nhưng nhà em mới có 1 nhóc.. mệt thậtCụ lại mắng oan em, nhiều cụ cứ bảo lương em thế thừa mua ô tô, để em khai báo thành khẩn các cụ xem:
1. Vợ em thu nhập tầm 7 củ nữa, tổng cộng 2 vc khoảng 25 củ.
2. Chi phí nhà em như sau:
- Tiền học cho đứa lớn: 3 củ
- Thuê osin chăm đứa nhỏ: 3,5tr + nuôi osin tạm tính 1tr = 4,5tr
- Tiền sữa bỉm cho 2 nhóc: 3 tr
- Chi phí sinh hoạt cả nhà: 8tr
- Các chi phí phát sinh khác (ốm đau, ma chay cưới hỏi, đi chơi, v.v) 3,5tr/tháng
-> tổng cộng: 22tr.
Vậy nhà em còn 3tr/tháng. Mua ô tô bằng cái gì bây giờ ạ
Mà em tính nếu mua được oto, thêm chi phí nuôi xe 1 tháng tầm 5tr (em ở HN) là ít, không kể nếu vay ngân hàng phải trả lãi, thì với kinh tế nhà em là không kham nổi. Nên giấc mơ với em là quá xa vời.
Buồn thật, quá buồn!Buồn thật